• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Trung Quốc: Ăn thịt chó và tiểu hổ sẽ bị phạt tù

@Hai Quang_CT: Xét theo những gì bạn đã comment, mình thấy bạn chỉ "lý sự" để thoã mãn cái tôi cá nhân của bạn chứ thực ra bạn cũng chẳng yêu con bò, con gà, con ngựa gì cả.
Tại sao các nước trên thế giới họ đều cấm ăn thịt chó mèo là vì chó mèo là những con vật gần gũi con người nhất từ trước tới giờ. Và ngoại trừ Hàn Quốc hoặc một vài nước khác mà mình chưa biết thì những nước còn lại đều ăn thịt những con chó, mèo từ những tay săn bắt trộm của người khác.
Nếu chó nhà bạn có số phận như vậy thì bạn có còn bênh vực nữa hay không?

Nếu mình nói có gì quá đáng thì mong bạn bỏ quá cho, nhưng mình hy vọng là bạn nên suy xét kỹ lưỡng trước khi post comment.
Bạn mới là người nên suy xét kỹ trước khi chỉ trích mình,tôi không phải làm gì mà phải thoả mãn cái tôi chẵng có lợi lộc gì cho tôi,tôi nêu ý kiến ra đây để nói tới các bạn chưa suy nghỉ kỹ khi luật nào chuẩn bị ra điều được suy xét kỹ và phải có hiệu quả cho từng nơi,chứ không vì nơi khác ra luật này ta lại làm theo và mình nói lên sự công bằng cho loài vật và các bạn suy nghĩ như thế nào,cũng giống như châu Âu cấm ăn thịt bồ câu đó ỡ nước mình thì không (sao các bạn không hỏi Nước ta sao không ra luật cấm ăn thịt bồ câu),con ngựa nó có gắn bó với con người không,tôi luôn yêu các loài động vật trừ chuột (Vì mình rất sợ chúng)ra.Còn chuyện luật cấm ăn thịt chó mèo nếu nó cần thiết thì Nhà nước ta sẽ thi hành không nhất thiết gì mà phải theo nước nào,Như nước ta cấm triệt để đốt pháo đó,còn Trung Quốc thì không cấm.Mình cũng thù bọn bắt chó tới xương tuỷ vì nó bắt mất em GSD của mình,bọn nó biết chó làm pet nên đt cho mình chuộc lại,thử hỏi khi đạo luật được thi hành thì tình trạng bắt chó mèo có thuyên giảm hay nó biến tướng thành cái nghiêm trọng hơn.Các bạn thử hỏi những người nuôi chó ở TP.HCM dám khơi khơi dẫn chó dạo chơi ngoài đường không,dẫn đi 01 chút là bọn bất lương nó giật chó trên tay chủ liền,05 phút sau nó sẽ liên lạc kêu chủ chó đến chuộc với giá trên trời ,muốn trộm cắp chó mèo chấm dứt thì Nhà nước phải ban hành luật thật nghiêm (cho chúng gỡ lịch lâu 01 chút)chứ đâu phải vì luật cấm ăn thịt chó mèo là được. Mình thấy các bạn mắc cười quá khi nghe Trung Quốc chuẩn bị ra đạo luật cấm ăn thịt chó mèo thì các bạn lại hô hào cho chó mèo,mà các bạn có xem đoạn video clip trên forum này về chú Chồn bị 01 người Trung Quốc lột da sống nó để lấy lông làm áo choàng,xem mà đau xót cho con Chồn bị lộ da chãy máu rất đau đớn.Sao các bạn không hỏi lại bên Trung Quốc còn nên ra luật cấm làm thịt lấy lông Chồn làm áo mà chưa gì chỉ nghỉ chó mèo là nhất nhất không biết số phận những loài vật khác sống chết như thế nào?
Nhưng theo mình nghĩ,các bạn tham gia vào diễn này ít nhiều đều có tình yêu thương đối với loài vật (không phân biệt chó,mèo,hoặc những loài vật khác).Như vậy thì các bạn đã có điểm chung rồi,ko nên dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích nhau,đúng ko nào? ^ .^
Bạn này nói rất đúng,không phải chỉ chó mèo mới được yêu quý mà còn những con vật khác cũng phải được yêu quý nữa chứ.
 
