• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

V/v chế độ ăn cho GSD non

Mình có 1 chú GSD non, 2 tháng tuổi.
Mình muốn hỏi về chế độ ăn cho cún. Cho ăn thức ăn viên tổng hợp có tốt không ?
 

kakadl110

Member
mình đang nuôi 1 em GSD 3 tháng nè. Mỗi ngày mình cho ăn 3 bữa sáng trưa chiều. thực đơn là 1 chén đầy cơm trộn thịt (thịt, fhổi heo, hoặc cá nhỏ), thêm 1 chút rau nữa. còn đôi khi cho ăn thêm sữa chua, trứng vịt lộn.... tùy điều kiện bạn. Nếu cho Cún vận động điều độ thì nó ăn rất khỏe và mau tăng cân (cún mình 9,5 kg rùi nhé)
 

hieuqua_bn

Member
Mình có 1 chú GSD non, 2 tháng tuổi.
Mình muốn hỏi về chế độ ăn cho cún. Cho ăn thức ăn viên tổng hợp có tốt không ?
nên cho ăn thêm cơm + rau củ,chia làm 4 or 5 bữa 1ngay`,ăn ít thôi,thức ăn viên cho ăn vào buổi sáng,trộn thức ăn vs sữa như vậy đỡ tốn thời gian,mà lại khỏe cún!
 

Ziny Yzma

Member
Thức ăn viên chỉ là thực phẩm bổ sung.Không nên thay thế các đồ ăn nấu của các em ấy.Trên vỏ bìa của thức ăn viên chúng nó quảng cáo ghê lắm, nào thì mượt lông, sáng mắt,đủ chất...nhưng thực chất chỉ đạt được một phần nhỏ chất dinh dưỡng.Nếu cho cún ăn hàng ngày bằng thức ăn viên cún sẽ không có sức khỏe và bị suy dinh dưỡng.Cún còn non không nên cho ăn các đồ ăn tanh và ngọt quá nhiều.Cún nhà mình lúc 2 tháng tuổi, mình nghĩ là còn non thèm uống sữa nên ngày nào cũng cho em ý uống sữa, hậu quả là vài tháng sau đi ra máu luôn.Thế là gạch sữa ra khỏi danh sách thực phẩm cho em ấy luôn.Mình nghĩ chỉ cho ăn một ít cơm với rau trộn với nước thịt và vài ba miếng thịt (thịt bò, lợn) trong cơm thôi và uống nước lọc là tốt nhất.Còn cho cún dùng thực phẩm bổ sung như thức ăn hạt, theo mình không nên cho cún ăn thức ăn đóng gói quá sớm vì sẽ rất dễ gây tiêu chảy.Cún còn non, nên đề phòng các loại thực ăn đóng hộp.
 

MooNo

New Member
mình cũng có 1 cún GSD 2,5 tháng tuổi. nhưng vì nhà mình ai cũng cưng nó nên cứ thả cho nó chạy tự do trong nhà và không cho mình mua chuồng cho nó. nhà mình k có sân. chỉ dc cái gần công viên nên có thể dắt cún ra chơi thôi. nhà lát gạch men nên nếu có tí nứoc thì trơn và dễ truợt lắm. mình biết nvậy lâu dài hại chân cún nhưng mãi chưa thuyết phục đựoc gia đình cho e ấy vào chuồng. hic :(
 
Top