• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Căn cứ PIGEON_HN

PIGEON_HN

Member
mình thấy các bạn nói phải buộc 2cánh - 1 cánh rồi thả từng con, vài con, ... nhưng mình thì chẳng buộc cánh nào, thả 1 lúc cả 4 con luôn :D may mà nó chẳng bay đi mất :-bd
bây giờ thì mình nuôi thả hoàn toàn, sáng nó làm vài vòng rồi quanh quẩn ở nhà.........nói chung là bọn này ngoan :D
 

seal203

Member
mình thấy các bạn nói phải buộc 2cánh - 1 cánh rồi thả từng con, vài con, ... nhưng mình thì chẳng buộc cánh nào, thả 1 lúc cả 4 con luôn :D may mà nó chẳng bay đi mất :-bd
bây giờ thì mình nuôi thả hoàn toàn, sáng nó làm vài vòng rồi quanh quẩn ở nhà.........nói chung là bọn này ngoan :D
Nếu có thể bạn nên nhốt chúng và làm chủ thời gian bay của chúng như vậy chúng sẽ siêng đảo vòng hơn và có được 1 phản xạ tốt là : 1 là bay lên trời, 2 là vào chuồng, mà bạn có chuồng tập thể rộng mà thả chúng lang thang ở ngoài chi phiền hàng xóm. Cố gắng cho chim đảo vòng càng nhiều càng tốt như thế sẽ tập được thể lực cho chim.
 

PIGEON_HN

Member
căn cứ mới nhập thêm 2 em Vóc tối, lúc nào rảnh up hinh anh em đánh giá hộ nhé.:-bd
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hi PIGEON_HN,

Đánh giá thế nào nhỉ :thingking: ?

- 2 em trắng của bạn thì nhớ cho chúng ở nhà "trông nhà" thôi nhé :D!

- Còn những em kia có nguồn gốc rồi ;), chỉ còn chăm sóc, tập luyện cho kỹ rồi mang đi thả thử mới biết bạn ơi!​

Cho mình hỏi tí: hình như bạn cho chim ăn gạo trắng à :thingking:?

 

haohao

Member
Em thi cứ cho an cám gà là gọn và rẻ tiền nhất, thỉnh thoảng thì bồ dưỡng thêm it đậu xanh và đậu phộng là OK, khỏi phải trộn mà chim ăn cũng nhanh chứ không bới lung tung...
 

seal203

Member
Hai con trắng nhìn giống chim lai quá.

An gạo trắng thì không tốt lắm, vì gạo trắng đã được đánh bóng trong quá trình xát gạo nên mất hết lớp cám ở bên ngoài, thiếu vitamin. mà gạo trắng thì đắt hơn lúa hoặc gạo lứt (gạo chỉ bóc vỏ)

Tốt nhất tập cho chúng ăn lúa, vì lúa có đủ cả gạo, cám, chất xơ. Khi chim bồ câu ăn lúa thì phân của chúng khô ráo dễ dọn chuồng, lúa thì rẻ hơn gạo. Không biết ngoài Hà Nội có đầy đủ các loại thức ăn như trong Sài Gòn hay không, nếu không có thì chị khó ra ngoại thành mua mấy chục kg lúa về cho 7 con này ăn mấy tháng ấy chứ.

Có một phương pháp là ngâm lúa để tinh bột của lúa chuyển hóa thành đường chuẩn bị cho hạt lúa nảy mầm, nhưng lưu ý là chỉ ngâm đủ cho chim ăn, đừng ngâm dư nó mọc mầm đó. Công việc cho chim bồ câu ăn lúa phải hỏi kinh nghiệm anh bigflowerhorn ấy.

