• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cách chăm sóc thỏ và mèo <~~ help

ChymKucKu

New Member
Nãy giờ mình có đọc hết 1 lượt các topic, nhưng vẫn còn 1 số điều mình thắc mắc nên post ở đây nhờ mng giúp vs nhé
Hwa mình có vác 2 bé thỏ về, 1 đực 1 cái vì sợ chúng cô đơn.
Mình muốn hỏi là nếu đã để rau cho thỏ rồi thì có cần để ca nước và bát cơm nữa ko?
Có thể nhốt cả ngày ko hay nhất thiết trong ngày phải có khoảng thời gian cho thỏ ra ngoài chạy nhảy (nhà mình ko có diện tích nên ko có sân vườn -.-)
Trung bình 1 ngày dọn chuồng 1 lần hay thỏ cứ "phẹt" ra 1 cái là phaỉ dọn ngay?

Chiều nay, mình lại mang thêm 2 bé mèo nữa :"> cũng 1 đực 1 cái, 2 bé mèo rất nghịch, nhưng khi mình thả ra chơi vs thỏ thì mèo ko hề có ý dọa dẫm hay gầm gừ j thỏ ... nó chỉ hít hít rồi chạy vòng vòng quanh 2 bé thỏ. Bé thỏ cái có vẻ sợ nhưng thỏ đực thì vẫn thản thiên ăn rau :D vậy mình có nên cho mèo và thỏ chơi chung nữa ko? Mèo nhà mình là mèo lông xù, mà mình nghĩ mèo lông xù thì rất hiền :yawn: còn bé mèo còn lại thì là mèo ta ;;) bắt chuột cực giỏi.
Hiện tại mình đang thả chung ở trên tầng, thỏ có rau và bát cơm, mèo có thức ăn mèo, liệu thỏ có ăn thức ăn của mèo ko? Và nếu nó lỡ ăn (nếu ko đc phép ăn) thì có làm sao ko?
Mng giúp mình vs nhé :) cám ơn nhiều lắm lắm. :p Nếu đc xin cho mình nik YM, để có vấn đề j mình có thể hỏi đc ngay ^^
Nik YM của mình: grace_little_angel_ki3utr1nh
 

chienvet

Chuyên gia thú y
1. Nếu chỉ cho thức ăn là rau xanh không thì không cần để ca nước vì trong rau xanh đã chứa đủ lượng nước cho thỏ dùng rồi. Nếu cho ăn thức ăn khô (tinh bột, cám viên...) thì cần cho thỏ uống thêm nước. Tuy nhiên việc cung cấp nước cho thỉ cũng hết sức chú ý, không để nước đổ làm cho ướt thỏ, môi trường xung quanh ẩm ướt ( làm thỏ dễ mắc bệnh).

2. Nếu như bạn nuôi thỏ nhốt trong chuồng thì một ngày dọn một lần, còn nếu như vừa nhốt vừa thả trong nhà thì tốt nhất là thỏ bậy ra nhà là phải dọn ngay. Vì nước tiểu của thỏ rất khai. Gây ẩm ướt, tạo không khí ô nhiễm-----> Không tốt cho sức khoẻ của cả thỏ và người nuôi thỏ.

3. Thả chung thỏ với mèo là hoàn toàn có thể, tuy nhiên thỏ rất nhát. Có thể nó sẽ chạy đi chỗ khác để trốn ( gầm giường chẳng hạn, hay gầm chuồng...)

4. Không nên cho thỏ ăn thức ăn của mèo, vì thành phần protein ở thức ăn cho mèo là rất cao. Còn với thỏ thì thức ăn chủ yếu là rau xanh và tinh bột. Vì vậy ăn thức ăn của mèo dễ bị bệnh tiêu hoá.


Chúc thỏ và miu mạnh khoẻ.
 

daicachip

Member
bạn nuôi thỏ ở tầng 2 thì nên để bát thức ăn cho mèo ở tầng khác để thỏ và mèo không ăn của nhau :D

hồi trước chú mình có nuôi 1 con thỏ, yêu con thỏ quá mà cho ăn su hào, hôm sau con thỏ bye bye luôn :( vì hình như su hào đó có tẩ thuốc sâu nên thỏ ăn vào ngộ độc :( bạn chú ý mua rau sạch cho bé thỏ nha :D
 
Top