• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Doberman, tại sao không thành lập Câu lạc bộ nhỉ !

Chào các bạn !

Để có cái nhìn toàn diện đúng đắn về Doberman, mình mạo muội lập Topic này nhằm trao đổi thông tin trên cơ sở đó đề nghị Ban Quản trị diễn đàn Vietpet cho phép thành lập câu lạc bộ. Mong các bạn ủng hộ để các bạn để giống chó Doberman không có cái nhìn phiến diện, sai lệch về giống chó đáng yêu này :-bd

Trước mắt đề nghị các bạn cho ý kiến có nên đề nghị Ban quản trị diễn đàn cho phép thành lập Câu lạc bộ hay không ?
Những hình ảnh mới về chú Dob mà bạn hiện đang sở hữu (Tên, ngày sinh, giới tính, ......)

Em xin mạo muội dự kiến lịch gặp mặt nhau vào 8h00 ngày 08/8/2010 - Chủ nhật -

Địa điểm: sau khi có ý kiến của các Bác :))

Liên hệ: Em xin đề cử 2 Bác rất nhiệt tình với việc thành lập Câu lạc bộ Doberman :D

Nam: 0985.328.888

Tuấn 0903.280.849
 

mike1803

Member
Em xin ủng hộ cả 2 tay việc thành lập CLB doberman Vietpet !!! :D:D:D
- 1 mặt là để những người nuôi doberman tìm đc tiếng nói chung trong việc phát triển giống chó tuyệt vời này ở VN => để xóa đi tiếng xấu của doberman trong cách nhìn nhận của đa phần người Việt. .
- mặt khác, việc thành lập CLB doberman Vietpet sẽ giúp cho những thành viên yêu quý chó có thêm 1 nguồn tham khảo cho việc lựa chọn đc giống chó phù hợp với bản thân, và giao lưu học hỏi kinh nghiệm sau này .:-bd
 
Em xin ủng hộ cả 2 tay việc thành lập CLB doberman Vietpet !!! :D:D:D
- 1 mặt là để những người nuôi doberman tìm đc tiếng nói chung trong việc phát triển giống chó tuyệt vời này ở VN => để xóa đi tiếng xấu của doberman trong cách nhìn nhận của đa phần người Việt. .
- mặt khác, việc thành lập CLB doberman Vietpet sẽ giúp cho những thành viên yêu quý chó có thêm 1 nguồn tham khảo cho việc lựa chọn đc giống chó phù hợp với bản thân, và giao lưu học hỏi kinh nghiệm sau này .:-bd
Sơ lược về giống chó Doberman !

Doberman là giống chó có nguồn gốc tương đối mới. Được lai tạo tại Đức vào những năm 1860 từ giống chó Pinschers Đức với giống Rottweiles, Beauceron, Pinschers… Người có công trong việc lai tạo ra giống chó là Louis Dobermann. Ông ta là người thường xuyên có công việc phải đi qua lại những vùng mà bọn cướp hay hoành hành, nên đã quyết định lai tạo cho mình một giống chó bảo vệ có khả năng chống trả lại các nguy hiểm dọc đường. Giống chó Doberman lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm chó vào năm 1876. Và đó là một thành công vang dội…

Mô tả

Là giống chó tai cụp, rất mạnh mẽ có thân hình cơ bắp nhưng lại rất thanh nhã. Doberman sở hữu phần ngực cân đối, phần thân sau gọn gàng và cần cổ cơ bắp chắc nịch. Lông ngắn, dày và cứng, bó sát vào lớp da. Bộ răng rất khoẻ và sắc. Mắt có màu thẫm rất linh động và thông minh.
Để có được đôi tai dựng đứng vào lúc trưởng thành, vào lúc 12 tuần tuổi, tai Doberman thông thường được bấm bớt nhỏ lại Ngày nay, việc bấm tai và đuôi Doberman đã chính thức bị cấm tại Anh quốc. Vì thế chúng ta có thể nhìn thấy các chú chó Doberman với đôi tai dài và cụp cùng với đuôi dài quá đầu gối. Với 4 chiếc chân thẳng dài, chó Doberman thuần chủng có dáng đi uyển chuyển, thanh nhã nhưng cũng rất vững chãi.

