• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

xin mèo tây

cho mình xin đống gạch về xây nhà cho em mèo nga lai nhà mình nào =)) .
mình đã đọc cái topic xin mèo tây của 1 bạn trong vietpet .mình nghĩ bạn ý lập xin và có trả tiền vía đấy chứ .nếu như các bạ ko có bố mẹ phụ cấp thì hỏi các bạn lấy đâu ra 6,7 triệu mà mua và 500 đến 1 triệu nuôi chúng .thử hỏi xem nếu ko có pa mẹ thì các bạn lấy tiền đâu ra mà mua chúng hay cũng giống như các bạn lập topic để xin .các bạn nói người khác thì các bạn hãy đặt mình vào người đi xin và bị người khác nói như vậy thì các bạn nghĩ sao.đối với các bạn sinh viên bố mẹ hàng tháng gửi tiền lên cũng chỉ đủ đống tiền nhà và tiền ăn tích cóp thì còn lâu mới đủ để mua 1em mèo với giá cao như vậy .đây là trang thú cưng để cho mọi người cùng chia sẻ và do hoàn cảnh ko thể nuôi thú cưng mà mình yêu quý thì tặng lại cho bạn nào yêu mèo và ko có điều kiện mua .các bạn lập topic để xin thì đâu có lỗi gì .các bạn ý ko có tiền mua thì cố gắng tiết kiệm nuôi cho thú cưng của mình béo tốt .
Bé mèo nga lai của mình cũng là đi xin .mình ko có nhiều tiền để mua các thức ăn cao cấp như các bạn .mình chỉ cho chúng ăn cơm cá cơm thịt và thức ăn khô me-o thôi nhưng vẫn béo lông mượt .miễn sao là yêu thương chăm sóc các em mèo cẩn thận là dc
viết vậy thôi mình đi tắm cho pé miu nhà mình đây:-h
 

tuan1993

Member
Bạn nói đúng đấy,mèo tây với ta à,đem đi cho rồi,thì đừng có lên nhiều giọng,muốn có tí giá trị từ mấy con mèo à,đừng nên vậy,mèo tây của mấy người là quý à,muốn chúng sống theo ý mấy người thì giữ lấy mà nuôi,đem đi cho làm gì
Ừ thì mấy người nhiều tiền,mèo mấy người là mèo tây,mèo tiên,không muốn bọn nó khổ thì đừng cho tặng,mèo quý thì giữ đi,cho làm gì cho phí tiền mua về ;))
 

ShyFL

New Member
Đã xin là phải xin hẳn Ba Tư, ALN, Scottish luôn chứ xin mèo ta làm gì, ngoài đường đấy, nhặt về cả đống. Đúng không?
Người khác phải chịu trách nhiệm chia sẻ với bạn khi bạn không có mèo à? Vớ vẩn, bạn là ai thế? Bạn cho mèo nhà bạn ăn cơm thịt cá thì tốt rồi, nhưng ăn Me-O xong 1 ngày xấu trời nào đó, gở mồm, mèo nhà bạn bị thận mà mất, bạn có buồn không, có xót xa không? Hay chỉ đơn giản là lên than vài câu rồi đi xin con khác. Ôi cái tình yêu!
Người khác cũng thế đấy, người ta xót mèo nhà người ta, người ta không muốn nó phải sống khổ, phải ăn đồ không đảm bảo, phải đi ị ở xỉ than, người ta lựa người đem tặng, có gì là sai nào? Bạn không đủ tiền mua tức là bạn cũng khó mà đủ khả năng nuôi nó đàng hoàng, người ta không muốn thế, có hiểu không? Với bạn mèo là thú cưng thôi, với người ta nó cũng giống như người thân trong nhà. Khi nào bạn trải qua cái cảm giác lo sợ mèo nhà bạn sẽ bị chết, hoặc hối hận vì mình làm sai mà nó chịu khổ thì may ra bạn mới hiểu được cảm giác của người ta. Với cả khi nào bạn mang con mèo của bạn đi cho rồi thì bạn hẵng lên tiếng trách móc người khác nhé.
Mà cũng đừng nghĩ ai cũng ở đấy chờ tiền bố mẹ chu cấp như bạn nhé, bố mẹ nuôi ăn nuôi ở đã vất vả lắm rồi, tiền đâu mà cho mua mèo vài triệu với nuôi mèo tốn cả triệu 1 tháng. Nhà giàu thì không nói làm gì, những nhà không khá giả lắm như nhà mình thì muốn nuôi thì đi làm thêm đi nhé. Lại bảo bạn không có điều kiện làm thêm. Vậy thì chịu khó ra Neko Cafe mà chơi với mèo Tây, đừng có ở đấy mà ăn mày đòi xôi gấc nữa, tởm lắm.
 

