• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đường dây nóng Cứu trợ động vật HOANG DÃ !

koojjai

Member
18001522

Một khi thấy những động vật hoang dã bị bắt nhốt mua bán, ăn thịt hay các hành vi tương đương, các bạn hãy điện thoại cho đường dây nóng để can thiệp. Mình thấy hiện tại ở địa bàn Hà Nội và Tp.HCM rất hay có chuyện buôn bán mèo rừng để ăn thịt. Nếu mạng điện thoại nhà bạn không điện bằng máy bàn được, hãy điện thoại bằng di động!
 

microsort

Member
Số có thật không bạn ơi ? nếu có thì bạn làm được gì nào ? mình thấy ở Đà Nẵng cũng đầy rãy mà ,nhất là ở Thanh Quang đấy .Có người tới mua mèo về làm món tiểu hổ đó ,không biết ngon không nhỉ ? khi nào có dịp mình chụp hình họ làm thịt mèo lên cho bạn xem .
 

anhbob

Member
Số điện thoại này hoàn toàn thật các bạn ơi, là đường dây nóng của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, một tổ chức phi chính phủ của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ động vật hoang dã. Họ có một trung tâm cứu hộ ở Cúc Phương, chuyên cứu hộ và trả về tự nhiên các loài động vật hoang dã. Các bạn lưu ý là các loài rùa cạn cũng là động vật cần bảo tồn đấy nhé (trừ rùa tai đỏ).
Hãy cùng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã các bạn nhé. Hãy yêu chúng như yêu thú cưng của mình vậy, nhưng đừng nên giữ chúng trong nhà mình, mà nên trả lại cuộc sống tự do như chúng vốn được sinh ra.
 

koojjai

Member
Tôi không muốn nói rõ ràng vì lý do an ninh. Nhưng nếu bạn có lòng bạn sẽ làm mọi việc vì động vật hoang dã! Micro.... ạ !
 
mình mới nghe đứa bạn gần ngã tư an sương có 1 chợ chuyến ban đv rừng kìa.mình cũng thấy nữa.gà rừng,mèo rừng,cao hổ,có cả gấu con nửa kìa ngoài ra còn nhiều thứ khác nửa đó.hoạt động từ sáng sớm tới khoảng 7 giờ 30 sáng.
 

koojjai

Member
truongtung87, Nếu bạn có thời gian và ý tốt. Vào một buổi sáng nào đó khi đi qua nới đó bạn hãy liếc nhanh các khu vực có động vật hoang dã sau đó về nhà gọi cho đường dây nóng 18001522. Nhân viên sẽ nhờ bạn nói rõ địa chỉ, mô tả chi tiết các đối tượng có mặt. Áng chừng chủng loại động vật hoang dã, để đảm bảo bắt đúng người, đúng tội. Ngay sau đó Tổng đài sẽ yêu cầu chi cục kiểm lâm gần nhất. Nếu không thì yêu cầu công anh phường, quận tiến hành vây bắt ngay. Tịch thu động vật và khởi tố bị can.
 
Top