• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

album ảnh của em Tôm nhà em :D

zen

Member
Bạn dậy nó kiểu gì thế ? Chia sẻ cho mình được không ?
Uh thế này nhé. Cái kêu để báo hiệu thì nó là bản năng mỗi con chó. Ko ai dạy nó đi vs phải kêu đc. Nhg dạy nó chỉ thíc vs chỗ nào đó thì là đc. Khi con chó nó thíc. đồng nghĩa là bạn để nó nằm ở chỗ khác thì nó ko thíc vs chỗ đó

Khi bạn mới mang chó về, ngày đầu tiên. Bạn phải xích nó ở 1 chỗ ở cho nó quen chỗ đó. Vd phòng vs. Hoặc nhà m có chỗ phơi đồ là nên xi măng, hay ngoài cửa nhà. Trong nhà là nền gạch. Bạn dắt nó đi quanh cái khu vực đó thậm chí ngồi chờ. Khi nào nó đái, bạn lấy cái giẻ thấm mùi nc đái đó. Bạn để chỗ bạn muốn nó vs. Như mình để trong phòng vs & nền xi măng Bạn lau xạch thơm nền gạch ko có mùi gì cả. Bạn tạo cho nó 1 cái dấu & 1 con đg chỉ lối, vd cái giẻ để phòng vs. Trc cửa phòng lau sạch thơm ko 1 mùi j. Rồi lấy nc đái nó nhỏ thành 1 cái đg đi vào chó nó biết. Làm 2 tuần thậm chí đến vài tháng là nó quen. Cv này đòi hỏi kiên trì. Đó khi chó mình nó quen. Nó nằm nền gạch nó ko dám ỉa đái. nó chỉ muốn ra chỗ đất hoặc nền xi măng. thành ra nó phải kêu.

Kết hợp 1 cái hèm của dân gian. Lấy 1 cái que đo khoảng cách từ đít nó đến đuôi để chỗ mà nó muốn đi. Là nó sẽ tự đi ra đó

Bạn mình còn dậy đi vào đúng cái labo hố xí mới là giỏi. Sau này dạy nó giật nước nữa thì vl =))
 

yeuketoan89

Active Member
bạn nên dạy nó ỉa đái đi, ko thành quen ko sửa đc. Chó nhà mình muốn đi ỉa đái phải kêu lên, rồi cào cửa. Buồn lằm nhg vẫn phải nhịn chờ mình cho đi.
cún nhà bạn mấy tháng tuổi rùi, cún nhà mình mới 2 tháng 23 ngày thui. có lẽ chờ đến đúng tròn 3 tháng bắt đầu dậy, vì bây giờ nó đi tè vẫn nhiều lắm, chưa đi như chó lớn. 1 ngày tè 20 bãi. 3 phút tè 1 lần :))
 

XoanQuay

Member
vào ụp cho Tôm mau lớn, up ảnh or video ở công viên đi em, mà Tôm còn nhỏ anh nghĩ không cần thiết phải dắt nó đi đâu, cứ cho nó vào bãi cỏ nô đùa là khỏe lắm rồi, hôm trước nô nghịch nhiều quá thấy Tôm trớ ra mà thấy thương nó quá,tuổi này chủ yếu là giải quyết vấn đề tâm lý hehe
 

yeuketoan89

Active Member
hjx hôm trước e chưa chụp ảnh hay quay video hẳn hoi. để hôm nào làm cái đẹp đẹp rùi úp lên sau a ạ. hôm trước chả hiểu sao nó chớ ra 1 ít, về nhà hết luôn lại khỏe như thường anh ạ :))
ko biết có phải do chui vào cái bụi cây hoa đó ko, chứ mấy hôm dắt ra có sao đâu, hôm ý chui vào bụi hoa xong đi ra mới bị.hjx nhưng may mà ko làm sao, chắc do mệt quá đấy ạ, mệt sùi cả bọt mép :D
 

