• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Xây Dựng Và Phát Triển Sự Nghiệp Gsd Việt Nam

minhlong

New Member
Xin chào tất cả các bạn!
Mình tên Minh Huy hiện sinh sống tại Thuỵ Điển. Cùng chung niềm đam mê với tất cả anh chị em và các bạn. Sau nhiều việc đã xảy ra. Chúng tôi lập nên bài viết nay với những mục đích như sau:

1- Nâng cao kiến thức để xây dựng và phát triển GSD tại Việt Nam, nhằm đưa GSD Viêt Nam lên cùng sánh vai với các cường quốc trên thế giới.
2- Phát triển phong trào nuôi, dạy và huấn luyện GSD Viêt Nam mang tính chuyên nghiệp hơn.
3- Viêt Nam chúng ta sẻ có những chú GSD đại diện quốc gia đi thi và biểu diển ở các kỳ thi tầm cở quốc tế và mang vinh quang về cho đất nước.

Chương trình và kế hoạch hành động:

1. Thành lập CLB liên đoàn GSD Việt Nam đăng ký quốc tế.
2. Phổ biến chương trình nuôi, dạy và huấn luyện GSD Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, nhưng đồng thời phù hợp với điều kiện Viêt Nam chúng ta. Chương trình này do các chuyên gia nước ngoài kế hợp với chuyên gia trong nước tổ chức.
3. Đào tạo để trở thành trọng tài, chuyên gia và huấn luyện viên GDS chuyên nghiệp tại Việt Nam: chương trình học tập và đạo tạo tại nước ngoài và trong nước.
4. Tổ chức các kỳ thi mang tính chất chuyên nghiệp cấp tỉnh, thành và toàn quốc Việt Nam. Từ đó tuyển chọn đội tuyển Quốc Gia đi thi Quôc Tế.
5. Đưa ra những chỉ tiêu và qui định cho những trại nuôi cũng như phân phối kinh doanh GSD tại Viêt Nam.
6. Đưa ra những qui định và tiêu chuẩn để cho phép mang những con giống từ nước ngoài về Việt Nam làm giống để tránh tình trạng mang con giống ồ ạt nhưng thiếu chất lượng làm ảnh hưởng đến phong trào GSD Việt Nam.
7. Chương trình tham quan du lịch kết hợp tham quan các trại GSD nổi tiếng thế giới qua đó giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Tham quan các kỳ thi quốc tế ở Đức cũng như các kỳ thi của các quốc gia trên Thế Giới.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các bạn, anh chị em và toàn thể các Bác có thâm niên với GSD trong cũng như ngoài nước hãy tham gia và bổ sung ý kiến, cùng chung nhau xây dựng sự nghiệp GDS VIỆT NAM nói riêng và Việt Pet nói chung ngay càng phát triển hơn.

Trong thời gian sắp tới chúng tôi dự định sẽ về thăm quê hương và rất mong được gặp các bạn và tất cả anh chị em để giao lưu và trược tiếp được trao đổi nhằm thực hiện ước mơ của chúng ta mau chóng thành hiện thực.

Thân chào các bạn!
Nguyễn Minh Huy

HÃY QUÊN ĐI NHỮNG GÌ ĐÃ QUA, LẤY ĐÓ LÀM KINH NGHIỆM ĐỂ PHẤN ĐẤU CHO SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG MỚI !!!
 
Chào ạnh chi em diễn đàng !
Mình xin giới thiệu thêm về Minh Long ,du học sinh giỏi được định cư tại Thuy Điển CHUYÊN GIA DẦU KHÍ đam mê GSD là bạn thân của chủ trại Beathalandet cộng thêm 1 bầu nhiệt huyết ,đủ cơ sở để xây dựng và phát triển GSD Việt nam .Bật mí tí xíu là 26/9 này Huy sẽ đưa về cho mình 1 em GSD SG cấp quốc gia Thuỵ Điển 2007 .( xin nhắc lại là đưa về dùm hoàn toàn không có sự mua bán )
Xin chúc mừng diễn đàng có thêm 1 chuyên gia về GSD và mong các anh chi em cùng nhau đưa GSD Việt Nam ngày càng chất lượng hơn !
BEATHALANDET MESSI trình làng !
 
