• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cảnh báo tai nạn mèo rơi ngã từ các chung cư cao tầng.

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cảnh báo tai nạn mèo rơi ngã từ các chung cư cao tầng.




Đô thị hoá với các chung cư cao tầng tại các thành phố lớn cũng là nguy cơ tai nạn rơi ngã ngày càng gia tăng cho mèo. Tuy bản năng tự xoay cơ thể khi rơi ngã để tự vệ của mèo hơn hẳn các loài thú khác, nhưng với độ cao từ tầng 2 trở lên ( trên 6m ) có thể nguy hiểm tính mạng cho mèo.


Các lý do mèo hay bị rơi ngã từ các chung cư cao tầng?


1. Bị cách ly với tự nhiên, mèo cố gắng tìm nơi thoáng, sáng để đi lại.
2. Không thích nghi với nhiệt độ lạnh ở căn hộ có điều hoà không khí, mèo cố thoát ra ngoài ban-con.
3.Trông thấy chim, bướm hoặc các loại côn trùng bay trong khoảng khôngi, mèo có phản xạ nhảy, lao để săn bắt mồi.
4.Thích nằm phơi nắng, ăn cỏ, lá cây cảnh trang trí ở ban-con, sảnh chung cư.
5. Nhu cầu ra ngoài tìm kiếm bạn tình.

Xử trí ra sao khi mèo rơi ngã từ độ cao ở các chung cư?

1. Kiểm tra nếu chưa chết: Thổi mạnh vào mắt vẫn chớp, nháy mắt, còn thở... đưa đi hoặc gọi điện thoại gấp cho bác sỹ thú y cấp cứu hoặc tư vấn sơ cứu.
2. Nếu phải di chuyển cần cố định nhẹ nhàng tránh gây các tổn thương kế phát.
3. Để nơi thoáng khí, vì tổn thương mất máu, mèo rất cần ô xy để thở.

Phòng chống mèo rơi ngã ở các chung cư cao tầng?


1. Rào chắn bằng lưới an toàn ở ban-con hoăc các nơi có nguy cơ rơi ngã.
2. Đóng kín các cửa sổ khi thả mèo.
3. Kiểm tra nhiệt độ phòng ở không thấp dưới 22'C.
4. Tránh để mèo cô đơn, nên nuôi từ 2 con trở lên.
5. Tạo điều kiện chơi đùa bằng các đồ chơi: trụ cào móng, quả lăn, đường ống nhân tạo...
6. Không để mèo đói, khát. Thức ăn nước uống để cách xa cửa sổ, ban-con.
7. Triệt sản hoặc thiến mèo nếu không có mục đích nhân giống, sinh sản.
8. Trồng khay cỏ để trpng nhà cho mèo.

Chiúng ta lưu ý, cảnh giác, cẩn thận hơn sẽ không xảy ra tai nạn đáng tiếc rơi ngã tại các chung cư cao tầng bảo đảm an toàn cho mèo yêu.

Xem Video "Cat shaking by fall accident from high building"
 
Cám ơn anh Báu đã cho biết thông tin nầy . Thế mà lâu nay mình cứ nghĩ giống Mèo chỉ " chết " khi bị ăn nhầm bả thuốc thôi.
Đâu đẽ gì ai làm nó " chết " được , và nếu rơi từ độ cao xuống đất thì theo bản năng của loài Mèo khi tiếp đất sẽ trụ 4 chân .
Hình ảnh trên chỉ minh hoạ hay là thật vậy anh báu ? thấy mà thương tội nghiệp cho những chú mèo đấy !
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hình ảnh trên chỉ minh hoạ hay là thật vậy anh báu ? thấy mà thương tội nghiệp cho những chú mèo đấy !
Là thật, 2 hình bên trái là mèo của một chị người nước ngoài rơi từ lầu 8 toà nhà chung cư 19B Hạ Hồi Hà nội đêm 9/9/2009 bị xuất huyết tiết niêu, gãy xương đùi phải và chấn thương sọ não co giật từng cơn kèm theo sùi bọt mép- Video clip. Hình bên phải mèo rơi từ tầng 4, Quận Long Biên ngày 10/9/2009, vật nhọn xuyên vào đùi tổn thương sâu ở cơ đùi.

Thật may mắn là cả 2 đã qua khỏi nguy hiểm.

