• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xin mèo lông xù

hellion77

Member
Tớ cũng có quan điểm gần giống bạn. Nói thực sự tớ dành nhiều tình cảm cho con bé mèo ta nhà tớ hơn. Nó suốt ngày rúc nách mẹ ngủ 1 mạch đến sáng luôn. Lúc nào rảnh 2 mẹ con lại ôm nhau hun chùn chụt. Còn con bé mèo tây thì là tiểu thư kiêu kì nhà kitty nên không cho bế đâu. Vuốt ve thì được chứ bế là biểu tình ngay.
Mèo nào cũng là mèo. Những bé mèo ta chăm sóc chu đáo bọn nhỏ sẽ to chẳng kém mấy bé ngoại quốc :D
Chốt lại 1 câu đã yêu mèo thì không bao giờ có chuyện phận biệt tây ta
Tớ đồng ý 2 tay >:D< (ko có icon chân nên ko giơ 2 chân đc :D). Trước tớ được bạn nhờ trông hộ 1 đứa nhóc mèo Nga 1 năm tuổi, cũng ngoan cơ mà cũng ko bao giờ cho bế, bế lên là...cào chít thôi :(( Chỉ lúc nào nó thích thì nó mới lại gần nằm với mình thôi. Thế cơ chứ [-( Chả bù cho 2 đứa nhà này, cứ đến giờ ngủ là đứa leo đùi, đứa đòi bế :))
 

nguyenthuy

Member
Nhà mình nuôi cả mèo ta và mèo tây. Cũng ko phải bé mèo ta nào cũng thân thiện. Nhóc mèo tây (Nga) nhà mình nó hay ở nhà hơn, tính tình hiền lành hơn, và cũng cho bế nhiều hơn. Còn ku mèo ta thì đúng là sát thủ lạnh lùng=)), chỉ khi nào dễ tính lắm mới cho bế. Nhưng có thế nào đi chăng nữa, mình vẫn yêu thương 2 đứa chúng nó, giống như con người vậy, mỗi con mèo lại có một cá tính riêng mà nếu ko ở cùng, ko chăm bắm, ko yêu chúng thì rất khó có thể nhận ra được. Mình nghĩ là topic nên đóng lại tại đây để tránh gây tranh cãi. Cô huong cũng ko thấy xuất hiện, có lẽ cũng đã tìm được mèo rồi.
À, mình cũng xin gửi lời xin lỗi tới 2 bạn Nhung và Zĩn nếu có nói gì làm 2 bạn phật lòng. :)
 

tra7124119

Member
Mèo nào cũng là mèo mà. Chỉ cần mình yêu thương nó thật lòng thì dù nó là mèo hay là gì đi nữa thì sớm muộn nó cũng sẽ hiểu và yêu thương lại mình thôi.
Còn việc mất mèo mỗi khi mùa động đực thì khó tránh khỏi. Lúc đó thì mỗi người nuôi mèo phải chú ý cửa giả cẩn thận thôi.
Nhà tớ đang nuôi 1 em 34 lai Nga, đang động đực, kêu gào ghê lắm. Nhưng biết là mèo Tây dễ bị câu, bị bắt nên từ khi mang em nó về, cả nhà phải thống nhất là luôn đóng kín các loại cửa sổ có thể thông ra các nhà bên. Thà chịu nóng chịu bí còn hơn em nó đi mất :(
 