Chào huy ! anh đang không ngủ được đây nôn nao chờ đợi MESSI từng ngày từng giờ ...em xin Beatha dùm anh 1 cái áo hay gì gì của hắn được không ? để anh mau làm quen với MESSI .
mong ngày hội ngộ !
 
Chào Anh Dũng!

Chào huy ! anh đang không ngủ được đây nôn nao chờ đợi MESSI từng ngày từng giờ ...em xin Beatha dùm anh 1 cái áo hay gì gì của hắn được không ? để anh mau làm quen với MESSI .
mong ngày hội ngộ !
Chúc mừng anh đã có được 1 chú chó rất đẹp và đẳng cấp!
 
chào

Chào huy ! anh đang không ngủ được đây nôn nao chờ đợi MESSI từng ngày từng giờ ...em xin Beatha dùm anh 1 cái áo hay gì gì của hắn được không ? để anh mau làm quen với MESSI .
mong ngày hội ngộ !
KHi nào MESSI đặt chân về VN thì bác có thể post zài hình rõ rõ về hình dáng của MESSI và tính cách ! tiêu chuẩn như thế nào không ? ! Rất mong đây là 1 chú chó Cực đạt tiêu chuẩn và làm 1 trận đình đám với những chú khác ! Thân chào ! :)
 
KHi nào MESSI đặt chân về VN thì bác có thể post zài hình rõ rõ về hình dáng của MESSI và tính cách ! tiêu chuẩn như thế nào không ? ! Rất mong đây là 1 chú chó Cực đạt tiêu chuẩn và làm 1 trận đình đám với những chú khác ! Thân chào ! :)
Xin chào anh chị em diễn đàng !
Thật sự là mình chưa muốn trình làng chú chó Messi (vì nhiều việc vừa xảy ra trên diễn đàng )...
Nhưng vì Minh Long là 1 người bạn , 1 người con xa quê đầy nhiệt huyết ấp ủ 1 ước mơ đáng tự hào XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN GSD VN.....do đó mình muốn đưa Messi đến với diễn đàng như một minh chứng Minh Long là người thật việc thật mong diễn đàng chung tay cùng xây dựng topic này trở thành hiên thực !Thân chào !
Bắt đầu từ bài này mình xin rút MESSI về với mình , thành thật xin lỗi Minhlong vì làm loãng chủ đề !
 

minhlong

New Member
Tổ Chức Giải Cúp Gsd Việt Nam Toàn Quốc

Xin chào anh chị em và các bạn,
Minh Long có viết bài Sự Nghiệp Phát triển GSD Việt Nam, các bạn đọc khá nhiều, nhưng cũng lấy làm ngạc nhiên khi không thấy các bạn có ý kiến đóng góp xây dựng gì cả, thật đáng buồn!
Vấn đề này có lẻ mơ hồ và cao siêu quá, và không thực tế với hiện tại của chúng ta, đúng không các bạn? Nhưng trong tương lai trước sau gì chúng ta cũng sẻ đi đến đích cuối cùng thôi! thời gian lâu hay mau, sớm hay muộn là do các bạn quyết định đó.
Việc trước mắt tôi thấy: nếu chúng ta cùng nhau có thể tổ chức một kỳ thi GSD toàn quốc có tính chất chuyên nghiệp hơn, quy mô và hoành tráng hơn, cũng có các giải VA, V, SG, giải triển vọng v.v cho cả chó đực và cái riêng, với thành phần ban trọng tài trong và ngoài nước. Trọng tài người Đức hoặc người Thuỵ Điển và một vài chuyên gia do tôi và một vài người bạn mời về nhằm giúp các bạn giao lưu và học hỏi kinh nghiệm, qua đó chúng ta có thể nhận thức và đánh giá được GSD Việt Nam đang trong gian đoạn phát triển như thế nào, đồng thời các trại nuôi và phân phối kinh doanh, cũng như các bạn nuôi và yêu mến GSD sẽ phát triển hơn trong lỉnh vực này,từ đó chúng ta sẻ có một sân chơi toàn vẹn hơn, lý thú hơn và chuyên nghiệp hơn!
Người cùng chung niềm đam mê GSD với các bạn
Thân ái!
Minh Huy
 