Azu

Member
Bạn lập topic này ở đây để làm gì, bạn đang xin mèo hay cho mèo ở đây ?
Nếu với mục đích cười cợt câu gạch đá thì nhầm chỗ rồi, xin mời sang chỗ khác để người ta tìm nhận nuôi mèo, mấy đứa sắp bị ra đường kia kìa.
Tài sản người khác đem trao gửi/bán cho mình thì tất nhiên kèm theo điều kiện, hàng nghìn năm trước đây nó đã thành luật rồi, bây giờ cũng vẫn vậy thôi.
Nghe thấy tiền là đã hoảng hồn rồi bu lu ba la kêu người ta làm kinh tế. Lòng dạ hẹp hòi không nhìn thấy cái gì ngoài cái giá vài trăm hay đến dăm bảy triệu thì đừng mong người ta cho mèo. Khoản đầu tư ban đầu chẳng là bao nhiêu đâu so với tiền khám chữa bệnh và công chăm sóc sau này đâu. Đẻ con ra thì dễ, nuôi con mới khó.
Nếu bạn giải thích rõ hoàn cảnh kinh tế và thể hiện được lòng nhiệt tình của các bạn với người cho mèo thì nhiều trường hợp họ sẵn sàng hạ giá rất nhiều hoặc cho không luôn; nhưng cái đấy còn tùy thuộc vào con người bạn như thế nào nữa. Đi xin thì chẳng thể cấm được người ta đánh giá mình đâu, mà người thì có khi phạm sai lầm, giả sử họ hiểu nhầm bạn mà không cho mèo thì sao, nếu muốn còn đầy người khác cho, bản thân bạn vẫn còn lòng nhiệt tình cơ mà.
Không xin được thì làm ầm lên nói nọ nói kia người ta thì đúng là vấn đề nằm ở bạn chứ đừng đổ thừa cho người khác.
- Về việc cho mèo ăn : tớ thấy nhiều nhà cho ăn rất tốn kém, nhưng họ có cái lý của họ, những thứ đồ ăn đắt đỏ ấy cung cấp đủ dinh dưỡng cho mèo. Đúng mèo ăn sang hơn người, bạn có con thì con bạn cũng ăn sang hơn bạn thôi, và chính bạn muốn nó được như vậy.
Nếu không đồng ý với chế độ ăn này mà vẫn muốn nuôi mèo, tớ muốn hỏi vậy bạn đề xuất ra chế độ ăn nào khác cho nó, rẻ tiền hơn cũng được, càng rẻ thì càng tốt, nhưng vẫn khoa học, cân đối, bảo đảm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, không gây ra hậu quả về sức khỏe và ngon miệng cho mèo ?
Câu này tớ hỏi thật lòng, nhất là những ai nuôi mèo lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Tớ nghĩ đây cũng là điều hay và nên chia sẻ giữa những người nuôi mèo :-?
 

duy.anh

Member
Mình thấy cái chuyện cãi nhau giữa việc xin-cho mèo này chẳng bao giờ kết thúc được nhỉ. Mà hầu như không phải tranh cãi giữa người xin mèo với người cho mèo. Chủ yếu là người-bảo-vệ-quan-điểm-xin-mèo và người-bảo-vệ-quan-điểm-cho-mèo.

