• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cảnh giác nick bán mèo Atiso mọi người bỏ ít thời gian vào xem nhé!

weiwei

Member
Hôm nay mình viết bài này trong tâm rất bức xúc. Vừa qua mình có tham khảo trên vietpet tìm mua mèo anh lông ngắn tình cờ đọc được topic Bán mèo Aln giá rẻ của nickname Atiso, ko chần chừ mình đt ngay để nc với chị ấy. Giọng phụ nữ khá đon đả và chị nói rất nhanh như cướp lời rằng chị là người yêu mèo vì kinh tế đi xuống nên chị phải bán giá rẻ cho người yêu mèo cũng có mèo nuôi rồi chị "quảng cáo" mèo nhà chị rất khỏe nên đẻ rất nhiều màu đẹp. Sau khi suy đi nghĩ lại mình quyết định chọn mua một bé đực màu lilac với giá 3trieu ( bé lilac này mình mua hộ bạn mình). Vì đã nhỡ đặt trước 1 bé ald cũng trên diễn đàn nên mấy ngày sau mình vẫn phân vân lắm vì giá quá rẻ cho một bé anh lông ngắn mà mình mơ ước đó giờ lại hiếm khi gặp được "người yêu mèo" như chị ý chịu bán giá phải chăng nên mình quyết định chọn thêm 1 bé cái để cùng ship với bạn. Tuy nhiên đt hỏi chị Atiso cho xem hình ảnh thì chị ấy bảo nhà chị máy chụp hình hư nên chị ko chụp dc e nhờ ng tới xem rồi bắt luôn.

Thế là để xác nhận thực tế vì tổng số tiền 2 con là 6tr5 ko phải số tiền lớn nhưng cũng ko nhỏ nên mình nhờ 1 người bạn đến xem mèo và chụp hình lại.
Sau đây là hình ảnh các bé mà bạn mình đến nhà chụp ngay hôm đó:

Bé lilac:

Bé trắng cái



Bé cái xám xanh





Người bạn đến xem mèo hộ mình về send hình và bảo lại rằng lấy con nào cũng được trừ bé trắng ra vì bé ấy ốm yếu nhất đàn. Ngoài ra trong đàn của chị còn có một em màu Hymalaya nhưng do bạn mình cứ nghĩ mình chọn màu trắng nên ko chụp ảnh bé lại
Bé Hymalaya:( các bạn chú ý bé ngồi o duoi đất góc phải)




Sau khi bàn bạc với người bạn đến xem mèo dùm mình quyết định chọn bé Hymalaya vì mình rất thích màu đó và bé đó trông khỏe khoắn hơn bé trắng rất nhiều.
Tối đó vì sợ chị ấy bán hết mình đã nhắn một tin với nội dung như sau:



và hôm sau câu trloi của chị làm mình càng tin hơn về một người "yêu mèo ko kinh doanh" :



Để chắc ăn ngày hôm sau mình còn đt một cuộc cho chị hỏi rằng chị ơi bé cái có phải là bé mũi đen đuôi đen ko chị? [ ý mình là hyma] chị ấy uh nói đúng rồi đấy em. Mình còn rối rít mừng quýnh và bảo rằng vậy e lấy con đó nhé. vậy mà bạn em ở hn cứ tưởng bé trắng còm còm yếu yếu nên làm e phân vân.

Vậy là chiều hôm đó mình chồng đủ tiền cho chị. chuyển qua vietcombank tên Nguyễn Thị Quỳnh Hoa. háo hức chờ ngày bé về với mình. trong tg đó mình vẫn nt với chị và hứa sẽ up ảnh hoặc gửi hình cho chị xem vì mình nghĩ chị thực sự là người yêu mèo.

Đến hôm mình nhận được bé ở ga xe lửa [ Mình chuyển bằng dịch vụ của chú Sơn tàu hỏa. Chắc mọi người đều biết chú Sơn chuyên vận chuyển chó mèo cây cảnh đã lâu và uy tín] bao háo hức chờ đợi tan biến khi mở hộp carton ra là một bé lilac và một bé trắng rất còm gèn đầy mắt và tai đầy rận tai [ loại đen đen chảy như sáp] lông xỉn màu vàng và bé chỉ nằm 1 chỗ. Bình thường mình chuyển mèo 2 tháng vào chú Sơn luôn lấy giá 250k nhưng trước khi mèo về gas chú đt bảo mình 2 bé nhỏ quá nên chú chỉ lấy 400k hai bé còn bé anh lông dài mình chuyển vào vẫn là 250k. Khi gặp chú nói thêm: chị Hoa [ nick Atiso] đưa bé tới trong 1 cái thùng giấy nhỏ lắm cái con thấy bây giờ là đã to hơn rất nhiều rồi chú phải sang qua lồng mượn rồi bây h cho vào hộp giấy này. Mình cầm trên tay hộp giấy nhìn vào 2 bé chỉ bé tí cộng lại chỉ bằng bé ald hai tháng mình ship cùng.

Mình dt cho chị ngay lập tức và chị bảo với mình răng: " bé này là cái. e nói e mua con cái nên chi gửi bé này." mình tloi" Bạn e nói mua con trắng mõm đen đuôi đen cơ mà chị". Chị ấy nói:" Bé kia là mặt đen đuôi đen mõm đen [ hyma] là đực còn bé này cũng mũi đen nên chị tưởng e lấy bé này".

Bạn mình an ủi rằng về nhà tắm bé ra coi sao đã. Trước khi về đến nhà thấy bé quá yếu có vẻ như đứng ko vững da thì lông chỗ mọc chỗ không trông rất nham nhở mài ghẻ đầy người mình cho ngay vào trạm thú y gần nhất và chị bác sĩ bảo bé bị tật hai chân đứng ko vững. Thương quá mình mang về nhà tắm táp.Sau 3 nước đen thui đúng nghĩa thì bé vẫn chỉ trông khá hơn chứ ko thể nào sáng sủa ra:

Đây là hình bé (mình đặt tên là Tuyết Collac) sau khi ĐÃ được tắm:




còn đây là bé ALD mình cũng ship cùng với Tuyết cũng mua trên yeuthucung nhưng khỏe mạnh và khác hẳn Tuyết:





Bé lilac cùng bầy với Tuyết dù tai cũng rận nhưng tình trạng sk khá hơn Tuyết rất nhiều :





Dù rất buồn nhưng vì thương Tuyết nên mình vẫn quyết trị cho Tuyết hết bệnh còn chuyện trao đổi mua bán tính sau. Sau khi về sáng hôm sau Tuyết đi vệ sinh rất khó khăn luôn bị bết dính vào thân sau và hai chân sau ko đứng được. Ngay sáng hôm sau khi Tuyết về mình cho bé đi New Pet Hospital tại Đặng Dung quận 1 đây là bv tư thú cưng khá lớn tại sg. Tại đây mình cho T chụp x quang và trị viêm da, tắm rửa cho Tuyết làm sạch tai và da

Tuyết trong phòng khám :





Sau khi được các bác sĩ tắm:
Các bạn chú ý hộ mình nhé. Rõ ràng mũi Tuyết màu hồng ko phải đen như chị Hoa nói. Cái đen bẩm sinh của Hyma nó khác hẳn cái đen khi bị đất dính mình k hiểu sao chị ấy lại có thể nhầm lẫn nv. Đuôi Tuyết cũng ko hề đen ! :)



Và sau đây là phim chụp x-quang của Tuyết:

chứng minh Tuyết bị lõm xương sống lưng dị dạng ko tự chủ được hai chân sau cũng như hành động tiểu tiện. đó là lý do Tuyết luôn bị dính bê bết mỗi khi đại tiện và luôn phải rửa và sấy cộng thêm bệnh viêm da bác sĩ chẩn đoán bé có thể có cơ may khỏi nhưng phải tốn một thời gian rất dài và tiền chạy chữa khá nhiều.