Một bước không lên tới trời ! Đề tài này đã được bàn nhiều lần nhưng bất khả thi ...nhưng theo mình trao đổi với Minh Long chúng ta có thể bước 1 vài bước thang đầu tiên còn hơn đứng tại chổ :
1 Kêu gọi thành lập ban tổ chức gồm các thành viên uy tín trong và ngoài nước nhằm mục đích duy trì hoạt động của hội. tổ chức offline , giao lưu học hỏi.....
2 Hàng năm cuộc thi GSD thế giới ở Đức MinhLong và các anh em ở nước ngoài có thể gởi thư mời tổ chức cho các bạn nào có đủ khả năng làm 1 chuyến du lịch xem thi đấu + học hỏi + thăm trại chó và có thể tự chọn cho mình 1 em theo ý nuốn chẳng hạn .
Trên đây là 2 ý kiến( là 2 nấc thang )của mình nếu có gì ngớ ngẩn mong mọi người đừng cười !Thân chào !
HÃY ĐI RỒI SẼ TỚI !
 

pit bull

Member
Mình xin lỗi bạn trước nhưng mình mới đọc qua điều thứ nhất đã thấy đó là một " ngày mai tươi sáng " rồi còn " ngày mai " là ngày nào thì chẳng ai biết. Còn nói thì ai chẳng nói được, tớ cũng nói được nhưng làm mới là 1 vấn đề. Bạn nên tham khảo ý kiến bác Rex và Bác Thắng nếu cần nữa thì tham khảo ý kiến e Huyền thư ký nhé xem hội GSD Hà Nội mở rộng " phát triển " đến TẦM CỠ nào rồi.
Vài lời thẳng thắn mong bạn thông cảm, còn nếu bạn có tâm huyết mình và mọi người rất hoan nghênh và ủng hộ. Mình hoàn cảnh khó khăn nên trước mắt chỉ biết ủng hộ được về mặt tinh thần thôi. Cố lên nhé.
KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ
CHỈ SỢ LÒNG KHÔNG BỀN
ĐÀO NÚI VÀ LẤP BIỂN
QUYẾT CHÍ ẮT LÀM NÊN !
( Hồ Chí Minh )
 
Trước tiên xin lỗi về sự ngớ ngẫn của mình !
Nhưng vì đam mê GSD mình nói đại coi có hướng gì đi lên không !? mình phải thực sự đam mê mới có kết quả tốt .
Để so sánh điều này mình xin minh chứng là clb Cá Rồng chim ,cây cảnh ... tại sao người ta thành lập đươc ban quản tri hằng năm đều có tổ chức thi thật hào hứng ? phong trào bên toydog cũng thật là hoành tráng ...và còn nhiều nhiều nữa ....chỉ cần phong trào thôi bạn à !Rất mong các anh chi cô chú bác đam mê GSD chung 1 tay , mình có thể bình chọn ban quản tri thông qua lá phiếu ( bên cá rồng vẫn làm thế )và ban quản tri chỉ cần làm việc trên diễn đàng điều hành từ xa mục đích là có tiêng nói chung cùng nhau giải đáp thắc mắc đóng góp xây dựng....v.v..chỉ cần có thế chẳng lẻ không thực hiện đươc !!!??Thân chào !
 
Mình nghe bạn nói có cô Huyền thư ký thì thật là mừng !
Mình có 1 suy nghĩ giả sử cô Huyền hoặc ai đó ...đảm trách việc thống kê ý kiến bầu cử ban quản trị :
Bước 1 : chúng ta sẽ gởi pm tới người có trách nhiệm ứng cử viên mình đề cử ( qui định 1 tuần hay 1 tháng là hết hạn đề cử ...)sau đó người có trách nhiệm sẽ thông báo danh sách ứng cử viên .
Bước 2 : bỏ phiếu cho ứng cử gởi pm tới người có trách nhiệm ( qui định thời gian hết hạn.)
Bước 3 : thống kê và chọn ra 5 hay 10 ứng cử được bỏ phiếu nhiều nhất .
Mình nghĩ một khi được đắc cử các chú các bác sẽ không từ chối làm phụ lòng người hâm mộ nhỉ !
Bạn thấy thế nào xin cho ý kiến ? thân chào !
 
