• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Viky nhà mình sinh rồi :D vui quá là vui mọi người ơi

boy_vn

Member
thèm quá giá mà có một em !!!
huhuhu...giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ...vì...tiên có không !!!
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Thăm lại Viky và các cháu golden pups.

Thăm lại Viky và các cháu golden pups.

Thật bất ngờ khi gặp lại Viky với 6 bé pups đẹp , bụ bẫm đến thế, từ lúc đón chúng chào đời đến giờ mới chỉ có 6 tuần. Chúc mừng Khoa và các bạn yêu thích golden, chúc Vietpet có thêm nhiều hơn đàn golden đẹp như mẹ con nhà Viky.









 

hollabind

New Member
ôi đẹp quá, muốn có một chú quá. chúc mừng bạn tieumaongoc đã có một đàn chó đẹp nhé.
Nhìn cái ảnh kia yêu quá đi, tieumaongoc nhượng lại cho mình một chú được không, thích quá thích quá
 
Ngày tuổi thứ 48

Còn 1 ngày nữa là bọn nhóc tròn 7 tuần tuổi - Đủ tuổi cai sữa và chuẩn bị tiêm phòng mũi đầu tiên. Kế hoặch và cách thức cai sữa mẹ cho chó con của mình là tách chó mẹ khỏi đàn con 1 ngày, không cho ăn chỉ uống nước ( bắt đầu từ ngày mai), sang tới ngày thứ hai cho ăn thức ăn bình thường nhưng chỉ cung cấp 1/4 lượng thức ăn so với trước mang thai, hạn chế tối đa chất đạm và béo để cơ thể không tiết sữa nữa, ngày thứ ba tăng lượng thức ăn lên 1/2 và ngày thứ tư sẽ cho ăn bình thường như trước khi mang thai. Chó mẹ Viky mấy ngày hôm nay đã trốn con quyết liệt, theo BSTY ( BS GreenVet) đó là bản năng của chó mẹ và là cần thiết cho chó con cai sữa, bởi thời điểm này chó con ăn rất nhiều, nếu tất cả cùng bú mẹ thì chó mẹ sẽ có nguy cơ bị tụt canxi rất nguy hiểm. Sữa của chó mẹ thời điểm này còn rất ít kháng thể cung cấp cho chó con. Chó con cần chuẩn bị tiêm phòng.

Đàn chó con hôm qua đã được tiếp tục tẩy giun bằng Fugacar 1 viên 500mg/con. Theo quan sát bằng mắt thường thì trong phân không còn giun tròn hay các loại giun có thể thấy bằng mắt nữa. Cân nặng... không rõ vì hiện giờ cái cân loại 5kg ( max 5.3kg) của mình không thể cân chúng nó được nữa rồi, ước lượng trung bình khoảng 5.5-6 kg/con.
Từ 10 ngày nay mình đã chuyển hẳn đàn cún lên ban công tầng 3, luôn đầy đủ nắng gió :D 10m2 ban công được chia thành 2 bên, 1 bên có mái che hoàn toàn mưa, nắng, đến tối được che gió cho chó con ăn ngủ. Chó con đã có ý thức đi vệ sinh, không bao giờ đi WC phía bên chỗ nằm, chỉ đi ở nửa còn lại. Đã hiểu được khẩu lệnh "KHÔNG" - mỗi ngày mình cọ rửa ban công 2 lần vào sáng sớm và cuối giờ chiều, gọi cả đàn sang một bên, cọ rửa nửa còn lại, con nào lảng vảng định trèo sang mình nói "KHÔNG" thì chúng lại ngoan ngoãn nằm trên bậc ngăn cách xem mình cọ rửa hoặc chơi đùa với nhau tới khi mình xong việc, gọi chúng sang và tiếp tục nửa còn lại.
Chó con hiên giờ ăn hoàn toàn thức ăn RC A3 trộn với thịt bò băm luộc ( 0.8 kg A3 + 3 lạng thịt bò giẻ sườn lọc mỡ / ngày), nước luôn có sẵn.