Hóa đơn tại new pet hospital:

Tổng ngày đầu Tuyết khám đã 380k chưa tính tiền thuốc men và thức ăn bổ sung cho bé :)



Những ngày tiếp theo mình tiếp tục nói lý lẽ với chị Atiso nhưng chị này vẫn một mực khăng khăng mèo ra khỏi nhà gần như chị ấy đã hết trách nhiệm và đã qua trung gian nên ko phải lỗi chị ấy ( đỗ lỗi cho một người uy tín như chú Sơn chăng?) Mình đã từng chuyển 4 bé mèo từ HN vào HCM và bé nào cũng khỏe mạnh. Mình cũng ko phải dân buôn đi bán lại vì có công việc làm ăn đàng hoàng tại HCM. Mình cố đàm phán mong chị ấy trả lại 1/2 tiền để mình chăm cho bé thì mình sẽ nuôi T luôn vì quá thương bé tật nguyền nhưng số tiền chị ấy muốn hồi lại cho mình nếu mình giữ T là 500k. Hoặc bàn hết lời thì theo chị ấy là chị ấy đã rất "tử tế" với mình mình có thể chọn những phương án sau:

1. Gửi trả Tuyết và đổi lấy bé Hyma. chị ấy trả mình 500k + tiền chuyển T ra và Hyma vào tự trả
2. Gửi trả Tuyết đổi bé xám xanh. chuyển thêm cho chị ấy 1trieu+ tiền chuyển T ra và xám xanh vào tự trả
3.Nuôi Tuyết và mình "được" nhận lại 500k- một số tiền quá lớn???

Đến mức này thì mình ko cần tiền làm gì nữa. Vì cái mình muốn là tình thương. Chị ấy luôn miệng bảo yêu mèo và bảo gửi T ra cho chị ấy chăm mà ko hề nghĩ rằng bé đi ra đi vào sẽ mệt thế nào. Và nội hình ảnh các bạn đã thấy mình đăng ở trên thì đủ biết chị ấy bỏ xó Tuyết như thế nào.Nếu các bạn tận mắt chứng kiến hình ảnh của Tuyết như trên thì ai chịu mua Tuyết với giá 3tr5? Ngay từ đầu mình đã ko chọn T vì bạn mình bảo T yếu lắm nhưng cái duyên T đã vào với mình và mình k thể bỏ mặc.

Thêm nữa chị đã lợi dụng sự nhầm lẫn để chuyển sai mèo cho mình coi như cũng bỏ qua nhưng k biết chị có thể nào phủ nhận được mũi của Tuyết ko đen và đuôi cũng ko đen như chị nói ko? Khác nào chị đã lật ngược hoàn toàn sự việc. Còn cái gọi là phương án đàm phán "tử tế" của chị thì đường nào mình cũng lỗ còn chị chả mất gì.

Mèo xám trước chi bảo bán cho mình 4tr giờ bảo kiên quyết 4tr5 mới bán. Mình đón T 3tr5 chị bắt mình bù thêm 1tr để đổi xám xanh rồi tiền chuyển T ra trả chị ấy rồi chuyển xám xanh vào mình phải chịu khác nào chị ấy bắt chẹt mình phải bù thêm tiền đổi bé mới và lỗ rất nhiều phí vận chuyển. Hoặc rước Tuyết- môt bé mèo liệt 2 chân sau đi đứng khó khăn và ko tự đi vệ sinh được với giá 3tr5?

Tiền ko quan trọng quan trọng là uy tín của con người. Đã đến mức này chị vẫn thòng thêm câu nếu chuyển mèo ra bé chết ko kịp đi bệnh viện thì chị ko thể nào đổi xám xanh cho em. :) Qua những lời chị cho là "tử tế" thì cái lợi vẫn luôn về phía chị.

Qua bài viết này mình mong các bạn ở xa cảnh giác vì chị ấy sẽ chẳng bán được cho ai đến tận nơi xem Tuyết đâu chỉ có thể làm vậy với những người ở xa như mình đây.

"Của rẻ là của ôi" trong một tin nhắn chị ấy có nhắn nv với mình và giờ mình đã nghiệm ra. 3tr5 coi như là 1 bài học nhưng mình quyết tâm report tới cùng để mọi người ko ai phải mất tiền oan như mình.

Chăm Tuyết sắp tới sẽ rất cực vì bé phải tắm nắng và bổ sung canxi hi vọng đi lại cũng còn mỏng manh nhưng mình quyết giữ bé vì 500k của chị chẳng giải quyết được gì ạ :) Em dám cho Tuyết đi bác sĩ những 380 chỉ để khám viêm da chụp xquang và tắm rửa thì chị thừa hiểu e đủ khả năng để ko cần tới số tiền chị muốn trả lại em. Đòi lại số tiền 1/2 cũng chỉ để cho T xài và đi khám bệnh và cũng để đỡ cảm thấy oan ức khi bỏ một số tiền cũng ko nhỏ ra để rồi bị mất lòng tin như thế mà thôi .


Địa chỉ nhà chị ấy là : phong 604 n2c do thi moi trung hòa nhân chính q thanh xuân ha nội nhe các ban
So dt giao dich la : 01638926624

Nếu các bạn search so dt này sẽ thấy những topic bán mèo của chị ấy khi thì xưng là chị quỳnh khi lại là chị Hoa và sẽ luôn có 1 nick vào tung hô ủng hộ [?!?]

