• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thông báo off CLB mèo Việt Nam 8/1 tại Hà Nội và Sài Gòn

Sheryl

Active Member
Như đã thông tin tại topic Đăng ký tham gia CLB mèo Việt Nam, nay đã sắp tới ngày hẹn. Xin kính mời các thành viên đã đăng ký tham gia CLB mèo Việt Nam cùng nhau gặp mặt tại địa điểm sau:

Thời gian: Lúc 14h30
Tại HN: Quán Cafe Hoa Đá (43 phố Vọng - cạnh cổng trường KTQD)
Tại SG: Cafe Yên (9A Phạm Đình Toái - Q3)

Nội dung họp mặt bao gồm:

  1. Thông qua bản điều lệ CLB mèo Việt Nam và bản quy tắc đạo đức CLB mèo Việt Nam.
  2. Bầu BCH nhiệm kỳ 2012 - 2015 của CLB.
  3. Gặp gỡ các bé mèo và trao đổi về cách gọi màu sắc của mèo theo tiêu chuẩn của TICA.

Các thành viên tại các tỉnh thành khác sẽ gặp mặt với 2 đầu HN và SG qua skype. Thông tin chi tiết về việc off qua skype Sheryl sẽ gửi email cho các bạn sau.
 

Sheryl

Active Member
Nội dung sơ thảo

Điều lệ CLB mèo Việt Nam
Điều 1: Tên gọi
1.1 – Tên của Câu lạc bộ là: Câu lạc bộ mèo Việt Nam (Vietnam Cat Club - VCC)
1.2 – Câu lạc bộ được thành lập vào 08/01/2012
Điều 2: Mục đích
2.1 – CLB ra đời nhằm xây dựng và phát triển phong trào nuôi mèo tại Việt Nam: bao gồm mèo thuần chủng (có gia phả của các tổ chức, hiệp hội, liên đoàn mèo quốc tế), mèo lai giữa các giống, mèo bản địa (mèo ta).
2.2 – Tổ chức show mèo, các cuộc thi mèo đẹp, mèo khỏe và các chương trình đặc biệt khác để thúc đẩy sự quan tâm cũng như phổ biến kiến thức về mèo.
2.3 – Nuôi dưỡng và thúc đẩy tình bạn, sự quan tâm, sẻ chia cũng như niềm yêu thích mèo giữa chủ mèo, nhà nhân giống và những người yêu mèo.
2.4- Để khuyến khích nhân giống mèo theo tiêu chuẩn của TICA cũng như đăng ký phả hệ cho mèo con tại TICA, nhằm nâng cao nhận thức về việc nhân giống mèo thuần chủng tại Việt Nam.
2.5 – Để thúc đẩy và khuyến khích tình yêu thương với động vật, hỗ trợ, phòng chống việc đối xử tàn ác và ngược đãi động vật.
2.6 – Khuyến khích triệt sản mèo không đạt tiêu chuẩn nhân giống hay không dùng cho mục đích nhân giống để giảm thiểu việc tăng sinh quá mức, hay những bi kịch có thể xảy ra với những lứa mèo bản địa (mèo ta) không được mong muốn.
Điều 3: Hội viên
3.1 – Yêu cầu: Tất cả những người yêu thích, sở hữu hay nhân giống mèo đều có thể đăng ký làm hội viên CLB mèo Việt Nam. Thành viên mới phải đăng ký, chấp nhận tuân thủ các quy tắc đạo đức cũng như chấp hành điều lệ của CLB và đóng lệ phí. Bất cứ ai đã bị kết án đối xử tàn ác với động vật hay có những hành động ngược đãi, vi phạm quy tắc đạo đức xử sự với động vật hay với các thành viên khác, bị các thành viên khác tố cáo, đã được xác nhận bởi CLB thì không được chấp nhận là thành viên, trừ khi có ngoại lệ đặc biệt. Ban chủ nhiệm CLB có quyền từ chối bất cứ người nào, việc từ chối này thực hiện qua việc lấy biểu quyết của BCN. Nếu tỉ lệ số phiếu là 50/50, quyết định của chủ nhiệm CLB có tính chất quyết định.
3.2 – Các loại thành viên:
3.2.1 – Thành viên nhóm 1: Nhà nhân giống.
3.2.2 – Thành viên nhóm 2: Người yêu mèo.
3.3 – Trách nhiệm:
3.3.1 - Thành viên CLB cần tuân thủ điều lệ của CLB và TICA, tuân thủ pháp luật địa phương nơi cư trú và pháp luật của nhà nước CHXH Việt Nam.