Tính cách

Được lai tạo để trở thành loài chó canh gác, Doberman có được các phẩm chất lý tưởng cho công việc này: Nhậy cảm, nhiệt huyết và có sức mạnh và sự bền bỉ phi thường. Hơn thế nữa, đây là một trong những giống chó vô cùng thông minh và dễ dạy bảo. Quyết đoán, không hề biết sợ hãi nhưng không hoang dã, Trung thành, Tận tuỵ và Tình cảm với gia đình chủ. Doberman có chức năng bảo vệ bẩm sinh.

Chiều cao:

Doberman đực: cao khoảng từ 66 cm đến 72 cm cân nặng (26 - 28 inches)

Doberman cái: cao khoảng 61 cm - 68 cm (24 – 26 inches)

Trọng lượng: từ 30 - 45 kg

Các bệnh có thể gặp

Nói chung là giống chó khoẻ mạnh. Có khả năng bị viêm đốt sống cổ. có khả năng mắc phải những căn bệnh liên quan đến di truyền và huyết thống. Dễ bị mắc chứng béo phì khi về già. Các cá thể bạch tạng thường dễ mắc bệnh hơn bình thường, ví dụ như nhạy cảm với ánh sáng, mắt kém…

Điều kiện sống

Có thể sống trong điều kiện căn hộ nếu có không gian dành cho nó tập luyện. Tuy vậy phát triển tốt nhất khi được chạy nhảy trong không gian rộng. Nhậy cảm với nhiệt độ thấp nên khi trời rét không nên nhốt chúng ở ngoài nhà.

Hoạt động

Rất tích cực vì vậy rất cần có những bài tập thường xuyên và có cường độ mạnh.

Tuổi thọ: khoảng 13 năm.

Bộ lông

Lông ngắn, dày và cứng, bó sát vào lớp da,t hường gặp nhất là màu đen, đen vàng hoặc thậm chí đôi khi là màu xanh xám, đỏ. Màu lông trắng, xám thông thường không được công nhận tại các câu lạc bộ có uy tín, tuy vậy đôi khi ta có thể gặp những cá thể sinh ra trắng toát (bạch tạng).
Doberman là một loài chó tai cụp. Tuy nhiên, một đôi tai dựng đứng đầy kiêu hãnh (đã được xén) lại là yếu tố để đánh giá loài chó dũng mãnh này. Điều này đã gây nên những tranh cãi, nhưng người yêu chó vẫn mong muốn nó được thực hiện.
Xén tai là một quá trình làm đẹp cho đôi tai của Dobermann bằng cách cắt đi phần màng tai mỏng ở bên ngoài để phần tai dày bên trong có thể dựng đứng lên được. Đôi tai tự nhiên của Dobermann là tai rũ. Kỹ thuật xén tai cho phép tai hoạt động bình thường, có thể vểnh lên, thẳng hướng đón âm thanh, và đứng thẳng. Xén tai không giống như các quá trình chữa bệnh đòi hỏi những kiến thức về thú y mà là một quá trình “làm đẹp” cần một bàn tay của một “nghệ nhân”. Một đôi tai đẹp được đánh giá theo những tiêu chuẩn như: hình dáng tai, hợp với hình dáng và kích thước đầu, kiểu tai, và trình độ nghệ thuật của cuộc phẫu thuật đã tạo ra đôi tai đó. Nếu chủ nhân của chó không thực hiện được việc xén tai này thì phải nhờ đến các bác sĩ thú y.