các bạn không cần gay gắt về vấn đề này.Mỗi mem *** có những con vật mình coi là bạn , đúng không, cũng giống như những người bạn trong xã hội con người này.Liệu các bạn có thể yêu hết 6 tỉ con người trên cái hành tinh này không ,từ da đen đến da trắng, từ học sinh cho đến tên khủng bố? Dĩ nhiên là không rồi.Tôi sẵn sàng hoan nghênh bất cứ hành động nào chống lại những kẻ ngược dãi thú vật.Có thể các bạn ko có tiếng nói chung về topic này, nhưng chắc chắn các bạn sẽ đồng ý về những gì người ta cần làm khi muốn dùng thịt ,lông , da động vật...hãy nhớ lại cái clip về việc lột da thú .Đó mới chình là những kẻ cần trừng trị
 

HChuong

Member
Nếu bạn Hải Quang có thể yêu những con vật khác thì tôi chắc rằng bạn cũng sẽ yêu chó mèo thôi, tại sao người ta chọn chó mèo làm Pet? Vì trong số các con vật, người ta thấy chó mèo có tình cảm hơn cả. Cũng như chuyện "chọn bạn mà chơi vậy" ai dễ thương thì mình chơi thôi.

Bản thân tôi yêu tất cả các loài vật, nhưng tôi đặc biệt yêu mèo hơn cả vì tôi thấy chúng nó như những đứa trẻ thơ ngây vô tội, chúng làm cho tôi muốn bảo vệ chăm sóc cho chúng. Bạn vào đây thì gặp toàn những người yêu chó mèo nên bạn cũng đừng nên gay gắt khi thấy những mem ở đây bộc lộ tình yêu chó mèo thái quá. Đối với chúng tôi, đây là điều hết sức bình thường, khi bạn nuôi chó mèo (xin nói rõ là nuôi vì thương chứ không phải để giữ nhà hay bắt chuột) thì bạn sẽ thấy chúng đáng yêu vô cùng, lúc đó bạn sẽ hiểu chúng tôi.
 

vinhphuc

Member
Mình rất câm thù việc ăn thịt chó mèo nhưng mình nghĩ là nếu đã cấm ăn thịt chó mèo thì phải cấm ăn thịt gà, bồ câu, ngựa, cá... Bây giờ con gì người ta cũng có thể nuôi làm pet được chứ không riêng gì chó mèo. Luật này bên Tàu chỉ mới đưa ra trưng cầu dân ý thôi, các bạn có chắc là nó sẽ được thi hành không? Huống chi là ở Việt Nam việc xử phạt những người hút thuốc lá nơi công cộng, xả rác bừa bãi còn không xong ở đó đòi bỏ tù người ăn thịt chó. Ngày nào lên các trang báo pháp luật cũng thấy người giết người, con giết cha, chồng giết vợ... thì vấn đề phạt tù người ăn thịt chó mèo có đáng để cho chúng ta gây nhau làm mất tình cảm không? Mong các bạn tạm gác lại topic này và chờ khi nào hệ thống luật pháp của chúng ta chặt chẽ hơn, trình độ dân trí được nâng cao hơn thì hãy bàn tiếp.
 