Mình Xin được phép đề cử 3 ứng cử viên mà mình được hân hạnh làm quen và tiếp xúc (theo thứ tự ABC ):
1 Anh Khiêmtn
2 Anh Longdl
3 Anh TrungAC
Một sự ngẫu nhiên ta đã có đại diện của 3 miền vậy !
 

minhlong

New Member
Em xin ủng hộ ý kiến của anh Locthovang. Mặc dù em chưa được gặp anh Trung AC, anh Khiêm và anh Long Đà Lạt bao giờ hết, nhưng qua diển đàn này các anh đã làm cho em rất ấn tượng và em nghỉ các anh có rất nhiều kinh nghiệm trong lỉnh vực GSD ở Việt Nam mình hiện nay.
 
Anh TrungAC và các anh bên GSD Hà Nội đã hình thành , hoạch định kế hoạch thật đơn giản và hiệu quả thế thì anh em mình gia nhập GSD Hà Nội luôn anh em ơi ! thực tế Hà Nôi hay tpHCM cũng là Việt Nam thôi .Xin chúc mừng !
 

Vladavia

Member
Em cũng nghĩ vậy, nên bắt đầu từ những cái đơn giản mà thực tế, chứ đừng theo những khoa trống múa chiêng rùm beng mà lại chỉ thùng rỗng kêu to, chẳng có thực chất gì. Về bản thân em thì em tin tưởng những cái cho dù rất nhỏ mà vững chắc của CLB GSD VPHN đang thực hiện sẽ mang lại hiệu quả tích cực.
 

KHIEMTN

Member
Phải nói rằng , mọi người rất trân trọng tấm lòng của bác Minh Long và bác Loc Thọ Vàng . Đó là điều cần phải ghi nhận và biểu dương các bác ạ !

Có điều , như các bác cũng thấy , rất nhiều người đọc nhưng ý kiến thì chẳng ai muốn nói !!! Vì sao ??? Có lẽ là vì mọi người cũng đã , đang và sẽ mong muốn một niềm mong muốn như hai bác nhưng bây giờ , với tình hình thực tế của "nền GSD " như hiện nay , sẽ khó mà thực hiện được những điều lớn lao như mong muốn ! Như em , muốn nói cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào giữa một hiện trạng ...khá bộn bề của GSD Việt nam !

Việc ..hơi to to mà chúng ta có thể mong chờ , đó là ...Hiệp hội chó giống VN được thành lập ! Sau đó mới có thể nghĩ đến việc tiếp cận và tổ chức các cuộc thi có thể gọi là ... mang hơi hướm quốc tế ! Mà Hiệp hội chó giống VN thì ...vẫn đang trên đường thành lập !

Có lẽ , chúng ta sẽ bắt đầu từ cái ..nhỏ hơn tí nhưng rất quan trọng . Đó là thành lập các câu lạc bộ GSD ở các vùng miền , từ các CLB này , chúng ta sẽ hình thành một tổ chức có thể nói là đại diện được cho " làng " GSD ở VN . Mà hình thức này , các bác ở Hà Nội và các vùng lân cận đang bắt đầu tiến hành . Mong rằng đây sẽ là cánh chim đầu trong việc hình thành " HIỆP HỘI CHÓ GSD VIỆT NAM " !

