• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

CẤP CỨU! Mèo mẹ mới đẻ không có sữa!

Zen189

Member
Mèo nhà mình mới đẻ chiều nay (T7 26/11) được 5 mèo con.

Mèo nhà mình đẻ lần đầu.

Mình bóp ti mèo mẹ không thấy sữa chảy ra. Khi chửa ti mèo mẹ rất to và sưng nhưng bây giờ bé xíu, và mình đã thử bóp mấy đầu ti đều không có sữa.

Vậy có đúng là mèo nhà mình không có sữa không?

Có nhà ai mèo cũng vừa đẻ không. Nếu mèo nhà mình không có sữa thì xin cho mình gửi mèo con với. Sau đó các bạn muốn lấy mèo con mình xin tặng lại số lượng tuỳ mong muốn của các bạn.

Mình cảm ơn rất nhiều.

Xin liên hệ:

0912584329
 

milkygirl6390

Active Member
mèo con phải kích thích vào ti mèo mẹ thì mèo mẹ mới tiết sữa bạn ạ. Bạn cứ cho mèo con bú mẹ rồi mèo mẹ sẽ tự có sữa cho con bú thôi. đừng nóng vội
 

Zen189

Member
Hôm nay đã được 1 ngày rồi mà mình bóp ti mèo mẹ vẫn không thấy có sữa. Mèo con bú chán rồi ngủ cả rồi nhưng mình không biết chúng nó ngủ mệt hay ngủ đói nữa. :(
 

linkmitu

Member
Trong trường hợp mẹ ko có sữa, bạn hay đi mua sữa bột của trẻ con sơ sinh pha nước ấm liều lượng vừa phải, cho vào lọ thuốc nhỏ mắt đã rửa sạch rồi bơm cho mèo con uống. Cẩn thận với đầu lọ thuốc nhỏ mắt, phải cắt tròn và mài cho mịn nếu ko sẽ làm đau miệng mèo con. Trc mắt bạn thử làm vậy xem sao, chứ đợi ng có mèo nhà khác để gửi thì sợ mấy bé con đói mất.
Diễn đàn có bài chăm sóc mèo sơ sinh đấy, bạn nên tham khảo.
 

linkmitu

Member
Với cả mèo có 8 ti ko phải ti nào cũng có sữa đâu bạn. Có ti nhiều ti ít đấy, bạn đã bóp hết các ti còn lại chưa :D
 
Top