• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần giúp về chế độ dinh dưỡng cho mèo!!!

Mình có 2 bé mèo, 1 bé thì 3.5kg (9 tháng) , còn 1 bé 2.1kg (5 tháng). mình thấy 2 bé cứ ốm ốm sao ấy, ko được mập, các bé vẫn rất lanh lợi, nhưng theo mình thì có vẻ ốm, các bé chỉ ăn hạt royal, ko an gì khác, ko ăn cá và thịt mỡ, cơm cũng ko thích ăn nữa. Ăn hạt thì ok, các bạn có cách nào chỉ mình làm cho bé lên cân ko, huhu, bùn quá chừng, 2 đứa nó thích uống sữa lắm. Xin các bạn giúp mình, thanks
 
Trước hết là bạn tẩy giun cho 2 em nó chưa? Mèo được ăn thức ăn khô Royal thì không lo em ấy thiếu chất được, nhưng tốt hơn là nên tập em ấy ăn thêm thức ăn tươi như rau củ, thịt cá để bồi bổ em nó. Mèo nhà mình cũng y hệt 2 em nhà bạn, nên ở nhà mình hay lấy nước canh súp chan thêm vào thức ăn khô cho ăn và em ấy tỏ ra rất thích. Sau đó mình kết hợp rau thái nhỏ, chan thêm nước canh rồi từ từ thêm thịt cá, đặc biệt em ấy rất thích rau muống (cái này hình như hầu hết mèo đều thích, nó ăn còn hăng hơn cả thịt cá :D).

Mình chỉ góp ý thế , mong 2 bé mèo nhà bạn hay ăn chóng lớn, mập mạp dễ thương ha.
 
Thank you bichvan nhiều lắm, nhưng mình đã dùng nhiều cách rồi, mình tẩy giun hết rồi, thậm chí đưa xét nghiệm, mọi thứ đều ok, nhưng ko hiểu sao... Con mèo lớn nhà mình thì thích ăn bắp luộc, cá thì ko bao giờ đụng đến cả.
 
Thank you bichvan nhiều lắm, nhưng mình đã dùng nhiều cách rồi, mình tẩy giun hết rồi, thậm chí đưa xét nghiệm, mọi thứ đều ok, nhưng ko hiểu sao... Con mèo lớn nhà mình thì thích ăn bắp luộc, cá thì ko bao giờ đụng đến cả.
mèo nhà bạn lạ thật, cá mà không đụng đến ah :worried:

bạn chế biến cá như thế nào? rán hay kho? ( mèo không ăn mặn nên cá kho là mèo không ăn nhé )

mèo còn thích ăn thịt gà nữa, bạn rang lên thử xem ( cho rất ít bột canh so với người nhé )

nước phải luôn đủ bạn nhé, ăn thức ăn khô là cần uống đủ nước :)
 

Lan Z

Member
cá thì chiên, xong rồi lấy giấy thấm bớt dầu mỡ đi, rồi dầm với cơm.
Sữa thì phải sữa thú y nhé. Sữa hiệu Bio, nhà bác thú y nào cũng có bán, chứ còn uống sữa bò
chúng nó té re đấy.
thịt thì thịt gà hay bò xay thôi,kg bao giờ cho ăn thịt heo, dễ có ký sinh.
 
Top