Anh big hiện đang làm cơ chế ngâm lúa tuần hoàn cũng rất hay nhưng hơi tốn diện tích nhỉ, sẵn hỏi luôn anh thời gian nảy mầm là mấy ngày anh để em biết em làm cái kệ như kệ phơi thuốc nam á( em ngâm trong lu nên không để ý. Hiện nay seal cho chim ăn 2 cử sáng là lúa ngâm nhưng từ nhỏ giờ ngâm nguyên lu lớn vừa lên mầm thì phơi chỗ mát 1 phần ngăn cho lúa không phát triển 1 phần tránh hiện tượng hôi hèm do tinh bột chuyển hoá thành men. Ngoài ra seal cũng cho thêm 1 ít muối hột khi ngâm giúp chim bổ sung khoáng chất. Chiều thì cho ăn hỗn hợp ngũ cốc đủ loại, qua 1 quá trình xem chim thích ăn những gì và không thích những gì mà loại bớt. Gạo và đậu xanh gây cho chim dễ bị phân loãng.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Ăn lúa ngâm

Hi all,

Trích Ngân hàng kiến thức trồng lúa -Giai đoạn nẩy mầm:

Đời sống cây lúa bắt đầu bằng quá trình nẩy mầm. Hạt nẩy mầm được cần phải hút no nước, do vậy, để hạt lúa nẩy mầm cần ngâm hạt vào nước khoảng ba ngày đêm (72 giờ) hạt mới hút đủ nước (theo mình thì tuỳ loại lúa). Cứ mỗi ngày đêm (24 giờ) thay nước một lần.

Hạt đã hút no nước được vớt ra, đãi sạch và ủ hạt từ 24-30 giờ. Trong suốt quá trình ngâm ủ, trong hạt xảy ra các hoạt động hoạt hoá tinh bột, protein và các chất béo để biến đổi thành những chất đơn giản cung cấp dinh dưỡng...


Mục đích của mình là cần hạt lúa sau khi ngâm no nước đã có đầy đủ chất dinh dưỡng (chuẩn bị cho giai đoạn nẩy mầm) cho chim bồ câu ăn :-bd.

Mình cho chúng ăn lúa ngâm nói chung cũng chỉ mang tính chất thử nghiệm :thingking: một cách cung cấp dinh dưỡng cho chúng như người ta nuôi gà đá thôi :D! Thông thường mình ngâm 48 tiếng, cứ 24 tiếng thì rửa nước lại và sau 48 tiếng rửa nước xong cho ăn. Ngâm lúa cũng sẽ lọc bỏ các hạt lúa lép. Vì lúa ẩm ướt nên cho ăn riêng và thường cho chúng ăn cử sáng sớm. Đó là cách cho ăn của mình hiện nay :)! Các bạn thử ứng dụng xem có hiệu quả hơn không nhé ;) :)!
 

PIGEON_HN

Member
Hi PIGEON_HN,

Đánh giá thế nào nhỉ :thingking: ?

- 2 em trắng của bạn thì nhớ cho chúng ở nhà "trông nhà" thôi nhé :D!

- Còn những em kia có nguồn gốc rồi ;), chỉ còn chăm sóc, tập luyện cho kỹ rồi mang đi thả thử mới biết bạn ơi!​

Cho mình hỏi tí: hình như bạn cho chim ăn gạo trắng à :thingking:?
chim mình dang cho ăn gạo lứt đó mà, mua 6k5 /1kg,
ngoài ra mình cho bọn này ăn cả thóc, cám con cò, lạc, đỗ và ngô, nói chung là đủ cả, mỗi thứ 1 ít, cách ngày ăn 1-2 loại, nhưng mình thấy cho nó ăn gạo nó thích ăn hơn thóc, khi đói lắm ko có gì ăn thì chúng mới ăn thóc, lạc và đỗ thì ko phải con nào cũgn biết ăn đâu, cũng tuỳ thôi.
Hai con trắng là hàng thửa đó mấy bác, có ông anh đi du lịch tận bển mang về vài đôi tranh giành mãi mới được đó ạ. 2 con này mà chiến thì bọn kia chỉ có nước là ... té khói thôi, máu chiến lắm !!!:))
 