Mình nghĩ mọi người cứ đọc kĩ lại topic gửi các bạn xin mèo. Nếu có phê bình thì chỉ nên phê bình cách người ta đi xin, nhảy vào các topic comment ko cần xem ngày tháng, hay thế này thế nọ, chứ đừng phê bình nhu cầu của người ta. Mỗi người có nhu cầu riêng khi lên vietpet để xin/mua mèo. Vậy thì người ta xin mèo tây, mèo ta, mèo ALN ALD mình cũng nên kệ. Biết là xin như vậy có phần vô lý, nhưng ai có lòng hảo tâm thì cho, không có ai cho thì coi như người ta không gặp may mắn. Mình thấy ở topic xin mèo kia, các bạn mỉa mai người ta quá.

Còn các bạn bảo vệ quan điểm của người đi xin mèo, mong các bạn cũng hiểu, người cho mèo đôi khi coi mèo của họ như người thân trong nhà. Người ta muốn cái gì tốt nhất cho mèo của mình (tất nhiên trong khả năng kinh tế cho phép), nên họ muốn đến khi gặp chủ mới thì mèo sẽ vẫn được chăm sóc như vậy. Không kể mèo tây hay ta. Mèo lớn nhà mình là mèo ta, 2 con mèo con 1 con lai Nga 1 con lai ALD. Mình chăm bọn nó như nhau. Nên phải cho đi con nào chắc mình cũng thương lắm. Họ cũng không có ý chê bạn nghèo, nhưng tất nhiên điều kiện khá 1 chút thì đỡ phải trăn trở chuyện hàng tháng bỏ 500-1tr ra nuôi mèo đúng không?

Mỗi người cứ thử đặt mình vào vị trí của người kia và thông cảm cho nhau 1 chút, nói nhẹ nhàng 1 chút thì đã không có chuyện cãi nhau xuyên topic như vậy. Người cho mèo cũng chạy mất, mà người xin mèo cũng đi mất tăm.
 

Skim242

Member
bên box cho xin mèo này thiệt là phức tạp quá đi mà.bên box xin cho tặng chó.ai xin chó tây bị ném gạch xong lặn mất tăm,lập nik khác xin típ ăn gạch thì lại biến mất.còn bên đây có những người xin mèo xịn bị ném đá ko những ko mất tích mà còn có những phát ngôn khó đỡ kèm theo đó là những nhân vật ko hề liên quan vô góp ý nào là người ta không cho là ích kỉ,ko thông cảm cho sinh viên nghèo mặc dù ko có tiền mua nhưng sẽ cho em ấy cuộc sống đầy đủ(mặc dù ko bik tiền đâu ra)..v...v...người ta có cho hay ko thì kệ nta mèo của nta mà,ko bik mấy bạn yêu động vật kiểu gì mà người với người suốt ngày cứ cạnh khóe nhau như vậy.Người mình với nhau còn ko thương thì nói chi mà thương loài khác.muốn nuôi mèo Tây thì rảnh thời gian đi làm kím thêm tiền đi,có thời gian rảnh lên mạng lập topic rùi comment rùi cãi nhau với nta mà...=))
 

tuan1993

Member
Nói thật,bố mẹ ông bà mấy người thời xưa ăn cái gì,ăn thịt bò thịt gà thịt lợn lú mề lú mỡ ra à,hay là cơm rau cơm dưa :)) mà vẫn đẻ ra mấy người ngon lành bây giờ vậy thôi.
Mấy người đừng có chụp ảnh mèo mà mang lên bàn thờ rồi thi thoảng thắp hương, sái lắm ;))
Mèo ngày xưa dùng để bắt chuột,phải ăn thịt chuột vì chẳng có gì ăn,mà vẫn còn nhăn răng sống đến thời bây giờ
Các bạn có đọc câu truyện Trạng Quỳnh nuôi mèo của Vua không
:)) mèo quý à,ăn rau dưa hết
Ông cha ta chí phải,nuông chiều nó để lúc nó nổi hứng lên nó cào vô mặt à.
Tớ mà nuôi mèo tây á,này,cơm rau này,cơm dưa này,ăn không,không ăn à,tao quật cho quắn đít,hư à,tao không thiếu roi đâu ;))
Xin lỗi các bạn trẻ,quan điểm của tớ xưa và nay vẫn thế
Vật là vật mà người là người chứ nhiều bạn trẻ cứ thíc lái đi thành người là vật mà vật lại là người :))
Đôi khi ta thấy một con mèo sống còn sướng hơn người
Bạn nào nói tởm ở trên đấy,vậy thì bạn hãy nói lại đê,tớ thây bốc mùi vì mấy cái suy nghĩ đấi v~
Đúng là Phú quý sinh lễ nghĩa,càng phát triển càng lắm trò tòi ra
Thể nào sau này cũng có trò mấy bạn bây giờ nuôi mèo như bố như mẹ ế sẽ thành vật nuôi lại cho mấy con mèo nhể,dễ thế lắm :))
Đời có mấy ai biết được ;)) :-??