Điều luật đó đề ra cũng như không, đông đảo lũ mồm miệng sặc mùi thịt chó mèo rất động, tụi nó sẽ phản đối cho coi. Luật này sẽ không bao giờ được áp dụng ở VN đâu (mặc dù mình thương cho lũ mèo với chó)
 

Jainie

New Member
Sao cấm được con người cơ chứ... Cấm giết người, cấm trộm cắp mà sao chính những việc này vẫn xảy ra liên miên đó thôi.
Theo em, ko chỉ cấm ăn thịt chó, thịt mèo mà còn phải cấm ăn thịt gà, thịt lợn... Vì thế giới này cần phải công bằng, sinh vật nào cũng phải được đối xử tốt. Những quả trứng gà vừa đc đẻ mà đã bị cho vào chảo dầu sôi để rán hay ốp phục vụ cho con người thường nhật cũng chính là một việc làm dã man, huống chi việc giết chó mèo. Chúng đều là những sinh linh bé bỏng, đều ngang hàng với con người, cớ sao con người lại cứ coi mình là nhất? Chỉ vì cái trí thông minh, cái bộ não đầy nếp nhăn kia toàn đầu cơ cho những ý tưởng điên rồ, những ý nghĩ dã man tàn bạo. Có nhiêu đâu những con người dùng đầu óc của mình để làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn? Hay chăng càng thông minh thì con người càng tàn ác? Nhà sư ko ăn dầu ăn mỡ, không ăn thịt ăn cá mà vẫn sống tốt, sống khoẻ đấy thôi. Tổ chức Peta cũng đang kêu gọi mọi người ăn kiêng, tại sao chúng ta ko thử? Đúng là vào diễn đàn VP thì ta luôn có điểm chung là yêu thương động vật, nhỉ ^^
Đấy là suy nghĩ của em về việc ăn thịt chó mèo cũng như những loài động vật khác, còn về việc luật bàn ra thì... ko thể tin được.
 
Mình thấy chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm buôn bán cọp và các cơ phận của cọp ,tuy nhiên, trong thực tế, cọp ở Trung Quốc vẫn bị bắt và “hi sinh” cho các mục tiêu kinh doanh. huống chi luật ăn thịt chó mèo sẽ bị tù.Vì đây là nơi chế biến và tiêu thụ cọp nhiều nhất thế giới.
 

lovebibo

Member
Cấm ăn thịt chó mèo là đúng,nhưng để xem ý thức người dân như thế nào.Nhưng mình nghĩ sẽ bớt vì ai mà không sợ ở tù.Còn những người giết người trộm cắp vẫn bị trừng trị đó thôi.
 

Cubin

Member
Gà, lợn, bò được gọi chung là gia súc, gia cầm, chức năng của chúng là nuôi để lấy thịt. Còn chó, mèo được gọi chung là động vật nuôi làm cảnh. Ở nước ngoài cũng có quy định về việc những loài gia súc, gia cầm nuôi lấy thịt cần phải đảm bảo chúng được đối đãi tử tế và khi giết mổ thì việc thực hiện đó phải nhanh, dứt khoát, tránh gây cho con vật sự đau đớn kéo dài. Con người không thể nào nhất nhất không ăn thịt, cá. Vì thế con người đưa ra luật lệ trên chứng tỏ họ cũng đã cố gắng công bằng nhất có thể đối với những loài gia súc, gia cầm nuôi để lấy thịt. Thế nên việc ăn thịt gà, lợn, bò.. không thể so sánh với việc ăn thịt chó, thịt mèo được. Từ xa xưa đến nay, chó nuôi để giữ nhà, mèo nuôi để bắt chuột. Chứ chưa nghe ai nói nuôi chó mèo để giết thịt cả. Vì thế mình ủng hộ hoàn toàn quyết định việc cấm ăn thịt chó, mèo. Nếu được thì cấm luôn cả việc buôn bán chó mèo theo cái kiểu dã man như ở Trường Chinh luôn thì càng tốt. Trông các em ấy ở trong lồng ủ rũ, bát cơm thì mốc meo, chuồng thì bẩn thỉu mà thấy đau lòng. Còn những loài động vật khác như ngựa, chồn, hay bồ câu thì đó cũng đều là động vật cảnh ( bồ câu), động vật hoang dã ( Chồn)..việc cấm làm hại chúng mình rất ủng hộ.
 

