• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cú con của mình

bichdiep

Member
ảnh không được rõ bằng ảnh trước, chắc tại giờ em nó chả chịu đứng yên nữa hả anh, nhưng sức khỏe em nó có vẻ rất tốt, anh chăm mà chưa có kinh nghiệm như thế quả là đáng nể, không biết bao giờ em nó sẽ mọc đủ lông và tập bay nhỉ, hi hi.Lúc mới về nhìn nó hiền ghê mà bây giờ nhìn đầu gấu thế,lông mới lơ thơ vài cọng đã đập cánh liên hồi thế sau này bay phải biết.
Em thấy mỏ nó sắc nhọn thế em thấy anh nên dùng găng tay, em thấy bên huấn luyện mấy loài này toàn thế, như anh chim_lac_viet nữa, vì nếu em ý không ngứa mỏ thì cũng cẩn thận cái móng của nó.
 
Bạn cũng can đảm quá nhỉ?
mình nghĩ nếu muốn như Harry thì bạn nên nuôi chim lợn hơn vì nó có lông màu trắng chứ cú mèo thường nhỏ con và màu lông nhìn ghê ghê sao ấy...
nhưng dù sao cũng chút bạn thành công
 
cú Heo thì mới phải kiêng.Loại mặt hình trái tim đó.
Cú thường thi nuôi thoải mái bác ạ.

@Bác Chim cho em hỏi chút Thỉnh thoảng bác có về thăm em cú ở nhà cũ không, tình hình mấy em đó dạo này thế nào rồi hả bác.
 
Về nhà cũ hỏi thăm thì thấy hàng xóm nói thỉnh thoảng buổi sáng vẫn thấy nó đậu trên mái nhà, còn tối thì có hôm nó đậu ở cửa sổ. Nhưng chỉ còn con cú vọ thôi. Con cú mèo bị bắt trộm rồi. Nhưng lâu quá rồi, nên giờ có gọi các em nó cũng không xuống tay đậu nữa đâu.
 

futurai9x

Member
mua em nó ở đâu vậy bác chỉ em với.
Chim cú chứ đâu phải chim lợn mà sợ họa.Có Phúc mặc sức mà chơi lo gì
 

nam06101993

New Member
Bạn ơi , mình sắp mua cú lông trắng con , nhưng lại ko bít cú nào sau này lớn lên lông trắng , thấy nhiều người mua cú con lông trắng về nhưng khi nó lớn lên lại đổi màu lông cái vụt ~ mình cũng cần nhiều lời khuyên về việc nuôi cú khác , bạn có thể cho mình sđt để tiện liên lạc ??? thanks alot:)
 

nam06101993

New Member
Chào em.
Chim đã từng nuôi cú mèo, cú vọ rồi. Và cả 2 con đó đều đang rất khỏe. Chỉ có điều, Chim chuyển nhà nên giờ nó vẫn ở khu nhà cũ. Tự sống. Còn hồi Chim vẫn ở đó thì gọi là nó xuống tay đậu, rất vui. Cú mèo thì có 2 cái tai, còn cú vọ thì đầu tròn. Em nhớ cho cú ăn đều và có thể cho ăn thêm cám. Trong tự nhiên, cú mèo không ăn cám (vì lấy đâu ra mà ăn). Nhưng khi mình nuôi nó, cho nó ăn từ nhỏ thì sau này nó sẽ quen.
Chim nuôi cú mèo và cú vọ. Thả tự do trong vườn và nhà. Đêm, nó tự đi lang thang, ngày thì đứng im 1 chỗ, đòi ăn thì kêu. Chú ý mỏ nó rất sắc và độc. Chỉ xước nhẹ do mỏ nó cũng phải 2 tuần mới lành đấy. Sẽ trao đổi thêm để bạn chăm sóc thật tốt con cú mèo này.
Cú mèo được người châu Âu coi là sự thông thái, người Nhật Bản coi là may mắn. Người Việt Nam chỉ kiêng cú lợn (chim lợn) thôi.
Vài tấm ảnh khoe với bạn, chúc bạn thành công:
Cú mèo:


Cú mèo và cú vọ:
Bạn ơi , mình sắp mua cú lông trắng con , nhưng lại ko bít cú nào sau này lớn lên lông trắng , thấy nhiều người mua cú con lông trắng về nhưng khi nó lớn lên lại đổi màu lông cái vụt ~ mình cũng cần nhiều lời khuyên về việc nuôi cú khác , bạn có thể cho mình sđt để tiện liên lạc ??? thanks alot:)
 

viet anh_hp

New Member
Hay đó bạn....

Tình hình là bắt chiếc harry potter nên mua em cú con về nuôi, em nó còn chưa mở mắt, có ai có kinh nghiệm chăm sóc chim non cho em hỏi, tầm bao lâu thì em ý mở mắt và biết nhảy nhót được vậy






Buồn cười nhất là kiểu ngồi như ông cụ của nó

Nuôi Cú hay chứ,hồi xưa em nuôi rồi,có gì họa đâu. Vừa khôn mà nhà lại không bao giờ có chuột...
 

mrhuy131

New Member
ban ra cho mua chim cut ve xay nhuyen ra dut cho e no minh da tung nuoi da bang con nen
cho an vay cho no co du canxi, voi lai mua may e chuot bach nua cho e no an khoi phai lam gi cu dua vo la e no nuot a
:)
 

toiyeubocau

New Member
bạn chủ topic nuôi cú con chuẩn phết,có đèn sưởi ấm đêm cho nó quá tuyệt,thiếu cái đèn đó là đi ngay
 
Top