Mọi sự việc mình nhượng lại cho mọi người cùng kiểm chứng và cảnh giác. cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này tâm bài viết này
 

lilac

New Member
chaj :-o 2 con aln mà có 6,5tr thì làm sao so bì với con 6,7tr dc,nhiều người nhẹ dạ cả tin cứ thấy rẻ là đâm đầu vào chưa biết mèo đẹp,xấu,bệnh tật,lai tùm tum gì không trước mắt cứ thấy rẻ là ham hố.chúc bé mau khỏe mạnh cho ông bố đỡ khổ.
 

weiwei

Member
Đúng rồi bạn à. Đây coi như là bài học kinh nghiệm. Mình mua 2 bé một bé bạn mình giữ 1 bé mình giữ. Lilac thì vẫn khỏe mạnh.. coi như là giá 6t5 là để mua em lilac vậy.Mong các bạn đừng như mình. Đôi khi có những ng yêu mèo họ bán giá rẻ thật nhưng cũng có những người kinh doanh dưới cái mác yêu mèo. Các bạn nên cẩn thận ! :">
 

bo.bo

Member
thôi đã trót rồi thì hãy cố nuôi tuyết cho trọn tình bạn à ! thương con bé thế
 

gaoteam

Member
Âu cũng là cái duyên. nếu từ đầu bạn nghe theo lời người bạn mình thì chắc chúng ta cũng chẳng biết chị Atiso này tốt bụng thế nào
 

weiwei

Member
cảm ơn các bạn quan tâm mình sẽ cố chăm sóc Tuyết thật tốt ko thể nào đưa T ra lại được ! ^^ :
 

pe_sushi

Member
thường thì những người mua mèo ở xa như w rất thiệt thòi vì ko được nhìn tận mắt. Nhiều ng mua mèo ở gần mà còn bị lừa nữa là ở xa. Tốt nhất là mng` đừng nên ham rẻ và mua mèo ở những chỗ uy tín :)
 

Atiso

Member
Tôi ít vào mạng nên hôm nay mới được biết Topic này. 

Ý nghĩ đầu tiên là tôi rất ân hận đã nhận lời chị weiwei để cho bé mèo đi tàu hoả một chặng đường dài như vậy, một tình huống hoàn toàn có thể xảy ra những tai nạn, rủi ro, "nhầm lẫn"... mà cuối cùng sinh linh phải chịu khổ chính là bé mèo con, bé không nói được. Chỉ có những con người biết nói và nói từ góc nhìn cá nhân riêng của mình. 

Chị weiwei đã viết một bài rất dài, thể hiện như chị là người mua mèo rất nhân hậu, yêu thương bé mèo, còn tôi, người bán bé mèo là một kẻ độc ác, không có lương tâm... Các bạn Vietpet quan tâm đến việc này. Nếu các bạn muốn hiểu đúng một sự việc thì hãy nghe bằng hai tai, tự kiểm nghiệm và sau đó các bạn có quyền kết luận theo ý của mình. 

- Những bạn nào đã thực sự đã nuôi mèo sẽ hiểu được, để nuôi một mèo mẹ và mấy bé mèo con thì phải mất công sức và tình cảm như thế nào. Nếu chúng ta không phải là người Trời sinh ra phải cái tính thích mèo, yêu mèo, thì sẽ không chọn việc nuôi chúng. 
Còn việc bán những bé mèo con sinh ra, lợi nhuận có nhiều lắm đâu? Tôi là cán bộ nhà nước.  Nhà tôi chỉ nuôi một một mèo mẹ, một mèo bố. Các bạn tính xem, công chăm sóc, tiền thức ăn, tiền bác sĩ ... nửa năm hai em nó sinh được một lứa mèo con thì mỗi tháng có đựoc nhiều tiền lắm đâu mà phải làm những việc mà chị nói như vô lương tâm vậy ? 

- Tôi bán các bé mèo rẻ vì mục đích của tôi không phải là kinh doanh, không chạy theo lợi nhuận. Nhiều người khác nuôi mèo bán đã khó chịu khi thấy tôi bán giá rẻ, họ gọi điện nói tôi nhiều lắm. Nhưng vì tôi thấy tình hình chung cả nước kinh tế khó khăn thì tôi bán rẻ để các bạn mua được. Tôi không kinh doanh nên cũng chẳng lo lỗ lãi gì. Tôi nghĩ đơn giản là vậy thôi. Các bạn có thể nghĩ trong cuộc sống cũng có những điều tốt một cách đơn giản như vậy thì chúng ta sẽ sống dễ chịu hơn. (Thực tế tôi cũng không thông thạo về mèo lắm. Hôm nọ tôi bán cho một bán bé mèo đực, giá 2 triệu, về sau chính bạn ấy lại đt cho tôi nói rằng hoá ra là mèo cái. Rồi cả 2 cùng cười. Xong.)

- Mèo mẹ nhà tôi, gốc từ nhà anh Trung AC, tôi không mua, mà của một người chị họ mua, nhưng chị đi công tác biệt phái nước ngoài đưa tôi. Mèo bố cũng rất khoẻ và đẹp.  Thực tế bao lâu nay nhà tôi bán bao nhiêu các bé mèo con, chưa bao giờ có bạn nào nói như weiwei cả. Đọc Topic này, chắc chắn sẽ có rất nhiều các bạn đang nuôi mèo con của tôi thấy, nhiều bạn vẫn thỉnh thoảng gọi điện thoại cho tôi, kể chuyện các bé mèo đều khỏe mạnh, ngoan và đáng yêu. Đó là sự thật. Bạn nào muốn kiểm chứng, tôi sẽ đưa điện thoại các bạn ấy, các bạn kiểm chứng xem có phải như vậy không?

- Còn trường hợp cụ thể của chị weiwei và bé mèo trắng tôi thấy thế này:
Tôi nghĩ đến phía chị, thông cảm với chị đang phải chăm bé mèo bị đau như vậy. Nhưng chị cũng nên hiểu tâm trạng của tôi, tôi thương bé và cũng bức xúc, vì tại sao một bé mèo khỏe mạnh, xinh đẹp, chạy nhảy nhanh nhẹn mà tôi gửi cho chị, bỗng thành một bé mèo đau ốm đến liệt chân như vậy ???  Không biết có phải do đi đường dài, bị vật nào nặng, hay những mèo to khác đè lên bé không?... Hay là bị nhầm sang bé mèo nào khác?....
  Chúng ta không đổ lỗi cho người vận chuyển, vì những gì mình không biết chắc thì mình không đổ lỗi cho người ta sẽ phải tội. Nhưng bé mèo mà bạn chụp trên hình hiện nay dặt dẹo,  không giống bé mèo khoẻ mạnh của tôi. Tôi thực sự không hiểu được việc này. Tôi không thể nhận tội gửi bé mèo ốm yếu liệt chân cho chị vì thực tế bé mèo tôi gửi cho chị đẹp và khỏe mạnh. Bé mèo trắng cái đó nếu không bán cho chị, thì tôi đã bán cho các bạn ở HN đã không xảy ra chuyện thế này. 
- một điều nữa,  chị suy diễn rằng tôi nhận lời bán bé mèo Hymalaia cho chị rồi lại đổi thành bé mèo trắng khác. Không phải vậy. Là do chị ở xa, không đến được tận nơi xem nên thông tin không chính xác. Nhà tôi chỉ có 2 bé màu trắng. Một bé trắng toàn bộ là mèo cái. Còn bé đen ở mũi và đuôi là mèo đực ( bây giờ tôi mới hiểu từ gọi là Hymalaia đấy, trước đây tôi chỉ biết đơn giản là mèo trắng thôi ). Khi chị nói chị muốn lấy em cái nên tôi gửi bé trắng cái cho chị. Còn bé đuôi đen kia là đực giá rẻ hơn bé mèo cái nhiều, nên tôi không gửi cho chị chứ tôi không thay đổi gì của chị.  Có thể do tôi và chị nói chuyện qua điện thoại, tiếng Nam tiếng Bắc chưa hiểu đúng nhau thành như vậy. Chị không nên quy kết không tốt cho người khác. 

