• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chú chó nhà tôi. Các bạn xem nó đẹp không ?

kaka iu

New Member
Tuy chưa thuần chủng, nhưng chắc cũng được khoảng 50% là PHốc thôi. Nhưng mình rất yêu nó, vì nó rất khôn + rất nghịch. Tuy 3 tháng tuổi nhưng khoẻ và ăn như voi. Cho phốc có cần ăn Hãm không. Các Bác Pro chỉ cho cái. Tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi, lần đầu mà ! Tôi luôn quan trọng nó khôn và tình cảm chứ cũng không quan trọng là Thuần chủng.






 

kaka iu

New Member
Mình mua thức ăn tăng canxi cho nó rồi. Mình có cần cho nó ăn it để nó không to, Hay kệ cứ cho ăn bình thường. Kaka của mình 1 bữa ăn hết 1 bát Cơm con đầy ( Mặc dù mới có dc 1,2 KG thôi ) . Sao nó ăn khỏe thế, cho ăn nhiều có sao không bạn. Giúp mình nhé !
 
nhìn mặt ngố ngố dễ thương phết nhỉ, bạn có thể cho nó ăn ít thôi, cho nó ăn thức ăn khô loại A3 í, chó nhỏ này mỗi bữa cho nó ăn 1 năm tay thôi, chả biết tính như thế nào nhưng đai khái là khoảng bằng quả trứng thôi, ngày cho ăn 3 bữa, vẫn đủ chất mà em nó hơi đói 1 chút nhưng như thế nó luôn ở tình trạng hơi đói như thế sẽ rất quấn người, chứ cho ăn nhiều sau này nó lại to đùng nên sẽ rất xấu.
 

vinhangel

Member
cứ cho nó ăn thoải mái đi bạn,chó phốc nhà mình dễ nuôi lắm,cho gì nó cũng ăn,ăn rất khỏe,nó ăn no,đi ỉa xong là lại ăn tiếp.Nói chung cho ăn vừa là được rồi!
 
con phốc nhà bạn đẹp lắm bạn ạ , có điều nuôi phốc phải để ý 1 số vấn đề sau bạn ạ :
1 : phải tăng cường canxium từ lúc 3 tháng tuổi để sau này chánh 1 số bệnh như thiếu canxium dẫn đến bị liệt 1 chân sau
2 : không nên cho ăn quá nhiều nếu không muốn chó nhà bạn quá to và mất dáng thanh mảnh nhanh thoan thoắt , tốt nhất 1 ngày chỉ cho an 1 bữa
và an 1 lượng thức ăn vừa phải
3NOTE : tầm 3 thắng tuổi mà bạn tăng cường canxium cho nó thỳ không nên cho ăn quá nhiều các thức ăn có hàm lượng canxium cao vì sẽ rễ gây ra các bệnh về tiêu hoá và đường ruột ..................còn rất nhiều các vẫn đề khác nhưng mình chỉ biết có thế . mong chó nhà bạn sẽ khoẻ mạnh và đẹp đẽ :)
 

kaka iu

New Member
Cảm ơn bạn. Mình hỏi thêm bạn 1 chút được không??? Cách dạy cho đi vệ sinh theo qui định thế nào. Sao ai cũng nói giống này hay bịnh linh tinh. Bạn nào có kinh nghiệm giúp đỡ mình và nhưng người cũng có Cún yêu hay đi linh tinh nhé. Thanks !
 

kaka iu

New Member
Anh Em Nào Có Cún Yêu Cùng Nhau Khoe Nào !

