• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hỏi đáp về Triệt sản mèo cái.

Phu Dung

Moderator
Tiêm hormon phải đảm bảo là khi tiêm mèo đang không có thai bạn ạ. Bạn phải nhốt em nó một cách cẩn thận qua kỳ động đực rồi mới nói đến chuyện tiêm.
 

fanofken

Member
Bác sĩ ơi cho em hỏi. Con mèo nhà em đã sinh 3 lứa. Nay đẻ nhiều quá mà em ko muốn cho đi, em muốn triệt sản cho nó và cả cho con gái của nó đã 5 tháng tuổi ở Hà Nội thì nên đi đâu ạ?

Với lại mèo đã đẻ nhiều lần như vậy rồi triệt sản có sao không ạ? Mèo triệt sản mổ thì đau và không hoạt động được lâu lắm không ạ?
 

Gacon

New Member
Làm ơn cho em hỏi em ở Hải Phòng em muốn triệt sản mèo cái thì đến đâu thì yên tâm ạ??? Tại em mèo nhà em mắn lắm mà mỗi lần đến kì em ấy lại kêu ầm lên ảnh hưởng đến hàng xóm ( mà mấy người hàng xóm nhà em ghét mèo lắm ) em sợ có chuyện với em ý mất hjx hjx
 

SieuQuay02

New Member
bsĩ có thể cho em bít địa chỉ & sđt đc ko?
em cũng đang mún đưa em mèo cái nhà em đi triệt sản.
hx,có lẽ fải chờ qa đợt động dục đầu tiên này của em ý xem thế nào,em ý động dục đến 1tuần nay rồi bsĩ ạ!:(
mà em search google thấy đều bảo là khoảng 6,7tháng mèo đã động mà em mèo nhà em đc hơn 1 năm rồi giờ mới thấy động dục.thế là muộn đúng ko bsĩ?
em thấy bảo có loại thuốc j đó tiêm cho mèo thì nó sẽ ko động dục nữa,nhưng 1 năm fải tiêm lại 1 lần.đấy là thuốc tránh thai ạ?
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
@ SieuQuay02 : Thường thì 6-8 tháng mèo bắt đầu động dục. Ngoại lệ sớm hơn ( ngay từ 4-5 tháng) hoặc muộn hơn: trên 1 năm tuỳ thuộc vào giống ( bản địa- lai- ngoại...). Thuốc tiêm chỉ cắt được 1 đợt động dục không vĩnh viễn, mèo vẫn gào đực lần sau chỉ cách 1 -2 tháng, không có ý nghĩa gì và chi phí đắt đỏ.

@kieutrang3527 , fanofken: Các bạn có thể PM cho tôi để được tư vấn nơi triệt sản mèo.
 

yenmynt

New Member
Mèo nhà em vừa mới đem đi triệt sản về, em thấy nó yếu lắm. Bsi cho em hỏi chăm sóc nó như thế nào cho tốt ạ? Khi nào nó mới hoạt động bình thường trở lại?
 

kieutrang3527

New Member
Mèo nhà em vừa mới đem đi triệt sản về, em thấy nó yếu lắm. Bsi cho em hỏi chăm sóc nó như thế nào cho tốt ạ? Khi nào nó mới hoạt động bình thường trở lại?
Mới triệt sản xong thì nó yêu' là phải rồi bạn ạ...Mi nhà tớ cũng vừa triệt,khoảg 24h sau là ổn định thuiii
 

kieutrang3527

New Member
Em đang định nuôi 1 em mèo cái, vậy BS cho e hỏi là bé mèo đc bnh tháng tuổi thì nên đem đi triệt sản nhỉ? Với lại BS cho luôn cái địa chỉ nơi nào triệt sản mèo đáng tin cậy với.

À mà em thấy bọn lớp em bảo triệt sản xong mèo sẽ bị 'ngu đi', ko biết có đúng ko ạ?
Chả có căn cứ nào nói Mèo triệt sản là Ngu đi đâu bạn ơi;) Con Mi nhà mình triệt được 1tuần,h nghich như giặc!!!
 