Vật nuôi là vật nuôi thôi,đừng chiều chúng quá,sinh hư đấy
Vật nuôi là vật nuôi mà mèo thì là mèo thôi,tớ thấy cơm cá là tốt lắm rồi cẩn thận không cho nhịn
Rồi cũng phải ăn hết,bản năng mà,đói là phải ăn để còn sinh tồn nữa chứ,loài nào chả thế,kể cả người,đói thì phải ăn,không ăn cho chết ai bảo,tội ngu.mèo tây hay ta cũng rứa,tớ nói đúng k:-?
1 thằng tây đen sang Việt Nam đói rã họng ra nó có phải ăn cơm với thịt không,1 thằng Việt Nam sang tây đói rã họng ra có phải ăn món ăn của tây không
Một điều thật dễ hiểu :-?? Mà đâu phải những thằng ngu nào cũng hiểu
Cái thứ nhất là phải làm rõ quan điểm và cái thứ 2 là phải cương quyết,thế mới trị được chúng
Ta lùi 1 bước thì chúng tiếm 2 bước thế nên tiến hết luôn bước xủa chúng đê. Yê yê yê<:p<:p



THÚ VẬT CHỈ LÀ THÚ VẬT MÀ THÔI,ĐỪNG CÓ LỘN NHA CÁC BẠN TRẺ
>:D<
 
^ Bạn nuôi mèo tây kiểu đó nó lăn ra chết thật đấy. Mèo tây đắt không chỉ vì cái máu tây của nó mà còn vì khâu chăm sóc nó cầu kì hơn hẳn mèo ta.

*kê dép hóng gạch*
 

Azu

Member
Xin Mod chuyển topic này về đúng chỗ để nó không lấn lên đầu những topic cho mèo nữa.
Mình không muốn đánh giá cách nuôi mèo của mỗi gia đình; vì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh; nhưng bạn đã bật ra khỏi mồm những câu ngu và thiếu hiểu biết, lại cố tình có ý xúc phạm đến người khác thì dứt khoát mình phải nói.

Đúng, ngày xưa người khổ, thú vật cũng khổ, có gì phải ăn nấy; nhưng ngày nay con cháu đều xinh xắn khỏe mạnh. Bạn nghĩ mình khỏe đẹp như vậy là nhờ đâu, có phải nhờ mọi miếng ngon bố mẹ dành cho bạn không ? Hay là bố mẹ bạn cũng chỉ cho bạn ăn đủ sống, ăn như thời bao cấp, ăn bo bo, sắn độn cơm ? Gia đình có khá giả lên, cũng chỉ cho ăn những thứ rẻ tiền đủ duy trì sự sống thôi, không cần tiêm chủng, uống vitamin A, cũng khỏi cần đi học, tập thể dục thể thể thao làm gì, không tốn tiền vào những khoản đấy cũng chẳng chết.