3.3.2 – Các thành viên cần hành động theo các mục đích của CLB bằng cách thực hiện thận trọng, trung thực các vấn đề liên quan tới mua bán, trao đổi, nhân giống, phối giống, đăng ký gia phả mèo cho dù việc kinh doanh này là giữa các thành viên CLB hay là với bên ngoài. Khi nhận được đơn khiếu nại của bất cứ bị hại nào, sau khi xác định, thẩm tra nếu có vi phạm điều lệ hay đạo đức của CLB cũng như của TICA thì thành viên sẽ được đưa ra hội đồng để xem xét kỉ luật. Ban chủ nhiệm có thể khiển trách, đình chỉ hoặc gỡ bỏ quyền thành viên của bất cứ người nào sau một phiên điều trần công bằng và vô tư mà đã bị xác định là vi phạm điều lệ hay đạo đức của CLB cũng như của TICA.
3.3.3 – Giữ đoàn kết, thống nhất, không gây mâu thuẫn giữa thành viên CLB và các CLB khác.
3.3.4– Tuyên truyền, phổ biến hình ảnh của CLB tới đông đảo mọi người.
3.3.5 – Tham gia các hoạt động của CLB, tham gia đóng góp ý kiến trong các hoạt động phong trào và chuyên môn của CLB.
3.3.6 - Trợ giúp các hoạt động của CLB và các thành viên khác một cách tự nguyện trong khả năng có thể.
3.3.7 - Thực hiện đóng hội phí, lệ phí đầy đủ.
3.4 – Quyền lợi:
3.4.1 - Được cung cấp miễn phí các tài liệu về nuôi dưỡng, chăm sóc và các thông tin khác về một số giống mèo, nhân giống mà CLB đang sở hữu, được tham gia miễn phí vào các buổi hội thảo chuyên môn do CLB tổ chức, phổ biến.
3.4.2 - Được tham gia tất cả các hoạt động của CLB. Với các hoạt động có thu phí do CLB tổ chức (ví dụ: tham dự thi show mèo, tài liệu do CLB biên soạn để bán …), thành viên CLB sẽ được ưu đãi mức phí đóng góp.
3.4.3 – Thành viên nhóm 1 được phép tham gia show tại vòng champion ship do CLB tổ chức cho mèo có giấy tờ tại các tổ chức quốc tế đã được CLB xác nhận.
3.4.4 – Thành viên nhóm 1 được CLB hỗ trợ thủ tục trong việc đăng ký gia phả mèo tại TICA khi đủ các điều kiện cần thiết.
Điều 4: Hội phí
Hội phí được thu vào ngày 1 tháng 1 hàng năm. Mức phí được đề ra bởi ban chủ nhiệm CLB. Nếu sau 2 tháng kể từ ngày 1 tháng 1 mà thành viên không đóng tiền duy trì thì sẽ tự mất tư cách thành viên. Sau đó nếu thành viên tham gia lại cần phải đăng kí lại.
4.1 Mức phí (quy định cho năm 2012, mức phí có thể thay đổi hàng năm, do toàn thể hội viên quyết định hoặc ủy quyền cho Ban chủ nhiệm quyết định)
Thành viên nhóm 1: 400.000 đ/năm
Thành viên nhóm 2: 200.000 đ/năm
Trường hợp thành viên có nhu cầu có thể đăng kí làm thành viên chính thức của TICA với mức phí thêm là 900.000đ được thu vào ngày 30/04 hàng năm (khoản tiền này không thu vào quỹ của CLB mà chuyển về nộp cho TICA). Sau 3 tháng kể từ ngày 30/04 thành viên không đóng phí duy trì thì sẽ bị mất tư cách thành viên.
Các thành viên là thành viên chính thức của TICA sẽ nhận được các ưu đãi như giảm trừ chi phí khi đăng kí trại mèo, cũng như khi đăng kí phả hệ mèo con tại TICA,…
Điều 5: Trực thuộc
CLB mèo Việt Nam sẽ là câu lạc bộ trực thuộc The International Cat Association (TICA). Các điều lệ của CLB có thể sửa đổi nhưng không vi phạm các nguyên tắc và điều luật của TICA.
Điều 6: Phạm vi hoạt động
CLB mèo Việt Nam được thành lập để hỗ trợ và phục vụ lợi ích của chủ sở hữu mèo, người yêu mèo và các nhà nhân giống trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều 7: Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của CLB gồm:
1) Hội đồng thành viên: gồm toàn thể các thành viên chính thức của CLB. Hội đồng thành viên họp chính thức theo nhiệm kỳ 3 năm để bầu ra Ban Chủ nhiệm CLB.
Hàng năm, hội đồng thành viên tổ chức họp để nắm bắt và rà soát tình hình hoạt động của CLB.
2) Ban Chủ nhiệm CLB: là cơ quan đại diện của CLB, do Hội đồng thành viên bầu ra để điều hành mọi hoạt động của CLB trong thời gian giữa hai kỳ đại hội chính thức.