Jainie

New Member
Vậy theo bạn là không cấm hả ? :waiting:

Sáng nào mình cũng làm cái việc dã man này đến 2 lần, tội lỗi quá :wall:

Bác này dân chủ kinh khủng thật đấy.
Cho em xin lỗi vì em cũng mới chỉ là học sinh cấp 2, nên ăn nói đôi khi còn triết lý và còn non nớt :). Nhưng em vẫn luôn cố nhìn và suy xét vấn đề theo nhiều mặt nên mới nói vậy, và ko phải ý của của em là ko cấm, mà cái câu đầu em nói là để phê phán con người thôi :) Và nhiều lúc em dân chủ quá vì em cũng rất yêu động vật:)
P/S: Tuy hơi dân chủ những cũng có người đồng quan điểm và thanks cái bài viết đó của em là đc rồi ^^
 
ơ, không lẽ theo Jainie là phải ăn chay như những nhà tu hành?
thực ra trứng hay mua ngoài chợ là trứng của gà công nghiệp, không có phôi thai trong đó đâu, cho nên ăn trứng gà không hề hại con gì cả, thường mình thấy trứng gà ta mới có phôi thai thì phải. chỉ có trứng vịt lộn là mình khiếp thôi, có lần bà chị họ đang ăn trứng vịt lộn, vô tình cái đầu con vịt được móc lên, nhìn phát khiếp, cho nên khi bà chị ăn, bà ấy thường dằm nát ra để không thấy gì cả. Nghe mẹ mình bảo một cô trên cơ quan mẹ hay ăn trứng vịt lộn già, trứng già đến nỗi nghe thấy tiếng chiếp chiếp bên trong, khiếp thật, ăn trứng vịt lộn mình chỉ ăn cái lòng đỏ thôi, không bao g ăn con.
theo mình thì ăn heo bò gà cá đều được, vì chúng được nuôi để lấy thịt, nhưng những con vật cưng như mèo, chó thì không đáng bị đối xử như thế, chúng đâu phải là nuôi để lấy thịt, chúng là bạn của con người, chúng khiến ta vui và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, đôi khi đi ngang qua hàng thịt chó ngoài chợ, thấy con chó bị thui vàng khè, xếp chồng lên nhau, mắt mở thao láo, răng nhe ra đáng sợ, hoặc là bị chặt đầu rồi, mình đều thấy rởn gáy, nhìn phát khiếp, có cho tiền mình cũng chẳng dám sờ vào, và một lần thấy mèo bị thui trong quán thịt chó, không hiểu sao biểu cảm của nó cũng giống chó, răng nhe ra, mắt trợn tròn, mình sợ kinh khủng.nhiều khi đi ngang qua hàng thịt chó ấy, thấy những em mèo ta rất xinh và béo mập, nhưng không đủ tiền để chuộc, mình thấy buồn cho chúng, mình thấy bất lực vì không làm được gì cho chúng cả.
 

