• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bully dát quá ạ.

HacLongMV

Member
Chào các bác. Năm mới xin chúc cả nhà một năm sức khoẻ dồi dào và công việc có nhiều tiến triển tốt ạ. Tiện đây xin hỏi các bác là sao em Bully nhà em đã 8 tháng rồi mà nhìn thấy chó khác vẫn co cẳng chạy ạ. Hay là nó thần kinh kém quá ạ? Bác nào am hiểu về loài này cho em xin ít kiến thức với. E mới tập nuôi bọn này nên ngu ngơ quá. Thank các bác ạ.
 
Có thể góp cho bạn 1 ý kiến thế này.
Ko riêng gì Bully mà bất kỳ dòng gì cũng có những cá thể thần kinh yếu hoặc quá mẫn cảm. Kể cả Becgie chuyên làm chó nghiệp vụ nhưng cả trăm con mới tuyển đc 1-2 con làm đc nhiệm vụ...v..v..
Vì thế khi mua chó con hiện nay người chơi nếu sành sỏi sẽ yêu cầu nguồn gốc, gia phả con chó. Được tận mắt thấy chó bố, chó mẹ ..v..v... Rất dễ hiểu tại sao 1 giống chó mà có nơi bán 2-3 triệu, có nơi lại cả ngàn đô.
Có thể cải tạo khi chó còn bé. Khi chó còn bé tầm dưới 6 tháng tuổi nếu nhận ra chó quá dữ hoặc quá nhát thì tùy trường hợp người chủ có thể điều hướng cho chó. Gọi nôm na là Xã hội hóa, đơn giản nhất là thường xuyên cho đi chơi ngoài công viên đông người, đông chó và dắt bộ ngoài đường cho quen xa cộ, tiếng ồn.
Còn rất nhiều thứ linh tinh đi kèm nữa, bạn chịu khó tìm kiến trên Google nhé.
 

HacLongMV

Member
Rất cảm ơn bạn tranvutruong. Mình rất mong ai có kinh nghiệm thì đóng góp thêm cho mình với. Mong diễn đàn ngày một phát triển tốt.
 
Top