• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

có nên nuôi hai con mèo nữa không???

meo_den

New Member
Nhà mình trước nuôi hai con mèo chúng là bạn thân 8 năm nay rồi. Giờ một con bỏ đi đã lâu, mình nghĩ đứa còn lại ở một mình khôg có bạn sẽ buồn nên đón một đứa nữa 2 tháng về. nào ngờ mấy hôm nay chúng nó cứ gầm gừ nhau(chủ yếu là con lớn).Mình ngại quá cứ tách riêng mỗi đứa một nơi thử mọi biện pháp:(( xoa khăn tắm chung loại dầu tắm nhốt chung một phòng...., Nhưng không thể nào để chúng gần nhau quá 30cm cả:(:)(( Con lớn ngày thường hiền mà giờ hung dữ quá mình phải nhốt riêng con bé một phòng đóng cửa. Đang rất băn khoăn có lẽ con lớn sẽ mãi mãi không chấp nhận một thành viên mới, nó mà bỏ đi thì mình tội lỗi lắm!!! Mình không muốn con bé mới về đã lại phải ra đi như thế.Làm sao để hai đứa hoà thuận như con mèo trước đây
 
Khi e bé mới về bạn nên chắp 2 tay lạy e lớn 3 lạy và nói tên e lớn ko bắt nạt e bé nhé ( đây là mẹo). Vì nhà mình trc bắt e mèo về và làm như vậy với e chó nên chúng rất hòa thuận thậm chí e chó còn cho e mèo bú chảy cả máu mặc dù ko có sữa. Giờ bạn lấy ít rượu xoa lên ng cả 2 e xem có khác ko.
 
mới về là dậy đó bạn, cứ để tự nhiên sau 1 tháng mèo nhà bạn sẽ chấp nhân thành viên mới, nhưng bạn phai lưu ý là mèo đực thì thích có một lãnh thổ riêng (tập tính rất tự nhiên và hoang dã:p) nó sẵn sàng hạ sát 1 con đực khác nếu xâm phạm lãnh thổ của nó ;;)
 
Top