• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

đố bạn biết mèo liếm lông để làm gì

phenmaleat

Active Member
Tớ vừa biết được thông tin các bạn ạ.Mèo liếm lông để ăn đó.Sau khi phơi nắng,mèo hay nằm dài liếm lông.Nhờ vậy lông của chúng trở nên sáchẽ và mượt mà hơn. Nhiều người nghĩ mèo liếm lông để tự tắm , điều đó không đúng. Chúng không cần tắm mà là đang đang ăn chất dinh dưỡng. 1 số chất ẩn trong lông mèo trở thành vitamin D sau khi hấp thụ ánh sáng mặt trời. khi liếm lông, thực tế là mèo đang ăn vitamin D. Nếu thiếu vitamin D mèo sẽ trở nên ủ rũ cả ngày
 

beheoxinhxan

Active Member
Không biết bạn đọc thông tin này ở đâu thế nhỉ? Mình thì lại được biết là mèo liếm lông để khử mùi lạ trên cơ thế.
Mèo được biết đến nhờ sự sạch sẽ của nó. Loài mèo luôn biết tự bảo vệ cơ thể của nó tránh những nơi ẩm ướt, nó là động vật không lấy mặn mà gì với tắm, thường nó không thích lông trên cơ thể của nó bị ướt hay có những tác động của các vật khác dính lên cơ thể của nó khi nó vô tình đi vào một lùm bụi cây qua một bờ ao hay rúc vào nơi kín đáo. Tất cả những nơi đó có khả năng gây vết tích lên lông của nó. Ngay cả con người vuốt tay lên người nó cũng có thể động lại mùi khác lạ. Chính vì vậy, nó được mệnh danh là một trong các loài thú sạch sẽ nhất.

Để làm vệ sinh cho cơ thể, nó thường thè lưỡi ra và tiết nước bọt vào chân của nó và bôi lên mặt và toàn thân thể. Hành động này cho thấy mục đích nó muốn xóa sạch các vết bẩn, ngay cả hơi tay của con người vừa mới bồng hay vuốt ve nó. Loài mèo luôn tự làm lấy vệ sinh cho cơ thể nhiều lần trong ngày, thường là lúc nó mới ngủ dậy hay đi đâu đó về. Hành động đó đã trở thành thói quen thường thấy ở loài mèo ngay cả khi cơ thể của nó không có vết bẩn nào cả. Loài mèo là thú vật luôn coi trọng vệ sinh cơ thể.
 
mình thấy mèo liếm lông chỉ để vệ sinh thôi :| ko phải tắm hay là hấp thụ vitamin gì :|
vitamin vào cơ thể qua da, trực tiếp vào xương và các bộ phận khác chứ sao bám vào lông đc =.=
 

babytired

Member
Mèo liếm lông là để giữ cho cơ thể sạch sẽ. Liếm lông giúp cho lông mịn và xốp giúp mèo giữ nhiệt cho cơ thể; giúp mèo có thể chịu được mùa đông lạnh giá và mùa hè nóng bức vì nước bọt bốc hơi làm mát cơ thể như con người đổ mồ hôi khi nóng.

Khi bạn vuốt ve mèo mèo sẽ liếm lông vì không muốn mùi hương của bạn trên cơ thể mèo. Nhưng khi mèo liếm bạn có nghĩa là bạn được xem như một phần cơ thể mèo.

Nhưng nếu mèo liếm lông quá nhiều một cách bất bình thường thì nó có thể là do stress hoặc sức khỏe kém. Ngoài ra liếm lông có thể là mèo bị dị ứng thức ăn hay xà bông tắm.
 

phenmaleat

Active Member
vậy tóm lại miếu liếm lông để làm gì hả mọi người.Có ai có kết quả chính xá không?
 
Top