Con mèo nó khác người ở chỗ nó là động vật ăn thịt, tức là nó chỉ có thể sống và phát triển bình thường khi khẩu phần ăn chủ yếu là thịt. Tuy mèo ngày càng thích nghi hơn với việc ăn tạp, ăn cơm; nhưng những con mèo mà chủ chỉ cho ăn cơm, kiểu gì nó cũng bỏ nhà đi nhặt nhạnh cái gì ăn cho đỡ chán; hoặc những con chỉ ăn có cơm thì thường béo phì, bệnh tật; cơ bản vì cái bụng của nó sinh ra không phải là để ăn cơm. Một khi nó đã chuyển hẳn sang ăn cơm, nó sẽ không cần đến bản năng săn mồi nữa. Đến lúc đấy bạn không dùng nó làm tích sự gì, chắc bạn vứt nó ra đường ? Nhưng bản năng săn mồi không còn thì nó tự kiếm ăn như thế nào ? Lúc đấy thì con nào sẽ bắt chuột ? Không chỉ riêng chuột, mèo còn săn nhiều thứ khác, như chim chuột, sâu bọ, thằn lằn, rắn ...
Chưa kể mèo sống bên cạnh người, mèo không khỏe mạnh có thể truyền bệnh cho người. Những thứ vốn có thể kiểm soát như virus, vi khuẩn, chấy rận ... khi lây lan mạnh cũng có thể gây đến hậu quả không lường được.

Không phải cái gì các cụ xưa làm, nay cũng vẫn cứ chăm chăm áp dụng. Bạn biết truyện ăn trộm mèo của Trang Quỳnh ngày xưa ra đời trong hoàn cảnh nào, do ai nghĩ ra không ? Đấy là cậu chuyện của dân gian hư cấu nên thôi. Nhưng ý họ không oán trách con mèo sung sướng hơn người; mà ý họ oán hận Chúa Trịnh không chăm lo dân chúng đói khát khổ sở mà chỉ nuôi béo mèo. Những người nuôi mèo ở đây đều là những người bình thường, chẳng có quyền cao chức trọng gì, trong khả năng giới hạn họ chỉ có thể vun vén cuộc sống tốt cho các thành viên trong gia đình thôi; chẳng có gì là sai mà bạn chọc ngoáy. Nếu có thể, họ thừa tình thương để san sẻ cho người khác, chẳng cần ai thúc giục.

Còn tại sao người ta lại yêu quý mèo, đối xử với nó tốt thế; thì xin lỗi tớ khó giải thích cho lý do của tất cả mọi người được; nhưng tớ nghĩ trong cuộc sống hiện đại thì cây cảnh, thú nuôi là những thứ duy nhất còn để nhắc nhở con người về mối liên hệ giữa con người với tự nhiên. Không có tình yêu với động vật, cây cối thì không thể nào có mối quan hệ bình thường với con người được. Không phải là chó, mèo, cây cảnh thì kiểu gì cũng có một loài vật/cây yêu thích nào đó.
Đây cũng là hệ quả của sự phát triển, thấy thiếu vắng thiên nhiên thì người ta tìm đến thú nuôi; tìm cách thích nghi để sống tiếp. Còn loại thấy dễ làm già, đối xử không ra gì với thú vật, hay căm ghét đoạn tuyệt mọi giống khác ngoài con người, khỏi cần gặp đã biết là thứ bất thường rồi.
Đừng tự phụ nghĩ con người cao sang hơn thú vật, thích chơi trò đùa giỡn với tự nhiên. Mọi thứ sinh ra đều có vai trò của nó, nó không chỉ sống riêng vì bản thân nó mà nó còn sống vì nhiều thứ khác nữa. Vật là vật, người là người; nhưng mỗi loài có cách sống khác nhau, tôn trọng nhau mà chung sống, không ai đi đường nấy. Mèo bỏ chủ đi là chuyện bình thường. Nhất là với một số giống chó, mèo là sản phẩm chọn lọc giống có chủ ý của con người, cả đời nó phụ thuộc vào con người, không thể sống nổi tốt bằng những đứa có vốn gen tự nhiên. Đã nuôi rồi thì đừng chối bỏ trách nhiệm với nó. Nó xinh xắn thướt tha như vậy chính do ý muốn của bạn. Muốn mèo xinh, khỏe mà lại không muốn bỏ công chăm; thực vật cũng chẳng sống được bằng mỗi không khí.
Vấn đề ở đây, nhắc lại, cũng chẳng phải là mèo sống sang hơn con người, mà là nó được ăn uống đủ chất, khỏe mạnh như người. Nhưng bạn không thấy những giá trị dinh dưỡng trong ấy mèo cần, mà chỉ thấy đơn giá của những thứ ấy thôi; cũng không tự tìm kiếm những nguồn thức ăn chất lượng giá rẻ khác, chỉ ngồi đấy chỉ trích người ta vì sự kém cỏi của mình.

