• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Các boss đáng yêu tìm sen nhé ( scostish)

Ngày nay, các sản phẩm như kem trộn, kem giả, kem duong trang da mat kém chất lượng dường như đã được kiểm soát và các hiện tượng như dị ứng mỹ phẩm đã trở thành ít hơn. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng những người áp dụng mỹ phẩm cao cấp chính hãng nhưng vẫn bị dị ứng. Nguyên nhân được xác định rằng họ đã sử dụng mỹ phẩm không đúng giải pháp hoặc không đúng với loại da của mình. Vậy ví như không may quý chị em bị dị ứng thì nên làm gì để giúp làn da của mình? MPO sẽ chia sẻ với quý chị em công thức xử lý rất tốt nhất khi bị dị ứng mỹ phẩm nhé.


CÁC HIỆN TƯỢNG ĐƯỢC XEM LÀ DỊ ỨNG MỸ PHẨM

Sau khi chị em sử dụng mỹ phẩm lần đầu tiên, các hiện tượng sau sẽ xuất hiện, có thể xuất hiện ngay hoặc xuất hiện sau đó khoảng 5 phút. Các hiện tượng dị ứng mỹ phẩm sau bao gồm:

Nổi mụn: Đây là hiện tượng phổ biến nhất khi bị dị ứng mỹ phẩm, Những loại mỹ phẩm làm tăng tuyến bã nhờn thường gây ra hiện tượng này. Tuy nhiên trong một số trường thích hợp đây lại là phản ứng bình thường và không do mỹ phẩm gây ra. hiện tượng này có thể xuất hiện do da của bạn chưa được làm sạch trước khi sử dụng mỹ phẩm.

Xem thêm: cách tắm trắng tại nhà

Viêm da dị ứng: Hiện tượng này là một mức độ nặng hơn của dị ứng mỹ phẩm. Viêm da có thể gây nên mụn bọc, mụn trứng cá,.. để lâu hiện tượng này có thể làm viêm nhiễm da. Đa phần hiện tượng này xuất hiện ở những loại kem trộn, kem tự làm, hoặc là dùng kem không phù thích hợp với làn da của mình.
Nổi mề đay: Khi gặp hiện tượng này, có thể chị em đã dùng loại kem không đúng với da của mình. Trường hợp này chị em phụ nữ chỉ cần rửa sạch mặc, mề đay sẽ lặng sau đó khoảng 1,2 phút

Chàm tiếp xúc: Khiến da quý chị em phát triển thành tồi tệ hơn, Một số thành phần không phù thích hợp với da của bạn có thể gây nên hiện tượng này khiến da bạn ngứa, sưng đỏ, khô, nổi mụn nước,… Khi mụn nước vỡ sẽ gây ra một số sẹo trên da.
Khô da: Tình trạng khô da sau một thời gian ngắn dùng kem cũng được xem là dị ứng, tuy nhiên chị em phụ nữ không nên nhầm lẫn với việc da của chị em phụ nữ khô tự nhiên nhé. Một số kem có khả năng dưỡng ẩm sẽ không xẩy ra hiện tượng này dù da của quý chị em bị dị ứng.

Da bị xạm đen: Đây là hiện tượng lâu dài, nó không xuất hiện ngay lập tức mà chỉ xuất hiện sau đó vài giờ, hoặc vài ngày sau đó. Hiện tượng này không làm da chị em trở nên nguy hiểm tuy nhiên lại làm da chị em trở nên rất xấu.

Tham khảo sản phẩm: kem duong trang da toan than

XỬ LÝ DA DỊ ỨNG MỸ PHẨM NHƯ THẾ NÀO?

Trong trường thích hợp nhẹ: Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da để chống viêm và làm giảm tác hại đến da.

Trong trường hợp nặng: Có thể sử dụng vitamin C, thuốc kháng sinh để “thanh lọc” cho da và làm lành các tổn thương, kháng viêm cho da.

Teo da: Sử dụng vitamin E để hồi phục da, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm có chứa Omega 3 và Omega 6. Bạn cũng nên đến tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để khắc phục và tái tạo lại da.

Lưu ý: Để tránh việc bị dị ứng mỹ phẩm bạn nên bôi thử loại mỹ phẩm bạn có ý định sẽ sử dụng cho da mặt lên vùng da ở tay để xem phản ứng gì không. Nếu không có biểu hiện của việc da bị kích ứng chị em mới nên dùng cho da mặt của mình. Bên cạnh đó hãy ưu tiên áp dụng các loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên hay thảo mộc sẽ giúp chị em hạn chế được việc dị ứng da. Bạn nên đọc kỹ chỉ dẫn áp dụng, các chống chỉ định và bạn phải lưu ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩm là một trong những điều quan trọng chị em cần làm khi quyết định mua loại mỹ phẩm nào đó để tránh tình trạng dị ứng mỹ phẩm tốt nhất. Thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm cũng là một trong những điều mà chị em không thể bỏ qua trong khâu nuôi dưỡng và nuôi dưỡng da hiệu quả, Nếu chị em phụ nữ mua các mỹ phẩm trên MPO các chuyên gia của MPO sẽ giúp quý chị em. Chúc các chị em phụ nữ có thể lựa chọn ra cách xử lý khi dị ứng mỹ phẩm và làm đẹp có ích hơn cho làn da.

Nguồn:http://muamyphamonline.com
 
Top