Và điều này nữa các bác ạ , mình thật lòng kêu gọi sự hợp tác của tất cả ANH - CHỊ - EM - CÔ - CHÚ ... Trong giới chơi GSD !!! " Anh em ta đoàn kết lại " thì mới mong phong trào GSD có một tương lai ĐÀNG HOÀNG hơn hiện nay ! Mong rằng , mọi người hãy bỏ qua những gì không phải của nhau trong quá khứ mà nhìn về tương lai chung một hướng . Có " ngồi " lại được với nhau như thế thì mới mong chúng ta sẽ cùng nhau " đi thành đường " được !
Theo thiển ý của mình , phong trào GSD ở VN hiện nay có vẻ như đang phát triển trở lại khá mạnh . Có thể nhận định THIÊN THỜI và ĐỊA LỢI chúng ta đã có , giờ chỉ còn chờ NHÂN HÒA nữa thôi , mà NHÂN HÒA thì ...ở ngay trong chúng ta ! ĐOÀN KẾT - ĐOÀN KẾT - ĐẠI ĐOÀN KẾT anh em nhỉ ? !!!

Vài dòng gọi là ...tâm như huyết gởi đến ACE nhân ý tưởng rất hay của bác Minh Long . Kính mong mọi người ...suy sét cặn kẽ !!! Và cũng thật lòng mà nói rằng em ...mạo muội phát biểu thế này không phải là ...cao cả gì đâu ạ ! Suy cho cùng , phong trào GSD ở VN phát triển mạnh thì sẽ có lợi chung và những người nuôi - kinh doanh như bọn em sẽ ...có lợi nhiều hơn ạ !!!

@ Anh NGUYENVANNGAN : Thay mặt ACE , rất cảm ơn bài viết rất thực tế và bổ ích của anh ! ACE rất mong nhận được sự đóng góp bổ ích của anh dù dưới hình thức này hay hình thức kia !!! Có điều , cũng mong anh tranh luận ...nhẹ nhàng tí !!! Dù biết rằng tất cả những gì anh nói là rất thự tế nhưng cũng mong anh ...văn hoa tí !!! Để mai mốt anh em muốn có ý tưởng gì mới sẽ nêu ra mà không phải ngại anh ạ !!!
Rất mong chủ đề này sẽ được thảo luận sôi nổi và thành công . Cảm ơn các bác nhiều nhiều !!!
 
Theo dõi rất lâu nhưng thực sự em không hình dung nổi cung cách hoạt động và quy mô "pháp lý" của tổ chức mang tên GSD VietNam ạh!
Để mang GSD thương hiệu việt đi thi thì "thật là mơ hồ" ngay vào thời điểm này! Cơ quan nào sẽ cung cấp những chứng từ pháp lý ạ?
Thiết nghĩ nội việc thành lập một cơ quan thống nhất khai sinh cho GSD bây giờ tại VN cũng thấy đã khó!
Em chỉ bột dại nói lên cái suy nghĩ nông cạn, các bác đừng trách!
 
Mọi người hiểu lầm rồi bước đầu Minh Long cũng chỉ muốn thành lập CLB GSD giống như Ha Nội vậy ,rồi từ từ phát triển lên .Còn vấn đề mời chuyên gia và trọng tài là do anh Minh Long đảm trách ( anh Minh Long đã trả lời như vậy rồi mà )có lẻ con người quen đối phó với nhau do đó ai tốt quá đều bị nghi ngờ còn không là hâm !!!?Buồn thay !
Cám ơn anh Khiêm đã góp ý chân tình !
 

ConChóGiấy

New Member
Trước đây em cũng có 1 "mơ ước" giống như anh bây giờ vậy,nhưng "mơ ước" thì cũng chỉ là "ước mơ" thôi.biết đến bao giờ những chú GSD ở VN mới vượt qua được mức "nuôi làm cảnh".theo em thì với đà phát triển như hiện nay thì nhanh lắm chắc cũng phải "10 năm" nữa thì cái "mơ ước" kia mới "may ra" thành hiện thực được ông anh àh
 
Cám ơn Quý dạt vì những đóng góp chân tình ! chú Messie của mình xin dâng tặng diễn đàng mong chờ ban quản tri GSD Việt Nam đón nhận em nó !Thân chào !

Beathalandet Messie đoạt giải 3 quốc gia 4 đến 6 tháng giải 2 stockholm tất cả các loại chó ,sg 23 Thuỵ Điển 12 đến 18 tháng và 1 số giải tỉnh thành mình không kể đến ! xin anh TrungAC tìm hiểu dùm em !
 
Top