• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Vỏ khoai tây có tốt cho chó?

ktuyen1601

New Member
Theo như những gì em đọc trên diễn đàn thì nên cho cún ăn khoai tây và cà rốt. Tuy nhiên em không biết có nên để nguyên vỏ khoai tây và cà rốt không vì em nghe nói trong vỏ khoai tây có chứa chất solanine có thể gây ngộ độc cho cún. Mọi người cho em xin ý kiến với ạ.
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chao bạn,

Bạn có thể cho chó ăn cả khoai tây và ca rot nguyên vỏ. Với điều kiện khoai và ca rot vỏ không được màu xanh và nấu chín nhé. Solanine có chứa trong vỏ khoai tây xanh nhiều- tức là khoai tây để phơi ra gió và lâu ngày sắp mọc thành mầm. Nấu chín làm giảm lượng độc tố. Hơn nữa, chó chỉ hấp thu tiêu hoá thực vật nấu chín. Gạo sống, rau sống ăn không tiêu được. Con người ăn rau sống được chứ ăn tinh bột sống cũng không được.

Mình ở Anh Quốc mấy năm ăn khoai tây không bỏ vỏ thấy không sao bạn à.

Thân
 

ktuyen1601

New Member
Hi anh Nghĩa,

Cám ơn anh đã trả lời thắc mắc của em. Đậu Đậu và Đen cũng cám ơn anh nhiều.

Em Tuyến
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Hi anh Nghĩa,

Cám ơn anh đã trả lời thắc mắc của em. Đậu Đậu và Đen cũng cám ơn anh nhiều.

Em Tuyến
Chào Tuyến,

Vậy mà anh đâu biết là em. Cứ tưởng bạn nào. Khi em nói Đậu Đậu và Đen Đen thì anh mới nhận ra em. Cứ cho ăn khoai tây nguyên vỏ nhưng nấu chín là ok và còn có them chất xơ nữa.

Chúc em khoẻ nhé.

Nghĩa
 
Top