• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cún rott không chịu đi theo chủ

devil_cry

Member
Mọi người cho mình hỏi, cún nhà mình mỗi lần dắt đi dạo được hai bước thì nó đều ngồi phịch một chỗ không chịu đi, toàn làm theo ý nó, có thức ăn dụ thì cũng chỉ được vài bước nó lại ngồi yên một chỗ, rất lăng xăng luôn ngửi mọi thứ trước mặt nó, gặp sỏi hay cục gạch là chén luôn. Vậy cho mình hỏi làm thế nào dể cún chịu đi dạo theo ý mình, mình cũng đã thưởng phạt công minh nhưng nó vẫn chứng nào tật đấy, (cún nhà mình gần 3 tháng tuổi rồi). mong mọi người cho ý kiến giúp mình!
 

dung_bth

Member
Haha, giống y chang Anna nhà mình, nó cũng chẳng chịu đi theo mà cứ ngồi phịch xuống 1 chỗ hoặc là giả bộ gãi ngứa đã đời luôn (để mình bỏ ý định dẫn đi), nhưng nhà mình vẫn cứ kéo lê lết nó, nếu không đi theo thì vẫn kéo, kéo quá rồi là nó cũng đi theo, làm thường xuyên như vậy, vừa kéo vừa nói "theo", nếu nó theo thì cho nó ăn, coi như thưởng.
Còn mà cái việc chén đủ thứ bao gồm cả đá sỏi thì chó con nào cũng như nhau ah, giống như mình lúc nhỏ hay "lụm mót":)), nhưng nhà mình thì khi đưa bé ra ngoài ráng kéo dây cương cao lên để bé hạn chế lụm mót tùm lum. Cũng khó để mà nó chừa cái tật đó, nhưng cũng hạn chế bớt.
Bạn làm thử coi sao. Chúc bạn thành công
 

devil_cry

Member
ukm. cảm ơn dung_bth, mình cũng đã kéo nó đi ầm ầm nhưng nó vẫn thế, nhưng hễ mà thả ra thì nó quậy tưng. Tức nhất vẫn là cho đi ra ngoài WC thì không chịu đi nhưng hễ cho vào nhà thì nó lại đi tại chỗ luôn không cách nào bắt nó đi WC ở ngoài được. >:p
 

dung_bth

Member
À, cái này thì mình cũng bị, vì cún về nhà mới thì rất khó dạy tỏng cái việc di ngoài này, mình rước Anna về cách dây gần 1 tháng, mà nó đi ngoài tỏng nhà cũng đã hơn nửa thang (hehe), tới giờ cũng còn nè, nhưng thưa dần rồi.
Mình làm theo cách này : cứ hễ cho em nó ăn thì mình canh khoản 2 tiếng sau đó thì dắt nó ra ngoài đi lòng vòng tới chừng nào nó đi ngoài thì thôi (thông thường là tiểu), khi dem vô nhà thì mình cũng để ý, mỗi lần thấy nó ngửi ngửi và chuẩn bị tư thế thì mình vứa la vừa chạy lại để nó bị gián đoạn sẽ nín, dắt ra ngoài tí là nó đi, nói thiệt chứ tập nhiều lần là nó quen à, không có bạn thì nó cũng chạy ra ngoài (nếu bạn không khoá cửa).
Mình với ông xã lúc đầu tập cho Anna đi theo, ngồi, và đi vệ sinh đúng chỗ cũng khó lắm, ông xã mình thì nóng tính, tập hoài không được lại nản, nuhng7 mình thì không, mình biết là cái này phải kiên trì mới được, tuy là thời gian đầu nó không nghe, nhưng rồi từ từ cũng nghe, giờ đã đỡ hơn rất nhiều rồi đó.
Cố lên bạn nhé.
 

devil_cry

Member
ukm, cảm ơn, mình sẽ cố gắng dạy dỗ em nó đúng cách, ăn khỏe như trâu mà WC cũng vậy. :(
 

devil_cry

Member
mình đã xem Anna nhà bạn rồi, đúng là một chú cún dễ thương ! chúc em nó ăn no chóng lớn nha !
 