Những tranh cãi về việc xén tai cho Doberman

Quyền xén tai cho chó và những nhận thức sai về hành động này: Từ cuối thế kỷ XX trở lại đây, xén tai cho chó đã trở thành một hành động gây nhiều tranh cãi. Các tổ chức đấu tranh cho quyền lợi của động vật cho rằng đó là một hành động thô bạo và vô nhân đạo, họ đã đấu tranh hòng ngăn chặn việc làm này. Vào cuối thập niên 80, một số nước châu Âu đã ban hành luật cấm hành vi trên, trong số đó có cả nước Đức.
Ngay cả khi bị cấm, đôi tai được xén tỉa vẫn là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá Doberman. Hiệp hội Y khoa thú y Hoa Kỳ (AVMA) đã gây sức ép lên Câu Lạc Bộ Kennel Hoa Kỳ (AKC) nhằm ngăn cấm những buổi trình diễn Dobermann với đôi tai được xén tỉa. Tuy nhiên, trong bảng đánh giá của AKC, một chú Doberman đẹp vẫn là một chú Dobermann với đôi tai được được tỉa và thẳng đứng đầy hiêu hãnh. Mặc dù Dobermann tai rũ là tự nhiên, nhưng đối với những người chơi chó sành sỏi thì những chú Dobermann đó chẳng có gì là đặc biệt cả.
Phản ứng lại với lệnh cấm xén tai Doberman ở Mỹ, 24 câu lạc bộ nuôi chó giống quốc gia đã thành lập nên một Liên Câu Lạc Bộ Chó Giống Quốc Gia để ngăn chặn lệnh cấm này. Lệnh cấm chỉ nêu ra đơn giản là vì đó là một hành động thô bạo. Thêm vào đó có thể là vì Doberman sẽ trông ít “dữ tợn” hơn với đôi tai rũ tự nhiên.
Những người đấu tranh để duy trì việc xén tai đã bác ý kiến khẳng định rằng xén tai là một hành động thô bạo. Con người không thể nói thay loài chó được. Những người đang nuôi chó Doberman đã được xén tai thấy rằng chú chó con của họ không có biểu hiện gì là cực kỳ đau đớn sau khi phẫu thuật. Thậm chí những chú chó con vừa mới được phẫu thuật vẫn còn rất háu ăn. Chúng còn chơi đùa mạnh bạo với các chú chó con và thú con khác mà không có biểu hiện gì về suy giảm năng lượng cả.
Những người ủng hộ cho hành động này vẫn giữ vững quan điểm của mình. Xén tai giúp tai hoạt động đúng với chức năng thông thường của tai. Thực chất đôi tai dài rũ mới là tai “không tự nhiên”, phẩm chất này là do thừa hưởng từ những chú chó Doberman tổ tiên do con người lai tạo trước đây. Tai được xén là đôi tai truyền thống thừa hưởng từ dòng Dobermann thuần và các dòng khác; chúng đã nhân giống tự nhiên và vô tình cho ra đời những cá thể lý tưởng nhất của dòng chó này.
Người ta cũng tranh cãi về những lợi ích của một đôi tai được tỉa. Lý do đầu tiên mà người ta xén tai Doberman là để bảo vệ nó. Loại bỏ đi phần mỏng manh của tai sẽ giúp tránh được những nguy cơ cho một chú chó được nuôi để làm công tác bảo vệ. Cũng tương tự như vậy, người ta cắt đuôi và xén lông cho Doberman vì đó là những bộ phận dễ bị túm và bị tổn thương khi chó bị tấn công. Thậm chí khi không làm nhiệm vụ thì tai của Doberman cũng rất dễ bị tổn thương trong lúc chơi đùa mạnh.
Một điểm yếu nữa của đôi tai rũ tự nhiên chính là sự thiếu tính thể hiện của nó. Một đôi tai được tỉa sẽ thể hiện rõ ràng tâm trạng của chó, đó là điều mà đôi tai rũ không thể làm được. Phẩm chất này cực kì quan trọng đối với một chú chó bảo vệ đầy dũng mãnh, dù Doberman có thể được nuôi để làm bảo vệ hoặc không.
Tôi đã từng chứng kiến vài cuộc phẫu thuật tai cho Doberman, và tôi thừa nhận rằng quá trình xén tai có thể phần nào đó gây khó chịu cho Doberman vì phải trải qua suốt nhiều tuần hay nhiều tháng uốn tai. Nhưng sự khó chịu này có thể dịu bớt nếu bạn dạy cho chú chó tự biết chấp nhận quá trình xén tai mà không lắc hay cào vào tai. Tôi cũng đã từng chứng kiến những chú chó bị nhiễm trùng tai, đây là mối nguy mà việc xén tai có thể loại trừ hoàn toàn, tôi thấy bị nhiễm trùng tai hoàn toàn đau đớn và nguy hiểm hơn cả quá trình xén tai.
Nghệ thuật xén tai cho Dobermann
Như những nhà điêu khắc, các bác sĩ thú y thực hiện xén tai cho Doberman phải là những người có tài năng trong lĩnh vực này, và cần phải có thêm các kỹ năng và khả năng đặc biệt khác. Xén tai cũng khác nhau tùy theo kỹ thuật và độ tuổi của chó. Nhiều người thích xén tai cho Dobermann khi nó được 8 đến 9 tuần tuổi, ở độ tuổi này tai của Doberman chưa phát triển hết và vẫn chưa định hướng là tai thẳng. Một số người khác lại thích xén tai cho Doberman ở độ tuổi lớn hơn, khoảng 12 tuần tuổi, khi đó tai phát triển hơn, cho phép sử dụng các vật dụng để thực hiện kỹ thuật này, và đầu của chó lúc đó cũng phát triển hơn để có thể hợp với tai.