Kế hoặch tiêm phòng của mình là ngày kia ( ngày tuổi thứ 50) sẽ tiêm mũi đầu tiên phòng ngừa 5 bệnh. Trước khi tiêm phòng nhờ bác sĩ thăm khám SK trước. Chó mẹ Viky cũng sẽ được tiêm phòng cùng lúc luôn. Tới 60 ngày tuổi sẽ tẩy giun một lần nữa bằng thuốc giun Heart Guard ngừa và trị giun tim.

Sau đây là một vài hình ảnh:

42 ngày tuổi.


46 ngày tuổi.


 

T2T00

Member
Oi bác Báu ơi, bác đi sang nhà Khoa chơi mà không rủ cháu với, cháu chờ mãi. Đàn cún nhà Khoa đẹp quá trời, thích quá
 

hungkieu

Member
Tieumaongoc đã gã mấy em đi hết chưa nhìn đẹp ghê ha sao chăm mấy em được như vậy có bị xuống hết mấy cân không
 
Oi bác Báu ơi, bác đi sang nhà Khoa chơi mà không rủ cháu với, cháu chờ mãi. Đàn cún nhà Khoa đẹp quá trời, thích quá
Thế Tùng cứ chủ động gọi cho tớ đi rồi qua chơi. Ngại gì đâu, Bông_xinh cũng qua mấy lần rồi đấy :)

Tieumaongoc đã gã mấy em đi hết chưa nhìn đẹp ghê ha sao chăm mấy em được như vậy có bị xuống hết mấy cân không
Em vẫn chưa gả em nào cả bác ạ. Đợi đến lúc tiêm phòng xong đã, lúc đó rồi mới quyết định chứ không nói trước, hứa hẹn gì với ai cả :). Mà bác có nhận được tin nhắn của em không? Em nhắn tin hỏi bác đó?
 

nguyenhuynh

New Member
Sao nhìn yêu quá đi! Em chỉ thường vô diễn đàn để ngắm chó thôi, nhưng hôm nay phải đăng ký để comment rằng chó nhà anh sao ghét thế!
 
Sao nhìn yêu quá đi! Em chỉ thường vô diễn đàn để ngắm chó thôi, nhưng hôm nay phải đăng ký để comment rằng chó nhà anh sao ghét thế!
Cảm ơn bạn :) nếu bạn phải tự tay chăm sóc 6 con quỷ con này với một con quỷ mẹ cũng quấy tương đương thì đôi lúc bạn sẽ ghét thật đấy ạ :whew:





 

1Q2W3E4R

Member
yêu dã man, bao giờ xuất chuồng thế bạn? mua thêm 1 cún nữa về làm bạn với bé lab Mun nhà mình.
 
Ớ ớ... Mới có dăm hôm mà chúng nó đã từ hình piggy ra dáng puppy rồi cơ đấy! Mất nết quá đi! :x
Thấy giang hồ đồn đại mai mấy bé tiêm mũi đầu tiên,cô đây cũng phải cho nàng Moon sang tiêm ké mới đc. ;;)
 
Ớ ớ... Mới có dăm hôm mà chúng nó đã từ hình piggy ra dáng puppy rồi cơ đấy! Mất nết quá đi! :x
Thấy giang hồ đồn đại mai mấy bé tiêm mũi đầu tiên,cô đây cũng phải cho nàng Moon sang tiêm ké mới đc. ;;)
Thưa cô, hôm trước cô sang thì cháu lớn nhất nặng bằng cháu Mun nhà cô. Tới hôm nay thì cháu bé nhất chắc chắn đè bẹp cháu Mun nhà cô rồi :-". Đặt chúng nó lên cân mà cái cân kịch 1 cái, kim quay vỡ đồng hồ luôn ạ :hypnotized: Nhìn trong ảnh chúng nó bé xinh thế thôi, ở ngoài to cao hơn mấy anh chó Nhật rồi đấy ạ, mà cái mặt thiên thần nhưng quậy còn hơn quỷ ^:)^

