• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Ảnh hưởng của việc thiến...?

dacuyn

New Member
nhà mình có 1 chú 2,5 tuổi. Ngoan, hiền, khôn, rất trung thành... huyền đề 4 chân, ngực yếm, lưỡi đốm,bụng hóp, ngực nở, đuôi thẳn ... nhưng dạo này cứ đêm đến là vượt rào đi tìm bạn gái, ngày thì ở nhà. mình muốn thiến để nó bớt đi chơi đêm (vì sợ bị thịt mất) xin các bác cho em hỏi:
Thiến nó có ảnh nhiều về tâm lý, tình cảm, trí tuệ của nó không ạ ?. (con này bố phốc mẹ nhật )
Mong các bác chỉ bảo.
 
chả có làm sao cả, thiến xong việc sau hậu phẫu tốt thj chúng bt thoai, với lại chúng sẽ trầm và ngoan hơn, bớt hung hăng nữa!!! nói chung là k sau đâu, kỹ thuật làm nhanh gọn thoai!!!
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Thiến xong không cần phải hậu phẫu (bác sĩ phẫu thuật cần phải làm được cái này). Nhưng mình khuyên thật, nhiều con thiến xong rồi tính nó vẫn thế, nhất là khi bạn thiến nó muộn. Khi tuổi nó đã trưởng thành, tính cách nó hình thành rồi thì e rằng nó vẫn thế.
Thế nên thời gian thiến tốt nhất là càng sớm càng tốt (khoảng 3-4 tháng):).
 

nghuonggiang

New Member
uh, tốt nhất là bạn nên nghe theo anh Chiền, bây giờ thiến thì nó cũng chả khác gì như chưa thiến đâu. Như con Bum nhà mình nè, thiến xong mà vẫn hung hăng hùng hổ như thường làm cả nhà mình cứ trêu nó hay là nó bị thiến sót:))
 

silidef12

Member
Chào a ạh! E rất thích tìm hiểu thông tin về chó và rất thích nuôi chó! Gđ e cũng thế, muốn mua 1chú chó lành tính về để chăm sóc và chơi với e nó. Cách đây 1tuần mẹ e có lên HN và đã mua 1 chú Husky 6tháng tuổi tại 80 Hồng Mai ( Cửa hàng chó TrungThanh ), mag về đc 2ngày thì thấy e nó có biểu hiện bị ốm ( ho, khạc ) nên mẹ e đã gửi lên HN và yêu cầu đc đổi chó khác! Chủ cửa hàng đồng ý. Nhà e vẫn rất thích giống Husky hoặc Alaskan. Họ hẹn chủ nhật này (4-9) lên xem chó mới và lấy về! E và gđ k muốn như lần trc, k biết xem chó tốt hay xấu! Về nhà e ấy ốm lại chuyển đi chuyển lại rất tội cho chú cún! E muốn nhờ a đi cùng e để giúp e chọn 1 chú cún tốt đc k ạh? E xin cảm ơn và hậu tạ! Mong hồi âm sớm của a!
 
Top