• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cần hướng dẫn nuôi Húky 1,5th :(

Thoailam22

New Member
em mới mua 1 em husky 1,5th người bán bảo từ bây h đến 6 tháng ko dc cho nó nằm dưới sàn nhà tránh gió và nước , nhà em nhỏ nên ko có điều kiện mua lồng sắt em đang nuôi nó bằng cái lồng chim ngang to uống nước nó cứ hất đổ chén nước ướt người la hét suốt ngày cho em hỏi mình nuôi theo cách thả được ko với lại chó nhà em nhốt vào là nó la dữ lắm không biết như vậy có ảnh hưởng đến tinh thần của nó không em là newbie mong các anh chị chỉ giùm :(
 

bins2voi

Member
cho nó nằm lên chăn chủng gì đấy là đc bạn à , thả ra cho nó chảy nhảy ăn uống tiêu hóa thức ăn mứoi mau lớn đc , chứ nhốt thế chó hay bị stress lắm , đừng tắm nhé bạn ;))
 

phuctm82

New Member
con nhà mình hồi mới bắt về thả ở sân,nghịch nc suốt ngày chả sao cả,nó tự thích nghi với đk sống thôi bạn ơi.cho nó nằm phản gỗ nó toàn ị lên đó,đặt làm cái chuồng to nó cũng chả vào,cứ nằm nền nhà suốt.
quan trọng chế độ ăn uống và vệ sinh chỗ ở hơn,và k nên nhốt chuồng nhiều.
 

_Elfangor_

New Member
- tốt nhất bạn nên mua chuồng chó cho nó tiện, sau nay chó lớn cũng cần nhốt mà chuồng chim người ta làm để giữ chim nên cấu trúc nó yếu k nhốt được chó đâu coi chừng sập chuồng đó.
- Bạn nên mua bát ăn cơm cho chó, loại to bè đít ở dưới đáy có dính mút cao su để bảm xuống đất tạo masat sẽ không bị đổ nước, cả ngày để nước cho nó uống, đến bữa thì đổ nước thi cho nó ăn vao đó luôn.
- Chó con thì bạn nên nhốt để tập thói quen cho nó, nhưng nuôi chó thi nên thả cho nó chạy thoai mái chó nó mới hiền, bạn nhốt và xích nhiều sẽ làm chó stress dẫn đến chó rất dữ, nguy hiểm. Vì vậy bạn nên thả nó cả ngày và tối trước khi đi ngủ lùa nó vào chuồng, mới đầu không quen nó se kêu nhưng rồi sẽ đâu vào đó thôi.
- Thêm điều nữa là chó con bạn k nên cho ăn nhiều quá, sợ chó đói thì phải chia làm nhiều bữa kết hợp cho chó ra công viên chạy nhảy với chó khác vì ăn nhiều quá chó béo sẽ nặng + nhốt chuồng không vận động nhiều chân sau sẽ yếu dẫn đến hạ bàn ( sập chân sau ).
 

123qwe

Member
- chó nhà mình thì từ khi 1,5 tháng về nhà là đã thả ra và suốt ngày thích nằm sàn nhà cho mát, mình lót sàn bằng vải em nó cũng ko nằm nên thôi kệ.
- nếu có điều kiện mua lồng to thì nên tập nhốt e nó, còn ko thì chỉ cần xích vào chỗ thoáng mát là đc.
 

Thoailam22

New Member
nghe bảo nó nằm sán nhiều sẽ bị phổi :(( nên em ko dám thả nó ra cho nó chơi chút rồi lại nhốt vào nó la ầm lên vậy cho nó nằm đất luôn sẽ ko sao chứ anh
 

123qwe

Member
nghe bảo nó nằm sán nhiều sẽ bị phổi :(( nên em ko dám thả nó ra cho nó chơi chút rồi lại nhốt vào nó la ầm lên vậy cho nó nằm đất luôn sẽ ko sao chứ anh
tốt nhất là vẫn nên lót tấm vải cho e nó nằm, ko thì mặc cho cái áo
 

Thoailam22

New Member
hus em nó ăn hạt tốt nhưng nó ít ị lắm =.= người nó cứ nhũn ra thế nào ấy :(
 

123qwe

Member
nên cho ăn cổ gà băm nhỏ rồi làm khô lên trộn cơm cho cún ăn, tầm 2 tháng là ăn đc rồi !!
 
Top