• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đi tìm lối phát triển cho ngành thu mua phế liệu tại Hưng Yên

diemzenova

New Member
Cũng từ nghề thu mua và tái chế phế liệu mà người dân ở đây trở nên giàu có. Chính vì vậy mà đa số các gia đình này đều theo nghề buôn bán, tái chế theo hình thức tự phát và phát triển làng nghề từ xưa tới bây giờ, một người dân là chủ hộ kinh doanh thu mua phế liệu ở đây cho hay.


Người dân tại đây thu mua phế liệu và làm thành xoong nồi

Theo ông Bùi Văn Tuấn, trưởng thôn ở đây cho hay rằng đã hơn nửa thế kỉ nay, ở đây đã làm nghề đúc xoong nồi từ như phế liệu thu gom lại được và bán lại. Mặc dù, ngày xưa nghề này kiếm được thu nhập rất ít và rất ít người làm nhưng bây giờ, khi mà người ta quăng ra phế liệu thì có rất nhiều người đã biết và tự chuyển sang nghề thu mua phế liệu. Và có khi nghề này còn thu nhập còn cao hơn nghề chính.

Những người dân ở đây thì rất năng động và họ chuyên thu mua các loại phế liệu nhôm, đồng và nhựa là chính. Và hiện tại có khoảng 80 gia đình có ô tô để vận chuyển. Nên dù mang tiếng là nghề phụ nhưng lại mang lại thu nhập phần lớn cho người dân ở đây.

Hiện giờ thì tại đây đang có tới 1200 hộ gia đình với 4800 người đang theo nghề thu mua và tái chế phế liệu, và có thu nhập bình quân mỗi tháng từ 5-6 triệu, những người có kinh nghiệm lâu năm thì thu nhập mỗi tháng cao hơn từ 7-8 triệu.

Việc thu mua và tái chế phế liệu đang mang lại một lượng thu nhập cực kì ổn định cho người dân ở đây, nhưng có điều nó lại có tác động không nhỏ tới môi trường, cũng như sức khỏe của tất cả người dân tại đây, bởi do việc tái chế không đúng theo như những luật bảo vệ môi trường, rất nhiều khói thoát ra từ việc đốt các loại rác thải hay mùi phế liệu, nước thải luôn bao trùm cả khu vực này hiện này.


Họ chuyên thu mua các loại phế liệu nhựa - đồng -nhôm

Chính vì vậy mà cần các bộ phận chức trách cần phải quản lý cũng như tuyên truyền mạnh mẽ việc bảo vệ môi trường, không để các loại phế liệu như các bình ắc quy, các loại hóa chất độc hại từ các phế liệu đổ bừa bãi ra bên ngoài, nó sẽ rất nguy hiểm cho môi trường sống của người dân ở đây.

Đồng thời khuyến khích người dân kết hợp với các công ty, doanh nghiệp chuyên xử lý các loại phế thải kí kết hợp đồng tái chế các loại phế liệu này để một phần vẫn tạo được công ăn việc làm cho người dân vừa bảo vệ được môi trường.

Thumuaphelieu12h.com
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: thumuaphelieutinhnguyen@gmail.com
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM
 
Top