Ban Chủ nhiệm CLB gồm có: chủ nhiệm CLB, các phó chủ nhiệm CLB, các thành viên ban Chủ nhiệm và các Thư ký, Thủ quỹ. Danh sách ban Chủ nhiệm CLB được hội đồng thành viên thông qua theo nguyên tắc :
- Chủ nhiệm: là người đứng đầu CLB, phụ trách chịu trách nhiệm tất cả các công việc trong quá trình hoạt động của CLB.
- Các Phó chủ nhiệm và các thành viên ban Chủ nhiệm: là những người trợ giúp Chủ Nhiệm trong quá trình điều hành, tổ chức hoạt động của CLB theo phân công cụ thể.
- Thư ký có nhiệm vụ lập và giữ biên bản, tài liệu của tất cả các cuộc gặp gỡ, hội họp của CLB và có thể trình ra khi có yêu cầu. Thư ký cũng có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu về các thành viên.
- Thủ quỹ có nhiệm vụ thu hội phí và các khoản đóng góp của các cá nhân hảo tâm hay tổ chức khác dưới danh nghĩa của CLB. Thủ quỹ có nhiệm vụ ghi chép và lập báo cáo tài chính vào hàng năm. Thủ quỹ cũng có nhiệm vụ thông báo lại cho thư kí về danh sách các thành viên đã nộp hội phí để thư kí cập nhật danh sách.
- Các quyết định của Ban Chủ nhiệm được đưa ra theo nguyên tắc biểu quyết dân chủ. Nếu số lượng biểu quyết ngang bằng nhau, ý kiến của Chủ Nhiệm có tính quyết định.
Ban Chủ nhiệm hay hội đồng thành viên CLB có quyền yêu cầu tổ chức họp đại hội bất thường nếu có quá 2/3 (hai phần ba) số thành viên yêu cầu.
Điều 8: Kinh phí hoạt động
8.1- CLB hoạt động dựa trên nguồn kinh phí do các thành viên đóng góp, các nguồn ủng hộ; tài trợ và các hoạt động có thu phí của CLB.
8.2 – Thủ quỹ CLB có trách nhiệm giữ quỹ của CLB dưới danh nghĩa CLB.
8.3 – Chủ nhiệm CLB chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên về các vấn để sử dụng quỹ của CLB.
Điều 9: Khen thưởng và kỷ luật
9.1 Khen thưởng:
- Định kỳ, Ban Chủ nhiệm CLB sẽ xem xét, bình chọn những cá nhân tiêu biểu của CLB để trao tặng bằng khen và công bố, giới thiệu với các thành viên trong CLB, các CLB khác cũng như trong các ấn phẩm do CLB ban hành.
- Các cá nhân, tổ chức có những đóng góp đặc biệt với hoạt động của CLB.
- CLB có thể có các phần thưởng bằng vật chất với những cá nhân trên trong điều kiện ngân sách hoạt động cho phép.
9.2 Kỷ luật:
Các cá nhân vi phạm một trong các điều sau sẽ bị xem xét kỷ luật:
- Có hành động, lời nói kích động, xúc phạm đến các thành viên khác, đến CLB, các CLB khác, có hành vi gây mất đoàn kết, chia rẽ trong hoạt động của CLB.
- Không tham gia vào các hoạt động của CLB.
- Không tuân thủ các quy định về chăm sóc nuôi dưỡng, nhân giống và các qui định khác của CLB.
- Có các hành vi lừa đảo, không trung thực trong việc trao đổi, mua bán, nhân giống mèo.
Các hình thức kỷ luật gồm có:
- Khiển trách, cảnh cáo.
- Hạn chế các quyền lợi của thành viên trong thời gian nhất định.
- Khai trừ khỏi CLB trong thời gian nhất định hoặc vĩnh viễn.
Điều 10: Điều khoản thi hành
[FONT=&quot]10.1 - Điều lệ hoạt động của CLB mèo Việt Nam được thông qua ngày… tháng… năm…[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]10.2 - Điều lệ hoạt động này có hiệu lực thi hành từ ngày được thông qua.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]10.3 - Điều lệ hoạt động này hết hiệu lực thi hành khi CLB giải thể.[/FONT]
[FONT=&quot]
10.4 - Tất cả các thành viên của CLB có trách nhiệm thực hiện điều lệ này. Ban chủ nhiệm có trách nhiệm giải thích mọi vướng mắc nếu có của các thành viên CLB trong quá trình thực hiện.[/FONT]
 

