• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Có phải chó nhà em bị Carre? Ai có kinh nghiệm giúp em với!

trang2408

New Member
Chó nhà em là giống chó thường của Việt Nam, được 2 tháng tuổi và chưa chích ngừa lần nào. Gần 1 tuần nay nó bị tiêu chảy, phân lỏng và có màu nâu đen, 1 ngày đi rất nhiều lần, mắt bị chảy nước mắt, dử mắt như mủ, tối lại hục hặc khạc như bị hóc xương nhưng không ói, ngày ăn 2 bữa và ăn ít. Em cho đi BSTY thì được chẩn đoán là bị viêm phổi và có triệu chứng thần kinh không nhanh nhẹn, gần động kinh. BS chích cho nó 3 mũi, thấy phân nó có vẻ đặc hơn, các triệu chứng còn lại vẫn y như cũ, không có tiến triển khá hơn. Ngày hôm sau nó lại được chích thêm 3 mũi như hôm trước và được cho viên thuốc nhỏ màu vàng, chia ra 1 viên/ngày/2 lần. Nó ít ho khạc hơn nhưng ăn rất ít, uống rất ít, ít vận động và thần kinh vẫn không được nhanh nhẹn. Rồi từ tối hôm đó đến sáng hôm sau nó rất khó thở, cứ ngẩng đầu lên cao và thở khó nhọc, nằm xuống thì không thở được. Nó có chảy nước mũi nhưng chảy ít, nước mũi bình thường chứ không phải mủ, có lúc lại thấy mũi khô. Mắt lúc nào cũng lờ đờ, gặp người quen thì mừng 1 lát rồi lại nằm im, kêu thì biết nghe nhưng không chạy lại. Cho em hỏi chó em bị bệnh gì và còn có thể chữa được hay không?
Xin cám ơn!
 

gnoulal

Member
Con chó của bạn hình như đang bị viêm phổi và đường ruột cùng lúc, rất khó điều trị, vì nguyên nhân gây bệnh là siêu vi, qua hay không chủ yếu là do sức kháng cự của chính con chó chứ không có thuốc đặc trị.
Không có cách nào khác ngoài tiêm trợ sức và hỗ trợ tinh thần cho nó. Khả năng sống sót rất ít (thường thì BS sẽ cho bạn biết trước), nếu em nó trước đây không có chích ngửa. Khi có dầu hiệu chuyển lên thần kinh thì cũng là lúc bạn nên chuẩn bị tinh thần.
Nhiều khi lúc bệnh lên đỉnh điểm thì dấu hiệu con chó lại tỉnh táo và giống như sắp hồi phục(không hiểu tại sao)
Cũng có trường hợp hiếm, do tác nhân nào đó mà sức đề kháng tăng lên đủ để vượt qua, cái này thì vô chừng và hi hữu
Trước đây mình có 1 em PQ mua ngoài đường, về nhà nửa tháng đã bị như vậy, cũng theo nó tới phút cuối cùng....
 

vubau234

New Member
chia buồn cùng bạn. Bạn mua nước biển khô bơm cho nó uống, nấu cháo loãng . cố gắng cho ăn nhiều để có sức . Đi chích đủ liều sẽ mau khỏi.
 
ôi trời tội nghiệp em nó quá mong sao cho bé nó qua khỏi , chúc bạn gặp nhiều may mắn cầu cho em nó qua đi nha bạn .
 

trang2408

New Member
em vẫn cho nó đi chích đều đặn, hôm nay đã là ngày thứ 3 được chích, mỗi lần chích 3 mũi. Bây giờ nó ăn ít hơn, uống nước cũng ít hơn. Em cho nó uống nật ong để mau lại sức. Cũng may là các triệu chứng của nó có vẻ khá hơn trước, như là nó không còn ho khạc nữa, chỉ có lúc nào cũng khó thở và cứ phải ngẩng đầu lên thở. Nhiều lúc ban đêm nó không dám ngủ mà cứ ngồi ngóc đầu lên để thở, khi nào ngủ gật, không thở đựơc là lại kêu ăng ẳng. Em thức chăm sóc cho nó đã mấy ngày rồi, hy vọng nó sẽ khỏe lại. Em biết là khi nó lên cơn co giật, động kinh là nó sắp ra đi, vậy nên lâu lâu em vắt chanh vào miệng nó cho nó tỉnh táo, không biết như vậy có hại gì cho nó không? Lúc trước thì chỉ có buổi tối nó mới khó thở, bây giờ thì cả nagỳ nó đều như vậy, nhìn nó em buồn lắm. Dù nó không phải là loại chó quí, chó đẹp nhưng nuôi nó gần 1 tháng cũng có rất nhiều tình cảm với nó...
 

trang2408

New Member
chia buồn cùng bạn. Bạn mua nước biển khô bơm cho nó uống, nấu cháo loãng . cố gắng cho ăn nhiều để có sức . Đi chích đủ liều sẽ mau khỏi.
Cho em hỏi nước biển khô bán ở đâu? Bao nhiêu tiền vậy ạ?
 
Top