• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bệnh của husky

masumi1303

New Member
Cách đây 3 hôm, bạn mình rước một em husky (theo nguyện vọng của mình) ở chỗ Hồng Mai (Bình). Em rât đẹp và bụ bẫm(trộm vía) va nghịch nữa. Nhưng mình sợ chó nhập từ trung quốc về dễ bị nhiều bệnh nên trước khi đưa em về nhà phải cho em gap bác sỹ thú y trước.
Khi vua bước vào phòng khám, và nói là chó mới bắt về, muốn được khám tổng thể, "anh" bác sỹ đã hỏi ngay, chó mua ở đâu...và cho biết chó ở khu đấy được bắt từ trung quốc về, hiếm hoi lắm mới có khả năng sống sót :angel:. Mình cố cứu vớt kêu là nó nghịch khỏe lắm thì anh ý bảo, có khi họ tiêm thuốc kích thích, nhiều khi phải 3-5 ngày mới phát bệnh :nailbitting:....Lúc đó cũng không khám ra được gì nên anh ý chỉ điều trị mấy vết nấm trên người em ý (hôm đấy em bốc mùi kinh khủng....chỉ đứng gần thôi đã không chịu nổi rồi :sick:)
Cho đến hôm nay, em hoàn toàn khỏe mạnh, không có tí biểu hiện nào của ốm đau, chỉ có hôm đầu tiên thì ỉa phân hơi nhão và có một tí máu, thì lúc đó mình nghĩ vì là chó con mà phải chuyển đi chuyển lại nên có một chút rối loạn là bình thường, và hy vọng em nó khỏe mạnh, vì nó nghịch lắm. Đến ngày thứ hai thì em đi ị rắn hoàn toàn và không có biểu hiện gì khác lạ. Đến chiều nay thấy mình về vẫn còn nhảy cẫng lên mừng lắm, mình lấy cơm cho ăn thì vẫn quýnh lên như mọi khi. Nhưng ăn chưa đến 1/3 phần cơm thì bỏ không ăn nữa, không như mọi khi là phải đả không còn hạt cơm nào. Mình tưởng chê cơm ít thịt nên trộn thêm ruốc vào mà em nó vẫn không ăn, đến một lúc sau thì nôn ra cả cục giấy to :sick: (em mắc bệnh thích lục lọi và nhất là thùng rác)....và từ lúc đó em cứ lờ đờ, không chịu ăn gì, chỉ nôn và té tè re một bãi. Mình gọi cho bác sỹ được bạn giới thiệu và nói rõ nó ăn giấy và nôn. Bác sỹ biết mình bắt cún từ ngoài hàng được 3 ngày thì cứ khẳng định là em nó bị ngã nước :confused: và nói rõ là chỉ khỏe được 3-5 ngày đầu thôi, khi bắt đầu ngã nước thì chỉ nôn và đi ỉa, và cơ hội là 5-60% thôi :worried:
Thật sự mình rất lo và thương em, nhìn em mệt, không chịu ăn uống gì, xót lắm, chả bù mọi ngày, cho ăn chưa no thì cắn chân mình đòi ăn tiếp. Đọc nhiều bài ở trên diễn đàn thấy bác sỹ nhiều người làm việc theo kiểu công nghiệp, mình không biết có tin được bác sỹ này không. Mong các ace chia xẻ một chút kinh nghiệm, để không bị mấy ông thầy thuốc bịp bợm...
Tiện đây, mình muôn cảnh báo các bạn sẽ và đang có ý định mua chó thì nên cạch những địa chỉ mà nhập chó từ trung quốc, vi 90% la chó nhiễm bệnh, dù chó khỏe mà qua quá trình vận chuyển đường dài, một đàn bị nhôt trong lồng, ăn uống vệ sinh tại chỗ, cho dù may mắn không bị bệnh nghiêm trọng thì khả năng bị bệnh ngoài da như nấm... ở môi trường đó là rất rất cao. Có thể mua chó nuôi tại nhà đắt hơn so với ở ngoài hàng nhưng độ an toàn cao hơn rất nhiều lần, chả ai nuôi chó mà muốn nhìn em nó mệt mỏi bệnh tật cả...
 

Darkstar

Vietpet sponsor
Tình hình em nó sao rồi bạn?? Bạn lieê hệ với mình qua nick yahoo sweet_love1988s, nếu giúp đc mình sẽ giúp!
 

masumi1303

New Member
Sáng nay bác sỹ đã đến khám cho em nó, chẩn đoán viêm phổi nhẹ, người sốt(tai nóng), mũi khô, cho uống cái bột gì màu vàng, và chích cho một mũi bảo là tiêm hai hôm là khỏi...Bây giờ mình tiếp tục theo dõi, theo lời bác sỹ thì hôm nay em nó sẽ đỡ hơn nhiều.
 

hieuhp90

New Member
thế bây giờ chó nhà bạn ntn rồi, cuối tháng 3 mình cũng bắt một em husky 4 tháng tuổi ở chỗ 80 Hồng Mai xong, lúc đầu nó cũng biểu hiện như chó của bạn, ăn rồi ăn ít, viêm phổi, nhưng bây giờ thì khỏe mạnh va hiểu động lắm, nhưng từ khi tiêm phòng 7 bệnh cho nó từ 4 hôm trước thì mình phát hiện buổi tối khi đi ngủ nó thường nôn ra dịch trong và loãng như nước, mình hỏi thú y thì người ta bảo la nó ăn no quá và ít vận động nên như thế, chó nhà bạn có bị như vậy không, bạn biết gì thì chỉ mình với, cám ơn.
 
Top