Sheryl

Active Member
Nội dung sơ thảo
Quy tắc đạo đức Câu lạc bộ mèo Việt Nam
Tất cả các thành viên câu lạc bộ mèo Việt Nam cần tuân thủ theo bộ quy tắc đạo đức này.
1. Sức khỏe và phúc lợi của tất cả các bé mèo là mối quan tâm chính của tất cả các thành viên. Thành viên cần lưu trữ hồ sơ sức khỏe, gia phả, phối giống của từng bé mèo mình sở hữu/ nhân giống.
2. Thành viên chỉ được phối giống các cá thể không bị bệnh di truyền hay dị dạng, không phối giống quá cận huyết hay khác giống với mục đích thương mại và chỉ nên cho mèo sinh sản khi chắc chắn sẽ tìm được một ngôi nhà yên ấm cho mèo con. Thành viên sẽ nuôi mèo trong nhà với cam kết cung cấp một cuộc sống yên ổn lâu dài, với tình thương, trách nhiệm cũng như sự chăm sóc y tế cần thiết cho các bé.
3. Thành viên chỉ được bán mèo lớn, mèo con khi đảm bảo được các điều kiện sau đây:
- Phải đảm bảo rằng mèo, mèo con có sức khỏe tốt tại thời điểm bán.
- Thông báo cho người mua sự nguy hiểm khi thả rông mèo ở bên ngoài.
- Các thành viên sẽ đưa ra hợp đồng bán mèo bằng văn bản và sẽ tuân theo hợp đồng này. (thành viên nhóm 1)
- Các thành viên sẽ đăng ký mèo con với ít nhất một hiệp hội lớn và cung cấp cho người mua các giấy tờ đăng ký của hiệp hội. (thành viên nhóm 1)
- Các thành viên sẵn sàng hỗ trợ người mua để trả lời các câu hỏi về việc chăm sóc mèo và các vấn đề liên quan tới bé mèo đó.
- Mèo cần được tiêm phòng 3 bệnh trước khi về nhà mới (khuyến khích).
- Các thành viên sẽ không cho mèo về nhà mới trước khi bé được 8 tuần tuổi. Với mèo được đăng ký tại TICA thì là 12 tuần tuổi.
- Với mèo không đủ tiêu chuẩn nhân giống, mèo được bán để làm pet phải có cam kết sẽ phải triệt sản trước khi được 8 tháng tuổi và không được phép có bất cứ lứa mèo con nào từ mèo pet. Thành viên có thể triệt sản mèo pet trước khi bán.
4. Mèo và mèo con cần phải được tiêm phòng và tiêm nhắc lại hàng năm. Khi mèo bị ốm cần phải được chăm sóc y tế. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh, virus, nấm, kí sinh trùng để đảm bảo sức khỏe cho mèo, mèo con.
5. Nơi sống, giường, đồ đựng thức ăn và khay cát,… phải luôn được giữ sạch sẽ. Phải cung cấp nước sạch, thức ăn đủ dinh dưỡng cho mèo. Mỗi bé mèo hay mèo con cần được sự quan tâm đầy đủ để có thể dễ dàng nhận ra các vấn đề về sức khỏe của từng bé.
6. Nên sử dụng các biện pháp để ngăn chặn giao phối không mong muốn. Mèo con và mèo mang thai, nuôi con cần có khu vực riêng để đảm bảo an toàn. Mèo cái không nên mang bầu quá 3 lần trong vòng 24 tháng.
7. Tất cả các thỏa thuận mua bán mèo hay dịch vụ phối giống đều được thực hiện dựa trên văn bản. (nhóm 1)
8. Thành viên không bán mèo cho pet shop hay các cửa hàng mua đi bán lại.
9. Thành viên có nghĩa vụ chấp nhận và thực hiện theo các điều trong quy tắc đạo đức này, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bản thân, VCC và TICA.
 

Sheryl

Active Member
Bản điều lệ và quy tắc đạo đức của CLB mèo Việt Nam được Sheryl soạn thảo trên tinh thần các mong muốn của thành viên đã đăng ký và không đi ngược với điều lệ chung của các CLB trực thuộc TICA. Đã được anh Hoangmoccuong chỉnh sửa lần 1 và gửi lại cho các thành viên tham khảo qua email.

Nay post lại tại đây để nhận sự góp ý của các bạn, như vậy sẽ giảm bớt thời gian họp hành hành chính của hôm 8/1 tới :).
 

Gemma

Active Member
Vậy thời gian off ở Sài Gòn có cùng giờ với ở Hà Nội không ạ? Ai đứng ra làm chủ xị ở Sài Gòn trong ngày 8-1 để làm đầu mối cho mọi người dễ kết nối và tham gia?

Với lại nghe có thành viên off ở quán Yên hôm trước phản ánh là quán phục vụ nước hơi bị thiếu vệ sinh, đề nghị đổi địa điểm off qua cà phê Heaven ‎327/17 Nguyễn Đình Chiểu P.5 Q.3, đã tổ chức off lần trước nữa ở điểm này.
 

