• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần người có kinh nghiệm giúp đỡ về cách nuôi dạy chó pug :(

tunglsvn

New Member
Tình hình là dạo này con pug nhà mình do mình lỡ nuông chiều nó quen, cho nên bây giờ rất là hư và khó bảo.
-Chẳng là nhà mình là cửa hàng may, nuôi thì nuôi trong nhà thả rông, không nhốt chuồng gì hết, nên khi có khách, vào nhà thì nó chỉ bám đuôi ngửi chân xog, đến khi khách đi về thì cu cậu rón rén đi theo khách đến tận cửa, khi khách mở cửa bắt đầu về thì bắt đầu có hiện tượng cắn vào chân khách (hầu như ai nó cũng thế, ngoại trừ những ng` làm trong nhà :-w ), với cả khi cái gì đó ngoài cửa (người lạ hoặc chó) đều có hiện tượng gầm gừ, kêu inh ỏi (như muốn đuổi theo hoặc làm gì đó) mặc dù nó ở trong nhà :-??.
-Con pug nhà mình hay đái bậy trong nhà, mặc dù có dạy nó với cho nó đi vệ sinh ở ngoài như giờ sinh hoạt của nó, được 3-4 hôm thì nó vẫn chứng nào tật nấy.
-Vấn đề là mồm nó rất hôi, mình có mua thuốc xịt thơm miệng cho nó để sử dụng, nhưng rất khó có thể bắt nó há mồm nó ra theo ý muốn (nó cựa quậy đủ thể loại luôn),có cách nào có thể bắt nó ngoan ngoãn há miệng ra không?
- Cả vấn đề ăn uống nữa, nó rất kén chọn, đặc biệt là chỉ thích ăn các món thịt và các món rán khác (có đồ ăn khô nhưng k ăn- chỉ ngửi xog chạy đi), mình rất lo vì nó không chịu ăn thức ăn khô của nó và k chịu ăn rau- chắc chắn sẽ có vđề sức khỏe sau này :-s
-Mẹ mình thì luôn phàn nàn về mùi hôi của nó, mặc dù mình vẫn tắm thg xuyên 1 tuần/ lần, không biết có cách nào ngăn mùi lại k? Mình có dùng nước hoa nhưng chắc phải dùng thường xuyên mới chịu đc
(Con nhà mình là con đực nhé, cũng thuộc dạng trưởng thành)
 

Yulios

New Member
Mình cũng nuôi 1 chú pug đực, cũng lỳ vs kén ăn, muốn cho ăn cơm thì bạn nên mua 1 hộp pate gan 40k ngoài chợ, trộn đều vào cơm là đc, sang hơn thì mua hộp pate trong thú y, ko thì mua thức ăn cho nó trong thú y, dạng khô, nhưng đừng cho ăn không, chịu khó trộn thêm trứng, thịt vào. Vệ sinh thì bạn nên tập từ nhỏ, còn lớn rồi thì ra mua chai xịt dẫn đường và chịu khó canh nó, ko thì nhốt hẳn vào toilet mấy đêm ( nhưng cẩn thận bệnh đg ruột và viêm da). Mồm hôi thì ngoài shop có bán mấy miếng cho nó nhai, mua về nhai là đc.
 

bongdem1

Member
Phải dạy như trạng quỳnh ngày xưa ý đặt 1bát cơm rau và 1bát cơm thịt,chạy sang cơm thịt thì lấy roi quất luôn.hoặc cứ cho ăn cơm rau k ăn đổ đi đói là phải ăn
 
Top