Các kiểu tai

Có 3 kiểu tai mà bạn có thể chọn để tham khảo với các bác sĩ thú y hay các chủ trại chó giống.
Kiểu tai dành cho các chú chó đi trình diễn là kiểu tai dài nhất và khó thực hiện nhất. Kiểu này rất phổ biến vì có dáng cong dài rất đẹp, thường được mô tả như là “cánh đại bàng”. Phải mất nhiều tháng trời để có thể tỉa được một đôi tai cao ráo cứng cáp và dựng đứng thẳng mà không cần phải trải qua thêm cuộc phẫu thuật nào nữa, đây cũng chính là điểm mà người ta thích nhất ở kiểu tai này.
Còn đối với những chú chó đi “làm nhiệm vụ”, chó phục vụ trong quân đội hay được nuôi làm thú cưng, người ta chú ý nhiều đến trí thông minh của nó hơn là hình dáng bên ngoài. Do đó, kiểu tai cho những chú chó này thường là ngắn, có ba cạnh được “bo” cho tròn và khá dễ uốn.
Kiểu thứ ba là kiểu trung bình so với hai kiểu trên về độ dài cũng như độ khó thực hiện. Kiểu này cũng được để dài và uốn cong như kiểu dành cho chó đi trình diễn, đẹp, và hơi khó uốn.

Xin gửi các bạn một số đường Links về các Kennel nuôi Doberman

http://www.dobermann-review.com/links/
 
Em xin ủng hộ cả hai tay. Mong MOD tạo điều kiện giúp anh em đam mê Dob.
Theo ý kiến em thì anh Lâm nên soạn ra một bản kế hoạch chi tiết cho lần off tới và bầu ra ban đại diện của câu lạc bộ. Chúng ta không nên làm một cách bộc phát, mạnh ai người đó nói, như vậy thì rất ô hợp và có thể nhanh chóng tan rã. Em xin ủng hộ tất cả những gì trong khả năng của em.
 

hoangthuy

Member
Chào các bạn !

Để có cái nhìn toàn diện đúng đắn về Doberman, mình mạo muội lập Topic này nhằm trao đổi thông tin trên cơ sở đó đề nghị Ban Quản trị diễn đàn Vietpet cho phép thành lập câu lạc bộ. Mong các bạn ủng hộ để các bạn để giống chó Doberman không có cái nhìn phiến diện, sai lệch về giống chó đáng yêu này :-bd

Trước mắt đề nghị các bạn cho ý kiến có nên đề nghị Ban quản trị diễn đàn cho phép thành lập Câu lạc bộ hay không ?
Những hình ảnh mới về chú Dob mà bạn hiện đang sở hữu (Tên, ngày sinh, giới tính, ......)

