• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

1001 Tai Nạn Xảy Ra Với Chó Mèo .

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Vòng xích chẹt cổ.

Vòng xích chẹt cổ.





Con chó trên khoảng 8 tháng tuổi, cái xích vòng cổ cũ rỉ, chắc từ lúc nó còn nhỏ 4-5 tháng tuổi. Khi lớn lên chủ cũ của nó không quan tâm đã không nới xích nên đã gây hoại tử, thối loét phần cơ cổ.

Trông thấy và muốn cứu con chó đáng thương, chị chủ mới đã mua về và nhờ BSGV can thiệp gây mê, cắt bỏ xích dời khỏi cổ chó, xử lý vết loét hoại tử. May mắn cho nó vết loét chưa làm thủng cổ và tổn thương khí quản, thực quản.

Hiện con chó trên đã lành vết thương nhưng để lại sẹo rất to.

Thật đáng tiếc! Không thể gọi đó là một... tai nạn được !
 
Nhìn những hình ảnh thấy mấy chú chó mèo thật tội nghiệp , mình đã từng thấy 1 e cún bắc kinh cắn nhau lòi mắt ... nhìn thấy em nói bị lòi con mắt ra minh thật là nhói lòng . Cám ơn BSGV bài viết của bác sĩ thất bổ ích cho những ai thích nuôi chó mèo :-bd
 

linhmaika81

Member
làm ơn giúp em

bé Pột nhà em mới về nhà ngày hôm qua.thấy bao be được hơn 2 tháng.hình như đã tiêm 1 mũi.em muốn kiểm tra sức khỏe cho bé thì phải làm thế nào ạ.cám ơn anh!
 

khanh_st

Member
Lòng 2 Chân Trước ROTT Bị Viêm da
Mình đang nuôi 1ROTT đực 3 tuổi. Trong lòng kẻ chân 2 bàn chân trước luôn bị đỏ, viêm. Nó tuyệt đối không cho mình cầm nắm tới lòng bàn chân nó.
Mình phát hiện là do thỉnh thoảng nó hay liếm lòng bàn chân, thấy lạ nên mình nhìn xem được. Nhưng khi cầm bàn chân nó để lật lòng bàn chân lên xem thì nó vùng vẩy, rút chân giấu vào dưới bụng ngay.
Qua tìm hiểu thì mình biết hình như giống ROTT đều hay bị triệu chứng viêm đỏ ở lòng bàng chân. có con bị nặng bị hoại tử trong lòng bàn chân luôn và có mùi rất hôi.
Mình giữ chuồng cao ráo, khô ráo . không để ẩm ướt. không hiểu sau vẩn bị viêm, giống như bị "nước ăn"
Mong các anh em chỉ giáo............................................. .....................
 
Top