Jainie

New Member
ơ, không lẽ theo Jainie là phải ăn chay như những nhà tu hành?
thực ra trứng hay mua ngoài chợ là trứng của gà công nghiệp, không có phôi thai trong đó đâu, cho nên ăn trứng gà không hề hại con gì cả, thường mình thấy trứng gà ta mới có phôi thai thì phải. chỉ có trứng vịt lộn là mình khiếp thôi, có lần bà chị họ đang ăn trứng vịt lộn, vô tình cái đầu con vịt được móc lên, nhìn phát khiếp, cho nên khi bà chị ăn, bà ấy thường dằm nát ra để không thấy gì cả. Nghe mẹ mình bảo một cô trên cơ quan mẹ hay ăn trứng vịt lộn già, trứng già đến nỗi nghe thấy tiếng chiếp chiếp bên trong, khiếp thật, ăn trứng vịt lộn mình chỉ ăn cái lòng đỏ thôi, không bao g ăn con.
theo mình thì ăn heo bò gà cá đều được, vì chúng được nuôi để lấy thịt, nhưng những con vật cưng như mèo, chó thì không đáng bị đối xử như thế, chúng đâu phải là nuôi để lấy thịt, chúng là bạn của con người, chúng khiến ta vui và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, đôi khi đi ngang qua hàng thịt chó ngoài chợ, thấy con chó bị thui vàng khè, xếp chồng lên nhau, mắt mở thao láo, răng nhe ra đáng sợ, hoặc là bị chặt đầu rồi, mình đều thấy rởn gáy, nhìn phát khiếp, có cho tiền mình cũng chẳng dám sờ vào, và một lần thấy mèo bị thui trong quán thịt chó, không hiểu sao biểu cảm của nó cũng giống chó, răng nhe ra, mắt trợn tròn, mình sợ kinh khủng.nhiều khi đi ngang qua hàng thịt chó ấy, thấy những em mèo ta rất xinh và béo mập, nhưng không đủ tiền để chuộc, mình thấy buồn cho chúng, mình thấy bất lực vì không làm được gì cho chúng cả.
Cảm ơn chị vì đã cho ý kiến ^^ Nhưng phần lớn là do em bị ám ảnh khi nhìn họ chọc tiết gà và giết những con vật ấy làm thịt rất dã man, nên em mới nói thế, hic :(
Em cũng rất sợ ăn trứng vịt lộn, có một lần ăn từ lâu rồi, nhưng từ đó thì thôi luôn ko hề ăn nữa. Bà chị Jain cũng có lần ăn phần lòng trắng và còn thấy có hình giống giống đầu của một chú vịt con, nhìn thương lắm. Còn thịt chó, mèo thì chưa hề ăn bao giờ cả (ko hiểu sao từ bé nhiều lúc mẹ bảo ăn thử nhưng hình như lúc đấy chị Jain bảo ko đc ăn thịt chó nên mình cũng ko ăn, sau lớn dần mới nhận thức đc tại sao lại như vậy nên cạch luôn).
Có những lúc ngồi học mà nghe thấy tiếng bán mèo vang từ ngoài đường vào trong, lòng Jain thấy thương lắm, cái xe có chở một giỏ sắt chứa toàn mèo, từ lớn đến nhỏ. Khi ấy lại từ hỏi rằng tại sao đến cả những chú mèo con mà họ lại nỡ bán đi như thế. Chắc rồi số phận của những em mèo ấy cũng ko có một kết cục tốt đẹp gì, chỉ mong có ai đó tốt bụng nhận các em về nuôi(thực ra nhiều lúc em định gẩy đổ cái lồng đấy để cho mấy em mèo ấy chạy đi, nhưng lại thấy đấy là sai nên thôi). Có hôm mẹ em định hỏi một em mèo để xem nếu thấy rẻ thì chuộc vài em, nhưng người ta hét lên tới hơn 200 nghìn/bé, đành ngậm ngùi...
 

Cún Mèo

Member
Mình khổ sở về cái chuyện này quá đi mất.

Nói sơ sơ cho các bạn một câu chuyện đáng chán và chằng chịt những cái đáng buồn.

Thằng em họ mình (con nhà giàu, nhà có 2 cái to đùng mặt phố, 2 bằng đại học, hiện làm ngân hàng), chả hiểu thế nào đâm đầu đi yêu một em gái người Thanh Hoá học hết lớp 8, đang làm giúp việc cho một nhà ở Hà Nội. Đùng một cái đòi làm đám cưới. Dòng họ nhà mình buồn chán vì cái đám cưới này lắm, nhưng chả có cách nào khác, vì em bé gái bảo là em ấy chửa rồi.

Thôi chuyện buồn của dòng họ thì mặc kệ, kể chuyện buồn riêng của mình... Vì dù gì thì mình cũng là chị họ của thằng em, nên hôm ăn hỏi nó phải về tận Thanh Hoá. Trời ơi, trên đường đi có cơ man là những quán bán thịt mèo, thịt chó. Quán xá nào cũng bẩn thỉu nhếch nhác, nhìn đã thấy kinh tởm. Cứ đi qua cái biển nào có mấy chữ tiểu hổ hoặc thịt mèo mình lại lợm cả giọng, nôn không biết bao nhiêu lần trên xe.