huongthu

Member
Cảm ơn bạn mei chan, sorry vì mình cũng hơi sành mèo, cứ đến khu chung cư hỏi tên mình là gắn liền với story mèo, mình nuôi mèo ta hầu hết đậu rất sai, có lứa trên 7 con,nhưng mèo ta nhẹ nhàng, hay đi hoang, mèo lông xù nhút nhát, mập mạp, không đi hoang nên ít mất, ngày nhỏ không ngày trăng rằm nào không nước mắt vì mất mèo, đêm hôm 2, 3 giờ sáng mọi người gọi dậy vì thấy mèo chạy ngoài đường, mừng muốn chết, lâu lâu lại có người gọi ra nhận xác mèo vì ăn bả chuột... từ đó trở đi, nói đến mèo, buồn nhiều, vui nhiều, kỷ niệm với mèo thật khó quên, mình đã cải tạo hầu hết member trong gia đình từ căm thù mèo đến yêu mèo lúc nào không hay, có người nhìn thấy mèo, đá bay ra cửa, mình khóc lu loa, ấm ức đến giờ vẫn nhớ, vậy mà sau đó mỗi lần đi làm về họ lại hỏi, voi voi đâu rồi ??? gõ đùi cạch cạch, mèo voi từ đâu chạy đến nhảy phóc lên đùi ngồi như bạn thân( chắc nó quên vụ bị đá đít ngày xưa nhỉ )... những tình cảm người và mèo này chẳng thể mua được bằng tiền phải không bạn, mình tìm người thật sự yêu và muốn cho mèo để nhận nuôi, hy vọng con trai mình nó có tình yêu hồn nhiên với mèo .
Không biết giờ này chị đã tìm được em mèo xù nào cho sinh nhật con trai chị chưa, nhưng em cũng có đôi điều muốn chia sẻ. Mèo tây hay mèo ta nếu không xét về hình thức thì tính cách chúng cũng giống nhau đấy chị ạ, tùy vào cách giáo dục của mình thôi. Mọi người thường nhận xét là mèo tây hiền, lười và ít đi chơi, nếu có mất đấy là do bị câu trộm. Nhưng không phải. Bỏ 1 số tiền không nhỏ ra mua 1 em mèo tây về, chăm bẵm, xích nhốt, để ý từng tí, nên khi lớn lên mèo tây có xu hướng lười, ỷ lại.
Nhà em đã từng nuôi cả mèo tây và mèo ta. Mướp-mèo ta lông ngắn và Mon- mèo tây ALD lai Mỹ 2 đứa con gái khôn lõi đời nhà em, đứa nào cũng bắt chuột giỏi, rất ý thức và độc lập, chúng nó được thả rông từ bé và được giáo dục có phần hơi hoang dã. Và bây giờ, cả 2 đứa đều đi biệt tích. Mướp bỏ đi sau khi xảy thai. Còn Mon bỏ đi, sau khi baby được có 45 ngày. Cả nhà cũng phải đi tìm suốt 1 tuần bặt tin :((
Tóm lại, mèo tây hay mèo ta có quan trọng gì đâu. Chính là tình cảm mình giành cho chúng thôi như là chị và mèo Voi vậy.
(Em chưa giới thiệu 2 đứa nhà em lên VP bao giờ. Tự nhiên, đọc thấy cái cảnh đi tìm mèo của chị, em lại tuôn trào cảm xúc mà post ảnh 2 đứa chúng nó lên :(( . )

(Mẹ sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm về các con)
 

hatran

Member
Tóm lại vài câu dễ nghe. Cháu nhỏ tuổi nhưng cách nói của cháu có phần k có dạy. Vì cháu vốn khó dạy. Mèo ta thì sao? Cô đã có e bé rồi,cháu nghĩ chắc cô cũng đi làm rồi phải k ạ? Cô mong muốn xin 1 bé mèo nhưng đòi hỏi phải là mèo tây lông xù. Cháu nghĩ là muốn có 1 bé để chăm yêu thì số tiền nhỏ chi ra để lấy niềm vui cho con trẻ k phải là quá to với cô ? Cháu cạn nghĩ,như cháu,đi làm lương tháng k đủ tiêu,vẫn lập topic mua mèo với giá mềm. Cháu nghĩ nếu như cô muốn thì bên Box Mua bán chó mèo vẫn có rất nhiều bạn bán mèo lai giá rất mềm.
Mong muốn của cháu rất nhỏ nhoi,k muốn thấy những topic gây hại như vậy nữa. Cháu đã thấy có ng vừa xin đc 1 bé mèo ALD lai bên Vietpet, đem sang yeuthucung bán với giá 2tr.
 