Vì vậy mà BSGV phải viết bài này để mọi người lưu ý.
 
Là thật, 2 hình bên trái là mèo của một chị người Mỹ rơi từ lầu 8 toà nhà chung cư 19B Hạ Hồi Hà nội đêm 9/9/2009 bị xuất huyết tiết niêu, gãy xương đùi phải và chấn thương sọ não. Hình bên phải mèo rơi từ tầng 4, Quận Long Biên ngày 10/9/2009, vật nhọn xuyên vào đùi tổn thương sâu ở cơ đùi.

Thật kỳ diệu là cả 2 đã qua khỏi nguy hiểm.

Vì vậy mà BSGV phải viết bài này để mọi người lưu ý.
Chuyện xảy ra mới đây à ? Đúng vào ngày " Sự kiện 09/09/09 "
Và cả 2 đã qua khỏi nguy hiểm nhờ bàn tay Bác Báu phải không ?=D>=D>
Chúc mừng và cám ơn anh Báu đã cứu 2 " tiêu hổ ":-bd
 

meo_3k

Member
Ngày xưa cháu cũng có con mèo nhảy từ tầng 14 xuống -_- may mà không bị làm sao cả. Hồi đó nó mới có mấy tháng tuổi thôi. Sáng ra hoảng hốt đi tìm mèo mà không thấy đâu. Sau lần đó phải che chắn lan can thật kỹ. Bây giờ có loại lưới chống muỗi, mọi người có thể làm để chắn mèo -_-
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Niềm vui của chủ mèo qua khỏi tai nạn té lầu 8 Chung cư 19B Hạ Hồi.






Đã đi lại được và chơi với Meo nhà BSGV.
 

salem57

Member
Ôi may thế, con mèo ngã từ tầng 8 đã khỏi rồi hả bác sĩ? Chúc mừng cô chủ và bé mèo.
 

beruayeuanh

New Member
có phải mèo đã bị ngã 1 lần rồi thì lần sau nó sẽ rất dè chừng, và gần như k dám lảng vảng tại chỗ bị ngã nữa k bác sĩ?
tại e thấy con mèo nhà e vừa rồi bị ngã từ tầng 2 xuống, bị sứt cả môi, xong sau đợt đấy nó k dám bén mảng đến chỗ lan can nữa, và có lần e thấy nó đứng, như kiểu đang phân vân xem mình có nên trèo qua lan can nữa k ý
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
có phải mèo đã bị ngã 1 lần rồi thì lần sau nó sẽ rất dè chừng, và gần như không dám lảng vảng tại chỗ bị ngã nữa không bác sĩ?
tại e thấy con mèo nhà em vừa rồi bị ngã từ tầng 2 xuống, bị sứt cả môi, xong sau đợt đấy nó không dám bén mảng đến chỗ lan can nữa, và có lần em thấy nó đứng, như kiểu đang phân vân xem mình có nên trèo qua lan can nữa không ý

beruayeuanh rất có lý, những tác động mạnh gây đau đớn, tổn thương tinh thần có thể là một stress sâu đậm trong ký ức của mèo, cảnh báo, ngăn chặn những tai nạn có thể xảy ra tiếp. Đó là một phản xạ tự vệ theo bản năng.

Nhưng cũng không phải con mèo nào cũng có thể " nhớ đời" lâu được. Các bạn cần thận trọng chủ động bảo vệ chúng.
 

summer1

New Member
Thương quá!hix!Em mèo của tớ có lần ngủ gật cũng bị ngã từ cửa sổ tầng 3 xuống,chảy máu mũi,ko chịu ăn j`.Phải mất chục ngày sau mới bình thường trở lại.
Bây giờ thì em ý sợ cái cửa sổ lắm , không dám leo lên nữa , mà cũng ko thấy ngủ gật nữa luôn.Còn tớ thì ko dám nhốt em ý trong phòng nữa.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Mèo tử nạn do rơi ngã.​

Mèo BOBY nhà bạn Kim Chi ( Khương Trung, Hà nội ) 2 tháng tuổi rơi ngã từ tấng 2 tổn thương cột sống, liệt chi sau, nước tiểu có máu, bí đái tử vong. Rất mong các chủ mèo lưu ý, cẩn thận nuôi mèo trên tầng cao.


