• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Có khả năng voi chết do bị đầu độc

Hoangminh

Member
Có khả năng voi chết do bị đầu độc
TTO - Chiều 28-5, các cơ quan chức năng ở tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi khám nghiệm, giải phẫu con voi chết gần Khu bảo tồn thiên nhiên - di tích Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho thấy con voi đực này chết trong tình trạng miệng thè lưỡi và tim, gan đều bị xuất huyết.

Theo các chuyên gia, voi rất khỏe nhưng chết trong tư thế ngủ và có bãi phân liền kề chứng tỏ voi bị mất khả năng tự vệ khi đường ruột không ổn định - Ảnh: H.Mi

>> Voi rừng lại bị hạ sát
>> Thêm 3 voi rừng bị chết
>> Điều tra khởi tố vụ án giết voi rừng ở Quảng Nam
>> Thêm một voi rừng chết chưa rõ nguyên nhân
Dựa trên cơ sở khám nghiệm, một thành viên có kinh nghiệm trong đoàn cho hay khả năng voi bị đầu độc bằng thuốc rất lớn. Dạ dày voi chứa xoài, mì, mít và các loại thức ăn này hoàn toàn mới. Những con voi chết trước đây trong dạ dày cũng chứa hạt xoài, hạt mít nhưng khi đó rất khó xác định do xác voi bị phân hủy. Lần này xác voi còn mới, cơ quan khám nghiệm vào cuộc kịp thời nên có thể dễ dàng phân biệt voi chết vì nguyên nhân gì.
Một cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Nai kể lại rằng đàn voi ở trong khu bảo tồn thiên nhiên - di tích Vĩnh Cửu, vườn quốc gia Cát Tiên thường kéo ra phá rẫy của người dân ở xã Mã Đà, Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) nên bị dân xua đuổi. Người dân cũng từng lên tiếng nếu cơ quan chức năng không có biện pháp bảo vệ, voi sẽ chết vì trúng độc.
Công an tỉnh Đồng Nai cho hay hiện mẫu vật phẩm từ xác voi chết ngày 27-5 đã được gửi đi giám định tại TP.HCM để làm rõ nguyên nhân.
HÀ MI
 

mr.tuan93

Member
hix cái này mình vừa xem trên tivi lúc trưa xong, trông người ta mổ bụng nó ra để khám mà kinh quá :-<
 
Nhìn mắt voi ngây thơ đến tội nghiệp mà đau đớn lòng. Chỉ mới 3 tuổi. Con đâu hiểu vì miếng ăn mà con đói bụng trót dại ăn của con người tàn bạo mà con phải chết đau như thế :( . Bất lực quá...
 

Hoangminh

Member
Sốt sắng tìm nguyên nhân voi rừng chết

Đồng Nai:
Sốt sắng tìm nguyên nhân voi rừng chết
Cập nhật lúc 23:40, Thứ Ba, 01/06/2010 (GMT+7)
,

- Ngày 1/6, Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân voi chết vào ngày 27/5 vừa qua.


TIN LIÊN QUAN
Theo kết quả xác minh của cơ quan công an, đã có 6 con voi bị chết do bị chất độc cực mạnh. Còn về phía các nhà khoa học, đề nghị làm rõ và xử lý các đối tượng cố tình đầu độc voi, nếu không 10 con voi rừng còn lại tại Khu bảo tồn thiên nhiên & di tích Vĩnh Cửu cũng khó có khả năng tồn tại.

Con voi mới nhất được phát hiện chết vào ngày 27/5
Theo các chuyên gia sinh vật học, thời gian qua voi liên tục về rẫy phá hoa màu, đuổi đánh người dân là do địa bàn sinh sống bị thu hẹp. Hiện đàn voi hoang dã tại Đồng Nai chỉ còn khoảng 15 con. Tuy nhiên, với 150.000 hécta rừng liền khoảnh thuộc quản lý của Khu bảo tồn thiên nhiên & di tích Vĩnh Cửu và Vườn quốc gia Cát Tiên thì đây vẫn được xem là vùng sinh cảnh tốt cho sự bảo tồn và phát triển voi hoang dã.

Liên tục trong vòng 1 năm, tại Đồng Nai đã có 7 con voi chết, đa phần là bị đầu độc.
Theo Đại tá Nguyễn Phi Hùng, vụ việc voi chết liên tục ở quanh khu bảo tồn là vấn đề rất nghiêm trọng. Ông đặt vấn đề liệu có tổ chức dùng thuốc độc sát hại voi hay không ?
  • Vĩnh Minh
 
Top