• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bắt được con cá lạ dài 1m, toàn thân ánh vàng

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Con cá lạ có chiều dài gần 1m, cân nặng 4,7kg, có thân mình tròn, mỏ dài, hàm răng giống như cá sấu, mang giống như con lươn, vẩy hình ô chữ nhật. Khi cá nổi lên mặt nước chói ánh nắng mặt trời có màu xanh, tím, vàng...


Con "cá lạ" có hình dáng rất đẹp

Ngày 24/2, anh Phan Bạch Long, ngụ khu phố Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá (Kiên Giang, đặt dớn (loại lưới bắt cá, tôm) dưới kinh Đòn Dông (trước cửa nhà), bắt được con cá lạ, với hình dáng rất đẹp, có chiều dài gần 1m, cân nặng 4,7kg. Cá có thân mình tròn, mỏ dài, hàm răng giống như cá sấu, mang giống như con lươn, vẩy hình ô chữ nhật... Khi cá nổi lên mặt nước chói ánh nắng mặt trời có màu xanh, tím, vàng... Anh Long đưa cá ra Công viên Văn hóa An Hòa (TP Rạch Giá), bán để ở đây nuôi làm cá cảnh. Nhưng anh Tú (người hàng xóm với ông Long), đến mua con cá này với giá 1,8 triệu đồng đem về nuôi.

Hay tin “cá lạ” nhiều người trên địa bàn TP Rạch Giá và các huyện lân cận như Châu Thành, Hòn Đất, Kiên Lương, Tân Hiệp... kéo đến xem rất đông. Theo nhiều người dân ở đây thì từ trước đến nay cũng chưa hề thấy cá loại này xuất hiện ở Kiên Giang.

Theo Lê Sen

Báo Cần Thơ
 

trangphuong

Active Member
Con này là hỏa tiễn phúc lộc thọ chứ có gì đâu
nhưng nhìn em đẹp thật :D
Cái quan trọng là nó sống ở sông ngòi lên to lớn thôi, mấy em hoả tiên này mình toàn mua về cho la hán dượt đuổi thôi, mấy cha nhà báo đăng tin dật gân ấy mà bạn, kỳ trước còn đăng cả con cá lạ mầu đỏ bắt được ở hồ tây, khi coi ảnh thì là em la hán giòng Kim Cương lại còn không châu, không trữ nữa.chán.
Mấy ông này mà chụp hình con mặt quỷ chắc bảo quán ngư...:D...
 

CookySaigon

Member
Con này là hỏa tiễn phúc lộc thọ chứ có gì đâu
nhưng nhìn em đẹp thật :D
Đúng như bạn yeurua nói....chả có gì lạ....:( ....nhưng ai làm trò ác thiệt...nếu lỡ có em bé nào bơi lạng quạng ...bị nó táp cho một phát thì ....:sick: ... nghi là cá sấu sổng chuồng ....oan ức ....Trước đây tôi đã nuôi lọai này rồi ....dữ lắm...táp mạnh phết....nguy hiểm quá....^:)^ .
 

Chiakilee

Member
bài này toàn viết xàm thôi, em ở Kiên giang nên biết loại cá này ngta nuôi làm cảnh nhiều lắm nhất là mấy quán cafê, có quán nuôi nguyên 1 hồ cà chục con...vậy mà dám tung tin đồn cá lạ ai cũng đổ xô đi coi :|
 
sax.phúc lộc thọ thui mà.nhìn cái la biết liền.gà như mình còn biết.chả hiểu mấy ông viết bài nè nghĩ j nữa.
Đúng là tốn giấy mực và thời gian của anh em quá!!!chán!!!
 
Top