MeoMunMap

New Member
Chào bạn,

Bác GreenVet nói đúng. Biểu hiện mà bạn nêu ra là sót buồng trứng khi triệt sản. Con mèo của bạn 2 năm tuổi thì trưởng thành lâu rồi. Không phải đợi đến vài năm buồng trứng mới thấy được.

Việc dùng thuốc hoc mon ngừa lên cơn và ngừa thai cho chó mèo bạn cần cẩn thận vì nhiều tác dụng phụ nhất là hiện nay lại đang sử dụng thuốc ngừa thai người cho chó mèo.

Chúc bạn khoẻ
Chào cả nhà.
Em xin update tình hình "hậu triệt sản" của nàng mèo nhà em chút...
- Lúc 1 tuổi: triệt sản tại phòng khám tư nhân của BS.H. trong cư xá Bắc Hải. BS.H không trực tiếp đứng ra làm mà đưa ra một người mặc áo blu tên là Phương!!!
- Lúc 1 tuổi rưỡi: có biểu hiện động đực (theo như đúng tư vấn của BS GreenVet và BS VetSaigonLondon). BS.H. không thừa nhận mình triệt sản sót. Bảo có thể do sỏi sạn thận vì ăn thức ăn Whiskas! Phải ăn thứ đắt tiền hơn như Royal thì an toàn hơn không bị nữa đâu. Cũng có thể do giun sán gì đấy.
Khi đấy có mang nàng mèo đi siêu âm, nhưng BS siêu âm bảo nhỏ tuổi khó thấy phần buồng trứng nếu còn sót.
Mang nàng đi tiêm hoocmôn, 1-2 ngày sau thì hết cơn gào đực.
- Vừa rồi, 2 tuổi, nàng lại bị gào đực lại. Đến phòng khám BS.H., lại đúng bài Whiskas - Royal và gan thận giun sán! Chán quá lại mang nàng về, không tiêm gì cả vì sợ theo lời khuyên của BS VetSaigonLondon về việc tiêm hoocmôn để cắt cơn gào đực.

Xin cả nhà cho em lời khuyên với. Em nản cái phòng khám bên Bắc Hải lắm rồi ạ.
Em xin cảm ơn cả nhà.

Em xin bổ sung là BS.H. tuyên bố rằng nếu còn sót buồng trứng thì sẽ tự tiêu đi không phải lo!!!
 

bibi8x_0883

New Member
Chăm sóc mèo sau khi triệt sản

Mèo nhà cháu mới triệt sản đến hôm nay cũng được 7 ngày rồi. Hôm em nó triệt sản bác sĩ phải làm hơi lâu vì mèo nhà cháu vừa già vừa béo nên mổ khó. Hôm đấy mèo nhà cháu bị ra hơi nhiều máu so với khi triệt sản mèo cái thông thường. Với lại lúc tiêm thuốc mê, vì sợ người lạ nên em í có giẫy mạnh quá nên bị đập mồm xuống gạch chảy cả máu. Mổ xong bác sĩ có bôi thuốc và tiêm cho em í thuốc bổ, bảo chỉ khoảng 1 tuần là em í khỏe. Nhưng từ hôm í đến giờ em í vẫn chưa ăn được cơm, nhà cháu toàn phải pha thuốc bổ + ngũ cốc rồi cho em í uống. Em í vẫn biết đi vệ sinh bình thường nhưng trông em í vẫn yếu. Em í thường nằm một chỗ, có buồn tè thì mới dậy đi còn không nằm suốt, thỉnh thoảng mới dậy đi lại liếm láp người. Cháu phải bơm thêm nước đường glucô cho em í uống vì em í lười uống nước lắm. Cháu thấy mọi người nói sau khi triệt sản 1 tuần là mèo bình phục hoàn toàn, thế sao em mèo nhà cháu vẫn yếu thế ạ ? Có phải mèo nhà cháu già quá nên mới lâu khỏe ko ạ? Cháu thấy vết mổ của nó bình thường, ko bị chảy máu, mủ gì cả. Cháu có thể bôi thuốc cho nó ko ? Nên bôi loại thuốc nào ? Nên cho nó ăn gì ạ ? Mẹ cháu bảo cho nó uống sâm cho nó chóng khỏe nhưng ko biết sâm tính hàn thì có cho nó uống được ko ạ? Bác sĩ giúp cháu với :(
 