lucky_2901

Member
Chó nhà bạn yêu quá :p
con nhà mình mới gần 2 tháng và là husky :)
Hôm nao giao lưu cho mấy bé chơi với nhau nhé :)
 

yeuketoan89

Active Member
hjhj. bạn ở đâu thế, mình hay cho cún ra công viên tuổi trẻ, buổi chiều ở đó cũng có mấy chứ alk và husky nữa đấy. ra chơi giao lưu cho vui nhé :D
 
ko phải tớ ko mua cho nó, nói thật là nếu nuôi cả đàn thì mới là 1 vấn đề, chứ chỉ nuôi có 1 chú alk thì thoải mái, muốn gì tớ cũng mua cho nó đc hết, thực tế tớ cũng sắm cho nó rất nhiều thứ, từ đồ chơi, phụ kiện, dầu tắm, thuốc bổ....mà toàn mua loại cao cấp ( theo như chủ hàng nói :D ) nhưng nó chơi rất chóng chán, mua cho nó 2 túi xương nó chơi đúng 3 ngày, sau đó vứt xương ra nó chả buồn nhìn, các đồ chơi khác cũng thế, angry bird, dây kéo co, vịt chíp chíp, ra sân thấy bọn trẻ con đá bóng cứ lao vào cướp thế là tớ cũng mua cho 1 quả bóng, nhưng chơi đc 2 hôm là vứt xó, thấy có quả bóng tennis nó nẩy nẩy chú thích, mình lại mua bằng đc cho nó, đc 2 hôm lại vứt xó.hjx đúng là con nhà lính tính nhà quan mà :-??
có mỗi trò nghịch nước đá thì chưa thấy nó chán bao giờ, cứ vứt cho cục đá thì ngồi vầy đến khi nào chảy hết thì thôi, tối mà muốn yên tĩnh làm việc thì cứ ra mua 1 cục to tổ chảng rồi vứt cho nó thì có mà đi chơi đến đêm về cu cậu vẫn gặm chưa hết :))
nhưng nghe bác nói thế chắc từ giờ cũng phải cẩn thận, ko cho nghịch nhiều nữa, vừa rồi đi làm trước khi đi phải hẹn giờ điều hòa cho nó 2 tiếng để nó ngủ cho ngon giấc :-?? ko biết sau này có con mình chăm nó có tốt như chăm chó hay ko nữa :))
Chiều lắm sinh hư đây mà :))
 

Bella Pham

Member
Có người đánh trống lảng kìa ;)) Hum nào rảnh đi tụ tập nhé. Xem dạo này trình độ đến đâu rồi =)) Cho em Tôm đi nữa nha!
 

yeuketoan89

Active Member
Hôm nay đội kéo xe CV tuổi trẻ đi đâu hết có mỗi em Tôm nhà mềnh ra chơi với mấy e phốc ở đó. buồn ghê.haizzzz
 

yeuketoan89

Active Member
hjhj. uh để mai tớ chụp ảnh rùi up nhé, bây giờ em Tôm đang bận oánh nhau với em mèo nên ko chụp được :))
 

traiy

Member
nhìn e nó xác xơ quá :)) E của bạn hiện giờ đã bao nhiêu k.g rồi
 

yeuketoan89

Active Member
em nó chắc đc khoảng 7 8kg j đó, mình cũng chưa cân nên ko rõ :D
đây là video về e Tôm ngày 1/7/2012. tròn 3 tháng tuổi. Mẹ Kaka vào nhận hàng nào :D
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=X-EHjK4_Eoc&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
 

viponline01

Member
em nó chắc đc khoảng 7 8kg j đó, mình cũng chưa cân nên ko rõ :D
đây là video về e Tôm ngày 1/7/2012. tròn 3 tháng tuổi. Mẹ Kaka vào nhận hàng nào :D
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=X-EHjK4_Eoc&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
Hi. Anh Tôm lớn phết nhỉ? Giống em Roxy ghê.:))
 
Top