• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần tìm lại chủ cho mèo xinh!

Hôm nay đi chợ, mình nhìn thấy 1 con mèo bị đem đi thịt ( chắc chắn dù người bán không nói), sau quá trình mặc cả vì trong túi cũng chả có nhiều xiên, mình đẵ cứu được em nó. Mình thấy em nó cũng được nhà chủ nuôi nấng tốt nên post lên đây, không biết có nhà bạn nào bị mất mèo không?
Đặc điểm nhận dạng: mèo đen trắng, mắt hơi xanh, béo tốt, đực , đã thiến, đuôi chỉ bằng 1 nửa mèo thường thôi, hình như bị gãy hay sao đấy.

Bạn nào bị mất mèo thì liên lạc với mình theo số 0436368059 hoặc 01695583374 nhé.!
 
Vẫn chưa thấy ai gọi điện gì cả, con mèo ở nhà mình, khong chịu ăn uống gì, không đi lại, năm im 1 chỗ. Thậm chí đi vệ sinh luôn ở chỗ nó nằm. Hôm nay thấy có dấu hiệu hơi lả đi, chả thể làm gì ngoài bơm cho nó ít nước. Cho miếng thịt vào mồm nó lại nhè ra....
 

Phu Dung

Moderator
Chắc là em nó bị sang chấn tam lý nghiêm trọng do bị bắt, bị đối xử tồi tệ nên mới có những hành vi rối loạn như thế.

Khả năng tìm lại chủ cho em nó không nhiều vì có rất nhiều người nuôi mèo nhưng không phải là thành viên của diễn đàn. Bạn có thể gửi hình của em nó lên cho mọi người xem không?
 

ngudaymuon

Active Member
E ơi, bé sao rồi, đã chịu ăn chưa? Nếu không e nên gọi cho BS Chiền.
 
Chưa ăn đâu chị ơi, sáng nay em gọi cho anh Chiền rồi, anh bảo bơm nước vào miệng Su, em làm luôn rồi. Mà cả ngày chả ăn uống gì, nhìn nó khổ lắm. @ ngày rồi, cứ thế này chả biết trụ được mấy hôm nữa!
 

ngudaymuon

Active Member
e bơm nước cháo e nhé, hoặc nước cơm ý, cho một ít đường vào, ít thôi. Cố gắng chịu khó bơm một chút, tại bé bị nhốt bán điều kiện vệ sinh không tốt cộng với chấn động tâm lí nên sinh ra vậy đó. Bé xinh xắn là thế, con người sao độc ác quá???
 
Vâng, em vãn để bên cạnh bát nước với thịt của con bé Ly. Mong là lúc không có mình nó sẽ ăn 1 tí.
 

ZzGauzZ

Member
Hic, thương quá :( hình như chụp ảnh mà bé vẫn không phản ứng :( nằm im re. Bé ơi, ăn ít gì đi em :(
 
Vừa pha và bơm cho nó 2 xi lanh nước pha đường gluco, lúc đút cho nó ăn mà nó nhè ra tức đến phát khóc....Mong là nó sẽ hiểu tấm lòng của mình mà cố gắng ăn 1 tí
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Anh biết mà, cứ yên tâm đi, em chịu khó bế ẵm nó nhé, vì nó hiền mà không cắn ai cả. Em cứ chơi với nó để nó bớt hoảng sợ và dần dần sẽ hiểu em là người tốt...Nó có thể tuyệt thực, nếu như nó là con vật cực kì trung thành, vì đã có một số mèo tuyệt thực đến chết rồi. Nhưng đừng lo em nhé, anh luôn theo dõi nó dù anh có bận thế nào nữa!
 