KimCuong

Active Member
Rott nhà bạn vẫn đang tuổi vị thành niên, nên không thể trách được em nó không nghe lời. Giai đoạn này là giai đoạn tuổi ăn chơi, nghịch phá không suy nghĩ, người chủ nên hạn chế ép buộc cún quá để các em nó có một tuổi thơ êm bình, thần kinh thoải mái.

Giai đoạn Rott 3 tháng tuổi không cần phải dắt nhiều và bắt đi bên cạnh mình nhiều, mà chỉ cần cho em nó vui chơi thoải mái, gọi là chạy đến là ok rồi, đừng ép buộc. Nếu khi dắt đi mà thấy em nó chúi mõm ăn bẩn hoặc hít ngửi thì phải giật dây cầm và mắng "sai" ngay, lần nào cũng vậy, cứ như thế dần dần em nó sẽ quen. Nếu em nó cố tình thì thì tát nhẹ vào má và quát "sai" cùng lúc, chắc chắn một thời gian sau em nó sẽ nghe lời.

Nhưng tóm lại, đối với rott 3 tháng tuổi thì quan trọng nhất là bạn phải chú ý đến vấn đề dinh dưỡng cũng như vận động, đừng nên chú ý nhiều đến thần kinh của em nó. Mình cứ tạo điều kiện cho em nó ở một môi trương tốt nhất như: chế độ ăn uống, chế độ vận động vui chơi, chế độ nghỉ ngơi, hoàn cảnh sống...vv.. như thế là ok rồi.

Chúc bạn có một em rott tuyệt vời, Hẹn bạn 3 tháng nữa để xem em Rott của bạn có thay đổi gì không nhé.

Chúc vui./.
 

phamhuyhoang

Active Member
sao bạn không dùng con thú bằng cao su bóp kêu chíp chíp để dụ em nó nhỉ ?Anh Kim Cương có kinh nghiệm mà không truyền nốt cho bạn đó luôn ! nếu không dùng con chíp chíp bạn lấy quả bóng tenis lăn cho em nó nghịch cũng được. sau khi em nó thích nghịch mấy đồ đó rồi thì bạn dùng mấy đồ đó dụ em nó...
 

devil_cry

Member
oh. Cảm ơn anh KimCuong đã chia sẻ kinh nghiệm, em cứ nghĩ 3 tháng là dạy được rồi, cún nhà em nghịch lắm em cứ lại gần vuốt ve là nó lại dằng tay em ra nhai đau không chịu được, nhiều lúc cũng không dám gần nữa.
Đây là hình em nó
 

quanvoi

New Member
bạn phải cho em nó biết ai là chủ,nó mà cắn tay kể cả la đùa cũng phải mắng ngay không đến lúc lớn nó sẽ bướng không nghe lời,khó dạy lắm>:/>:/>:/>:/>:/
 

Scoobydoo

Member
Rot là dòng cho to, nặng, khi nó còn bé chân nó còn yếu, bạn không nên dắt nó đi bộ. Chân nó yếu thì nó không muốn đi là điều chắc chắn, do nó nặng nên chóng mỏi. Bạn ép nó rồi đến lúc ngón chân nó choãi ra thì sau ráng chịu nhé. Tuổi này thì cứ cho ăn và vận động tự nhiên thôi, đừng ép buộc vận động gì.
 

Ziny Yzma

Member
Nó còn nhỏ chưa biết ai là chủ, ai là người lạ đâu.Mình cũng đang nuôi một em Rott bự, 2 tuổi nè.Nhưng con này khôn lắm, nó chỉ nghe lời bố mình thôi:(, còn mình là nó bắt nạt ngay.Và bây giờ mình nuôi thêm một bé Miniature Pischer 2 tháng tuổi nữa:).Em Minpin này thì ngoan dữ dội luôn, mình đi đâu nó theo đấy.Mà không chỉ mỗi mình, nó đi theo cả nhà luôn:)).Nhưng mỗi tội em ý hay sủa vào ban đêm ko cho ai ngủ hết, giờ thì ban đêm nó ngủ riêng một phòng kín cửa:(
 
Top