Sheryl

Active Member
Vậy thời gian off ở Sài Gòn có cùng giờ với ở Hà Nội không ạ? Ai đứng ra làm chủ xị ở Sài Gòn trong ngày 8-1 để làm đầu mối cho mọi người dễ kết nối và tham gia?
Thời gian ở SG và HN cũng như tất cả các địa bàn khác là cùng 1 lúc ạ. Ở SG có không nhiều thành viên, em đang nhờ em whitexsnow tập hợp mọi người, vì không có nhiều người nên có khi tổ chức ở nhà một ai đó thì ấm cúng hơn là ra cafe chị ạ.
 

Gemma

Active Member
Nếu vậy thì có lẽ hỏi ở nhà mẹ Nấm thử, hôm trước off ở nhà mẹ Nấm khá rộng rãi thoải mái, chỉ sợ hơi xa một tí thôi.
 

whitexsnow

Active Member
Vậy thời gian off ở Sài Gòn có cùng giờ với ở Hà Nội không ạ? Ai đứng ra làm chủ xị ở Sài Gòn trong ngày 8-1 để làm đầu mối cho mọi người dễ kết nối và tham gia?

Với lại nghe có thành viên off ở quán Yên hôm trước phản ánh là quán phục vụ nước hơi bị thiếu vệ sinh, đề nghị đổi địa điểm off qua cà phê Heaven ‎327/17 Nguyễn Đình Chiểu P.5 Q.3, đã tổ chức off lần trước nữa ở điểm này.
Cafe Heaven dẹp rùi chị ơi, với SG đăng ký member chỉ có 5 người hà chị. Em đang chờ lịch xem ngày đó bao nhiêu mem có thể đi được rồi mới tính đến chuyện off ở nhà ai.

Hiện giờ mem đăng ký ở SG gồm có: mẹ Gem, mẹ Như, em, chi Phu Dung va ban Vo hoang

À mà chị Sheryl ơi,ai đăng ký thành viên mới off, còn ai chưa thì hem được tham gia, phải không nhỉ :-??
 

Sheryl

Active Member
Cafe Heaven dẹp rùi chị ơi, với SG đăng ký member chỉ có 5 người hà chị. Em đang chờ lịch xem ngày đó bao nhiêu mem có thể đi được rồi mới tính đến chuyện off ở nhà ai.

Hiện giờ mem đăng ký ở SG gồm có: mẹ Gem, mẹ Như, em, chi Phu Dung va ban Vo hoang

À mà chị Sheryl ơi,ai đăng ký thành viên mới off, còn ai chưa thì hem được tham gia, phải không nhỉ :-??
Uhm, nhưng đăng ký cũng nhanh mà. Do là buổi off đầu tiên nên các bạn có thể vừa tham gia vừa đăng ký cũng được.
 

Gemma

Active Member
Ơ mới chỉ có 5 người ở Sài Gòn đăng ký thôi à! Nếu vậy cần bắc loa kêu gọi tham gia thành viên trước ngày off hay là có thể mở rộng thêm thành viên dự bị? Mình nghĩ các bạn chưa đăng ký cũng có thể tham gia off để tìm hiểu thêm về hoạt động của Câu lạc bộ và sau ngày off đăng ký luôn cũng được, chứ nếu ít người quá thế này thì off không được khí thế lắm. Xin mời các thành viên nhà mèo Sài Gòn nhanh chân đăng ký thành viên Câu lạc bộ mèo Việt Nam đi ạ! >:/<:p:x
 

Sheryl

Active Member
Ơ mới chỉ có 5 người ở Sài Gòn đăng ký thôi à! Nếu vậy cần bắc loa kêu gọi tham gia thành viên trước ngày off hay là có thể mở rộng thêm thành viên dự bị? Mình nghĩ các bạn chưa đăng ký cũng có thể tham gia off để tìm hiểu thêm về hoạt động của Câu lạc bộ và sau ngày off đăng ký luôn cũng được, chứ nếu ít người quá thế này thì off không được khí thế lắm. Xin mời các thành viên nhà mèo Sài Gòn nhanh chân đăng ký thành viên Câu lạc bộ mèo Việt Nam đi ạ! >:/<:p:x
CLB mèo Việt Nam là hoạt động có khá nhiều ràng buộc (điều luật và quy tắc đạo đức khá là strict) cũng như mất phí duy trì nên nhiều người không có thời gian để tham gia liên tục hay lâu dài thì cũng khó đăng ký chị ạ :).

Kinh nghiệm của em với các buổi off trong thời gian qua tại vietpet là mỗi năm lại thay một lớp thành viên mới, mỗi lần off là lại gặp những người mới hoàn toàn, lớp cũ mất tiêu không thấy đâu, tập trung vui vẻ một lúc rồi thôi, không có đủ sự duy trì và phát triển cho một tổ chức thống nhất. Bởi vậy nên CLB mèo Việt Nam chú trọng vào chất lượng và khả năng ổn định của tổ chức hơn là số lượng nhất thời ạ.