zZĩnz

Member
nói xin mèo thôi, đừng nói xin mèo tây...%-(..........................
xiN MÈO tây cũng ko sao nhưng làm ơn thêm 1 dòng mình sẽ trả tiền vía hoặc là nêu hoàn cảnh của mình ra để ngta giảm tiền vía cho chứ đừng có nói như cái kiểu sẽ xin ko như thế Nghe nó chối lắmx-(x-(
 
Hay nhỉ, có người cũng đi xin xỏ hết nhà này đến nhà kia, nhờ người nọ nhờ người kia xin mèo giùm mình dù biết nhà đó người ta đăng topic bán đàng hoàng, cứ nghĩ mình thế là trong sạch, trong khi những người đàng hoàng lên trang web đăng xin thì lại bị ném đá, cho rằng thế là "ko biết điều", xin là quyền cá nhân, còn cho hay ko thì những người có mèo mới có quyền lên tiếng chứ, đằng này toàn những người cũng đi xin xỏ nhưng lại to mồm phản đối người khác, rõ chán. Nếu bé mèo đó có giá trị chắc chắn khi xin chẳng ai lại đi tay ko mà ko "trả vía cao" như một vài người nói. Còn trẻ, mới tham gia nhưng cứ thích đi dạy người khác.
 
Ko biết có phải lời nói của cô mâu thuẫn ko nhỉ??? Cô có nói mình sành mèo, vậy cô phải hiểu giá trị của 1 em mèo Tây lông xù chứ.
Thực ra thì trên diễn đàn, ai cũng yêu động vật và có lòng trắc ẩn cả. Ngoại trừ những ng lên lập topic xin xỏ để trục lợi thì ko đáng để nói. Không phải cứ lên kể chuyện về ngày xưa là ng ta tin cô yêu thương mèo lắm lắm. Tất nhiên là ko phải điều gì cũng mua được bằng tiền như cô nói, nhưng thực ra thì hầu như những ng phản bác ý kiến của cô đều là những ng dị ứng với kiểu đã đi xin lại còn đi xin cái tốt, cái hiếm. Chỉ thế thôi cô ạ. Nếu cô biết ý ngay từ đầu thì đáng lẽ nên nói "sẽ trả vía cao để dễ nuôi bé" chẳng hạn, để ng ta hiểu thiện chí của cô và đỡ gây hiểu lầm. Cô đừng nói 1 ng sành mèo lại ko biết tiền vía là gì nhé. Đó là cái thiếu sót của cô nên cháu nghĩ cô ko nên đính chính cái gì ko cần thiết để mọi ng khỏi tranh cãi. Chắc cô nên lập topic khác có thiện chí hơn cô ạ. Chúc cô sớm có đc 1 em mèo Voi như mong đợi!!...
Em nói hơi quá rồi đấy Sao ạ, chị tin sau những chuyện đi xin mèo thì ko chỉ dừng lại ở đó. Xin mèo ko phải là một cái tội, & chính em cũng đi xin mèo mà đúng ko, tại sao lại phân biệtgiữa mèo ta & mèo tây, tại sao xin mèo ta lại được ca ngợi & mèo tây thì lại bị ném đá, đó là sở thích của mỗi người & chúng ta nên tôn trọng điều đó. Nhím là mèo thuần chủng, ko phải của chị vì chị biết giá trị của bé như thế nào, nuôi thì cứ nuôi, chăm thì cứ chăm nhưng lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần sẽ trả về đúng chủ nhân của nó dù chưa có ai đòi, nếu thích chị cũng có thể xin, như vậy là sai sao?
 