- Khi chị điện thoại nói việc nhận bé mèo dặt dẹo lạ như thế, tôi cũng bức xúc lắm, nhưng tôi đã định tự nguyện nói gửi chị một phần tiền là sự chia sẻ tai nạn chung để chị thêm vào chăm sóc bé. Nhưng chị đã rất hồ đồ đổ tội ác cho tôi, xúc phạm tôi và suy diễn như vậy, tôi không bao giờ chấp nhận. Việc gửi bé mèo ra hn là ý kiến của chị đưa ra. 

-  Tôi nói tất cả những điều trên không phải cần phân chia đúng sai với chị weiwei. Vì chúng ta sống ai đúng, ai sai Trời sẽ biết. Ai sống tốt sẽ được may mắn tốt lành, ai sống sai trái Trời sẽ phạt. Chúng ta không nên dùng lời nói nhiều. Chị xúc phạm tôi. Tôi cũng không muốn nói gì với chị nữa. Nhưng có một việc cần nghĩ đến, đó là bé mèo đáng thương. Bất luận chuyện gì đã xảy ra trên đường đi khiến bé thành thế này, dù bé đúng là mèo của tôi hay không phải, thì tôi vẫn thương một bé mèo đang đau ốm như vậy. Tôi không khá giả, nhưng tôi có thể gửi cho bé một phần tiền để chị thêm vào chăm sóc cho bé. Nếu chị hiểu đúng thiện ý như vậy thì chị báo cho tôi. Nếu chị quy kết tôi vô lương tâm lừa chị ở xa gửi cho chị một bé mèo ốm, liệt hai chân như vậy thì, chúng ta không nói thêm gì nữa. Chị có quyền nghĩ theo cách của chị. Tôi sẽ im lặng. Sự thật trên đầu chúng ta đều có Trời làm chứng.

 - Cám ơn các bạn Vietpet đã chia sẻ tình huống này. Bạn nào hiểu đúng tôi rất cảm ơn. Bạn nào không hiểu và quy kết, tôi sẽ im lặng vì đó là quyền của các bạn mà. Tôi chỉ tự mình rút ra một kinh nghiệm, từ nay, dù thông cảm với tình hình kinh tế khó khăn, tôi cũng không bao giờ nhận lời gửi bé mèo đi đường dài qua đừong bộnữa. Tình huống đó có thể có những sát xuất xảy ra, mà cuối cùng các bé mèo phải chịu đau đớn, khổ sở, còn người lớn chúng ta thì đi xúc phạm nhau. Tôi sẽ để lại mèo cho những bạn nào ở Hà Nội, đến tận nơi xem mèo. Nếu chưa bán được, tôi sẽ nuôi các bé. Còn các bạn trong Nam, nếu có điều kiện thì cho các em bé đi máy bay, họ có lồng gửi riêng đảm bảo. Còn nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép thì các bạn nên tìm mua các bé trong đó, tốt cho các bé mèo và cho cả chúng ta. 

Tôi rất cám ơn những bạn đã mua mèo con nhà tôi và đang yêu thưong chăm sóc các bé. Các bạn mua mèo bỏ đồng tiền ra thực sự đáng được nhận những bé mèo tốt , khỏe mạnh. Còn chúng tôi, những gia đình có mèo tốt bán cũng đáng được vui với tình cảm và công sức của mình, không bao giờ gặp phải những chuyện như thế này nữa. 
 

julietvu

New Member
Không có lửa làm sao có khói. Phản biện làm gì nhanh vậy?? Con sâu làm giàu nồi canh. Làm cho mng uy tín trong diễn đàn bức xúc.
 

weiwei

Member
Tôi ít vào mạng nên hôm nay mới được biết Topic này. 

Ý nghĩ đầu tiên là tôi rất ân hận đã nhận lời chị weiwei để cho bé mèo đi tàu hoả một chặng đường dài như vậy, một tình huống hoàn toàn có thể xảy ra những tai nạn, rủi ro, "nhầm lẫn"... mà cuối cùng sinh linh phải chịu khổ chính là bé mèo con, bé không nói được. Chỉ có những con người biết nói và nói từ góc nhìn cá nhân riêng của mình. 

Chị weiwei đã viết một bài rất dài, thể hiện như chị là người mua mèo rất nhân hậu, yêu thương bé mèo, còn tôi, người bán bé mèo là một kẻ độc ác, không có lương tâm... Các bạn Vietpet quan tâm đến việc này. Nếu các bạn muốn hiểu đúng một sự việc thì hãy nghe bằng hai tai, tự kiểm nghiệm và sau đó các bạn có quyền kết luận theo ý của mình. 

- Những bạn nào đã thực sự đã nuôi mèo sẽ hiểu được, để nuôi một mèo mẹ và mấy bé mèo con thì phải mất công sức và tình cảm như thế nào. Nếu chúng ta không phải là người Trời sinh ra phải cái tính thích mèo, yêu mèo, thì sẽ không chọn việc nuôi chúng. 
Còn việc bán những bé mèo con sinh ra, lợi nhuận có nhiều lắm đâu? Tôi là cán bộ nhà nước.  Nhà tôi chỉ nuôi một một mèo mẹ, một mèo bố. Các bạn tính xem, công chăm sóc, tiền thức ăn, tiền bác sĩ ... nửa năm hai em nó sinh được một lứa mèo con thì mỗi tháng có đựoc nhiều tiền lắm đâu mà phải làm những việc mà chị nói như vô lương tâm vậy ? 

- Tôi bán các bé mèo rẻ vì mục đích của tôi không phải là kinh doanh, không chạy theo lợi nhuận. Nhiều người khác nuôi mèo bán đã khó chịu khi thấy tôi bán giá rẻ, họ gọi điện nói tôi nhiều lắm. Nhưng vì tôi thấy tình hình chung cả nước kinh tế khó khăn thì tôi bán rẻ để các bạn mua được. Tôi không kinh doanh nên cũng chẳng lo lỗ lãi gì. Tôi nghĩ đơn giản là vậy thôi. Các bạn có thể nghĩ trong cuộc sống cũng có những điều tốt một cách đơn giản như vậy thì chúng ta sẽ sống dễ chịu hơn. (Thực tế tôi cũng không thông thạo về mèo lắm. Hôm nọ tôi bán cho một bán bé mèo đực, giá 2 triệu, về sau chính bạn ấy lại đt cho tôi nói rằng hoá ra là mèo cái. Rồi cả 2 cùng cười. Xong.)

