• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xoáy thái bị care đã đc 10 ngày, cần giúp đỡ

Bi1612

Member
Chó mình bị care. Khi bắt đầu chảy nước mũi ngày 28/12 mình bắt đầu đưa lên 90 Trần Nhật Duật, sau 5 ngày tiêm và truyền vẫn chưa có biểu hiện đỡ, đến hnay cún rất yếu, mắt có ghèn,  ăn uống kém (không hoàn toàn bỏ ăn nhưng mỗi lần chỉ ăn đc chút, thức ăn rất mềm nhưng vẫn nhai kèn kẹt). Từ ngày chó ốm mình cũng muốn ốm theo. Giờ mình phải làm gì. Ai có bài thuốc gì chỉ mình làm với.
 

KhanhTram

New Member
Chào các bạn, vào đầu tháng 12 mình có mua 1 con alaskan ở ngõ Phương Mai ( gần bệnh viện Việt Pháp) của 1 người tên Phong số điện thoại : 0125 885 4715 hoặc 091 359 8853) và được đảm bảo chó sinh ở VN đã tiêm phòng 1 mũi + ko có dấu hiện bệnh tật.
Do thiếu kinh nghiệm ( lần đầu đi mua chó tây ) nên mình tin và mua về nuôi. Đen chó lên khoe ở mấy nơi thì họ đảm bảo là chó TQ, gọi điện lại thì người bán bảo là yên tâm, ông ý đảm bảo.
Nuôi được 9 ngày, con vic bị đi ngoài + ói ra nước màu vàng, sốt nhưng ko bỏ ăn. Mình gọi điện cho a Hòa (pethealth - 240 Âu cơ) thì a Hòa khuyên mang chó lên ngay ( lúc đấy là 10r đêm). Sau khi test thì vic dương tính với care tuy nhiên ở giai đoạn đầu.
Đi hỏi ở nhiều nơi ( Hanviet, chú Báu Gia Lâm, ngõ 74 trường chinh) đều được biết là ko có thuốc đặc trị và xác định tư tưởng là e nó sẽ ra đi trong 1 vài tuần .
Đúng lúc đấy thì a Hòa pethealth có khuyên dùng kháng thể cho nó, tiêm 10 mũi trong 5 ngày. Tuy nhiên giá của tiêm kháng thể rất đắt (314k /1 mũi)
Định đem chó đi trả nhưng nghĩ thương nó tội nghiệp, nên mặc dù tiền tiêm, thuốc thang ko hề rẻ nhưng mình vẫn quyết tâm chữa bằng được cho e vic. Mình sử dụng phác đồ điều trị như sau:
- Cho uống nước pha đường gluco 5% để giữ nước + dùng bisepton, men tiêu hóa để giảm tiêu chảy.
- Vệ sinh mắt hằng ngày
- Giữ vệ sinh chuồng trại + nơi ở cực kỳ sạch sẽ. Kết hợp mua đèn sưởi ấm trên ***g cho cún (loại đèn hồng ngoại 250W bán 90k ở trường chinh - treo thật cao, ko cún sẽ nóng )
- Cho uống sữa Non Mama 1 ngày 2 gói ( cái này khá đắt - 8k /1 gói -, nếu cún của bạn ko bỏ ăn thì ko nên dùng)
- Cho ăn đồ khan: cơm với thịt lợn hoặc thịt bò nạc băm hoặc mua đồ ăn sẵn cho cún con ở siêu thị, nhớ chú ý hạn sử dụng . Chú ý là tuyệt đối tránh đồ ăn tanh ( cá) và đồ ăn chưa chín kỹ.
- Dùng Fixiwin 100mg để chữa ho, viêm phổi chia 1 ngày 2 viên
- Nếu có điều điện bạn nên mua Nutri plus để bổ sung vitamin cho nó. Cái này khá đắt, 250k /1 ống dùng được 3, 4 ngày.
- Quan trọng nhất là tiêm huyết thanh kháng thể cho chó. Tùy bệnh a Hòa sẽ cho tiêm liều lượng khác nhau. Như con vic nhà mình là 10 mũi chia 5 ngày ( 314k 1 mũi - cái này tốn kha khá )
- Cuối cùng là chăm sóc với tất cả tình yêu thương :X

Sau 5 ngày điều trị và 5 ngày theo dõi, tổng cộng là 10 ngày bé vic nhà mình đã khỏi hoàn toàn, chạy nhảy tưng bừng.
Nhân đây xin gửi lời cảm ơn tới a Giang, a sử - trại chó Đức Giang vì giúp mình 1 số kinh nghiệm nuôi cún ngoại. Cảm ơn tới a Hòa, a Hải cùng đội ngũ y tá, bác sỹ bệnh viện PetHealth 240 Âu Cơ vì đã tận tình cứu sống bé vic nhà mình. Đặc biệt là a hòa, nhiều khi 10r, 11h đêm mình gọi điện hỏi hoặc nt hỏi han tình hình, a ý cũng gọi lại ngay. 1 con người rất có tâm với nghề
Và mình xin 1 điều nhỏ là các b nên chú ý đến nơi bán , xuất xứ và giá cả nhé . bé vic nhà mình là alas thuần chủng 9tr rưỡi . giá cả k phải là vấn đề nhưng nếu mất cả bé thì mình thật sự k hiểu cái lương tâm của họ ở đâu ? chó cũng là sinh mạng mà

Đây chỉ là 1 chút kinh nghiệm nuôi chó của mình, hy vọng sẽ có ích cho 1 số bạn
 

dtthukhoi

New Member
Nếu không,bạn đến phòng khám 110 Phương liệt cũng được đấy. Ở đấy bs nhiệt tình và chi phí đỡ hơn nhiều
 
Top