Em xin mạo muội dự kiến lịch gặp mặt nhau vào 8h00 ngày 08/8/2010 - Chủ nhật -

Địa điểm: sau khi có ý kiến của các Bác :))

Liên hệ: Em xin đề cử 2 Bác rất nhiệt tình với việc thành lập Câu lạc bộ Doberman :D

Nam: 0985.328.888

Tuấn 0903.280.849
để cuộc vui mang chất lượng:party::party:,mới các bác vào ghi danh và làm những điều kiện nêu trên(Những hình ảnh mới về chú Dob mà bạn hiện đang sở hữu (Tên, ngày sinh, giới tính, ......)).Tối nay em sẽ cố gắng hoàn thành sớm:dancing:
 

tuanphuthai

Active Member
Em cũng xin ủng hộ việc thành lập câu lạc bộ dob, và đề cử bác Lâm dobermanhn (là người nuôi dob rất lâu rồi, có hiểu biết, kinh nghiệm, uy tín trong số các anh em nuôi dob HN) làm người đứng đầu đứng ra lo thành lập clb, đồng chí Nam nick truongnam làm người chịu trách nhiệm hô hào, tổ chức off của các anh em. Anh em cũng cho ý kiến luôn về vụ off và đăng ký luôn nhé. Về việc điểm danh thì nên điểm danh ở topic khác thì hay hơn.
 

tuanphuthai

Active Member
Em xin đăng ký off hôm mồng 8/8 tới. Còn địa điểm thì nếu có thể mời các bác làm chuyến taxi tải lên ĐA off, em sẽ lo các phần việc còn lại trên đó. Anh em khác vào cho ý kiến nhé.
 
Em đồng ý với ý kiến của bác tuanphuthai. Mong bác Lâm bớt chút thời gian lập kế hoạch chi tiết cho buổi off sắp tới, mong anh em nhiệt tình tham gia để chúng ta có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ra một ban quản trị câu lạc tốt nhất.

Song song với việc này chúng ta có thể làm một topic điểm danh một cách bài bản.
1. Thông tin chủ
Tên chủ nuôi:
Tuổi:
Địa chỉ:
Số điện thoại
Yahoo chát (nếu có):
2. Thông tin về cún
Tên:
Ngày sinh:
Giới tính:
Nguồn gốc(Cái này để anh em tiện cho việc lấy giống):
Ảnh đính kèm:

Mọi bài viết trong Topic điểm danh mà không mang nội dung điểm danh, hoặc thiếu thông tin coi như phạm quy và sẽ bị xoá.

Từ ý kiến của các anh đưa ra thì em mới nghĩ được đến thế. Có gì mong các bác tiếp tục đóng góp đề câu lạc bộ trở lên vững mạnh.
 
Nhà em ở gần nhà anh tuanphuthai, em đồng ý với ý kiến về địa điểm và thời gian off lần tới ở bên Đông Anh, các bác ở bên nội thành chỉ cần 1 taxi tải chở cún, vài taxi chở người. Mọi việc hậu cần bên Đông Anh em với anh Tuấn sẽ lo.
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Rất hoan nghênh mọi người đam me Dobe cùng tụ họp lại thành một câu lạc bộ. Chính sách của Nhà Nứôc hiện nay là "trăm hoa đua nở", nên việc mọi người lập câu lạc bộ này chắc các mode cũng ok thôi. Ý đảng lòng dân mà. Mong càng ngày càng nhiều ace yêu cún ...















































