- Mèo mẹ nhà tôi, gốc từ nhà anh Trung AC, tôi không mua, mà của một người chị họ mua, nhưng chị đi công tác biệt phái nước ngoài đưa tôi. Mèo bố cũng rất khoẻ và đẹp.  Thực tế bao lâu nay nhà tôi bán bao nhiêu các bé mèo con, chưa bao giờ có bạn nào nói như weiwei cả. Đọc Topic này, chắc chắn sẽ có rất nhiều các bạn đang nuôi mèo con của tôi thấy, nhiều bạn vẫn thỉnh thoảng gọi điện thoại cho tôi, kể chuyện các bé mèo đều khỏe mạnh, ngoan và đáng yêu. Đó là sự thật. Bạn nào muốn kiểm chứng, tôi sẽ đưa điện thoại các bạn ấy, các bạn kiểm chứng xem có phải như vậy không?

- Còn trường hợp cụ thể của chị weiwei và bé mèo trắng tôi thấy thế này:
Tôi nghĩ đến phía chị, thông cảm với chị đang phải chăm bé mèo bị đau như vậy. Nhưng chị cũng nên hiểu tâm trạng của tôi, tôi thương bé và cũng bức xúc, vì tại sao một bé mèo khỏe mạnh, xinh đẹp, chạy nhảy nhanh nhẹn mà tôi gửi cho chị, bỗng thành một bé mèo đau ốm đến liệt chân như vậy ???  Không biết có phải do đi đường dài, bị vật nào nặng, hay những mèo to khác đè lên bé không?... Hay là bị nhầm sang bé mèo nào khác?....
  Chúng ta không đổ lỗi cho người vận chuyển, vì những gì mình không biết chắc thì mình không đổ lỗi cho người ta sẽ phải tội. Nhưng bé mèo mà bạn chụp trên hình hiện nay dặt dẹo,  không giống bé mèo khoẻ mạnh của tôi. Tôi thực sự không hiểu được việc này. Tôi không thể nhận tội gửi bé mèo ốm yếu liệt chân cho chị vì thực tế bé mèo tôi gửi cho chị đẹp và khỏe mạnh. Bé mèo trắng cái đó nếu không bán cho chị, thì tôi đã bán cho các bạn ở HN đã không xảy ra chuyện thế này. 
- một điều nữa,  chị suy diễn rằng tôi nhận lời bán bé mèo Hymalaia cho chị rồi lại đổi thành bé mèo trắng khác. Không phải vậy. Là do chị ở xa, không đến được tận nơi xem nên thông tin không chính xác. Nhà tôi chỉ có 2 bé màu trắng. Một bé trắng toàn bộ là mèo cái. Còn bé đen ở mũi và đuôi là mèo đực ( bây giờ tôi mới hiểu từ gọi là Hymalaia đấy, trước đây tôi chỉ biết đơn giản là mèo trắng thôi ). Khi chị nói chị muốn lấy em cái nên tôi gửi bé trắng cái cho chị. Còn bé đuôi đen kia là đực giá rẻ hơn bé mèo cái nhiều, nên tôi không gửi cho chị chứ tôi không thay đổi gì của chị.  Có thể do tôi và chị nói chuyện qua điện thoại, tiếng Nam tiếng Bắc chưa hiểu đúng nhau thành như vậy. Chị không nên quy kết không tốt cho người khác. 

- Khi chị điện thoại nói việc nhận bé mèo dặt dẹo lạ như thế, tôi cũng bức xúc lắm, nhưng tôi đã định tự nguyện nói gửi chị một phần tiền là sự chia sẻ tai nạn chung để chị thêm vào chăm sóc bé. Nhưng chị đã rất hồ đồ đổ tội ác cho tôi, xúc phạm tôi và suy diễn như vậy, tôi không bao giờ chấp nhận. Việc gửi bé mèo ra hn là ý kiến của chị đưa ra. 

-  Tôi nói tất cả những điều trên không phải cần phân chia đúng sai với chị weiwei. Vì chúng ta sống ai đúng, ai sai Trời sẽ biết. Ai sống tốt sẽ được may mắn tốt lành, ai sống sai trái Trời sẽ phạt. Chúng ta không nên dùng lời nói nhiều. Chị xúc phạm tôi. Tôi cũng không muốn nói gì với chị nữa. Nhưng có một việc cần nghĩ đến, đó là bé mèo đáng thương. Bất luận chuyện gì đã xảy ra trên đường đi khiến bé thành thế này, dù bé đúng là mèo của tôi hay không phải, thì tôi vẫn thương một bé mèo đang đau ốm như vậy. Tôi không khá giả, nhưng tôi có thể gửi cho bé một phần tiền để chị thêm vào chăm sóc cho bé. Nếu chị hiểu đúng thiện ý như vậy thì chị báo cho tôi. Nếu chị quy kết tôi vô lương tâm lừa chị ở xa gửi cho chị một bé mèo ốm, liệt hai chân như vậy thì, chúng ta không nói thêm gì nữa. Chị có quyền nghĩ theo cách của chị. Tôi sẽ im lặng. Sự thật trên đầu chúng ta đều có Trời làm chứng.

 - Cám ơn các bạn Vietpet đã chia sẻ tình huống này. Bạn nào hiểu đúng tôi rất cảm ơn. Bạn nào không hiểu và quy kết, tôi sẽ im lặng vì đó là quyền của các bạn mà. Tôi chỉ tự mình rút ra một kinh nghiệm, từ nay, dù thông cảm với tình hình kinh tế khó khăn, tôi cũng không bao giờ nhận lời gửi bé mèo đi đường dài qua đừong bộnữa. Tình huống đó có thể có những sát xuất xảy ra, mà cuối cùng các bé mèo phải chịu đau đớn, khổ sở, còn người lớn chúng ta thì đi xúc phạm nhau. Tôi sẽ để lại mèo cho những bạn nào ở Hà Nội, đến tận nơi xem mèo. Nếu chưa bán được, tôi sẽ nuôi các bé. Còn các bạn trong Nam, nếu có điều kiện thì cho các em bé đi máy bay, họ có lồng gửi riêng đảm bảo. Còn nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép thì các bạn nên tìm mua các bé trong đó, tốt cho các bé mèo và cho cả chúng ta. 

Tôi rất cám ơn những bạn đã mua mèo con nhà tôi và đang yêu thưong chăm sóc các bé. Các bạn mua mèo bỏ đồng tiền ra thực sự đáng được nhận những bé mèo tốt , khỏe mạnh. Còn chúng tôi, những gia đình có mèo tốt bán cũng đáng được vui với tình cảm và công sức của mình, không bao giờ gặp phải những chuyện như thế này nữa. 
Chị ơi trước tiên em cảm ơn chị vì bài viết dài quá còn dài hơn cả bài e viết nên em ko đọc hết được chị à. Chị đã đọc hết cmt của mọi người trên kia chưa chị???

Chị giải thích sao khi có 1 bạn trên kia rõ ràng nói rằng chị bán cho bạn ấy chỉ với giá 2trieu bé lilac và lúc đem về bé cũng chảy nước mắt nhìn thương lắm? Em ko nói điêu làm gì. Chưa kể trên fb em đã có bạn nói rằng chị rao bán em trắng cho bạn ấy với giá tr8 con cái và 1tr5 đực trắng??? Phải chăng chị biết trước nó ốm yếu mới đồng ý cái giá như vậy??? Hay là chị phân biệt người Nam vs ng Bắc ng ở xa người ở gần mà ra giá?