CLB nhận đăng ký liên tục nên sau này các bạn thấy hứng thú với việc hoạt động của CLB hoàn toàn có thể tham gia không vấn đề gì.
 

whitexsnow

Active Member
Ơ mới chỉ có 5 người ở Sài Gòn đăng ký thôi à! Nếu vậy cần bắc loa kêu gọi tham gia thành viên trước ngày off hay là có thể mở rộng thêm thành viên dự bị? Mình nghĩ các bạn chưa đăng ký cũng có thể tham gia off để tìm hiểu thêm về hoạt động của Câu lạc bộ và sau ngày off đăng ký luôn cũng được, chứ nếu ít người quá thế này thì off không được khí thế lắm. Xin mời các thành viên nhà mèo Sài Gòn nhanh chân đăng ký thành viên Câu lạc bộ mèo Việt Nam đi ạ! >:/<:p:x
Thực sự hoạt động trong CLB có nhiều lợi ích không những cho cả mèo mà còn cho cả chủ nữa. Theo em nghĩ (cái này suy nghĩ của em thôi nha, có thể không phù hợp một số ý của anh chị), việc hoạt động CLB nâng cao tinh thần yêu mèo lên nhiều lắm chứ không phải như trước giờ mình vẫn yên lặng mà nuôi :), rồi off cứ mang lên ngồi nhìn rồi chụp hình chứ kiến thức nuôi mèo chưa hẳn đã nói được nhiều (theo quan sát của em).

Cũng đâu phải onl liên tục mới tham gia tốt đâu, mức phí tính ra chỉ khoảng 17k/tháng, cũng không phải là con số quá lớn để tham gia, mọi người hoạt động nhiều tí thì các bé cưng cũng được chăm sóc tốt hơn mà, nên mọi người nên cố gắng tham gia để các bé được chăm trong điều kiện tốt nhất. Sau này dù có chuyện gì đi chăng nữa, gia chủ vẫn rất tự hào vì bé của mình là đứa bé được yêu thương nhất và đã được sống một cuộc sống tốt nhất mà bé đáng được có. Mọi người đừng chần chừ nữa mà đăng ký ngay đi nhé ^^!
 

TooDesign

Member
dưới đây là ý kiến của cá nhân mình thôi:
vậy có nghĩa là mình tham gia vào CLB thì mình mới được đi off à? còn mình k tham gia thì mình bị tẩy chay hay sao ạ. thật ra ai đã 1 lần nuôi mèo thì tất nhiên phải dành hết tình yêu và điều tốt nhất dành cho mèo rồi.
còn có điều kiện tham gia được hay không là sở thích và sở nguyện của mỗi người.;););)
 

vo hoang

Member
ai ỡ sài gòn vào off cho có không khí như ỡ hà nội đi nào sắp đến tết rồi , giao lưu học hỏi , trao đổi ... vui vẽ là chính nào hehe ^_^ ..... có gì thì thông báo chỗ nha clb mều sài gòn ơi , vo hoàng là người mới nên cũng muốn tham gia đễ hiểu thêm kiến thức về mèo @_@>:D<:x
 

whitexsnow

Active Member
dưới đây là ý kiến của cá nhân mình thôi:
vậy có nghĩa là mình tham gia vào CLB thì mình mới được đi off à? còn mình k tham gia thì mình bị tẩy chay hay sao ạ. thật ra ai đã 1 lần nuôi mèo thì tất nhiên phải dành hết tình yêu và điều tốt nhất dành cho mèo rồi.
còn có điều kiện tham gia được hay không là sở thích và sở nguyện của mỗi người.;););)
Mình chỉ nói ý kiến đó là của riêng mình thôi, mục đích là kêu gọi chứ không ép buộc gì cả mà.

Vẫn có những buổi off nhỏ tự phát đó thôi, đâu nhất thiết phải là mem thì mới được còn không vào CLB thì không được off đâu. Mình đang nói đến quyền lợi thôi, vì thường những buổi off tự phát thường không có chủ đề rõ ràng và theo trước giờ mình thấy hầu như mang mèo đến, ngồi đó, xem mèo mình và mèo ng ta chạy vòng vòng, chụp hình, ai thân thì mới ngồi nói chuyện với nhau, còn không cứ ngồi đó một mình buồn thiu. ( đó là do qua những buổi off mình quan sát được)

Với yêu thương và dành điều tốt nhất cho mèo thì ai mà không có, nhưng quan trọng là nó đã đúng cách chưa hay cần gì nữa. Mình ví dụ như Hameo nhé (em xin lỗi chị vì lại nói chuyện buồn của chị), bé của chị ấy mất vì đi đến chỗ thú y ấy, mà mình thì thừa biết chỗ ấy không tốt lắm, nhưng quan trọng là chị ấy chưa hiểu hết hoặc chưa thấy hết về chỗ đó. Ai dám nói chị ấy không thương bé và yêu bé, bỏ thời gian và công sức để chữa trị, nhưng vì thiếu thông tin thôi bạn à, đôi khi lại vô tình làm hại bé. Một tính mạng thôi nhưng là nỗi đau lớn đó....