Đúng là không cái dại nào dại hơn. Tối ngay nghe đài báo mai ( 19/2) HN có mưa lớn, sợ bọn nhóc ở trên bị mưa ướt mới đưa chúng nó xuống dưới nhà cho vào WC. Ai ngờ cho vào đó đã khó, vào rồi chúng nó thi nhau nhảy vào chậu nước...bơi :(( Mình sợ quá, tầm này chúng nó dính nước dễ ốm lắm, vội vàng vơ được 1 em mang ra lau với sấy thì 5 em kia tranh thủ lao ra ngoài và bắt đầu tàn phá phòng để xe. Giầy, dép bị chúng nó tha khắp nơi, đã thế còn tè, ị vung vãi, một mình mình trở tay không kịp. Tưởng chỉ có thế, đáng sợ hơn là chúng nó đã leo trèo cầu thang thoăn thoắt, khi mình mang 1 em lên trên tầng 3 lại, quay xuống đến tầng 2 thì thấy 5 đứa kia đã xâm lăng đến tầng 2 rồi. 2 em mèo sợ hãi chạy tọt lên thượng, mẹ Viky cũng chỉ biết đứng dưới nhìn ngán ngẩm ( hay là sung sướng vì thoát được bọn giặc :whew:). Và thế là mất 3 tiếng đồng hồ để lau khô, sấy khô từng đứa, sau đó là đi dọn phân, lau toàn bộ từ tầng 2 xuống tầng 1...lau đi lau lại 3,4 lần rồi lại xịt nước hoa mãi mới bay được hết mùi hôi. Quay lên tầng 3 lại lau chùi thật khô chỗ chúng nó nằm và lót vải để chúng nó khỏi lạnh. Mãi tới bây giờ là 2h sáng mới xong việc...đúng là chết với bọn quỷ này quá, cũng tại mình tiếc tiền không mua chuồng thôi ( gần 2 triệu chứ ít đâu :(( ), thế mới biết các bác như bác hungkieu trông nom tới 11 cháu thì vất vả thế nào. Nhưng mình cũng không muốn nuôi nhốt mà để chúng nó được tự do chạy nhảy, leo trèo cho khoẻ nữa.

Thôi, thông báo tình hình như vậy, giờ lên xem chúng nó ngủ chưa, có bị lạnh không. Rồi mình cũng đi ngủ đây. Chúc mọi người ngon giấc.
 

HieuKTS

Member
6 con "quỷ con" nhà tieumaongoc nghịch nhỉ - nhưng chúng là trẻ con mà ... he he !! nhìn dễ thương quá ! Bạn chăm sóc chúng nó chu đáo quá ! :-bdCố gắng chăm sóc và giữ gìn cho chúng nhé ! còn nhỏ thế này dễ bị viêm phổi lắm ...post ảnh mấy nhóc lên thường xuyên nhé !!! Chúc mấy nhóc ham ăn, chóng nhớn !!!:)
 

nguyenhuynh

New Member
Càng nhìn càng thấy yêu thế! Những chú chó con có khuôn mặt thiên thần ngây thơ vô số tội :D
 
Hahaha! Chú Khoa đầu hàng đi! Đưa 1 nửa sang đây cô BôXi nuôi đỡ cho vài ngày nào! :smug: Nghe kể mà thương chú quá,chả hóa nuôi lợn gây giống còn đỡ nhọc hơn nuôi lũ quỷ con này à. :))
Chú phải kiếm cái miếng ván dài + chắc 1 tý mà ngăn lối lên cầu thang cầm chân lũ giặc 1 thời gian thôi,chứ tầng 2 là sàn gỗ,tè cho 6 bãi ra đấy thì lau cả tuần cũng chưa hết mùi đâu,lại còn mốc mọt đủ kiểu nữa. (em kinh nghiệm xương máu T~T)
Thế chú tiêm cho các cháu chưa? Hôm nay bận quá,chỉ kịp tắm cho nàng Moon trước rét 1 phát là lăn ra phì phò. Mà thể nào CN này đi off Moon sẽ lại đầy mùi "các anh giai" ngay cho xem,chẹp...
 

dindin_187

New Member
nếu đầu tháng 4 mình mua ko biết nhà bạn đấy còn chú nào ko nhi? Tầm đấy chó cũng đc gần 4 tháng rùi có to và quá khó dạy ko?
 
Top