• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[Có ảnh] Mèo sơ sinh bị bỏ rơi tại góc đường, mắt trái bị sưng lên

H.amster

New Member
Lúc chiều nay bạn em nó có gọi điện cho em, bảo đã nhặt được 1 bé mèo sơ sinh (em đoán tầm vài tuần tuổi gì đó thôi) nó bảo em nuôn vì mẹ nó k cho nuôi. Lúc nó mang đến thì em ngắm kĩ mèo thấy nó yếu quá, nhưng được cái hiếu động kinh. Mắt bên trái có bị sưng lên, rỉ nhèm ra trông tội lắm ạ :(( em thì k có kinh nghiệm nuôi mèo. Nay em chụp vài tấm ảnh lên đây mong mọi người giúp đỡ em với, chứ nó chết thì em buồn lắm :((




 

kokokiukiu

Active Member
Mình chỉ khuyên bạn mang bé qua bác sĩ đi,bác sĩ sẽ khám và chữa mắt cho bé,mình thấy hình như 1 mắt của bé bị nặng quá rồi,đừng để mắt còn lại cũng vậy.Nhìn bé thương quá.:((
 

linkmitu

Member
Phải đưa đi bác sĩ!!

Trước đó, bạn có thể vệ sinh mắt cho mèo = cách thấm nhẹ mắt mèo bằng dung dịch nước muỗi loại NATRI CLORID 0.9% có bạn tại hiệu thuốc. thấm bằng bông mềm, hoặc vải xô mềm, mòng.
Rửa sạch tay chân cho mèo cũng bằng nước muối luôn! để tránh chân tay bẩn mèo đưa lên dụi mắt!

Đó là cách tránh bị nhiễm trùng và làm sạch vùng mắt, nhưng để điều trị khỏi bệnh thì phải đưa đi thú ý bạn ạ! để lâu có khi dẫn tới mù lòa bạn nhé!
 

Azu

Member
Bên mắt đó nếu giữ được vệ sinh tốt (rửa mắt, tay chân, cho ăn đúng chế độ... việc này mong các bạn khác hiểu biết hơn tớ tư vấn. Tốt nhất là đem đi thú y, mua đúng thuốc và được tư vấn bởi người có chuyên môn) thì hoàn toàn có thể trở lại bình thường trong vòng 1 -4 tháng.
Cố lên bạn nhé !
 
Top