Mình chỉ là nghĩ thế thôi, chứ điều kiện thì mình cũng phân tích rồi, tùy vào sở thích và sở nguyện của mọi người thôi chứ mình có ép buộc gì đâu ^^!
 

Sheryl

Active Member
dưới đây là ý kiến của cá nhân mình thôi:
vậy có nghĩa là mình tham gia vào CLB thì mình mới được đi off à? còn mình k tham gia thì mình bị tẩy chay hay sao ạ. thật ra ai đã 1 lần nuôi mèo thì tất nhiên phải dành hết tình yêu và điều tốt nhất dành cho mèo rồi.
còn có điều kiện tham gia được hay không là sở thích và sở nguyện của mỗi người.;););)
Việc tham gia CLB là có ràng buộc bạn ạ (điều lệ và quy tắc đạo đức rất khắt khe). Đâu có ai tẩy chay khi bạn không tham gia, việc không tham gia được có rất nhiều lý do, và CLB cũng ghi rõ là ai thích và cảm thấy các quy định đó là phù hợp thì đăng ký.

Buổi off (chính xác thì phải gọi là họp) do CLB mèo VN tổ chức là quyền và lợi ích của các thành viên. (Nội dung bao gồm công việc của CLB và trao đổi kiến thức) và CLB có thu phí để có thể duy trì các hoạt động này đều đặn. off ở CLB ko có nghĩa là gặp nhau không. Các thành viên ở xa hoàn toàn có thể tham gia qua skype. Tức là không có trở ngại về địa lý và việc này rất dễ dàng. Ở buổi off đầu tiên bạn tham gia có thể chưa cần phải là thành viên :).

Bạn yên tâm là vẫn sẽ có các buổi off theo hình thức ăn chơi (không phải seminar, chi phí cambuchia hoặc AA (ai ăn nấy trả)) thì tham gia thoải mái bạn ạ.
 

zorba_meow

Active Member
Em sẽ đăng ký tham gia nhưng mà CN này em lại bận off bên diễn đàn du học mất. Nên chắc phải đợi dịp khác thôi :( Hôm 8/1 là ngày đẹp hay sao người người nhà nhà chọn làm ngày off :p
 
lâu lâu lại ghé vào chơi, đọc topic này mình cũng thấy vui, nhưng mà nói thật thì mình không ... có nhu cầu đi off để tham gia vào 1 clb nào cả,

những điều sheryl nêu ra trên đây thật sự rất hay và có ích cho mèo lẫn người mua và người bán, nhưng những điều đó có cần thiết không khi mình chuẩn bị bán 1 con mèo ta giá 50k, hoặc 1 con mèo anh lai ta gia 900k, mình nghĩ đa số những mem ghé qua rồi im lặng đều có cùng ý tưởng, clb này giành cho hội nhà giàu...

mình không hiểu vì sao lần off này có vẻ im ắng 1 cách lạ thường, không như 2 lần off trước ở SG, không biết có phải là do cách tổ chức, cách mời gọi của các mem tổ chức không, nhưng theo mình nhớ 2 lần off trước rất vui, và đông đảo, bất cứ loại mèo nào cũng đc đến off chứ không nhất thiết phải là, ba tư thuần, hay exotic thuần. và mọi người đến dự buổi off, mang theo 1 con mèo nhưng khi ra về thì mang theo 2 -3 người bạn cùng tâm huyết. Những bạn nào vì quá ngượng không dám kết bạn ở 2 buổi off trước thì mình cảm thấy thật là tiếc cho các bạn đó.

nhưng dù sao đi nữa, quay lại chủ đề, chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày off mà số lượng đăng ký ít hơn 10 người ... thì mình nghĩ chúng ta cần xem lại xem vì sao lần off yên gần nhất có đến hơn 20 người tham dự và lần này ít như vậy.

theo mình thấy buổi off này giống như buổi off của những người bạn chơi cùng 1 nhóm hơn là buổi off của 1 hội, mình biết whitesnow chị gem zobra chơi khá thân với nhau, chị gem lại chơi thân với hội mèo HN, điều này là rất tốt, nhưng chúng ta đang ở HCM, và chúng ta cần 1 người có khả năng liên kết tất cả các mem yêu mèo ở trong và ngoài thành phố với nhau. hãy xem 2 lần trước hội yêu mèo HCM tổ chức như thế nào, bao nhiêu người đăng ký trên forum và bao nhiêu người đăng ký ngoài forum ?

mình không giỏi trong cách tổ chức, mặc dù rất đam mê lãnh đạo và cũng đam mê mèo. những lời mình viết ra là ý kiến chân thành của mình, ai theo dõi những cmm của mình thì biết, mình ghét mình nói thẳng, thích cũng nói thẳng. Mong rằng ban tổ chức xem xét lại những điều luật, điều lệ, quy định, lệ phí, và cách thức tham gia sao cho phù hợp cùng với việc kêu gọi những nhà nuôi mèo tham gia sao cho buổi off cuối tuần này diễn ra thật tốt đẹp.


