• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

xin kinh nghiệm cữa bệnh lao da ( rụng lông) ở chó

dan_linh

Member
mng à, chó nhà mình bị rụng lông thành từng mảng, chỗ rụng lông đỏ, đen về sau lan ra nhanh lắm., bác sỹ bảo nó bị lao da . Vậy bạn nào có kinh nghiệm chữa bệnh này cho chó thì chỉ cho mình với :( cám ơn các bạn :)
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Cún của bạn khá giống trường hợp này.

Đây là bệnh ghẻ ở chó bạn à.​
 
Các bác sĩ ơi! em Malinois nhà em bị hiện tượng như trên. Chắc là Lao Da rồi! Các bác giúp em với!
 

Loo

Member
Đâu có bệnh nào là bệnh Lao da đâu bạn?! Chó bạn bị ghẻ Demodex, nhưng do nó bị ngứa, gãi nhiều nên nhiễm trùng da, nhiễm trùng nhiều lần, lớp da này chưa lành lại bị tiếp lớp bên dưới nên máu mũ từa lưa, có mùi hôi đặc trưng! Đem ngay nó ra BSTY, nơi nào uy tín một chút! Cắt móng và giữ sạch móng cho nó, móng nó cào đất rồi gãi vết thương gây nhiễm trùng thứ phát! Giữ vệ sinh môi trường bằng thuốc sát trùng Rê sin. BSTY sẽ chích cho nó Ivermectin mỗi tuần một lần. Trị nhiễm trùng bằng Lincomycin, Chloramphenicol. Chích thêm thuốc bổ ADE, thuốc giảm sưng, giảm đau cho nó. Kiên trì chữa trị đúng lịch trình, chó bạn sẽ khỏi bệnh.
 
Top