Nếu nói về độ ác liệt thì phải nói vế đối trên của bác KIM mới là ác liệt nhất. Cùng phân tích để cả nhà hiểu bác KIM , NHỌN tới cỡ nào:Sáng nay cầm tờ báo Tuổi Trẻ đọc trang 2 có tin dẹp phố " ông bà ĐỒ" ở Văn Miếu, tự dưng thấy cảm thương sao cho niềm tự hào 4000 năm văn hoá, buồn quá vào đối với bác " chum" có lẽ vui hơn.
Hihi, bác làm bản " tin trong nước" thì em xin làm " tin quốc tế" nhé:
Tết Trâu này chiến tranh loạn lạc, Ô BA MA lên đoạn đầu đài
Vế đối này gồm hai phần: trước và sau, nửa trước có con trâu, nửa sau là tên một người, nếu đọc qua thì không ai biết có sự liên tưởng nào, nhưng thực ra k phải, vế sau cũng là trâu vì nếu tìm hiểu kỹ thì Vị này cầm tinh con trâu. Cái hay chưa dừng lại đó, đỉnh của cái hay lại nằm chỗ khác. Vế trước là một con trâu mà đã là trâu thì có tới 99% là trâu đen, nên nhắc tới con trâu là người ta liên tưởng tới một con trâu đen. Vậy thì vế sau là một người đen à ? Ngệ thuật chơi đạt tới "đỉnh" trong trường hợp này chính là ở cái tên.của nhân vật. Chữ "Ô" như một cái khóa để người nào có ý định phản đối không thể mở miệng được. Chữ "Ô" là Đen (gà ô, ngựa ô). Tóm lại vế đối này có hai phần, phần trước là một con trâu, phần sau cũng là một con trâu đen bóng.- không ai có thể bắt bẻ.
Những vấn đề khác như: Tết, từ láy, lên -xuống ..vv chỉ còn là chuyện nhỏ. Đây là một vế đối nhìn xuôi thì Đen mà nhìn ngược thì Thâm. (ý tôi nói từ Thâm là khóa được miệng thiên hạ)
Xuất đối dị-đối đối nan, nhưng trường hợp này quá nan giải.