Đau khổ nhất là khi đến gần nhà cô dâu, trong phạm vi chừng 100 mét có đến 3 quán thịt mèo...

Nghĩ mới thấy căm uất chứ, con mèo nó hiền lành, ấm áp như thế.. Lợi dụng nó bắt chuột để đảm bảo phòng tránh bệnh dịch từ chuột, rồi nó ăn chuột để sống (mèo nhà quê là thế), không biết ơn nó thì thôi, còn mang nó ra làm thịt.

Thật khốn nạn, đê tiện, hèn hạ, ăn cháo đái bát...

Hôm đấy về mình ốm, giấc mơ cứ chập chờn những cái biển bằng sắt tự vẽ lem nhem chữ "thịt chó, thịt mèo, tiểu hổ" của mấy tay thợ vẽ nhà quê..

Lại một chuyện nữa, sau đám cưới, cả họ mình mới biết con bé kia nó chả chửa đẻ gì cả, nó "đùa" cả nhà mình (theo lời em ấy là vậy)... Đúng là, điên không còn lời nào để nói.

Hỏi thế thì làm sao mà không ghét được....
 

mewmeo

Member
Các loại gia súc gia cầm nuôi lấy thịt để phục vụ bữa ăn đời sống con người ,thế ví dụ em mà đi ăn ở quán thịt chó mà chính nhà đấy nuôi, cũng chỉ để thịt mà không hề có chó ăn cắp ăn trộm gì thì chắc cũng đúng thôi nhỉ, hihi
 

lovebibo

Member
Các loại gia súc gia cầm nuôi lấy thịt để phục vụ bữa ăn đời sống con người ,thế ví dụ em mà đi ăn ở quán thịt chó mà chính nhà đấy nuôi, cũng chỉ để thịt mà không hề có chó ăn cắp ăn trộm gì thì chắc cũng đúng thôi nhỉ, hihi
Thịt chó,mèo ăn cắp hay nhà nuôi cũng vậy,vì chó,mèo không phải nuôi để lấy thịt.Những chú chó,mèo có tình cảm rất chân thật. Là những người bạn thân thiết của con người. Nghe như bạn nói,chắc bạn cũng ăn thịt chó,mèo. Vậy thì làm ơn đừng hỏi những câu vớ vận như vậy. Thanks
 

mewmeo

Member
Thịt chó,mèo ăn cắp hay nhà nuôi cũng vậy,vì chó,mèo không phải nuôi để lấy thịt.Những chú chó,mèo có tình cảm rất chân thật. Là những người bạn thân thiết của con người. Nghe như bạn nói,chắc bạn cũng ăn thịt chó,mèo. Vậy thì làm ơn đừng hỏi những câu vớ vận như vậy. Thanks
Bình tĩnh đi bạn ơi và đừng cho đó là 1 câu hỏi, lol :)) Thanks lại vì đã trả lời
 

chicken

Member
Lệnh cấm được ban hành, nhưng đã thực sự triệt để chưa thì chưa nói được vì tại chỗ mình đang học và nam ninh thì vẫn có hàng thịt chó với giá 28 tệ/0,5kg ( chắc cấm nên đắt ) và chủ là người Việt Nam ( thịt chó Việt Nam ) =)) =)) =))
 

__Ant__

Member
Trung Quốc nên có cái đạo luật này từ sớm rồi thì phải, có nhiều bạn coi rồi nhưng mình tin có nhiều bạn chưa xem những clip tụi trung quốc giết hại động vật rất dã mang, VN mình cũng có cảnh giết đó nhưng với số lượng và số người tham gia ít còn trung quốc thì giết vô tội vạ
 

zellkun

Member
heo gà ngựa nuôi là để giết thịt , còn chó mèo là vật nuôi trong nhà gắn bó với mình nên chủ yêu chó mèo mọi người ăn toàn là bị ăn cắp thôi, như mình đang nuôi 1 bé husky mà đi đâu cũng nơm nớp sợ bị bắt trộm
 
Top