• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Vẹt em xin chào các bác!

misha

Member
Cái bạn Ki-Nho này tưởng là chỉ rành về Rùa, Kỳ Nhông, chứ ai ngờ cũng tỏ tường về Vẹt gớm nhỉ. Lại ràng luôn về giá cả nữa. Hay thật. Chẳng hiểu Vẹt nó có nói giống như....Két không nhỉ ?
 

Ki_Nho

Moderator
:D He tớ có rành rọt j đâu, chẳng qua là thích tụi nhiều màu này nên cũng tìm hiểu một chút cho biết :p :D.
 
Bạn ơi cho mình hỏi con vẹt là con kéc phải không?Lúc trước mình có nuôi 01 con kéc màu lông giống hệt con vẹt của bạn,nhưng mình nuôi được 10 ngày thì nó đi chầu diêm vương:D.Mình thích nuôi chó berger và kéc lắm,bạn chỉ cho mình cách nuôi kéc nhé,như nó ăn uống như thế nào?Mình thấy nuôi kéc khó hơn nuôi sáo thì phải.
 

misha

Member
Theo ý kiến của quần chúng thì Vẹt và Két khác nhau ở chỗ : Miền Bắc gọi là Vẹt, Miền Nam gọi là Két. ( Ông xe ôm đầu ngõ nhà mình nói như vậy đó. ) Con Vẹt của bạn hôm nay nói được nhiều câu chưa vậy ? nghe đồn là nhiều con Vẹt có thể làm một bài toán đơn giản nữa đấy. Kiểu như : Vừa Gà vừa Chó, bó lại cho tròn, ba mươi sáu con, một trăm chân chẵn. Hỏi có bao nhiêu Gà bao nhiêu Chó. Con Vẹt nhà Bạn chắc có thể giải bài ấy được đấy ?
 
thế bạn nuôi nó từ lúc nào , lúc nó mới nở không :D? Nó biết nói những gì hở bạn , mình thích nó quá , bạn cho mình hôm nào đến chơi được không .
 

emily_vn

Member
Con này là vẹt ngực hồng. Con trống sau khi thay lông thì mỏ sẽ chuyển sang màu đỏ, còn con mái thì vẫn giữ mỏ màu đen. Con của bạn này chắc chắn là vẹt mái. Nuôi 10 năm thì nó ko bay đi cũng đúng thôi, ko có gì khó hiểu cả!
 

nhiepphonghut

New Member
các bác nhìn kĩ sẽ thấy con vẹt của bác này lông cánh cụt ngủn,khả năng bị đột biến không mọc hoặc bị cắt lông cánh ko cho bay,kiểu này em đã gặp nhiều trường hợp rồi ạ
 

emily_vn

Member
Con này mình cảm giác như là Xích mái bạn ah. Mỏ và đầu ko gồ lên. Mà bạn xích nó vào làm gì, tuổi này đã bay được đâu. Mình thấy người ta hay cắt cánh rồi để chú vẹt đi chơi tự do, thế hay hơn là xích chân 1 chỗ, mà mình thấy nó đi lang thang trong nhà cũng hay hơn. :D
 
Top