[/url]
 

hoangthuy

Member
Em xin đăng ký off hôm mồng 8/8 tới. Còn địa điểm thì nếu có thể mời các bác làm chuyến taxi tải lên ĐA off, em sẽ lo các phần việc còn lại trên đó. Anh em khác vào cho ý kiến nhé.
tấm chân tình của 2 bác bên ĐÔNG ANH,tất cả anh em xin đón nhận,bác có thể làm vài kiểu về phong cảnh hữu tình ở địa điểm off bên đấy được không ạ;;);;)
 

tuanphuthai

Active Member
Đây là sân bãi dự tính sẽ cho chó chạy tầm 2 ha, cỏ mọc đẹp dài có ngắn có (từ 5-40cm) phân làm 2 khu riêng biệt với cỏ khác nhau. Hoặc địa điểm khác (nếu trời nắng) là 1 khu ao câu sinh thái có nhiều chòi lá, bóng cây mát, có hồ nước sạch và sâu (chưa có ảnh). Tùy thời tiết mà lựa chọn thôi.


Xin bổ sung thêm 2 phần của sân có cỏ dài ngắn khác nhau chứ không phải 2 sân khác nhau đâu ạ.
 

hoangthuy

Member
Đây là sân bãi dự tính sẽ cho chó chạy tầm 2 ha, cỏ mọc đẹp dài có ngắn có (từ 5-40cm) phân làm 2 khu riêng biệt với cỏ khác nhau. Hoặc địa điểm khác (nếu trời nắng) là 1 khu ao câu sinh thái có nhiều chòi lá, bóng cây mát, có hồ nước sạch và sâu (chưa có ảnh). Tùy thời tiết mà lựa chọn thôi.

cái sân cỏ này:-bd mà có khoảng 10 chú dob cả to lẫn nhỏ mà chạy không cận thẩn cỏ đang dài từ 5 -40 cm vơ vẩn trụi luôn=))=)),còn cái "nếu" của anh.Em muốn xem tiếp,tò mò quá:thingking:;;)
 
Theo em nên chốt ở ao câu sinh thái đi anh ạ, nắng mưa khỏi cần lo, không gian yên tĩnh để anh em còn tổ chức họp hành một cách nghiêm túc. Ngồi nhà hay quán bia thì mạnh bác nào bác đấy nói rồi cuối cùng là chia tay nhau về. Em nghĩ để Câu lạc bộ được phát triển một cách tôn nghiêm thì cần một cuộc họp đúng nghĩa. Sau khi kết thúc họp, bầu ra ban quản trị câu lạc bộ rồi thì đến phần giao lưu, lúc đó anh e có thể thoải mái trao đổi và bàn luận. Có bác nào đồng ý với ý kiến của em ko?
 

tuanphuthai

Active Member
Khu mình ở là xứ sở của các khu ao câu và du lịch sinh thái. Mình sẽ đưa tiếp ảnh mấy khu kia lên cho anh em lựa chọn tiếp. Nhưng có thể khẳng định là lý tưởng cho các vụ off hoành tráng kể cả hàng ngàn con chó cũng ok hết. Chủ mấy khu đó thì có ý kiến của mình thì cũng sẽ ok hết, không đáng lo gì.
 

hoangthuy

Member
Khu mình ở là xứ sở của các khu ao câu và du lịch sinh thái. Mình sẽ đưa tiếp ảnh mấy khu kia lên cho anh em lựa chọn tiếp. Nhưng có thể khẳng định là lý tưởng cho các vụ off hoành tráng kể cả hàng ngàn con chó cũng ok hết. Chủ mấy khu đó thì có ý kiến của mình thì cũng sẽ ok hết, không đáng lo gì.
đây người ta gọi là thiên thời địa lợi nhân hòa,cố gắng nào mọi người.Đợi ý kiến của vài bác nữa là tiến hành thôi:beer:beer
 

tuanphuthai

Active Member
Một khu khác nữa này

Có cả 1 khu mà cq mình đã từng đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến chơi hôm Chủ Nhật nữa đấy.

Sẽ tìm lại ảnh một số khu khác up lên cho anh em chọn
 
Top