• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xôn xao cá 'lạ' ở hồ Tây

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Sáng nay, trong lúc thả lưới ở đình Tích Sài, Tây Hồ (Hà Nội), một người dân đã bắt được một con cá có thân đỏ rực, kèm một số màng vẩy mầu đen. Nhiều người cho rằng, con cá bắt được là cá La Hán.

Sự việc đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân xung quanh hồ Tây. Trao đổi với VnExpress.net, kỹ sư Nguyễn Viết Bân, nguyên Giám đốc Trung tâm cá giống Nhật Tân cho biết, con cá người dân bắt được sáng nay là loài cá chép lai của nước ngoài được người dân mua về cúng và thả xuống hồ Tây vào các dịp lễ, tết.

"Cá có thân hình màu đỏ là do sự biến đổi của sắc tố gen khi sinh sống ở hồ Tây", kỹ sư Bân nói.

Một số hình ảnh về con cá lạ do bạn đọc Đặng Quang Tài chia sẻ:



Chú cá bịt bắt do mắc lưới của một người dân thả từ đêm tại đình Tích Sài.


Đầu cá màu đen

Mình cá đỏ rực

Vn express
 
trời, đúng là mấy cái ông nhà báo lắm chuyện, con cá này đúng là con cá la hán rồi còn gì nữa, lại còn bảo là chép lai, rồi biến đổi gien thế này thế kia. Đúng là bó tay.
 
Chính xác là cá La hán rồi con nầy ở thị trường cũng vài triệu trở lên đấy các bác . Ai mà được con nầy đem về nuôi ,
Lộc đến nhà đấy
 

cyber_hp

Member
Cá La Hán thì đúng rồi,anh em chơi cá cảnh đều biết,nhưng dưới con mắt nhà khoa học thì nó phải khang khác đi chứ.
Nó phải là "cá chép lai của nước ngoài"thì nó mới mang tính chất nghiên cứu chứ.Chả lẽ lại nói huỵch toẹt ra là cá LH thì còn cần gì đến kỹ sư,Giám Đốc Trung Tâm cá giống nữa.
 

dungseven

Member
à quên con này phaỉ gọi là cá LA HỒ TÂY vì nó bắt được ơe hồ tây mà,hì hì hì một tên khoa học hoàn toàn mới của người việt
 

Hoangminh

Member
Đúng là vớ vẩn thật có mỗi 1 con la hán đời cũ mà ông giám đốc cá giống cũng không biết còn phán lung tung. Chắc ông này không bao giờ chơi cá cảnh thì phải, ra hàng cá cảnh nào mà chả có cá la hán nhất lại là đời cũ thế này
 
viết cho có bài để viết ý mà....mình nhìn cũng thấy là cá La Hán rồi có thể là do con này đầu không được nhô lên lắm nên ông chủ phóng sinh ra hồ.....e đoán mò thế thôi nhé....
 

Evolution

Member
Dạo này Hồ Tây có vụ gì mà người ta cứ đăng hết quái vật này quái vật kia, biến đổi gien loạn cả lên. Hay là doạ ma dự án nào. Chán ốm!
 

duc_NA

Member
chán mấy tay nhà báo có con cá La Hán bị bắt lên mà cung kêu là cá lạ. chắc hết tin đưa rồi
 

ktx1108

Member
Vài bửa em mang cặp cá Dĩa cho kỹ sư xem chắc KS nói đây là 1 loại cá thác lác lai tạo thì chết em mất :D
 
Vài bửa em mang cặp cá Dĩa cho kỹ sư xem chắc KS nói đây là 1 loại cá thác lác lai tạo thì chết em mất :D
Hahahahahaha. Đúng là nhà báo nói láo ăn tiền, "cá chép lai tạo ở nước ngoài" nhảm nhí kg chịu nổi
 

my_lucky

Active Member
Trước đây, chung quanh vùng hồ tây có rất nhiều hộ gia đình sống bằng nghề nuôi và bán cá cảnh.Mỗi hộ gia đình hầu hết đều có khoảng từ 6 đến 10 bể xi măng rộng khoảng 4 mét vuông để gây giống cá hoặc thả cá chờ bán buôn cho khách hàng.Thời gian về sau ( khoảng 15 năm trở lại đây ), nhiều hộ không nuôi cá cảnh sinh sản nữa mà nhập thẳng cá cảnh từ các vựa cá từ miền nam ra theo đường hàng không nên thị trường cá cảnh rất đa dạng về dòng và giống cá.Chưa kể là gần đây còn nhập rất nhiều loài cá đẹp từ các nước khác về khiến chúng ta có điều kiện chơi những dòng cá cảnh quý và hiếm.
Những lúc mưa to gió lớn bể chứa cá bị tràn nước hoặc những lúc thay nước cho bể xây ximăng to, đôi khi không tránh được cá bị thất thoát ra bên ngoài ( vì các hộ nuôi cá cảnh thường có nhà và bể sát với mép nước hồ Tây ) nên rất nhiều giống cá cảnh đã thoát được xuống hồ tây và sống sót lâu dài.Mình đã từng chứng kiến một chú cá" rồng " dài gần mét bơi lượn chỗ chân cầu khách sạn Thắng lợi, bất lực không bắt được vì không có vợt chuyên dụng.
Chuyện một chú cá La Hán đời cũ sống ở Hồ Tây chẳng có gì là lạ so với những anh em chơi cá cảnh.Cánh nhà báo viết bài chỉ....giật gân được anh em ở xa không nắm rõ thông tin mà thôi ...ka ka
 

nh0kkUn

Member
Hô hô, vậy là nhà em có 2 con " cá chép lai tạo ở nước ngoài hả", ôi hạnh phúc quá đi :))
 
Top