• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Vòng đầu + chiều cao của American Buly

VIET_PRIDE_BULLIES

Vietpet sponsor
Về giống khác thì em không biết gì anh ạ nên cũng khó...em sẽ tạo 1 topic về CHAMP và GR CHAMP khác sau khi có đủ thông tin về hình ảnh.

Chào thân ái và đoàn kết
 

LION_2009

Active Member
Ambully

Về giống khác thì em không biết gì anh ạ nên cũng khó...em sẽ tạo 1 topic về CHAMP và GR CHAMP khác sau khi có đủ thông tin về hình ảnh.

Chào thân ái và đoàn kết
Chinh ạ hầu như tất cả các giống chó đều có điểm gần chung về 1 con chó đẹp ví dụ như đầu thủ chân thân hình độ cân đối thần kinh , độ thân thiện để đi show và đi thi thì cũng có điểm chung và phân theo các dòng chó khác nhau như chó làm việc và .... v v không ai biết hết được thế mới cần lập topic đề trao đổi và học hỏi cách nuôi chó đi show ...
 

Bully

Member
Bài viết của a Chinh rất bổ ích, có những thông tin này thì các anh em mới dễ dàng chọn được những con chó đẹp, đúng tiêu chuẩn, có gì anh Chinh thường xuyên update để anh em có cơ hội học tập thêm anh nhé
 
Đo chiều cao, dài như vậy là chính xác rồi bác Daddy_C! Cái này là kiến thức chung cho tất cả các loại chó, không phải cho riêng giống nào cả!

1. Đo chiều cao = inches.
Điểm đo chiều cao phải là vai (withers) của con chó chứ không phải trên sống lưng, hình minh hoạ dưới đây các anh chị có thể thấy là điểm đo thường cao hơn lưng 1 tí.


Chào thân ái và đoàn kết

Cái hình minh hoạ này chẳng có chỗ nào nói rằng 2 cạnh của hình vuông là chiều cao và chiều dài của con chó cả mà chuẩn với không!

Sao ảnh của Chinh lại khác bức hình này của mình nhỉ ?

Theo mình nghĩ bảng của mình chắc chuẩn hơn

Dog Eye Dog Eye Dog Eye =))

hình của anh là nói về chuẩn của pitbull, còn của anh Chinh là nói về cách thức đo chiều cao và chiều dài của bully. Tóm lại hai cái đều đáng để tham khảo và làm tư liệu lắm.

Thân chào,
 

VIET_PRIDE_BULLIES

Vietpet sponsor
To 6997 Snipper: Cám ơn bác, mấy giống khác thì mình không biết gì nhiều! Chỉ vì muốn xác minh lại cách đo chiều cao và vòng đầu của Bully 1 lần nữa cho những anh em chưa biết thôi, để khỏi cãi vã không hay...chứ em đâu dám múa rìu qua mắt thợ, trên đây em biết có rất nhiều cao thủ.
Còn về cái hình của anh Thắng ( nick: LION_2009) đúng là hình minh hoạ trong bảng tiêu chuẩn chung của UKC thôi chứ không phải để đo chiều cao hay dài gì hết, còn cái hình vuông đó đúng là không thể hiện gì hết nhưng bác nghĩ họ có để không cho vui không ? Theo mình thì 1 con bully đẹp thì phải cân đối giữa chiều cao và chiều dài đó là lí do tại sao có hình vuông ấy...ý kiến riêng chủ quan của em nhé!
Cám ơn bác đã góp ý chân thành.

Chào thân ái và đoàn kết
 

LION_2009

Active Member
Ambully

Mạng lỗi bài trùng MOD xoá giúp ............................................................................................................
 
Ý số 1: Đồng ý với bác!

Ý số 3: tất nhiên là phải cân đối cao - dài - TO nữa chứ bác! cao và dài chưa đủ hỉ!

Ý số 2: Tất nhiên là không phải tự nhiên mà cho vào cho vui.

Nó nói lên RẤT NHIỀU thứ khác đó bác ợ! Ví dụ như: tỷ lệ chiều cao - chiều dài, độ dốc của sống lưng - góc xương vai - vị trí chân trước - chân sau - đuôi....túm lại mà ngồi 8 thì bét nhè.

Trước còn có ông ngồi 8 hay hơn thế nhiều, các bác xem cứ xem là thấy ngay mà:

http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=5742





Còn về cái hình của anh Thắng ( nick: LION_2009)

đúng là hình minh hoạ trong bảng tiêu chuẩn chung của UKC thôi chứ không phải để đo chiều cao hay dài gì hết,

còn cái hình vuông đó đúng là không thể hiện gì hết nhưng bác nghĩ họ có để không cho vui không ?


Theo mình thì 1 con bully đẹp thì phải cân đối giữa chiều cao và chiều dài đó là lí do tại sao có hình vuông ấy...ý kiến riêng chủ quan của em nhé!
Cám ơn bác đã góp ý chân thành.

Chào thân ái và đoàn kết
Cuối cùng:
Không phải ai cũng biết tuốt - nhưng nếu đã định chơi thì những cái gọi là kiến thức cơ bản của món chơi đó thì bắt buộc phải biết, trước khi muốn làm người nhân giống (breeder) hay lập trại (kennel). Thế nên chơi mới thành cái nợ, cái duyên, cái nghiệp, mới có câu thơ:

Chơi cho đài các cho người biết tay
Tài tình dễ mấy xưa nay!
 

VIET_PRIDE_BULLIES

Vietpet sponsor
To anh Thắng- LION_2009: Cái đó là Mayo tape dùng để đo vòng đầu chính xác nhất đấy anh vì khó gian lận được. Hiện ở Việt Nam không thấy bán!

To 6997.Sniper: Vậy là về cơ bản bác cũng đồng ý với mình nhỉ !??
Vì ý số 3: Đúng là mình thiếu nhưng vì mình chỉ bình luận trên hình vẽ có mặt chính diện !
Ý số 2: Bác đã biết nó có mục đích khi đặt hình vuông đó vào và bác thừa hiểu mà còn làm "căng" với em chi vậy bác hehehe. Về cơ bản những hình trên đều lấy trực tiếp từ link của UKC hay ABKC chứ không được vẽ ra tỉ mỹ như của bác CATSAMAC nên mình chỉ bình luận đến đó chứ tỉ mỹ thì mình nghĩ nhiều phần lắm..và cũng như những giống khác sẽ phải là đầu, cổ, thân, đuôi, chân v.v.....

Chào thân ái và đoàn kết
 
Top