PIGEON_HN

Member
Nhưng thực sự tui đang tìm cách liên hệ để chuyển chim Thái giống ra cho Cường nuôi. Mà cũng không biết vì sao nó không đến căn cứ của you để hỏi thăm nơi mua chim để mua nhỉ?
Ngươi gần kế bên thì không bàn bạc học hỏi, mà lại cùng người trong sài gòn bàn bạc tìm cách mua chim Thái từ sài gòn đem ra? Cường cứ hỏi thăm người này chắc sẽ tìm cách mua được chim rẻ và gần.
Chứ mình tính một cặp chim đua ở sài gòn 100 ngàn, kèm phí vận chuyển ra Hà Nội nữa thì giá thành sẽ tăng thêm chút đỉnh. Mà mình làm như thế thì sẽ bị coi là qua mặt PIGEON mất thôi, đúng không pigeon?
THế lại sai rồi, sao Dê biết nó ko đến căn cứ tôi.................???:D
nhưng C còn trẻ, nhà lại chật.... tôi nghĩ C chơi bồ câu kiểng thì hợp hơn !!!
Mua bồ câu ở HN rất khó mà giá lại cao, bồ câu kiểng thì lại càng hiếm, mình chỉ thấy bán mỗi loại xoè còn ko thấy loịa nào khác, giá như có cách nào chuyển đc vài giống kiểng ra HN thì tốt quá, bác Dê xem có cách nào giúp đỡ ace ngoài này thì tốt quá. ;;)
 

seal203

Member
Mấy con chim này nhìn đã thiệt.

Bác này cũng kiếm được mấy con hay hay, thế mà không giúp Cường (Hà Nội) gầy dựng căn cứ cho vui.
chú nói thế hoá ra là anh ích kỷ à :nerd: sao chú biết là anh ko chỉ giúp Cường, ở diễn đàn này ai thích nói gì thì nói nhưng khi phát ngôn ra cũgn phải có căn cứ chứ không thì người ta nghĩ là mình ăn ốc nói mò đấy :thingking::thingking::thingking:
Ở HN ko phải ai cũng có điêu kiện để thích và nuôi chim bồ câu đua như trong HCM đâu, để biến sở thích thành hiện thực thì có rất nhiều vấn đề vướng mắc...........:-bd
Mình nghĩ anh Dương nói vậy cũng không hề có ý gì sao bác gay gắt thế, anh DƯơng tận SG vẫn nhiệt tình hổ trợ anh em HN, anh chỉ hỏi 1 câu hỏi tu từ thôi mà. Anh em chơi vui là chính, đừng vì 1 -2 câu nói mà nóng mặt như thế không hay. Ở SG anh em off thường xuyên và luôn mở rộng lòng mình chia sẻ cho anh em, như anh BIg ảnh gần 40 con mà tuần nào anh cũng dẫn mấy anh em mới gia nhập tới anh 13 để tìm chim con mà không bị dân buôn bán lừa đấy thôi, anh có hề đạp chân đạp cẳng gì với anh 13 đâu, nhờ vậy hội bồ câu mới đông vui vậy đó. Chút ý kiến mong bác xem lại. :nailbitting:
 

Chấn PG

Member
Nói thật với anh em chứ chơi bồ câu cũng không cần phải phân biệt già, trẻ, bé, lớn đâu :D
, chủ yếu là cách chơi của mình ra sao, cách chọn chim đẹp cho cái tiêu chí chung của giới chơi về loại kiểng đó và biết tính toán sao cho " mười phân vẹn mười ":love struck:
. Người già, người trẻ họ có kinh nghiệm riêng của họ, quan trọng là mình tiếp thu cái kinh nghiệm đó ra sao và chọn lọc lại để phù hợp cho mình
.

Mình và 1 số anh em quan niệm chơi cho vui
, không ai lấy tiền của ai nên hướng dẫn anh em mới chơi vào chơi mà không bị lừa gạt
trong việc chơi chim và mua chim bồ câu
cũng như khơi dậy sân chơi bồ câu chung cho anh em, qua đó giao lưu offline cafe, ăn nhậu, thả chim, hiểu biết lẫn nhau để cùng phát triển bồ câu của Việt Nam mình xa hơn nữa>:D<:praying::wave:
 

