• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Alaska bị viêm da, cho mình lời khuyên

Alaska nhà mình được 9 tháng tuổi, dạo gần đây em nó có triệu trứng bị rụng lông khá nhiều, ban đầu tưởng là thay lông. Vài hôm sau mình vạch lông ra thấy có xuất hiện nhiều mảng gàu rất to kiểu như cứt trâu của trẻ con, cũng có ngồi cạy đi kha khá. Được 2 tuần gàu ko rụng nhiều và ko thấy cún bị ngứa. Hôm nay vạch ra thì thấy chỗ da sau lưng có triệu chứng chảy mủ ướt và màu vàng, thời gian tắm là hôm qua (hôm qua vẫn ổn, ko có triệu chứng này) xin hỏi a chị em có kinh nghiệm và các bác sĩ thú y của diễn đàn đây là triệu chứng bệnh j, xin cảm ơn.
 

Darkstar

Vietpet sponsor
Bạn chụp ảnh up lên đây để mọi người cùng xem nhé!
Nếu chảy mủ và ướt vàng thì khả năng viêm da là cao! Còn ghẻ hay không thì phải nhìn tận nơi mới biết! Thời tiết bây giờ đang ẩm thấp, viêm da là bình thường bạn nhé!
 
cám ơn bạn, bạn cho mình hỏi là nếu trường hợp xấu là ghẻ thì cách điều trị như thế nào với. Mủ có mùi khá khó chịu và ra nhiều, có điều là mủ này xuất hiện sau khi tắm ngày hôm qua.
 

Darkstar

Vietpet sponsor
Cách điều trị ghẻ thì phải điều trị tổng thể, viêm da hay ghẻ là do nội tiết! Chữa cho nó thì đánh từ trong ra, đánh từ ngoài vào, và quan trọng là phải ăn kiêng nữa thì mới hết được!
 
Top