• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

bạn nào biết về mèo đẻ giúp m với

hoahactu

Member
Mèo nhà m sắp để mà chưa biết cách làm gì,có phải chỉ cần làm ổ rồi nó tự đẻ là xong đúng k các bạn ??
 
Bạn chuẩn bị cho mèo một ổ và để nó tự đẻ, sau khi đẻ bạn chú ý xem mèo mẹ có đủ sữa cho con bú ko, nếu ko thì bạn chịu khó tẩm bổ cho mèo mẹ để nó có sữa. Khoảng 1 tuần sau thì cho mèo con uống thêm sữa ngoài và nhớ mua sữa cho trẻ sơ sinh nhé tuyệt đối ko cho uống sữa bò đâu đấy.
 

Bobi

Member
Ban nho lam o cho meo va dat o cho it nguoi qua lai nhe be meo se tu sinh va cat ron cho con Minh chi can thiep khi be gap kho khan thoi nhe. Gan den ngay sinh be se hay quan quyt ben Minh neu La nguoi thuong xuyen cham soc be. Chi can boi duong cho meo me an nhieu de lay sua cho con thoi dung cho an ca voi cac be meo bu sua me se bi di ngoai day nhe. Chuc be meo me tron con vuong nhe
 

mnho

Member
Mèo nhà mnho đẻ thì, nó đi tìm người rồi lăn ầm ra đó. Có chuẩn bị sẳn nó cũng không nằm. Chờ khi nó đẻ xong di dời nó vào ổ.
Nên ở bên cạnh mèo mẹ khi đẻ, để giúp đỡ mèo mẹ kịp thời. Nhất là mẹ mèo mới đẻ lần đầu. Nó ngố lắm.
Nếu mèo đẻ thời gian lâu, bạn cho nó uống nước, ăn phô mai hoặc xúc xích cho nó đỡ mệt.
Mèo mẹ đẻ xong hoàn toàn rồi, thay hết những giẻ dính dơ bằng giẻ sạch. Lấy khăn ẩm nóng lau sạch cho mèo mẹ, đừng lau chỗ nó đẻ con. Lau sạch sẽ cho từng mèo con. Cẩn thận dây rốn của bé. Lau nhẹ nhàng.
Nếu mèo con bú mà êm ru không kêu la, tức là mèo no. Mèo con khi bú xong khóc um sùm là do không đủ sữa. Khi đó bạn cho mèo con bú dặm thêm sữa biomilk for pet, mua ở thú y.
Chúc bạn chăm sóc tốt cho mèo mẹ và mèo sơ sinh.
 

phenmaleat

Active Member
Bọn mèo nhà tớ thì đẻ dễ lắm, khi sắp đẻ nó thở gấp, kêu nhiều, thè lưỡi ra. Tớ chỉ cần lấy 1 cái giỏ hay đựng hoa quả ấy bỏ vào vỏ thùng lavi, lót mảnh vải cho nó nằm. chỉ lứa đầu thôi, lứa sau cứ đúng chỗ để cái giỏ ấy nó nằm đẻ thôi
 

hoahactu

Member
thank các bạn nhá,nếu m nhốt trong lồng để nó đẻ trong đấy có đc k nhỉ
 

Gemma

Active Member
Mèo nhà bạn là mèo Tây hay mèo Ta? Nếu là mèo Tây thì bạn cần quan tâm nhiều hơn trong những ngày cháu sắp sanh. Vì mèo Tây có nhiều bé vụng về và thể chất yếu, không tự đẻ và không khéo chăm con như mèo ta đâu. Bạn có thể vào nhiều nhà khác trên forum học hỏi thêm ở những nhà chăm mèo đẻ. Bạn phải tự đọc lấy kinh nghiệm ở các nhà khác, vì có nhiều chuyện xung quanh chuyện mèo đẻ mà không phải ai cũng chỉ cho bạn hết một lúc được. Ngay trên forum có nhiều nhà có mèo Tây đẻ là phải để mắt thường xuyên, nếu các cháu tự đẻ là quá may mắn, còn không do thể tạng yếu hoặc xương chậu hẹp, mèo mẹ rặn mà không thể cho mèo con ra đời được, lúc ấy cần có sự can thiệp của bác sĩ thú y. Thời gian vàng để cứu mèo con kịp thời không bị ngộp thở trong bụng mẹ chỉ kéo dài trong vòng vài tiếng đồng hồ kể từ khi mèo mẹ chuyển dạ.

Mình chỉ nói thêm vài kinh nghiệm thực tế của mình để bạn lưu tâm, đừng sợ hãi, cứ theo dõi bé mèo mẹ cho đến cận ngày để biết được dấu hiệu sinh nở của bé, lúc ấy bạn sẽ tự biết cách xử lý tình huống kịp thời. Bạn cần phải có số điện thoại của bác sĩ thú y quen gần nhà để được tư vấn trong trường hợp khẩn cấp. Không biết mèo nhà bạn mang thai đến bao nhiêu ngày rồi? Chúc bé mẹ tròn con vuông nhé! :x:x
 

phenmaleat

Active Member
bạn nhốt trong lồng cũng được, nhưng bạn phải biết thời gian chúng sắp đẻ chứ, nhốt trong lồng sớm quá cũng không hay
 

hoahactu

Member
mèo mình sang tháng 7 là đc 2 tháng,mình để mèo mẹ với mèo bố trong cùng 1 phòng thì có sao k nhỉ?
 

phenmaleat

Active Member
mèo bố và mèo mẹ ở chung không sao đâu, chỉ mèo đực lạ là sợ thôi. Mèo chửa hơn 60 ngày mà
 
Mình nghĩ bạn cẩn thận nên nhốt mèo mẹ và bố riêng ra vì mình nghe nhiều người mình quen bảo có nhiều khả năng mèo đực sẽ cắn chể mèo con ( đặc biệt là mèo con đực ) . :-ss.
Con Mo nhà mình cũng chửa được một tháng oài , lứa đầu cũng lo sốt vó lên đây hix.
 

linkmitu

Member
cắn hết bạn ạ. mèo đực sẽ tìm đến hơi của những con mèo con là đực và cắn chết, hoặc tha đi. mèo nhà mình cũng vừa đẻ xong. phải tách riêng ra này.
 

hoahactu

Member
sao có mấy bạn bảo là mèo bố thì nó k cắn ? bạn nào có mèo đẻ rồi pm xem đúng k ??
 

maianh89

New Member
Con mẹ Hin nhà tớ đẻ 2 lần rồi. Lần đầu nó kêu gào ầm ĩ cào cấu thằng bố Xù, làm ổ cho nó xong là nó tự đẻ không phải đỡ. Lần này thì nó đẻ 3 giờ đêm lạy zoi 3 mẹ con nó an toàn không sao cả.Giờ được 1 tháng 16 ngày nô nghịch như quỷ. Tớ sắp phải cho chúng nó đi rồi không biết mẹ Hin như thế nào.:( chứ giờ cứ không thấy con 1 lúc thôi là mẹ Hin ầm ĩ lên.:(
 

mnho

Member
Chỉ là tin đồn!
Mèo trong nhà, đực hay cái, đều không cắn mèo con. Thậm chí, tụi nó còn chăm sóc mèo con thay mèo mẹ nữa. Nhưng, mèo bên ngoài xâm nhập thì nó cắn tất cả, từ mèo mẹ cho tới mèo con. Mèo con thì nó cắn chết luôn.
 
Top