• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

3 con chó đã ra đi

cb_dethuong

New Member
Em vừa mua 3 con chó con bên Lê Hồng Phong, sau khi mua về vài ngày thì lần lượt tiêu chảy và chết hết.
Nhưng em ko biết là do tiêu chảy hay ko chịu nổi thuốc. Vì lúc mới mua thì nó đi phân lỏng, sau đó nó đi phân đặc lại, rồi lại đi lỏng
Lần đầu đi lỏng thì chưa chích thuốc, lần sau đi lỏng thì bắt đầu tiêm. Cả 3 con đều bị tình trạng sau khi tiêm thuốc và vào nước biển 2-3 ngày thì yếu dần và chết, mặc dù trước đó có đi lỏng nhưng vẫn chạy nhảy bình thường.
Em ko biết là nếu ko tiêm thuốc thì nó có chết ko hay bao lâu mới chết, mấy người nhà cứ mắng em là thấy 2 con bị chết rồi mà cứ đi tiêm hoài, thà để nó ở nhà, ít ra được sống lâu hơn tí
 

bobovang

New Member
Bạn mà mua chó ở LHP thì thôi rồi! chó bán ở đây nhốt chung loạn xạ nên dễ lây bệnh lẫn nhau, chó o có nguồn cốc rõ ràng và o được chích ngừa.Hồi trước tôi cũng mua chó ở đó về là bệnh chữa trị may thì qua khỏi còn thường là ra đi.Bạn nên mua ở các nơi có uy tín hoặc liên hệ trên diễn đàn này có thể tìm được 1 cu cún ưng ý cho mình.
 
Trước đây mình có mua một con về được vài ngày thì đi phân lỏng sẹt. Bác sỹ thú y nói là bị rối loạn tiêu hóa. Chích xong hai mũi rồi đem em về quê (do mình về quê chơi không ai trông nên mang theo) về đến dưới đó thì tình trạng vẫn cứ như vậy. Em nó không chịu ăn, đi phân sệt hơn màu nâu (có thể là men đường ruột thoát ra). Sau đó đem ra bác sỹ thú y địa phương (ở đấy chủ yếu có kinh nghiệm chích heo), chích vài ngày thì may thay em nó sống được, ăn uống dần bình thường và hiện nay thì khỏe rồi. Mình nghĩ chỉ là may mắn chứ mua chó ở LHP thì xác suất chó bệnh rồi chết là rất cao.
 
Top