• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Các câu hỏi thường gặp trong việc huấn luyện chó

Hoai Thu

Member
Chó 2 tháng & 4 tháng tuổi đã đưa đi trại huấn luyện dạy được chưa?

Các bác ơi cho em hỏi với, nhà em có 2 con chó, 1 con bull 4 tháng tuổi và 1 con cocker 2 tháng tuổi, nhỏ như vậy đã nên đưa đi trại huấn luyện để học được chưa?
 
chưa được đâu chị,phải đợi 2 em đúng 6tháng tuổi nhé....nhà e cũng có 1em cocker 2tháng và 1em 2tuổi,chị vào cocker club up hình cho tụi em xem nhe.
Rất vui khi được làm quen với chị
 

mewmeo

Member
Cún nhà mình 7 tháng tuổi cho đi học mà các anh ý bảo còn sớm ý 1 năm gần 1 năm tuổi cho đi là vừa bạn a
 
nhân tiện có người hỏi ở đây thi ace cho em hỏi rốt con 7 tháng đã huấn luyện đc chưa, ai có địa chỉ tin cậy thì cho em cái nhè, em cảm ơn
 

luphy123

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
em có 2 em Phú Quốc hơn 4 tháng tuổi, muốn huấn luyên các em không ăn bả lên em đã lấy các miếng thịt trộn với mù tạp rồi vứt ra sân,em thấy các em niếm miếng thịt rồi lắc lắc, cứ tưởng các em không ăn đc thế mà các em vẫn ăn đc a ah ?

em cũng đã trộn thịt với ớt mà vẫn ăn đc a ah ?

và bác cho e hỏi là nếu các em không ăn thì cũng chỉ vì thấy mùi ớt, nếu không thấy mùi ớt thì các em ý vẫn ăn mà anh ?
 

VuHung

Member
Dạy Chó Không ăn Mồi Bả .

XIN CHÀO luphy 123 .
Em làm một số điều cần thiết như sau :
1-Dùng 1 cái thau,1mầu không thay đổi,để tại 1 chỗ nhất định.Cái gì cho chó ăn thì bỏ vào trong thau để nó thành thói quen chỉ ăn trong thau mà thôi.
2-Em dùng TINH DẦU trong viên thuốc HO,TRÒN,XANH.quết lên MŨI con chó của em,để nó bị cay và biết sợ chất cay.Khi nào nó nhìn thấy tay em sắp quết lên MŨI mà nó sợ biết né tránh rồi thì sắp thành công.
3-Sau đó,em bôi TINH DẦU trong viên THUỐC HO lên miếng MỒI,rồi ấn chỗ có TINH DẦU dính vô MŨI của nó,nó bị cay,sẽ SỢ,NHĂN NHÓ,CHẠY TRỐN.Cứ làm nhiều lần như thế sẽ tạo cho nó một sự ÁM ẢNH,nó nghĩ rằng miếng MỒI nào cũng cay,thôi tốt nhất là lánh xa các miếng MỒI,thói quen nhiều lần sẽ biến thành PHẢN XẠ,cứ thấy MỒI là né tránh,chỉ ăn trong cái thau chủ cho ăn là tốt nhất thôi.hlv VŨ HÙNG.
 

luphy123

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
Trước tiên, em xin cảm ơn bác

em xin lỗi bác nhé, bác có thể giải đáp thêm câu này giúp em không ạ ?

nếu mình làm như thế thì khi mình huấn luyện thì thưởng mồi khi chó làm đúng kiều gì ạ ?

Và khi có miếng mồi nào đó mà không có hơi cay thì chó có ăn không ạ ?

em thử với GSD, nó ngửi thấy cay thì không ăn nhưng khi không có hơi cay thì vẫn ăn bác ạ ?
 

VuHung

Member
Day Chó Không ăn Mồi Bả.

XIN CHÀO lyphy123 .
1-Không dùng thức ăn để huấn luyện chó,nó sẽ thành thói quen vì nếu không cho thức ăn thì nó không làm.Ta thấy trong đoàn xiếc,sau mỗi màn trình diễn phải cho chó ăn,nếu không thì nó sẽ không làm. Do đó khi huấn luyện,ta chỉ khen thưởng bằng những cái VUỐT VE âu yếm ,kèm theo lời khen GIỎI-GIỎI mà thôi.
2-Phải kiên nhẫn và tập đi tập lại nhiều lân,bỏ nhiều miếng thức ăn có tẩm dầu cay để trên mặt đất,dẫn chó đi qua thì ấn mũi nó xuống,bị dính chất cay,nó sợ và né tránh,cứ làm hoài từ ngày này qua ngày khác,bị cay hoài,nó sẽ bị ám ảnh và sợ và tránh xa các miếng MỒI để khỏi bị các chất CAY làm khổ sở và khó chịu.Mãi rồi nó sẽ thành PHẢN XẠ,Thấy Mồi là tránh xa để khỏi bị CAY.hlv VŨ HÙNG.
 

luphy123

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
em cảm ơn bác nhiều ạ !

Khi mình đi chơi với chó, muốn tung cho nó cái gì đó để ăn mà nó đớp luôn ( hoặc là các đồ vật nhỏ như bóng tenit ) mà không làm rơi xuống đất thì phải làm thế nào ạ ?

em rất vui khi được bác giúp đỡ
 
Bác Vũ Hùng cho cháu hỏi với, con chó nhà cháu cứ nghe thấy tiếng quát là chui vào gầm tủ trốn, phải dạy nó thế nào để ko chạy trốn nữa ạ, cháu cảm ơn bác
 

luphy123

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
Bác Vũ Hùng ơi, vào trà lời giúp em thắc mắc ở trên đi ạ
 

VuHung

Member
XIN TRẢ LỜI luphy123 và babymiumiu.

XIN CHÀO luphy123 và babymiumiu.
1- Với luphy123 : A-Không được tung thức ăn để cho chó ăn vặt.Chỉ bỏ thức ăn vào trong cái THAU nhất định,một mầu,và để tại một chỗ CỐ ĐỊNH,để chó chỉ có thói quen ăn ở trong cái thau đó mà thôi,như thế mới tập cho chó KHÔNG ĂN MỒI BẢ được.
B-Muốn cho chó bắt và ngậm trái banh thì có 2 trường hợp sau đây :a-Con chó tự nhiên có NĂNG KHIẾU,khi thấy tung cái gì thì nó cũng lượm đem về cho chủ..b-Nếu con chó không có năng khiếu tự nhiên như trên thì em phải mất một thời gian tập cho nó ngậm trái banh đã.Khi thấy nó đã ham thích thì thẩy trái banh dần dần từ gần đến xa cho nó lượm.
2-Với babymiumiu :Con chó của em quá nhát,nên khi nghe tiếng QUÁT là chạy trốn.Em phải vuốt ve nó nhiều để nó vui vẻ và lấy lại lòng tự tin,ngoài ra em phải dắt chó đi chơi nhiều ở chỗ đông người để nó quen dần với không khí nhộn nhịp và sẽ bớt nhát dần.hlv VŨ HÙNG.
 
nhân tiện có người hỏi ở đây thi ace cho em hỏi rốt con 7 tháng đã huấn luyện đc chưa, ai có địa chỉ tin cậy thì cho em cái nhè, em cảm ơn
huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ C69-BCA liên hệ a Chung 0977616737
 
Top