• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bệnh lạ nhờ anh em tư vấn

toduyhai

Member
em có một em PQ hôm vừa rồi vừa cứu thoát chết khỏi bệnh care, nhưng giờ trên lưng nó lại xuất hiện như thế này, ban đầu chỉ là một vết nhỏ sau đó nó loang ra to dần, tổng cộng đến bây giờ em nó bị 3 miếng như vậy (mấy chổ đó lại trùng với mấy chổ hôm bác sỹ tiêm thuốc trị bệnh care) bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi nó là bệnh gì và cách chữa trị như thế nào với, xin cảm ơn!







 

huy.takumi

New Member
chó ta nhà em thỉnh thoảng bị như thế này.đây là kí sinh trùng ăn lông và da.chó có biểu hiện ngứa như ghẻ.ban dầu vết nhỏ tròn sau ăn lan rộng dần ra.ở quê mẹ em bôi thuốc nước xanhtilen( thuốc xanh) còn ko biết chó cảnh thì chữa thế nào
 

Loo

Member
Nhiều BS khám cũng nói là do ký sinh trùng ăn lông và da. Nhưng theo tài liệu của BS Greenvet thì tôi thấy không có loại ký sinh trùng này. Theo tôi những vết loét sâu đó là do vết chích bị áp xe, bên trong có mủ và máu. Có những ổ áp xe sâu, không vỡ miệng, động tới chó rất đau, lâu ngày thành cục chai cứng. Có những ổ cạn dưới da gây nhiễm trùng da và vỡ ra, vết thương lở loét gây bội nhiễm ngày càng rộng ra. do đó cách xử lý là dùng kháng sinh, thoa Povidin, uống thêm Vitamin B5 có trong bịch dầu cá của Virbac. Nếu có điều kiện thì đem nó tới BSTY là tốt nhất.
 

planet91

Member
vết này do người không biết tiêm tiêm sai cách thì bị kiểu này.k chữa nhanh chó sẽ mệt mỏi nhiều suy nhược dẫn đến chết.mình đã từng bị mất 1 cún.
 
Top