Đây là chú cún Kaka của mình, Trông cũng xinh đấy chứ ??? Em nó mới 3,5 tháng tuổi thôi.
 

kaka iu

New Member
Mình bắt ở nhà q người quen. Giờ mới 3.5 tháng. Nhưng mình đã tiêm phòng đầy đủ rồi ( Tiêm phòng 5 bệnh + Dại + xổ giun )
Nhưng được cái Kaka nhà mình cho đi chơi nhiều lắm. Mình đi đâu cũng mang em đi cùng. Tuy mới 3 tháng hơn chút, nhưng em đã được đi khắp nơi quanh Hanoi. Mình đi đến nhà Bạn bè cũng mang Em theo. Anh em pót ảnh cún yêu của mình lên đi. Anh em cung giao lưu và cùng góp ý về chúng. Mình công nhận có chú cún khôn Rất vui, Mỗi khi đi làm về nhìn thấy nó Mừng quấn quít, bao mệt mỏi bỗng tan biến. Anh em có công nhận với mình không ??? Mình rất yêu Chó. Mình cảm thấy Chó là 1 loài Rất tình cảm.
 
Cảm ơn bạn. Mình hỏi thêm bạn 1 chút được không??? Cách dạy cho đi vệ sinh theo qui định thế nào. Sao ai cũng nói giống này hay bịnh linh tinh. Bạn nào có kinh nghiệm giúp đỡ mình và nhưng người cũng có Cún yêu hay đi linh tinh nhé. Thanks !
cách dậy cho chó đi vệ xinh đúng chỗ thì mình cũng không rõ lẵm bạn ạ , chỉ có thể nói với bạn như thế này thôi . Nếu mỗi ngày bạn chỉ cho cún nhà bạn ăn 1 bữa thỳ điều đó cũng có nghĩa mỗi ngày nó chỉ đi vệ xinh 1 lần và bạn hãy dành thời gian rỗi trong ngày cho nó ra chỗ nào đấy chơi và chờ cho nó đi song thỳ mới cho về và cứ như thế nó sẽ quen với thời gian biểu của nó .... mình cũng không dành về cái này lắm nên có bác nào dành hơn em thỳ chỉ cho bạn ý với em cũng chỉ có thể nói như thế :straight face:
 

he_he

Member
bạn ơi chó đẹp quá ,không biết bây giờ kaka lớn thế nào rồi ,mình đang có nhu cầu nuôi một em như vậy ,bạn có thể giới thiệu hoặc hỏi nhà chủ cũ của kaka xem nhà còn em nào không để lại cho mình nhé !!! xin mời bạn một chầu cafe sau này nhé ......
 

he_he

Member
cho phép mình nhé đang dùng ảnh kaka_iu làm hình nền trên desktop của mình vì mình đang là fan hâm mộ kaka mờ .......
 

shouko

New Member
con Fox này của nhà bạn trông lạ nhỉ,không hiểu lai với giống gì
 
đúng là cún của bạn chưa thuần chủng nhưng đấy không phải là vấn đề.chủ yếu là bạn thấy yêu nó và cố gắng cham sóc cho nó thật tốt.mình cũng có 1 em pox.bây giờ nó được hơn 6 tháng tuổi rồi,nặng 1kg.đợt vừa rồi nó bị tieeuchayr virus suýt nữa mất mạng.may ma bs hương o đê la thanh đã chữa khỏi cho nó.mình phải gửi nó ở đấy 10 ngày.mình chúc bạn sẽ có nhiều cún con hơn nữa trong tương lai trước mắt.
 

_HALEY_

Member
Có thuần chủng hay không ,muốn chắc thì nên xem chó bố chó mẹ ,mình thấy có nhiều người nuôi chỉ dòm bằng mắt thấy chó hơi khác giống loài thì bảo lai là không phải .Nhà mình nuôi là 1 ví dụ ,nuôi chihuahua con mẹ là chihuahua chính gốc ,còn chó bố cũng là chihuahua thuần được thả từ trại bán chó chihuahua ,nhưng khi đẻ ra chó con càng lớn càng khác chó bố mẹ .Ăn khỏe nên bự chà bá lửa :( ,mình thì dài hơn cả chó bố mẹ .Trong khi đàn chó anh chị trước lứa này nuôi 1 năm mà chỉ có 9 lạng ,còn lứa em thì nặng 2,5 kg ..hic :(
 
Top