Thà chị chăm bọn nó kĩ rồi bán giá cao còn hơn là bán rẻ mà để người mua mua phải những em mèo ốm yếu như thế. Nếu chị có tâm thì cũng đã nói trước cho khách biệt nó ko đủ sức khỏe để đi xa rồi. Còn cái giá chị bảo gửi trả lại em là 500k cũng ko đủ tiền để em chữa cho nó vậy em lấy làm gì cho mang cái Ơn lớn của chị vậy???

Đúng là bán một lứa mèo chả bù bao nhiêu nếu như mình chăm kĩ và cho nó những điều kiện tốt nhất. Còn chị nhìn lại xem đám mèo nhà chị nheo nhóc thế nào? xỗ lãi ra 1 bụng lãi. Còn việc viêm da nặng chị đổ thừa thế nào khi nó có mài rồi hả chị?? Nếu chỉ mới bị viêm trên đường vận chuyển thì sao lại đóng mài đóng ghét lâu thế kia??? Bạn em đến xem hộ cũng bảo ko thấy mèo mẹ mèo bố? bệnh thiếu canxi Tuyết bị là do 2 nguyên nhân: bị tách mẹ quá sớm, bị nhốt trong phòng lâu ngày ko tiếp xúc ánh nắng... Nhưng mèo nhà chị bị nhốt ở balcon thì lúc nào mà chả dư nắng chứ thiếu gì nắng???? Hay chị cho bé tách mẹ quá sớm ???

Chị là công chức nhà nước nhưng em ko nghĩ chị có đủ kiến thức của một bác sĩ thú y để đủ kiến thức phát biểu rằng bé bị viêm da là do 2 ngày đi tàu. :) Em cho chị đi hỏi khắp mọi nơi xem có trường hợp viêm da nào như con Tuyết mà bị trên đường vận chuyển ko?

Cứ để cho mọi người tự phán xét qua những gì diễn ra.
 

weiwei

Member
Dien dan vietpet.com

sẵn chị vào đây check hộ topic này nha chị bên đây có nhiều cmt hơn và có hẳn cái cmt của 1 ng mua bé lilac của chị vs giá 2 triệu ấy ! Em chả xúc phạm chị làm gì cả. có chăng là chị tự làm cho người khác có cái nhìn ko tốt về chị thôi. Đúng ai làm nấy biết trời đất biết sau này có hậu quả. Chị nói được câu đó em cũng mừng cho chị . đôi co làm gì cứ để họ tự phán xét. Nếu chị cảm thấy mình ko sai cũng ko dài dòng lũng cũng như thế đâu ! :)
 

mimi_pinky

New Member
Tôi nghĩ đến phía chị, thông cảm với chị đang phải chăm bé mèo bị đau như vậy. Nhưng chị cũng nên hiểu tâm trạng của tôi, tôi thương bé và cũng bức xúc, vì tại sao một bé mèo khỏe mạnh, xinh đẹp, chạy nhảy nhanh nhẹn mà tôi gửi cho chị, bỗng thành một bé mèo đau ốm đến liệt chân như vậy ??? Không biết có phải do đi đường dài, bị vật nào nặng, hay những mèo to khác đè lên bé không?... Hay là bị nhầm sang bé mèo nào khác?....
Chúng ta không đổ lỗi cho người vận chuyển, vì những gì mình không biết chắc thì mình không đổ lỗi cho người ta sẽ phải tội. Nhưng bé mèo mà bạn chụp trên hình hiện nay dặt dẹo, không giống bé mèo khoẻ mạnh của tôi. Tôi thực sự không hiểu được việc này. Tôi không thể nhận tội gửi bé mèo ốm yếu liệt chân cho chị vì thực tế bé mèo tôi gửi cho chị đẹp và khỏe mạnh. Bé mèo trắng cái đó nếu không bán cho chị, thì tôi đã bán cho các bạn ở HN đã không xảy ra chuyện thế này.
Nếu những gì chị nói là đúng, mèo của chị bị đổi hay như thế nào đó chắc chị đã không dùng thái độ dửng dưng kia rồi. Em chẳng thấy chút đau lòng nào của chị trong tin nhắn chị nhắn cho Wei cả !!

Sau này em mong chị có lương tâm một chút với vật nuôi của mình dù là nuôi hay là bán :">
 

mimi_pinky

New Member
Tôi nghĩ đến phía chị, thông cảm với chị đang phải chăm bé mèo bị đau như vậy. Nhưng chị cũng nên hiểu tâm trạng của tôi, tôi thương bé và cũng bức xúc, vì tại sao một bé mèo khỏe mạnh, xinh đẹp, chạy nhảy nhanh nhẹn mà tôi gửi cho chị, bỗng thành một bé mèo đau ốm đến liệt chân như vậy ??? Không biết có phải do đi đường dài, bị vật nào nặng, hay những mèo to khác đè lên bé không?... Hay là bị nhầm sang bé mèo nào khác?....
Chúng ta không đổ lỗi cho người vận chuyển, vì những gì mình không biết chắc thì mình không đổ lỗi cho người ta sẽ phải tội. Nhưng bé mèo mà bạn chụp trên hình hiện nay dặt dẹo, không giống bé mèo khoẻ mạnh của tôi. Tôi thực sự không hiểu được việc này. Tôi không thể nhận tội gửi bé mèo ốm yếu liệt chân cho chị vì thực tế bé mèo tôi gửi cho chị đẹp và khỏe mạnh. Bé mèo trắng cái đó nếu không bán cho chị, thì tôi đã bán cho các bạn ở HN đã không xảy ra chuyện thế này.

Nếu những gì chị nói là đúng, mèo của chị bị đổi hay như thế nào đó chắc chị đã không dùng thái độ dửng dưng kia rồi. Em chẳng thấy chút đau lòng nào của chị trong tin nhắn chị nhắn cho Wei cả !!

Sau này em mong chị có lương tâm một chút với vật nuôi của mình dù là nuôi hay là bán :">
 
Tớ chỉ có góp í nho nhỏ với bạn chủ topic, tớ không bênh chị bán mèo nhưng tớ thấy bạn cảnh báo thế hơi quá.
- Thứ nhất Bạn mua 2 bé mèo nhưng tớ thấy bé màu lilac theo như bạn nói sức khoẻ tốt hơn nhiều chỉ bị rận ở tai, bé T ban đầu bạn xem đã thấy yếu nhưng bạn nói do duyên nên bạn chọn bé vậy đó là do bạn thôi, bạn có thể chọn bé khoẻ mạnh hơn cơ mà. Vậy lỗi con mèo yếu là do bạn chọn đấy chứ, nó đã yếu lại còn chuyển xa thì tất nhiên sẽ càng yếu.
- Thứ 2 là do bạn ham rẻ, mèo ALn theo tớ biết bây h rất đắt với số tiền bạn bỏ ra như thế thì bạn phải chấp nhận rủi ro thôi. tiền nào của í mà. Bạn nói người ta chăm tốt giá cao thì chưa chắc nhưng người muốn mua rẻ mua đc đâu
Truờng hợp nếu chị này lừa bạn thì 1 là đàn này không phải đẻ ở đây, do nhập rồi ốm bệnh àm chết nhưng người bán nói dối là đẻ ở Hn, như thế bạn mới nói người ta lừa đảo bán mèo bệnh. Còn do bạn chọn và bạn ham rẻ trong khi giá thực của nó rất cao thì tự nên trách bản thân mình ( sự thật hơi mất lòng)
Và 1 điều sau cùng là: nick này tớ dùng lâu rồi nên bạn có thắc mắc của chị kia nói giúp hay j j đó thì hoàn toàn k vì tớ k hề quen chị bán mèo. Và cũng khuyên các bạn nên xem kỹ lưỡng tình hình sức khoẻ và nguồn gốc, tránh bị lừa
 