Em đã gặp một ca tuyệt thực đến chết sau khi em cứu về từ ngoài chợ các bạn ạ . Không ăn , không uống , không vệ sinh , không hoạt động chỉ nằm co một góc , không phản ứng giận dữ khi bế ẵm hay sờ vào người , bơm nước vào miệng thì một lúc sau nôn ra toàn bọt trắng . Cứ thế sau gần 2 tuần thì em ấy một hôm giãy dụa rồi chết . Đó là lỗi vì mình đã đem em ấy cho một người không có kinh nghiệm nuôi trước khi mình giải quyết được vấn đề tuyệt thực của em ấy , mình nghĩ là do nhà mình khi ấy quá nhiều mèo nên em ấy cảm thấy không thoải mái . Nghĩ lại thật buồn .
 
Nhà mình thì chỉ có 1 con bé Ly 2 tháng tuổi thôi, mà bơm nước vào miệng em ý không bị nôn ra, cũng liếm láp.
 

ngudaymuon

Active Member
Cái cảm giác mình bất lực khi nhìn chúng nó ốm đâu thật tệ, thấy mình tội lỗi vô dụng một cách kinh khủng. :(. E ơi, cố gắng lên đừng nản chí nhé. Khi Gấu ốm, chữa mãi không khỏi, chị cứ nghĩ rằng nếu thế Gấu sẽ không qua được mất, rồi giờ Gấu đã ổn, chưa khoẻ mạnh hẳn được nhưng đã khá lên nhiều, Gấu cho chị hiểu được một điều là khi mình làm gì đó, quan tâm tới một ai đó với tất cả tấm lòng thì không có gì là không thể cả. Dần dần rồi bé sẽ hiểu được tình cảm của em, đúng như chienvet nói, e chịu khó bế bồng, âu yếm bé để bé không bị sợ, không lo lắng nữa, có gì cần e cứ Pm chị e nhé.
 
Tìm lại chủ cho Susu bây giờ không cần nữa, em sẽ nuôi Su luôn. Bây giờ chỉ là làm cách nào cho Su ăn được thôi, 3 hôm rồi khong ăn gì. Không biết còn nổi mấy ngày nữa chị ơi. Tưởng là cứu được nó, ai ngờ phải nhìn thấy nó ngày một chết dần như thế này. Ai có cách gì không?
 

Mju_y3u

Member
Cố lên bạn nhé. Hay bạn thử... hát ru cho nó nghe xem. Có thể khi đó nó sẽ hiểu được tấm lòng của bạn. Chúc bạn may mắn.
 

pthieu89

Member
Thế này nhé, bạn để mèo nằm vào lòng, vỗ vỗ nhẹ vào cái chỗ đùi to nhất của mèo ở chân sau ( như kiểu bà mẹ ru đứa con ngủ ấy) vỗ vỗ được 1 tý rồi bắt đầu cho ăn, thử xem có được không ?
 
không có tác dụng, cả sáng nay mình đã ngồi bế nó và học bài. Chỉ bỏ nó xuống lúc đi vệ sinh.Tự nguyện không được, tức quá, mình nấu cháo bơm thẳng vào mồm nó. Nhưng cũng may là nó rất hiền....
 

bizonzon

Active Member
Âý ơi, Su đã chịu ăn gì chưa? Hay ấy thử ngồi nói chuyện với nó xem, đặt nó lên chỗ nào cao ngang mặt mình, rồi vừa nói chuyện vừa vỗ vỗ nhẹ và xoa đầu Su. Có lần Meo nhà tớ dỗi bỏ ăn 2 ngày, tớ làm vậy mà thấy hiệu quả, trước hình như chị Meoxau cũng làm thế và cũng được mà. Cố lên nhé, mong là Su sớm khỏe!
 
Hôm nay mình đã bơm cho Su 3 xilanh cháo 1 bữa, tình hình có vẻ tích cực hơn dù là hơi chậm. Cu cậu đã biết đi vệ sinh ra 1 chỗ khác, dù là ra sàn và mình phải lau nhà đến mấy lần. Mong là trong 1 tuần tới, mọi thứ sẽ ổn! Cảm ơn mọi người dã quan tâm đến Su!
 
Top