• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần giúp đỡ về bệnh nổi đậu trái ở chim BC

rigi1407

Member
Cặp chim bi con nhà mình bị nổi trái nhiều ở chân và hậu môn, mình có bôi thuốc tím Milian và có ra bà Sáu NTN mua thuốc tetra về pha với nước cho chúng uống, mình cũng cho ăn toàn đậu xanh. Vậy mà đã hơn 2 tuần rồi mà chưa khỏi, cục trái vẫn còn u lên. Nhưng chim vẫn khỏe mạnh, ăn uống và hoạt động nhiều. Cho mình hỏi là: Ae nào có thuốc đặc trị công hiệu khác về bệnh này thì cho mình biết với, mình mới chơi bc, mà gặp bệnh này nữa nên đuối quá. Và bệnh này có lây lan khi nhốt riêng không ạ? Mình có nuôi cặp két đẻ, sợ chúng bị lây. Mong các ae giúp mình với nhé! Tks ae rất nhiều.
 

longkhanhzip

New Member
Nổi trái mà ngay hậu môn thì chắc chết không cứu được đâu, chim đi ngoài không được là chết. Chữa trị bằng athylen xanh rất là lâu hết. Bôi thuốc thì thấy trái nó khô, lâu lâu xì nước vàng nhưng không rụng trái ngay. Trước mình có bị 1 lần nhưng trị không hết, mình mách bạn điều này. Cách ly chim nổi trái ra đi không thôi nó lây cả đàn. Theo mình biết bệnh này là ngoài da không lây trực tiếp nhưng lây gián tiếp qua con muỗi.
 
Dùng vidorygil thuốc đau răng của người cũng chữa được bệnh nổi trái đó. Uống 1/2 viên mỗi lần, ngày hai lần sáng chiều nha. Cái này là kinh nghiệm cá nhân thôi à.
 
Top