Cái loại lý luận của bạn là thứ lý luận của loại người thiển cận, thực dụng và ngu ngốc của loại người không có liên hệ thực sự nào thế giới bên ngoài, hay chưa phải chịu sóng gió cuộc đời bao giờ mới có thể nói thế. Chẳng nhìn vào tuổi bạn đánh giá, vì đây nhiều người lớn tuổi hơn bạn cũng có, nhỏ tuổi hơn bạn cũng có; chẳng ai đồng ý với cái giọng điệu của bạn cả.
Lấy ví dụ về việc "làm rõ quan điểm, cương quyết trị" của bạn. Bọn Mỹ nuôi bò công nghiệp lấy thịt, vì keo bẩn nên chỉ cho bò ăn ngô, vì ngô chúng nó rất rẻ; con bò to béo, người một rổ thịt, bán được nhiều tiền; người tiêu dùng cũng được mua thịt với giá rất rẻ. Nhưng tiết kiệm được vài hào vào lạng thịt ăn hàng ngày thì trả không biết bao nhiêu tiền để giữ mạng sống; vì bò không được ăn cỏ, sức đề kháng yếu, để 1 thứ vi khuẩn sinh sôi nảy nở, đi vào trong thịt bò, lây sang người, lại là chủng mới tiến hóa nhờ môi trường bệnh tật là cơ thể con bò, sang người phá hủy nội tạng, gây chết cực nhanh, chưa có cách nào điều trị được. Nếu con bò được ăn cỏ thì tự cơ thể bò đào thải 80% lượng khuẩn này, nếu người Mỹ mà được ăn rau dưa với giá rẻ hơn họ cũng không phải ăn thịt bò bẩn để chuốc lấy đủ thứ bệnh vào thân.
Đấy là chuyện ở xứ giàu nhất thế giới, chuyên nắn sông đổi dòng, dời núi lấp biển cải tạo thiên nhiên, biến đồi gien cây trồng vật nuôi phục vụ con người đấy. Làm đủ trò cũng chẳng đọ được với thiên nhiên đâu, cùng sinh ra và sống trên đất này; đối với tự nhiên con người hay con gì cũng như nhau; con gì thích phá vỡ cân bằng thì khắc chết khi tự nhiên tự tìm lại sự ổn định của nó thôi.
 

meomeocool

Member
đề nghị ban nick tuan1993 với lại làm theo box xin chó ý gặp mấy cái 2pic như thế này thì chẳng cm làm gì cho mệt nữa với những đứa phẳng não thì có nói chúng nó cũng k thể hiểu đc đâu
 

duy.anh

Member
Mình vừa thấy bạn tuan1993 rao bán mèo vì không nuôi được. Thật là không muốn nói nữa đâu nhưng kiểu nói chuyện của bạn làm người khác khó chịu quá. Bố mẹ ông bà mình thời xưa ăn thịt bò thịt gà rồi đẻ ra mình như bây giờ đấy :) Nhà mình chả có chuột nên mình đâu có bắt nó chuột. Mình thương yêu cưng chiều bọn nó nhưng bọn nó đâu có hư. Về đến nhà từ dưới tầng 1 là cả 2 đứa kêu meo meo đón từ tầng 3, mặc dù mình mới nuôi 2 đứa nó chưa đầy 1 tháng. Hôm nào về muộn chưa kịp cho ăn cũng chỉ dám đứng cạnh lọ Canin nhìn thèm khát chứ không bao giờ ăn vụng.