 

moimm

Member
Hôm qua cháu cũng nhận được tin Chi gửi. Khổ thân em Ruby, em ý ngoài đời trông còn xinh hơn ảnh rất nhiều. Mong bé kiếp sau hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Cảm ơn bác sĩ đã hết lòng chữa trị cho em ý.
 

bizonzon

Active Member
BS ơi cho cháu hỏi. Từ trước đến giờ cháu cứ nghĩ mèo là giống vật leo trèo nên rất nhạy cảm với độ cao, nên ở mức nào nó cảm giác nhảy được xuống thì mới nhảy, ít khi có chuyện xảy chân. Như mèo nhà cháu trèo lên ban công nằm, hơi ẩy nhẹ cái là nó bám chặt ngay vào, không thể ngã được. Tại sao lại có nhiều mèo bị ngã từ trên cao xuống như vậy ạ? Hay tại mèo được nuôi từ đời này sang đời khác trong nhà kín đã mất dần khả năng leo trèo và tiếp đất bẩm sinh?
 

giangnth

New Member
Bac sỹ ơi, trong trường hợp mèo nhà em, vốn sóng ở dưới đất. Nay nhà em chuyển lên chung cư cao tâng (tầng 6). Mèo mình tập từ nhỏ không sao, chứ giờ nó đang quen vầy, mình tập sao giờ??? Mà mèo nhà em đã đẻ con lứa đầu tiên rồi ạ

Em đang lo sốt vó đây
 

nhinhi

New Member
Bác sĩ ơi.. cho cháu hỏi... Mèo nhà cháu bị ngã từ tầng 2 xuống đc 1 tháng nay rồi.. Nhưng chân nó vẫn hơi tập tễnh tự nhiên hôm nay lại tập tễnh.. Bác cho cháu hỏi liệu có phải tiêm cho nó không ạ.. Hay cứ để vậy rồi nó sẽ khỏi..
 

Milano

New Member
nhà cháu nuôi 2 bé mèo. chúng nó đuổi nhau toàn trèo lên lan can :( mà nhà cháu lại ở tầng 7. mấy lần cháu phát hoảng nhưng không dám chạy đến vì sợ chúng nó giật mình rơi cả 2 xuống :(
 

ngudaymuon

Active Member
Có một thông tin này dành cho các bạn ở chung cư nhé.
Hôm qua mình đến nhà cô bạn ở chung cư, nhà bạn ý cũng nuôi năm bé mèo. Cửa sổ và cửa lan can vẫn mở toang dù có tận 5 bé đang tuổi ăn tuổi nghịch. Đơn giản thế này thôi;
Chung cư không cho làm hàng rào sắt, thế nên bạn ý mua cái lưới chống muỗi về, căng một cái hết cả khung lan can. Một công đôi ba việc, vừa chắn muỗi và côn trùng không vào được nhà, vừa cho các bé mèo ra lan can chơi thoải mái không lo rơi ngã. mà BQL chung cư cũng không ý kiến gì. Vì lưới chắn muỗi có mắt rất nhỏ, nhìn không hề mất thẩm mỹ, mà lại an toàn cho các bé mèo xinh đẹp của chúng ta.
Mình đã hỏi kĩ rồi, cái này bán ở ngoài cửa hàng sắt trên đe la thành rất nhiều với giá dao động từ 300-350K/1 mét. Có thể làm theo dạng cửa lưới rất mĩ thuật. các bạn lên goolge tham khảo thêm nhé. Để tránh những trường hợp đáng tiếc và đau lòng xảy ra. Những gì có thể làm để đảm bảo an toàn tính mạng cho các bé yêu, thiết nghĩ không ai tiếc công sức đúng không?
Mình rất đau lòng khi đọc những dòng Cm như kiểu: Một bé mèo rơi từ tầng ...
 
Đúng vậy, nên làm luôn đi. Tai nạn ập đến lúc nào không ngờ được đâu. Lần trước một bé nhà mình gần 1 năm tuổi rơi từ tầng 4 xuống cũng bị tổn thương cột sống, liệt 2 chân sau rồi tiểu ra máu xong chết đó. Lần này nhà mình nuôi lại 2 bé khác cũng phải đầu tư làm chuồng cọp rào lưới vào. Cẩn thận vẫn hơn, để đến lúc xảy ra tai nạn thì có ngồi khóc hết nước mắt cũng không hết day dứt được.
 
Top