PIGEON_HN

Member
Mà thực tế mình nói thiệt, Trên thực tế có những người giấu nghề, vì sợ chim của mình thua chim người ta. Dù dạy bảo tận tình đến đâu cũng giữ lại ngón nghề của mình. (Cái này là tui nói trên thực tế chứ không nói you nha)
=))=))=)) tôi có nghề gì đâu mà giấu, mới nuôi chim được mấy ngày, thấy ace nuôi chim hay hay thì cũgn nuôi thôi chứ có thi thố hay cá độ gì đâu mà sợ thua thiệt hay sợ gì khác.............chỉ do yêu cầu của chủ chim nên tôi ko nói cụ thể trên diễn đàn này thôi, còn nếu bác nào muốn biết thêm chi tiết thì cứ pm tôi sẽ trả lời cụ thể.
Các bác cứ hỏi Cường xem tôi thế nào :D:D:D
Biết đâu chính tôi lại là người "lạ nước là cái" nên bị thua thiệt !!! thì cũgn đành phải chiu thôi.
 
DĐ chỉ là nơi đề mình giao lưu và tra đổi kinh nghiệm học hỏi kiến thức lẫn nhau. Anh em đừng có giận nhau chỉ vì 1 câu nói không có ý gì hết. Anh em nào có kn nhiều thì chỉ dẫn và giúp đỡ lẫn nhau, nếu không chỉ nhiều thì cũng chỉ ít. Nếu mà thật tình không biết thì nói ra đề anh em đừng nghĩ xấu về mình.
 

Mốc yêu

Member
chào bạn PIGEON_HN, mình cũng đang rất muốn nuôi bồ câu nhưng đúng thật tìm ở HN giống tốt khó quá, giá được như các bác trong Nam :worried:, bạn cho mình xin số ĐT và Địa chỉ được không, hôm nào anh em mình giao lưu, tiện thể có đôi nào bạn để lại cho mình để mình gây giống nhé :D.
 

PIGEON_HN

Member
chào bạn PIGEON_HN, mình cũng đang rất muốn nuôi bồ câu nhưng đúng thật tìm ở HN giống tốt khó quá, giá được như các bác trong Nam :worried:, bạn cho mình xin số ĐT và Địa chỉ được không, hôm nào anh em mình giao lưu, tiện thể có đôi nào bạn để lại cho mình để mình gây giống nhé :D.
mình sẵn sàng giúp mọi ngưòi trong khả năng của mình, trong phạm vi mình biết, nhưng vì một vài lý do mà mình ko thể trả lời hay đưa thông tin ra ở trên diễn đàn này. Bạn nào cần gì cứ đt hay nt mình sẽ trả lời cụ thể.
0912.266288
YM: ho_bao_sutu_cop@yhaoo.com
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
:not talking: Hai cách vận chuyển của bạn hoàng dương đưa ra hoàn toàn không khả thi :shame on you::

- Trứng mà gửi EMS thì chuẩn bị ăn trứng vỡ đi nha :D! Chưa kể nếu bị qua máy soi thì chỉ có đem vứt và phiền phức bị alô nữa.

- Còn ai đi máy bay mà ôm theo nếu mà lơ mơ thì coi chừng bị phạt nặng nhé ;)!

Đơn giản thôi mà, ngoài đó cứ kiếm chim nuôi vú đi, Khi nào ngoài đó chim sắp đẻ thì báo để trong này gửi trứng ra, có thể tỉ lệ nở thấp nhưng vẫn có chim con. Gửi thì cho vào một hộp cứng thì gửi bưu điện EMS cũng đi nhanh lắm. Hoặc gửi ai đó đi máy bay người ta đem ra cho. Kế hoạch thế được không?

(có gì qua topic của hoàng dương nói tiếp nha, nói ở đây coi chừng không hay lắm đâu)
 

haohao

Member
Nếu gởi trứng thì mình thấy gởi xe khách cũng OK đó, đóng gói thật kỹ rồi đem ra bến xe gởi, nên lựa trứng mới chưa lên cồ vì không thể giữ ấp được trong quá trình vận chuyển, xe đi hơn 2 ngày là tới Hà Nội rồi.
Còn nếu gởi chim thì nên gởi từng chặng, có thể chia là 2-3 chặng, tới mỗi chặng thì cho chim nghỉ ngơi ăn uống rồi lên đường tiếp, nếu đi 1 lèo thì nên đi xe lửa nhưng phải có người đi theo để cho chim ăn uống giữ sức.
Thân.
 
Top