Bạn nuôi mèo làm gì? Để bắt chuột, hay là vì giá trị tinh thần? Nhiều người trên vietpet coi mèo như bạn, thiếu bọn nó thì không sống nổi. Cơ bản là bạn nuôi nó thế nào để nó ngoan. Ừ thì nhà bạn có cái gì bạn cho nó ăn cái nấy. Nhưng bạn cũng chả bắt người khác phải làm y như thế được. Không phải cứ bắt nó ăn rau ăn dưa ăn đồ thừa thì nó sẽ nghe lời bạn đâu. Ít ra mình còn đảm bảo được điều kiện để nuôi chúng nó chứ chẳng đến mức đem về rồi phải bán đi.

Cả nhà hạ hoả nhé
 
mình lập topic này ko phải để mọi người tranh cãi hay mỉa mai nhau .cũng ko phải xin hay cho mèo gì hết .mình chỉ muốn nói là con người với nhau cùng 1 câu nói thì các bạn cũng nên nói nhẹ nhàng ko nên nói nặng lời mỉa mai nhau như thế . ko cần phải phân biệt giàu nghèo làm gì người với vật đã thương yêu rùi thì người với người càng phải thương yêu nhau hơn .ng ta xin bạn ko cho thì thôi ko trả lời nữa như vậy có phải tốt hơn ko chăng bao giờ xảy ra cãi nhau mọi người đoàn kết yêu thương chia sẻ với nhau hơn
 

Boo09

Member
Các bạn tặng mèo đơn giản họ chỉ muốn bé mèo của mình tìm được chủ tốt hơn , nên họ sẽ cẩn thận hơn , kỹ càng hơn và cũng khó tính hơn , để họ chắc rằng bé mèo sẽ không phải bán đi bán lại hay trở thành máy đẻ....Như các nước khác , khi họ tặng mèo hay là bán mèo theo dạng pet , không phải bạn cứ đến trả tiền là có mèo đâu , cũng chẳng phải bạn lên forum gửi cho họ cái tin cùng số đt của bạn rồi đợi họ alo lại....bạn phải đến tận nhà , rồi chưa kể ký giấy cam kết , cho họ điạ chỉ , id của bạn , rồi sẽ có người đến nhà bạn....và quan trọng là bé mèo đã được triệt sản . Còn ở mình..có chắc chắn rằng 100% các bạn xin mèo khi nghe bé mèo bị triệt sản vẫn còn ý định nhận mèo ???
Còn cho mèo ăn ra sao , cái ấy tùy mỗi nhà , có nhà có điều kiện thì mèo sẽ được ăn ngon , còn ít thì cho ăn ít ngon....nhưng vẫn đảm bảo bé mèo khỏe mạnh và không bệnh tật....
Còn những bạn với quan niệm là "người là người , vật là vật" thì mình cũng xin nói các bạn nên nghĩ thoáng hơn . Xưa là thế nhưng giờ thì khác , có người còn tệ hơn là con vật chứ đừng nói chi là vật . Nhiều bố mẹ mang nặng đẻ đau , nuôi con ăn học đàng hoàng , nhịn ăn nhịn uống nhưng vẫn cho con mình đầy đủ vật chất....rồi đùng 1 cái con mình nghiện ngập , theo đám bạn ăn chơi sa đọa , làm gái , giết người cướp của....cún với mèo bọn nó không nghiện ngập , bọn nó cũng không biết đi bar , cũng không biết hút chích , bọn nó cũng không biết tiêu tiền shopping hay mua xe....vi thế mà nhiều người họ không sinh con nhưng mà nhận cún mèo về nuôi và xem như con đấy thôi....
Mình chỉ khuyên các bạn muốn xin mèo về nuôi , không phải là không ai tặng cho bạn , nhưng bạn phải tự bỏ công và tâm ra chứng minh cho họ là bạn có đủ khả năng , đủ tình thương . Bạn bỏ ra một tí thời gian điện thoại hay sms cho họ , bỏ ra mấy lần đến chơi với mèo và trao đổi với người tặng...thế thì cả đôi bên đều vui vẻ và bé mèo cũng tìm được người chủ tốt .
 
Top