jokerarter

New Member
Mèo nhà mình cũng mua của 1 thành viên ở trên vietpet cách đây gần 2 tuần và vừa mới mất chiều thứ 3, 4/9, thương bé lắm :((.Lúc bé mới mất ,mỉnh cũng trách người bán lắm, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì bé mèo của mình bị sao đều có lỗi của cả 2 bên.
Mong bé T mau khỏi để còn nô đùa, nghịch ngợm với mấy bé mèo còn lại của chủ topic>:D<
 

Bao Linh 85

Member
Mình mà là chú Sơn vận chuyển,đọc đc topic này sẽ sắm ngay 1c máy chụp ảnh, cứ hễ có chủ đến gửi mèo vận chuyển sẽ bắt đứng quay lưng vào tường ôm mèo chụp cận cảnh khuôn mặt và hình thể của cả chủ lần mèo,xác nhận tình trạng sức khỏe tn rồi cho chủ kí tên vào,để k bị tai bay vạ gió như vậy!

K chỉ đík danh nhg cák nói như vậy là chối bỏ trák nhiệm,hay nói xạo đổ thừa cho ng vận chuyển uy tín như chú Sơn,mình và mọi ng chắc hẳn đã từng 1l thông qua dịk vụ của chú mà gặp đc bé yêu của mình
Ngta làm ăn lâu dài,k chỉ vận chuyển pet mà còn các mặt hàng qtrong khác,uy tín làm đầu,sao phải đổi tráo con mèo của khák làm gì cho mất uy tín thế??? đừng suy bụng ta ra bụng ng

Rõ ràng các bạn nhìn kỹ xem,tấm hình mà ng bạn đã đến nhà chụp hình bé Tuyết ( pic 2, bé trắng cái) Và các tấm ảnh chụp tuyết sau này đều là 1 bé chứ mấy,khuôn mặt nhỏ xíu gầy gộc k lẫn đi đâu đc!

Âu cg là cái duyên của bạn với bé! Hãy cố gắng! Mình tin đó là 1 sự sắp đặt tuyệt vời của số phận ;)
 

pe_sushi

Member
Tôi ít vào mạng nên hôm nay mới được biết Topic này. 

Ý nghĩ đầu tiên là tôi rất ân hận đã nhận lời chị weiwei để cho bé mèo đi tàu hoả một chặng đường dài như vậy, một tình huống hoàn toàn có thể xảy ra những tai nạn, rủi ro, "nhầm lẫn"... mà cuối cùng sinh linh phải chịu khổ chính là bé mèo con, bé không nói được. Chỉ có những con người biết nói và nói từ góc nhìn cá nhân riêng của mình. 

Chị weiwei đã viết một bài rất dài, thể hiện như chị là người mua mèo rất nhân hậu, yêu thương bé mèo, còn tôi, người bán bé mèo là một kẻ độc ác, không có lương tâm... Các bạn Vietpet quan tâm đến việc này. Nếu các bạn muốn hiểu đúng một sự việc thì hãy nghe bằng hai tai, tự kiểm nghiệm và sau đó các bạn có quyền kết luận theo ý của mình. 

- Những bạn nào đã thực sự đã nuôi mèo sẽ hiểu được, để nuôi một mèo mẹ và mấy bé mèo con thì phải mất công sức và tình cảm như thế nào. Nếu chúng ta không phải là người Trời sinh ra phải cái tính thích mèo, yêu mèo, thì sẽ không chọn việc nuôi chúng. 
Còn việc bán những bé mèo con sinh ra, lợi nhuận có nhiều lắm đâu? Tôi là cán bộ nhà nước.  Nhà tôi chỉ nuôi một một mèo mẹ, một mèo bố. Các bạn tính xem, công chăm sóc, tiền thức ăn, tiền bác sĩ ... nửa năm hai em nó sinh được một lứa mèo con thì mỗi tháng có đựoc nhiều tiền lắm đâu mà phải làm những việc mà chị nói như vô lương tâm vậy ? 

- Tôi bán các bé mèo rẻ vì mục đích của tôi không phải là kinh doanh, không chạy theo lợi nhuận. Nhiều người khác nuôi mèo bán đã khó chịu khi thấy tôi bán giá rẻ, họ gọi điện nói tôi nhiều lắm. Nhưng vì tôi thấy tình hình chung cả nước kinh tế khó khăn thì tôi bán rẻ để các bạn mua được. Tôi không kinh doanh nên cũng chẳng lo lỗ lãi gì. Tôi nghĩ đơn giản là vậy thôi. Các bạn có thể nghĩ trong cuộc sống cũng có những điều tốt một cách đơn giản như vậy thì chúng ta sẽ sống dễ chịu hơn. (Thực tế tôi cũng không thông thạo về mèo lắm. Hôm nọ tôi bán cho một bán bé mèo đực, giá 2 triệu, về sau chính bạn ấy lại đt cho tôi nói rằng hoá ra là mèo cái. Rồi cả 2 cùng cười. Xong.)

- Mèo mẹ nhà tôi, gốc từ nhà anh Trung AC, tôi không mua, mà của một người chị họ mua, nhưng chị đi công tác biệt phái nước ngoài đưa tôi. Mèo bố cũng rất khoẻ và đẹp.  Thực tế bao lâu nay nhà tôi bán bao nhiêu các bé mèo con, chưa bao giờ có bạn nào nói như weiwei cả. Đọc Topic này, chắc chắn sẽ có rất nhiều các bạn đang nuôi mèo con của tôi thấy, nhiều bạn vẫn thỉnh thoảng gọi điện thoại cho tôi, kể chuyện các bé mèo đều khỏe mạnh, ngoan và đáng yêu. Đó là sự thật. Bạn nào muốn kiểm chứng, tôi sẽ đưa điện thoại các bạn ấy, các bạn kiểm chứng xem có phải như vậy không?