P.S: vừa đọc lại điều lệ nội dung gì đó, cảm thấy rất buồn vì điều lệ được viết bởi ... chẳng biết gọi sao cho đúng 2 cat cattery owner ?!.
có 1 câu thế này : too much of a good thing is bad
 

Sheryl

Active Member
lâu lâu lại ghé vào chơi, đọc topic này mình cũng thấy vui, nhưng mà nói thật thì mình không ... có nhu cầu đi off để tham gia vào 1 clb nào cả,

những điều sheryl nêu ra trên đây thật sự rất hay và có ích cho mèo lẫn người mua và người bán, nhưng những điều đó có cần thiết không khi mình chuẩn bị bán 1 con mèo ta giá 50k, hoặc 1 con mèo anh lai ta gia 900k, mình nghĩ đa số những mem ghé qua rồi im lặng đều có cùng ý tưởng, clb này giành cho hội nhà giàu...

mình không hiểu vì sao lần off này có vẻ im ắng 1 cách lạ thường, không như 2 lần off trước ở SG, không biết có phải là do cách tổ chức, cách mời gọi của các mem tổ chức không, nhưng theo mình nhớ 2 lần off trước rất vui, và đông đảo, bất cứ loại mèo nào cũng đc đến off chứ không nhất thiết phải là, ba tư thuần, hay exotic thuần. và mọi người đến dự buổi off, mang theo 1 con mèo nhưng khi ra về thì mang theo 2 -3 người bạn cùng tâm huyết. Những bạn nào vì quá ngượng không dám kết bạn ở 2 buổi off trước thì mình cảm thấy thật là tiếc cho các bạn đó.

nhưng dù sao đi nữa, quay lại chủ đề, chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày off mà số lượng đăng ký ít hơn 10 người ... thì mình nghĩ chúng ta cần xem lại xem vì sao lần off yên gần nhất có đến hơn 20 người tham dự và lần này ít như vậy.

theo mình thấy buổi off này giống như buổi off của những người bạn chơi cùng 1 nhóm hơn là buổi off của 1 hội, mình biết whitesnow chị gem zobra chơi khá thân với nhau, chị gem lại chơi thân với hội mèo HN, điều này là rất tốt, nhưng chúng ta đang ở HCM, và chúng ta cần 1 người có khả năng liên kết tất cả các mem yêu mèo ở trong và ngoài thành phố với nhau. hãy xem 2 lần trước hội yêu mèo HCM tổ chức như thế nào, bao nhiêu người đăng ký trên forum và bao nhiêu người đăng ký ngoài forum ?

mình không giỏi trong cách tổ chức, mặc dù rất đam mê lãnh đạo và cũng đam mê mèo. những lời mình viết ra là ý kiến chân thành của mình, ai theo dõi những cmm của mình thì biết, mình ghét mình nói thẳng, thích cũng nói thẳng. Mong rằng ban tổ chức xem xét lại những điều luật, điều lệ, quy định, lệ phí, và cách thức tham gia sao cho phù hợp cùng với việc kêu gọi những nhà nuôi mèo tham gia sao cho buổi off cuối tuần này diễn ra thật tốt đẹp.
Có lẽ nguabaymau đã nhầm lẫn trong cách tổ chức off ở đây, như ở trên sheryl đã nói đây là hình thức họp, hơi khác off một chút :). Và nó có những ràng buộc và lợi ích riêng của nó cũng như tập trung vào chuyên môn hơn là chơi.

Chả có ai nói là phải mèo thuần mới được tham gia cả. Phần quy tắc đạo đức thực tế là vì bản thân sức khỏe của các bé mèo thôi. Có nhiều bé mèo ta vẫn được chăm sóc sức khỏe ở mức còn tốt hơn thế nhiều.

Điều lệ và quy tắc đạo đức được post để xin ý kiến, vậy nên nếu nguabaymau có góp ý gì thì VCC xin nhận ạ, chứ góp ý chung chung thế thì cũng khó sửa.
 

phamhuyhoang

Active Member
mấy chị Mèo có bản Điều lệ chặt chẽ thế ^_^ hôm nào anh chị off cho em tham gia với được không ạ ? Không có mèo tây mà chỉ có mèo ta có được không ạ ?
 
Top