ASTY_emerald

New Member
MÈo nhà em vừa triệt sản hôm thứ 7 (30/4), nhưng hiện tại em ý chả chịu ăn gì cả :( vậy phải làm sao bây giờ ạ :((
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
MÈo nhà em vừa triệt sản hôm thứ 7 (30/4), nhưng hiện tại em ý chả chịu ăn gì cả :( vậy phải làm sao bây giờ ạ :((
Thông báo ngay cho BSTY phẫu thuật để được kiểm tra và có hướng dẫn cụ thể. Trao đổi trên Diễn đàn không thể giúp bạn nếu có cấp cứu. Mong hồi âm.
 

ASTY_emerald

New Member
Hện nay mèo nhà em đã bình thường, vết mổ khoo, và mèo cũng ăn uống binh thường trở lại. Nhưng vấn đề là bây giờ nó cứ im lìm, chả chơi vui vẻ như trước khi triệt sản nữa. Nhìn mặt lúc nào cũng buồn buồn :( vậy là em nó làm sao ạ :|
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hện nay mèo nhà em đã bình thường, vết mổ khoo, và mèo cũng ăn uống binh thường trở lại. Nhưng vấn đề là bây giờ nó cứ im lìm, chả chơi vui vẻ như trước khi triệt sản nữa. Nhìn mặt lúc nào cũng buồn buồn :( vậy là em nó làm sao ạ :|
Chắc sau vài ngày nữa là bình thường thôi. Chúc may mắn.
 

frog.hell

New Member
mèo của frog đưa đi triệt sản rồi. sau khi triệt sản nó có bị rối loạn hoocmon không bà con?nó hiền hay dữ hơn? hixxhixxxhixx
 

pupu1029

New Member
bác sĩ cho cháu hỏi địa chỉ triệt sản tin cậy cho mèo ở hà nội ko ạ??? Ỏ khoảng khoảng quận Đống đa ấy ạ
 

matsat

Member
Tình hình là nhà em có hai em mèo cái, các em í mắn đẻ lắm nhưng em không thể đưa tụi nó đi triệt sản được vì em không tin tưởng được các bác sĩ ở đây. Thế nên em mới nảy ra ý tưởng điên rồ là cho tụi nó uống thuốc tránh thai :worried: không biết có được không?
 

Diepmeo

Member
Tom nhà em hơn 1 năm trước cũng được triệt sản ở Hanvet, bác sĩ ở đó làm cẩn thận và trách nhiệm lắm. Theo kinh nghiệm thì em thấy thời gian đầu em nó sẽ hơi buồn và trầm 1 tí, mà trước đấy nó nghịch hơn 1 con quỷ cái :worried:, tưởng triệt sản xong thì hiền lành hơn, nhưng mà qua 1 thời gian hồi phục rồi nó lại nghịch như cũ, có điều khỏe mạnh và béo tốt lắm, giờ vạch bụng ra không thấy vết sẹo đâu nữa, em còn 2 cậu mèo nữa, đang lăn tăn không biết nó nên cho làm thái giám nốt không :rolling eyes:
 

meomotdau

Member
Bác Báu ơi, con mèo ba chân nhà cháu ra đi mất rồi. Biết vậy cháu đã không để nó tự do lên trần nhà chơi và sẽ không bị mang bầu. :( Chắc tại cháu mang nó tới muộn quá. :broken heart: Nếu từ khi nó đau đẻ đã mang tới nhà bác thì không tới nỗi vậy. Buồn quá bác ạ. Biết vậy triệt sản nó sớm hơn
 
Top