- Còn trường hợp cụ thể của chị weiwei và bé mèo trắng tôi thấy thế này:
Tôi nghĩ đến phía chị, thông cảm với chị đang phải chăm bé mèo bị đau như vậy. Nhưng chị cũng nên hiểu tâm trạng của tôi, tôi thương bé và cũng bức xúc, vì tại sao một bé mèo khỏe mạnh, xinh đẹp, chạy nhảy nhanh nhẹn mà tôi gửi cho chị, bỗng thành một bé mèo đau ốm đến liệt chân như vậy ???  Không biết có phải do đi đường dài, bị vật nào nặng, hay những mèo to khác đè lên bé không?... Hay là bị nhầm sang bé mèo nào khác?....
  Chúng ta không đổ lỗi cho người vận chuyển, vì những gì mình không biết chắc thì mình không đổ lỗi cho người ta sẽ phải tội. Nhưng bé mèo mà bạn chụp trên hình hiện nay dặt dẹo,  không giống bé mèo khoẻ mạnh của tôi. Tôi thực sự không hiểu được việc này. Tôi không thể nhận tội gửi bé mèo ốm yếu liệt chân cho chị vì thực tế bé mèo tôi gửi cho chị đẹp và khỏe mạnh. Bé mèo trắng cái đó nếu không bán cho chị, thì tôi đã bán cho các bạn ở HN đã không xảy ra chuyện thế này. 
- một điều nữa,  chị suy diễn rằng tôi nhận lời bán bé mèo Hymalaia cho chị rồi lại đổi thành bé mèo trắng khác. Không phải vậy. Là do chị ở xa, không đến được tận nơi xem nên thông tin không chính xác. Nhà tôi chỉ có 2 bé màu trắng. Một bé trắng toàn bộ là mèo cái. Còn bé đen ở mũi và đuôi là mèo đực ( bây giờ tôi mới hiểu từ gọi là Hymalaia đấy, trước đây tôi chỉ biết đơn giản là mèo trắng thôi ). Khi chị nói chị muốn lấy em cái nên tôi gửi bé trắng cái cho chị. Còn bé đuôi đen kia là đực giá rẻ hơn bé mèo cái nhiều, nên tôi không gửi cho chị chứ tôi không thay đổi gì của chị.  Có thể do tôi và chị nói chuyện qua điện thoại, tiếng Nam tiếng Bắc chưa hiểu đúng nhau thành như vậy. Chị không nên quy kết không tốt cho người khác. 

- Khi chị điện thoại nói việc nhận bé mèo dặt dẹo lạ như thế, tôi cũng bức xúc lắm, nhưng tôi đã định tự nguyện nói gửi chị một phần tiền là sự chia sẻ tai nạn chung để chị thêm vào chăm sóc bé. Nhưng chị đã rất hồ đồ đổ tội ác cho tôi, xúc phạm tôi và suy diễn như vậy, tôi không bao giờ chấp nhận. Việc gửi bé mèo ra hn là ý kiến của chị đưa ra. 

-  Tôi nói tất cả những điều trên không phải cần phân chia đúng sai với chị weiwei. Vì chúng ta sống ai đúng, ai sai Trời sẽ biết. Ai sống tốt sẽ được may mắn tốt lành, ai sống sai trái Trời sẽ phạt. Chúng ta không nên dùng lời nói nhiều. Chị xúc phạm tôi. Tôi cũng không muốn nói gì với chị nữa. Nhưng có một việc cần nghĩ đến, đó là bé mèo đáng thương. Bất luận chuyện gì đã xảy ra trên đường đi khiến bé thành thế này, dù bé đúng là mèo của tôi hay không phải, thì tôi vẫn thương một bé mèo đang đau ốm như vậy. Tôi không khá giả, nhưng tôi có thể gửi cho bé một phần tiền để chị thêm vào chăm sóc cho bé. Nếu chị hiểu đúng thiện ý như vậy thì chị báo cho tôi. Nếu chị quy kết tôi vô lương tâm lừa chị ở xa gửi cho chị một bé mèo ốm, liệt hai chân như vậy thì, chúng ta không nói thêm gì nữa. Chị có quyền nghĩ theo cách của chị. Tôi sẽ im lặng. Sự thật trên đầu chúng ta đều có Trời làm chứng.

 - Cám ơn các bạn Vietpet đã chia sẻ tình huống này. Bạn nào hiểu đúng tôi rất cảm ơn. Bạn nào không hiểu và quy kết, tôi sẽ im lặng vì đó là quyền của các bạn mà. Tôi chỉ tự mình rút ra một kinh nghiệm, từ nay, dù thông cảm với tình hình kinh tế khó khăn, tôi cũng không bao giờ nhận lời gửi bé mèo đi đường dài qua đừong bộnữa. Tình huống đó có thể có những sát xuất xảy ra, mà cuối cùng các bé mèo phải chịu đau đớn, khổ sở, còn người lớn chúng ta thì đi xúc phạm nhau. Tôi sẽ để lại mèo cho những bạn nào ở Hà Nội, đến tận nơi xem mèo. Nếu chưa bán được, tôi sẽ nuôi các bé. Còn các bạn trong Nam, nếu có điều kiện thì cho các em bé đi máy bay, họ có lồng gửi riêng đảm bảo. Còn nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép thì các bạn nên tìm mua các bé trong đó, tốt cho các bé mèo và cho cả chúng ta. 

Tôi rất cám ơn những bạn đã mua mèo con nhà tôi và đang yêu thưong chăm sóc các bé. Các bạn mua mèo bỏ đồng tiền ra thực sự đáng được nhận những bé mèo tốt , khỏe mạnh. Còn chúng tôi, những gia đình có mèo tốt bán cũng đáng được vui với tình cảm và công sức của mình, không bao giờ gặp phải những chuyện như thế này nữa. 
Em chỉ muốn nói 1 điều rằng ko phải 1 mình chị có mèo đẻ và 1 mình chị chăm mèo đẻ trên diễn đàn này. Em ko biết Tuyết được bao nhiêu tháng tuổi rồi nhưng chắc chắn 1 điều rằng bọn mèo nhà em dù chỉ 5,6 tuần tuổi cũng thừa đủ sức khỏe để đi tàu vào Nam. Có điều em ko muốn cho đi thôi.

Những gì chị nói quá vô lý và em ko hề cảm nhận thấy tình thương chị dành cho bé mèo mà chỉ đổ trách nhiệm cho người khác. Mọi chuyện cũng xảy ra rồi, nói qua nói lại cũng chỉ là đổ trách nhiệm cho nhau, chẳng ai nhận phần sai về mình. Cuối cùng vẫn là những bé mèo là đág thương thôi...

p/s: Nếu mọi người muốn biết rõ hơn tình trạng sức khỏe của Tuyết thì hãy add fb của wei :)
https://www.facebook.com/Weinguyen
 

MAX

Member
Gửi 1 lời khuyên đến tất cả các bạn đang có ý định muốn mua mèo giá rẻ là:Chỉ có người mua lầm chứ người bán không bao giờ lầm về giá trị mèo của họ [100 người thì có thể sẽ có 1 người bán mèo đẹp giá rẻ]Nhưng người đó chắc chắn sẽ không phải là người như ATISO.
 

Trangxinhgai_92

New Member
thôi bạn à. chịu khó chờ 5 tháng nữa mèo nhà tớ lớn đẻ tớ up lên cho... hí hí giờ 2 em nó đc 3 tháng rồi...
 
Top