• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xương Sông, cây thuốc quý trị bệnh ho

Không ít lần, những người nuôi chó chúng ta phải đối diện với căn bệnh ho hành hạ chú cún cưng của mình. Bệnh không nguy hiểm nếu điều trị kịp thời, tuy nhiên nếu để trễ sẽ dẫn đến các nguy cơ về phổi khó điều trị và có thể nguy hiểm cho tính mạng của cún.


Thực tế chữa ho trên chính bản thân mình và nhiều người thân, hàng xóm... cho thấy, lá Xương sông (tên khoa học là; Blumea lanceolaria) có tác dụng trị ho rất tốt.
Một bệnh nhân ho khá nặng đã chữa đủ loại thuốc, Tây dược có, Đông y dược cũng có, nhưng nửa tháng cũng không khỏi. Cứ đêm tới là ho không thở được, cổ họng như muốn vỡ tung ra, nhưng chỉ sau lần đầu tiên dùng Xương sông, bệnh đã giảm thấy rõ sau một ngày. Sau ba ngày dùng, bệnh khỏi hẳn.

Vị thuốc trên tôi được biết cũng khá tình cờ, từ võ sư Sang ở gần Thị trấn Vôi thuộc tỉnh Bắc Giang truyền lại.

Dưới đây là cách điều trị thành công bệnh ho với cún nhà nuôi.

Biểu hiện:

Cún ho khậm khoạc, khẹc khẹc mãi không thôi. Kèm theo đó sẽ thấy phần bụng cún co thắt mạnh cuối 1 chu kỳ ho, cún như muốn ói nhưng không ói ra được.

Cách điều trị:

Hái từ 5-7 lá Xương sông loại bánh tẻ, không già quá, không non quá, giã nát, đút cho cún ăn, lưu ý: Vị của lá Xương Sông rất khó ăn vì thế nên cho ăn từng lượng nhỏ và đút sâu vào trong cuống họng để cún không ói ra.
Sau ba ngày cún sẽ khỏi bệnh.

Riêng đối với người; chỉ cần hái 7-9 lá rửa sạch, ăn sống, không quá ba ngày bệnh ho sẽ hết. Tuy nhiên như đã nói, vị Xương sông rất khó nuốt trôi, vì thế bạn cũng có thể luộc (nhớ uống cả nước) hoặc xào với trứng cho dễ ăn, nhưng tác dụng chữa bệnh sẽ giảm và thời gian điều trị lâu hơn.

Đây là bài thuốc đã có tác dụng tốt với tôi và một số người thân quen, đồng thời cũng có tác dụng tốt khi điều trị với cún, mặc dù vậy, nó có thể thành công với tôi nhưng lại không thành công với bạn. Do vậy nếu bạn muốn áp dụng bài thuốc này, hãy tìm hiểu thật kỹ, tôi không chịu trách nhiệm bất cứ hậu quả nào sẽ gây ra cho bạn hoặc cún của bạn, như một câu trong tiếng Anh hay dùng, tôi cũng nhắc lại với bạn:
Do it with your own risk

Chú thích:

Ảnh lá Xương sông


Xương sông chỉ thấy mọc nhiều ở Miền Bắc, ở Miền Nam em chưa từng thấy nó mọc ở đâu ngoài nhà em mà hiện giờ cũng đã chết hết đang nhờ người chuyển cây con vào.
Ngoài là một vị thuốc có thể chữa rất nhiều bệnh, Xương sông còn được dùng như một loại rau gia vị ở Miền Bắc. Bạn có thể gặp loại rau này được bằm chung với thịt và dùng lá cuốn bên ngoài trong một số món chả nướng hoặc rán rất ngon và có vị thơm rất lạ.
 

ngochan3107

New Member
Giúp đỡ chó bị ho khạc khạc

Xin chào..Chó của mình bị ho giống như các triệu chứng mà bạn đã kể..Nhưng k tìm được cây Xuơng Sông như bạn đã nói...K biết bạn còn trồng loại cây này k? cho mình xin ...Mình ở Bến Tre..Nếu bạn ở Sài Gòn..mình có thể lên lấy..Cám ơn rất nhiều..>xin giúp đỡ cún con nhà mình...
 
Xin chào..Chó của mình bị ho giống như các triệu chứng mà bạn đã kể..Nhưng k tìm được cây Xuơng Sông như bạn đã nói...K biết bạn còn trồng loại cây này k? cho mình xin ...Mình ở Bến Tre..Nếu bạn ở Sài Gòn..mình có thể lên lấy..Cám ơn rất nhiều..>xin giúp đỡ cún con nhà mình...
Rất xin lỗi bạn. Tớ đã mất giống cây xương sông từ lâu. Có lẽ là loại cây này không hợp thổ nhưỡng Miền Nam nên trồng rất khó.

Trong trường hợp cún của bạn. Bạn nên đưa nó đến BS thú y, họ sẽ có thuốc để chữa trị. Chúc cún của bạn mau khỏi bệnh!
 
Top