• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bán “chúa tể trời xanh” ngay giữa Sài Gòn

Hoangminh

Member
Bán “chúa tể trời xanh” ngay giữa Sài Gòn
Cập nhật lúc 17:15, Thứ Hai, 07/06/2010 (GMT+7)
,

- Những ngày gần đây, người đi đường có dịp qua lại đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3- TP.HCM) rất ngạc nhiên khi thấy nhiều chim đại bàng - loài chim được mệnh danh “chúa tể trời xanh” lại bị bày bán trên vỉa hè.

TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông bán chim đại bàng thu hút khách mua bằng cách thả chúng ra ngoài lồng rồi cột chân lại, thỉnh thoảng còn lấy thịt bò sống cho đại bàng ăn.

“Con nhỏ giá 1,2 triệu đồng, con từ 1 kg trở lên giá trên 2 triệu. Đây là đại bàng đầu trắng, kia là đại bàng Nam Mỹ”, người bán giới thiệu.

Đại bàng được bày bán trên đường Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: H. Mến
Theo ghi nhận của chúng tôi, một số đại bàng ở đây, mặc dù thả ra ngoài lồng nhưng có vẻ không khỏe, không đứng thẳng chân được. Người bán lý giải: “Do chúng ăn thịt nhiều quá nên ngồi nghỉ (?!).

Về nguồn gốc của số đại bàng này, người bán không tiết lộ. Tuy nhiên, ông ta khẳng định muốn mua loại đại bàng nào thì chỉ cần đặt cọc tiền vài ngày sau sẽ có!

Theo Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, đại bàng là loài động vật quí hiếm, nằm trong sách đỏ. Việc buôn bán đại bàng không rõ nguồn gốc là vi phạm pháp luật.
  • Hoàng Mến
 

iuuuui

Member
Vừa đọc một bài báo nói hiện giờ các đại gia trong thành phố HCM có món khoái khẩu là mắt đại bàng hấp - món đại bổ cho chị em để mắt tinh như đại bàng, sáng như sao !
 

linkya

Member
sao lại độc ác thế này. Đại Bảng là loài động vật hoang dã, trong mắt mình nó luôn là những vị chúa tể kiêu hãnh ngẩng cao đầu với đôi mắt sáng. ĐB chỉ có thế là chính nó khi được ở với bầu trời xanh.
Bị nhốt thế này thì khác gì con gà rù.
Thảo dược bổ mắt đầy ra đó việc gì phải bắt đại bàng.
Thực sự rất ức chế cái vụ này.
 
ăn đại bàng bổ mắt ? làm gì có chuyện đó ! chẵng lẽ ăn thịt cá xấu để .......................................bổ da ?
 
Chúng mình nếu thấy những kẻ như thế này có thể gọi điện thoại báo cho đường dây nóng miễn phí bảo vệ động vật hoang dã 1800_1522
Hoặc gọi theo thông tin này:
Ngày 4-6, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường, Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an đã công bố số điện thoại đường dây nóng miễn phí 1800588875. Đây là đường dây nóng hoạt động 24/24 để người dân có thể tố cáo những vi phạm về môi trường và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã. Việc thành lập đường dây nóng này đã nhận được tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch và hỗ trợ của TRAFFIC - mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã toàn cầu.
Chỉ cần bỏ chút thời gian nhưng giúp đỡ được những sinh linh hiếm hoi đang khổ sở này cũng là niềm vui đúng không cả nhà. Rất mong mọi người hưởng ứng!
 

toysdog

Member
Ác thì có ác , nhưng những chuyện này quá bình thường rồi , ngay trên Hà Nội , tại các phiên chợ trên HHT hay dọc đường Bách Thảo , vẫn bán thường xuyên với giá giao động từ 180k đến 300k 1 con chim trưởng thành 500 đến 600k 1 con chim non . Cắt , ó , diều hâu cũng đều có cả
 

dungvoi_hp

Member
Kể ra bạn up nhiều ảnh mấy chúa tể non lên anh em chiêm ngưỡng thì tốt quá nhỉ, thôi up 1 cái để bảo vệ động vật nhưng mấy bác nuôi bồ câu đua không khoái mấy em này lắm đâu bạn ạ ...kaka:D
 
Top