yeupeo91

Member
Em nói hơi quá rồi đấy Sao ạ, chị tin sau những chuyện đi xin mèo thì ko chỉ dừng lại ở đó. Xin mèo ko phải là một cái tội, & chính em cũng đi xin mèo mà đúng ko, tại sao lại phân biệtgiữa mèo ta & mèo tây, tại sao xin mèo ta lại được ca ngợi & mèo tây thì lại bị ném đá, đó là sở thích của mỗi người & chúng ta nên tôn trọng điều đó. Nhím là mèo thuần chủng, ko phải của chị vì chị biết giá trị của bé như thế nào, nuôi thì cứ nuôi, chăm thì cứ chăm nhưng lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần sẽ trả về đúng chủ nhân của nó dù chưa có ai đòi, nếu thích chị cũng có thể xin, như vậy là sai sao?
Ủa pà Bắp Cải là ai zậyy ta? :">. Tại e thấy hơi chói tai khi cô ý nói mấy bạn là ko đc giáo dục tốt,trong khi cô ý là ng có con 11 tuổi ồi. Chứ e chả mún công kích mần chi. :D. Thôi chắc cô ý mua đc mèo rồi, ko thấy lên topic nữa thì mọi ng bàn luận làm j.
 
Ủa pà Bắp Cải là ai zậyy ta? :">. Tại e thấy hơi chói tai khi cô ý nói mấy bạn là ko đc giáo dục tốt,trong khi cô ý là ng có con 11 tuổi ồi. Chứ e chả mún công kích mần chi. :D. Thôi chắc cô ý mua đc mèo rồi, ko thấy lên topic nữa thì mọi ng bàn luận làm j.
Em xin Ốc nhà chị đấy thôi. Vậy nên mới bảo em đọc kỹ những topic của mọi người, ko phải tự nhiên mà có, ko phải ai nói cũng tốt cả, họ nói mà bụng dạ họ lại nghĩ khác, họ cho mình cái quyền chê trách người khác trong khi họ cũng đâu hơn gì chứ. Xin thì cứ xin, cho hay ko là quyền của những người có mèo.
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Hay nhỉ, có người cũng đi xin xỏ hết nhà này đến nhà kia, nhờ người nọ nhờ người kia xin mèo giùm mình dù biết nhà đó người ta đăng topic bán đàng hoàng, cứ nghĩ mình thế là trong sạch, trong khi những người đàng hoàng lên trang web đăng xin thì lại bị ném đá, cho rằng thế là "ko biết điều", xin là quyền cá nhân, còn cho hay ko thì những người có mèo mới có quyền lên tiếng chứ, đằng này toàn những người cũng đi xin xỏ nhưng lại to mồm phản đối người khác, rõ chán. Nếu bé mèo đó có giá trị chắc chắn khi xin chẳng ai lại đi tay ko mà ko "trả vía cao" như một vài người nói. Còn trẻ, mới tham gia nhưng cứ thích đi dạy người khác.
Hx có 1 "người nọ" (theo lời chị bắp cải) "người A" (theo lời chị bichdiep) nào đó ném đá topic xin mèo của "những người khác"(chị bắp cải) hay "người F"(chị bichdiep nói) trong khi minh lại đi nhờ "người kia" hay "người B" xin hộ trong topic bán mèo?
Như vậy đều chỉ là có 1 người phải không ạh?:-??
 
Hx có 1 "người nọ" (theo lời chị bắp cải) "người A" (theo lời chị bichdiep) nào đó ném đá topic xin mèo của "những người khác"(chị bắp cải) hay "người F"(chị bichdiep nói) trong khi minh lại đi nhờ "người kia" hay "người B" xin hộ trong topic bán mèo?
Như vậy đều chỉ là có 1 người phải không ạh?:-??
Đính chính là có 1 cơ số người (1 hoặc vài người) như vậy, :D
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Có lẽ em hiểu ra vấn đề rùi. Mặc dù rất tò mò những người đó là ai. Mọi người dạo này cao tay quá. Làm cái đầu óc ngây thơ của em "dừ" đi nhiều ;))
 

hathu08

Active Member
bapcaixinhdep;547347 Nhím là mèo thuần chủng nói:
hic, em hiểu lắm cái cảm giác nuôi thì cứ nuôi, chăm thì cứ chăm nhưng lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần "bị đòi" :(( :((
 
Top